Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
  • Ousmane Dembele34
  • Ousmane Dembele40
  • Sergino Dest (Thay: Sergi Roberto)32
  • Inaki Pena (Thay: Marc-Andre ter Stegen)46
  • Ansu Fati (Thay: Pierre-Emerick Aubameyang)46
  • Miralem Pjanic (Thay: Sergio Busquets)46
  • Frenkie de Jong (Thay: Eric Garcia)46
  • Raphinha (Thay: Ousmane Dembele)46
  • Pablo Gavira (Thay: Nico Gonzalez)46
  • Gerard Pique (Thay: Andreas Christensen)62
  • Memphis Depay (Thay: Robert Lewandowski)62
  • Pablo Torre (Thay: Franck Kessie)63
  • Alex Balde (Thay: Jordi Alba)63
  • Marc Casado (Thay: Sergino Dest)78
  • Alex Collado (Thay: Ansu Fati)78
  • Abdessamad Ezzalzouli (Thay: Raphinha)78
  • Moise Kean39
  • Moise Kean52
  • Mattia Perin (Thay: Wojciech Szczesny)46
  • Federico Gatti (Thay: Leonardo Bonucci)46
  • Daniele Rugani (Thay: Gleison Bremer)59
  • Luca Pellegrini (Thay: Alex Sandro)61
  • Mattia Compagnon (Thay: Danilo)61
  • Nicolo Fagioli (Thay: Manuel Locatelli)61
  • Tommaso Barbieri (Thay: Juan Cuadrado)77
  • Matias Soule (Thay: Angel Di Maria)77
  • Nicolo Cudrig (Thay: Moise Kean)77

Thống kê trận đấu Barcelona vs Juventus

số liệu thống kê
Barcelona
Barcelona
Juventus
Juventus
14 Phạm lỗi 18
16 Ném biên 12
0 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
4 Phạt góc 1
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 4
9 Sút không trúng đích 2
4 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 5
4 Phát bóng 10
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Barcelona vs Juventus

Tất cả (145)
90+2'

Bóng đi ra khỏi khung thành đối với một quả phát bóng lên của Juventus.

90+2'

Barcelona đang dồn lên tấn công nhưng pha dứt điểm của Abdessamad Ezzalzouli đi chệch khung thành trong gang tấc.

90+2'

Memphis Depay của Barcelona tung cú sút trúng đích. Tuy nhiên, thủ môn đã cứu.

90'

Ném biên dành cho Barcelona trong phần sân của họ.

89'

Juventus được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

88'

Ném biên cho Juventus.

88'

Mattia Perin cho Juventus đã trở lại sân cỏ một lần nữa.

87'

Trận đấu đã bị tạm dừng để dành sự quan tâm cho Mattia Perin cho Juventus đang nằm đau quằn quại trên sân.

87'

Memphis Depay của Barcelona bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng.

87'

Barcelona tiến về phía trước và Gavi có một cú sút. Tuy nhiên, không có lưới.

85' Tommaso Barbieri (Juventus) đã nhận thẻ vàng đầu tiên.

Tommaso Barbieri (Juventus) đã nhận thẻ vàng đầu tiên.

85'

Đá phạt Barcelona.

84'

Juventus được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

83'

Barcelona thực hiện quả phạt góc từ cánh trái.

82'

Ném biên dành cho Juventus trong phần sân của họ.

81'

Bóng an toàn khi Barcelona được hưởng quả ném biên bên phần sân nhà.

79'

Barcelona được hưởng quả đá phạt trong phần sân của họ.

78'

Barcelona thay người thứ mười bốn với Marc Casado Torras thay Sergino Dest.

78'

Barcelona thay người thứ mười bốn với Marc Casado Torras thay Raphinha.

78'

Abdessamad Ezzalzouli dự bị cho Raphinha cho Barcelona.

78'

Alex Collado dự bị cho Ansu Fati cho Barcelona.

