Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
  • Amadou Onana38
  • Conor Coady69
  • Jordan Pickford90
  • Conor Coady (VAR check)69
  • Jordan Pickford90+6'
  • Dwight McNeil (Thay: Anthony Gordon)82
  • Idrissa Gana Gueye (Thay: Tom Davies)62
  • Virgil van Dijk76
  • Fabinho90
  • Fabinho90+2'
  • Joel Matip (Thay: Harvey Elliott)80
  • Diogo Jota (Thay: Darwin Nunez)80
  • Andrew Robertson (Thay: Konstantinos Tsimikas)59
  • James Milner (Thay: Trent Alexander-Arnold)59
  • Roberto Firmino (Thay: Fabio Carvalho)46

Thống kê trận đấu Everton vs Liverpool

số liệu thống kê
Everton
Everton
Liverpool
Liverpool
40 Kiểm soát bóng 60
7 Phạm lỗi 11
22 Ném biên 35
3 Việt vị 2
15 Chuyền dài 33
7 Phạt góc 9
2 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 8
5 Sút không trúng đích 7
4 Cú sút bị chặn 5
5 Phản công 0
8 Thủ môn cản phá 3
11 Phát bóng 7
3 Chăm sóc y tế 4

Diễn biến Everton vs Liverpool

Tất cả (359)
90+7'

Rất nhiều cơ hội trong trận đấu này nhưng không đội nào ghi được bàn thắng quyết định

90+7'

Đó là nó! Trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc

90+7'

Tỷ lệ cầm bóng: Everton: 40%, Liverpool: 60%.

90+7'

Jordan Pickford từ Everton là ứng cử viên cho Man of the Match sau màn trình diễn tuyệt vời ngày hôm nay

90+7'

James Tarkowski giải tỏa áp lực bằng một pha phá bóng

90+7'

Liverpool với một hàng công tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

90+7'

Liverpool thực hiện quả ném biên bên phần sân bên phải trong phần sân của họ

90+6'

Quả phát bóng lên cho Everton.

90+6' Jordan Pickford của Everton phải nhận thẻ vàng do đánh trống lãng phí.

Jordan Pickford của Everton phải nhận thẻ vàng do đánh trống lãng phí.

90+6'

Mohamed Salah từ Liverpool tung cú sút trúng đích

90+5'

Mohamed Salah của Liverpool chứng kiến nỗ lực của anh ấy đi trúng cột dọc sau khi thủ môn phá bóng.

90+5'

BƯU KIỆN! Mohamed Salah suýt chút nữa đã ghi bàn thắng nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc!

90+5'

Luis Diaz tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội

90+5'

Liverpool thực hiện quả ném biên bên phần sân bên phải trong phần sân của họ

90+5'

Tỷ lệ cầm bóng: Everton: 40%, Liverpool: 60%.

90+4'

Liverpool thực hiện quả ném biên bên trái phần sân của đối phương

90+4'

Conor Coady bên phía Everton thực hiện đường chuyền ngang nhằm vào vòng cấm.

90+4'

James Tarkowski cản phá thành công cú sút

90+4'

Một cú sút của Mohamed Salah đã bị cản phá.

90+4'

Liverpool với một hàng công tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

90+4'

James Milner thực hiện pha tắc bóng và giành quyền sở hữu cho đội của mình

Tổng thuật Everton vs Liverpool

Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Everton và Liverpool trên sân Goodison Park, cả hai đội bóng vùng Merseyside đều có lý do để tiếc nuối. Bóng ít nhất 5 lần chạm khung thành trong các pha dứt điểm của cầu thủ hai đội.

Liverpool có thêm một trận hòa trên sân khách mùa này. Họ không thắng trong 3 trận sân khách đầu tiên của mùa giải năm nay.

Lần gần nhất Liverpool không thắng 3 vòng đầu trên sân khách của Premier League là vào năm 2010, dưới thời HLV Roy Hodgson. Những ngôi sao trên hàng công Liverpool như Salah, Diaz hay Nunez đều có cơ hội nhưng không thể tận dụng. Một phần vì thủ môn Pickford chơi xuất sắc, một phần vì bóng tìm đến khung thành Everton sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Salah hay Diaz.

  Everton va Liverpool chia diem trong tran cau kich tinh va day cang thang. anh: Reuters.
Everton và Liverpool chia điểm trong trận cầu kịch tính và đầy căng thẳng. Ảnh: Reuters.