Tổng thuật Barcelona vs Juventus

Barcelona bước vào trận đấu này với tinh thần rất hưng phấn bởi ở 2 trận giao hữu đầu tiên trên đất Mỹ, đội bóng này đều lần lượt đánh bại Inter Miami (6-0) và Real Madrid (1-0). Giống như trận gặp Real Madrid cách đây ít ngày, tân binh Lewandowski tiếp tục được xếp đá chính. Sát cánh bên tiền đạo người Ba Lan là Dembele và Aubameyang.

Bên kia chiến tuyến, Juventus không thể sử dụng Pogba vì chấn thương. Trên hàng công, HLV Allegri chỉ cắm 1 tiền đạo là Moise Kean. Hỗ trợ phía sau là 5 tiền vệ bao gồm Cuadrado, Di Maria, Zakaria, Locatelli và Rovella.

Dembele an mung dac biet sau cu dup vao luoi Juventus
Dembele ăn mừng đặc biệt sau cú đúp vào lưới Juventus

Sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã tạo ra thế trận lấn lướt cả về tỉ lệ kiểm soát bóng lẫn số cơ hội. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Blaugrana đã 3 lần bắn phá khung thành của Juventus nhưng cả Dembele, Lewandowski và Aubameyang đều không thể dứt điểm trúng đích.

Ở nửa sau hiệp 1, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Juventus chủ động đẩy cao đội hình. Các tình huống lên bóng của Lão bà chủ yếu qua chân Di Maria nên không tạo ra sự đột biến. Trong thế trận đó, Barca đã tạo ra sự khác biệt nhờ Ousmane Dembele. Phút 34, ngôi sao người Pháp đã khiến CĐV trầm trồ thán phục khi đi bóng vượt qua 3 hậu vệ của Juventus trước khi dứt điểm gọn gàng ở góc hẹp mở tỉ số trận đấu.

Tấn công tốt nhưng Barca lại gặp vấn đề lớn ở hàng phòng ngự. Chẳng bởi thế mà chỉ 5 phút sau đó, bộ đôi trung vệ Christensen - Garcia đã kèm người không tốt, để Moise Kean dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

Lợi thế dẫn bàn của Barca được tái lập chỉ sau đó 1 phút. Dembele tiếp tục gây ấn tượng với một pha độc diễn khác trước khi dứt điểm lạnh lùng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng xứ Catalan. Trước khi hiệp 1 khép lại, ngôi sao người Pháp còn kiến tạo rất đẹp cho Kessie nhưng thủ thành Szczesny đã trổ tài cứu thua cho Juventus.

Với lợi thế dẫn bàn sau 45 phút đầu tiên, HLV Xavi đã lần lượt rút Ter Stegen, Dembele, Nico, Busquets, Garcia và Aubameyang khỏi sân ở đầu hiệp 2.

Vào sân thay Dembele, Raphinha đã có cơ hội tốt để ghi bàn thắng thứ 3 cho Barca ở phút 49 nhưng lại không thể đánh bại thủ thành Perin (vào thay Szczesny ở đầu hiệp 2).

Raphinha có lý do để tiếc nuối với pha bỏ lỡ này bởi chỉ 2 phút sau đó, Barca đã để lọt lưới. Nếu như Barca bùng nổ nhờ màn trình diễn ấn tượng của Dembele thì Moise Kean lại là điểm sáng của Juventus. Phút 51, sau pha phối hợp tấn công ấn tượng của Juventus, Kean đã dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần, gỡ hòa 2-2 cho đội bóng Italia.

Không chấp nhận kết quả hòa, Barca đã gây sức ép lớn lên khung thành của Juventus. Lewandowski rất khát khao ghi bàn thắng đầu tiên cho Blaugrana nhưng tiền đạo này lại hoạt động kém hiệu quả ở vị trí trung phong. Cơ hội đáng kể nhất của Lewy là cú đánh đầu ở phút 58 nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Sau đó, tiền đạo người Ba Lan đã phải rời sân nhường chỗ cho Depay.