Song, Everton của HLV Lampard cũng có quyền tự hào vì đã giành được một điểm. Họ chơi tự tin và có một kế hoạch rõ ràng để ngăn chặn đối thủ cùng thành phố. Thậm chí nếu các chân sút của đội chủ sân Goodison Park không phung phí những cơ hội ăn bàn mười mươi, họ đã có chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay. Everton sử dụng đúng sơ đồ 4-3-3 như Liverpool và phần nào khắc chế được khả năng tấn công của bộ đôi hậu vệ "The Kop".

Trong lối chơi của HLV Klopp, hai hậu vệ biên đóng vai trò như những "nhạc trưởng" kiến thiết lối chơi. Ở cuộc đối đầu tại vòng 6 Premier League, bộ đôi Alexander-Arnold và Tsimikas phải rời sân ngay trong khoảng thời gian đầu của hiệp 2. Điều này phản ánh màn trình diễn thất vọng của Liverpool. Sau khi bộ đôi Milner và Robertson vào sân, lối chơi của "The Kop" có khởi sắc nhưng không đủ để vượt qua một Everton chơi với tinh thần hăng hái.

Everton nhiều lần bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong trận. Lối chơi phản công của CLB chủ sân Goodison Park nhiều lần khiến hàng thủ Liverpool lúng túng. Thậm chí khi Everton đưa được bóng vào lưới, họ cũng bị từ chối bàn thắng. Phút 69, trung vệ Coady đệm bóng dễ dàng sau pha căng ngang của Maupay. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và xác định trung vệ Everton việt vị.

Gordon là cái tên đáng chú ý bên phía Everton trận này. Guardian đánh giá tiền đạo người Anh hoạt động tích cực ở cả hai bên đầu sân. Những pha lên bóng của cầu thủ này từ bên cánh trái dần trở nên nguy hiểm hơn. Anh tạo ra một ngày thi đấu vất vả dành cho hậu vệ Trent của Liverpool. Gordon minh chứng cho việc Chelsea theo đuổi anh trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Một điểm nhấn khác của trận đấu đến ở tình huống Van Dijk đạp vào chân Onana. Trung vệ người Hà Lan vào bóng thô bạo với cầu thủ Everton nhưng ngạc nhiên thay, trọng tài không check VAR và cũng không rút thẻ đỏ cho ngôi sao của Liverpool. Van Dijk gây thất vọng trận này và Joe Gomez mới là người được Fotmob chấm 8.0 điểm, cao nhất bên phía Liverpool.

Màn trình diễn của Joe Gomez phản ánh sự khó khăn thấy rõ của hàng thủ Liverpool trong trận đấu này. Anh chính là cầu thủ chơi hay nhất của The Kop trong khoảng 77 phút. Trung vệ người Anh có 3 lần giải vây, 3 pha đánh chặn và 9 lần thu hồi bóng.

Trận hòa 0-0 trước Everton khiến Liverpool chỉ có được 9 điểm sau 6 vòng. Họ có nguy cơ bị nhóm đầu bảng bỏ xa trong giai đoạn đầu mùa giải khi cả Arsenal (15 điểm sau 5 vòng) hay Man City (13 điểm sau 5 vòng) đều khởi đầu mùa giải ấn tượng. Klopp có lẽ phải đưa ra nhiều điều chỉnh nếu không muốn "The Kop" tiếp tục trải qua chuỗi trận thất vọng.

 

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á Everton vs Liverpool

Hiệp 1: Với tinh thần máu lửa của một trận derby Merseyside, rất có thể Everton và Liverpool sẽ nhập cuộc nhanh từ đầu. Đó là một thế trận mà Liverpool ưa thích và hứa hẹn mang về một chiến thắng cho đội bóng của Klopp trong 45 phút đầu tiên.

Cả trận: Sự trở lại của tiền đạo Darwin Nunez giúp đội hình Liverpool trở nên đáng gờm hơn. Tân binh Arthur Melo cũng giúp giải quyết phần nào mối lo ở hàng tiền vệ. Everton lại đang ở trong một giai đoạn sa sút nên không khó để Liverpool giành chiến thắng. Thậm chí, chiến thắng của Liverpool rất có thể sẽ có tỉ số đậm khi hỏa lực mạnh nhất được khôi phục. Điều đó đồng nghĩa rằng Liverpool sẽ thắng kèo chấp 1,25 bàn ở trận đấu này.

Tài xỉu: Liverpool đã ghi tới 15 bàn trong 5 trận đầu tiên dù tân binh Darwin Nunez vắng mặt tới 3 trận. Tuy vậy, Everton lại chỉ ghi được 4 bàn, cho thấy khả năng tấn công đáng ngán ngẩm của thầy trò Lampard. Có thể đoán được rằng thế trận ở trận đấu tới sẽ mang thiên hướng một chiều và Everton không dễ có bàn thắng. Cũng vì vậy mà trận đấu này có thể khó nổ tài bàn thắng. Với mức kèo ban đầu 3 hòa, hoàn toàn có thể lựa chọn nghiêng về xỉu cho trận đấu này.

Phạt góc: Trong 4 trận gần nhất đá ở thế cửa dưới, Everton chỉ thu về trung bình 4,75 quả phạt góc. Liverpool thậm chí còn kiếm phạt góc tệ hơn với chỉ 3,6 quả phạt góc trong 5 trận gần nhất đá cửa trên. Dù vậy, vẫn có thể tin tưởng vào khả năng nổ tài góc khi hai đội hứa hẹn đá đôi công với tốc độ cao. Về kèo chấp lên đến 4 hòa nghiêng về Liverpool thì có thể đặt niềm tin vào Everton do đội bóng này kiếm phạt góc không đến nỗi tệ.

Everton vs Liverpool
Trực tiếp bóng đá Everton vs Liverpool trận đấu vòng 6 Premier League 2022/23 lúc 18h30 ngày hôm nay 3/9

Thông tin bên lề Everton vs Liverpool

  • Everton: Cặp tân binh Neil Maupay và Idrissa Gueye có thể ra sân ở trận đấu này. Dominic Calvert-Lewin, Abdoulaye Doucoure, Ben Godfrey, Mason Holgate và Yerry Mina vẫn vắng mặt.
  • Liverpool: Tiền đạo Darwin Nunez trở lại sau án treo giò. Trong khi đó, Diogo Jota cũng trở lại tập luyện. Jordan Henderson vắng mặt vì chấn thương gân khoeo gặp phải ở trận đấu với Newcastle. Tân binh Arthur Melo có thể ra mắt sau khi cập bến Anfield vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng.
  • Everton chỉ thắng 1 trong 23 trận gần nhất ở Premier League gặp Liverpool.
  • Liverpool bất bại trong 11 trận sân khách gần nhất gặp Everton (thắng 3 hòa 8) kể từ sau thất bại vào tháng 10/2010.
  • Liverpool có thể thắng 2 trận liên tiếp ở Goodison Park lần đầu tiên kể từ chuỗi thắng 3 trận từ năm 2007 đến 2009.
  • Everton đã thắng 4 trong 5 trận derby Merseyside gần nhất khi họ là đội mở tỉ số. Nhưng 5 trận đấu này trải dài trong 17 năm từ 2004 đến 2021.
  • Trận derby Merseyside chứng kiến 22 thẻ đỏ ở kỷ nguyên Premier League, nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào khác.
  • Liverpool đã ghi 40 bàn ấn định chiến thắng ở phút bù giờ hiệp 2 tại Premier League, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác.
  • Liverpool chưa thắng trên sân khách mùa này.
  • Liverpool có thể thua 2 trận sân khách tại Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2017.
  • Lần gần nhất Liverpool không thắng 3 trận sân khách đầu tiên của mùa giải là vào năm 2010 với 4 trận liên tiếp thời Roy Hodgson.
  • Liverpool đã ghi bàn ở 52/53 trận gần nhất tại Premier League.
  • Mohamed Salah đã ghi 3 bàn vào lưới Everton ở Goodison Park. Chỉ có Michael Owen (4 bàn) là ghi được nhiều hơn trong khuôn khổ Premier League.
  • Salah đã ghi 144 bàn và đóng góp 49 kiến tạo ở Premier League kể từ khi ra mắt tháng 2/2014. Trong giai đoạn này, Raheem Sterling là cầu thủ duy nhất chạm mốc 100 bàn thắng và 50 kiến tạo (107 bàn và 53 kiến tạo). Đáng nói hơn khi Salah có 2 năm rưỡi thi đấu tại Serie A.
  • Darwin Nunez có thể trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn trong 2 trận sân khách đầu tiên ở Premier League cho Liverpool, ngang bằng với Jan Molby vào tháng 8/1992.
  • Everton có thể hòa 4 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 11/2012.
  • Everton sút trúng đích trung bình 5 lần/trận ở mùa giải này, thành tích cao nhất kể từ mùa giải 2016/17.
  • Trong năm 2022, cả 6 trận thua của Everton ở Goodison Park đều có cách biệt tối thiểu. Đội gần nhất thắng cách biệt tại Goodison Park là Liverpool với chiến thắng 4-1 mùa trước.
  • Everton có thể không thắng 3 trận đầu tiên trên sân nhà lần đầu tiên kể từ mùa giải 2014/15 dưới thời Roberto Martinez.
  • Frank Lampard đã thua cả 4 trận đối đầu với Liverpool. Đội bóng của ông thủng lưới ít nhất 2 lần mỗi trận.
  • Lampard đã có kinh nghiệm làm việc 80 trận ở Premier League. Ông giành 69 điểm trong 40 trận đầu nhưng chỉ 49 điểm trong 40 trận tiếp theo.
  • Anthony Gordon có thể trở thành cầu thủ trẻ nhất của Everton ghi bàn trong 3 trận liên tiếp kể từ khi Lukaku làm được điều đó vào năm 20 tuổi (tháng 10/2013). Gordon cũng sẽ là cầu thủ người Anh trẻ nhất làm được điều này kể từ năm 2000 nếu ghi bàn vào lưới Liverpool.

Đội hình xuất phát Everton vs Liverpool

Everton (4-3-3): Jordan Pickford (1), Nathan Patterson (3), Conor Coady (30), Conor Coady (30), James Tarkowski (2), Vitaliy Mykolenko (19), Tom Davies (26), Amadou Mvom Onana (8), Alex Iwobi (17), Demarai Gray (11), Neal Maupay (20), Anthony Gordon (10)

Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Trent Alexander-Arnold (66), Joe Gomez (2), Virgil Van Dijk (4), Kostas Tsimikas (21), Harvey Elliott (19), Fabinho (3), Fabio Carvalho (28), Mohamed Salah (11), Darwin Nunez (27), Luis Diaz (23)

Everton
Everton
4-3-3
1
Jordan Pickford
3
Nathan Patterson
30
Conor Coady
30
Conor Coady
2
James Tarkowski
19
Vitaliy Mykolenko
26
Tom Davies
8
Amadou Mvom Onana
17
Alex Iwobi
11
Demarai Gray
20
Neal Maupay
10
Anthony Gordon
23
Luis Diaz
27
Darwin Nunez
11
Mohamed Salah
28
Fabio Carvalho
3
Fabinho
19
Harvey Elliott
21
Kostas Tsimikas
4
Virgil Van Dijk
2
Joe Gomez
66
Trent Alexander-Arnold
1
Alisson
Liverpool
Liverpool
4-3-3
Thay người
62’
Tom Davies
Idrissa Gueye
46’
Fabio Carvalho
Roberto Firmino
82’
Anthony Gordon
Dwight McNeil
59’
Trent Alexander-Arnold
James Milner
59’
Konstantinos Tsimikas
Andy Robertson
80’
Darwin Nunez
Diogo Jota
80’
Harvey Elliott
Joel Matip
Cầu thủ dự bị
Dwight McNeil
James Milner
Asmir Begovic
Andy Robertson
Michael Keane
Adrian
Allan
Roberto Firmino
Seamus Coleman
Diogo Jota
Idrissa Gueye
Arthur Melo
Salomon Rondon
Stefan Bajcetic Maquieira
Stanley Mills
Nathaniel Phillips
Ruben Vinagre
Joel Matip

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
29/01 - 2014
27/09 - 2014
08/02 - 2015
04/10 - 2015
21/04 - 2016
20/12 - 2016
01/04 - 2017
10/12 - 2017
07/04 - 2018
02/12 - 2018
03/03 - 2019
05/12 - 2019
22/06 - 2020
17/10 - 2020
21/02 - 2021
02/12 - 2021
24/04 - 2022
03/09 - 2022
14/02 - 2023
21/10 - 2023

Thành tích gần đây Everton

Premier League
09/03 - 2024
02/03 - 2024
24/02 - 2024
20/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024
31/01 - 2024
H1: 0-0
Cúp FA
27/01 - 2024
18/01 - 2024
Premier League
14/01 - 2024

Thành tích gần đây Liverpool

Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Europa League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa League
08/03 - 2024
Premier League
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Carabao Cup
25/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Premier League
22/02 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Bóng đá Anh

Xem thêm
top-arrow