Ở phút 69, Raphinha đã thực hiện cú sút phạt rất hiểm hóc nhưng bóng đã tìm đến xà ngang khung thành của Juventus. Cú sút kĩ thuật sau đó của Fati cũng bị khung gỗ từ chối.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Barca và Juventus đã trao cơ hội vào sân cho nhiều cầu thủ trẻ. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao nhưng không có nhiều cơ hội rõ rệt. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số 2-2.

Thông tin trước trận đấu

Danh sách xuất phát Barca vs Juventus

Đúng với tính chất một trận giao hữu kể cả giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu thì hai HLV đều đề cao yếu tố thử nghiệm chứ không đặt nặng chuyện "ăn thua". Chẳng thế mà HLV Xavi không sử dụng Raphinha ngay từ đầu mặc cho tân binh người Brazil đã chơi tốt ở các trận giao hữu trước đó, nổi bật nhất trong dàn tân binh.

Tuy nhiên một gương mặt mới đình đám hơn (về mặt danh tiếng) sát thủ Robert Lewandowski có mặt trong danh sách xuất phát, kết hợp với Aubameyang và Dembele trên hàng công. Có lẽ cựu tiền đạo của Arsenal sẽ phải đá dạt cánh trong sự thử nghiệm của HLV Xavi bởi hiển nhiên Lewandowski đảm nhận vai trò trung phong.

Về phần Juventus thì "người mới mà cũ" Paul Pogba không thể ra sân do chấn thương trong khi hai tân binh khác, Bremer và Di Maria có mặt từ đầu. Song HLV Allegri lại không sử dụng tiền đạo số 1 Vlahovic trên hàng công mà trao cơ hội cho Moise Kean

Barca vs Juventus
Danh sách xuất phát của Barca
Barca vs Juventus
Danh sách xuất phát Juventus

Tổng quan Barca vs Juventus

Sau khi trắng tay ở mùa giải 2021/22, Barca quyết tâm làm một cuộc cách mạng triệt để ở Camp Nou trong mùa Hè này. Từ từ đầu phiên chợ Hè đến giờ, đội bóng xứ Catalunya đã lần lượt chiêu mộ tiền vệ Franck Kessie, trung vệ Andreas Christensen, cầu thủ chạy cánh Raphinha và tiền đạo Robert Lewandowski. Có thể trong ít ngày tới, HLV Xavi Hernandez sẽ được bổ sung thêm trung vệ Jules Kounde đến từ Sevilla. Thậm chí, họ còn tính mua thêm 1 hậu vệ phải đẳng cấp mà mục tiêu đang được nhắm đến là César Azpilicueta của Chelsea.

Những nỗ lực tăng cường sức mạnh, trong bối cảnh Barca vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính của lãnh đạo CLB đã bước đầu được đền đáp. Sau khi bị đội bóng hạng Tư Olot cầm hòa trong trận giao hữu đầu tiên của mùa Hè 2022, đội bóng của HLV Xavi đã dần bắt nhịp tốt. Họ đánh bại chủ nhà Inter Miami 6 bàn không gỡ, trước khi thắng thuyết phục Real Madrid trong trận El Clasico diễn ra cách đây 3 ngày.

Barca vs Juventus
Trực tiếp bóng đá Barca vs Juventus trận đấu giao hữu hè 2022 lúc 7h30 ngày hôm nay 27/7

Nhìn vào những gì Barca thể hiện gần đây, đặc biệt trong trận thắng Real Madrid 0-1, có thể khẳng định rằng, đội bóng xứ Catalunya đã có sự thay đổi rất tích cực. Họ thi đấu thanh thoát và linh hoạt hơn, với tinh thần chiến thắng cao hơn. Trong đó, các tân binh mà chủ tịch Joan Laporta vừa mua về cho HLV Xavi đã lập tức bắt nhịp với lối chơi của đội bóng xứ Catalunya. Đến mức tiền đạo Lewandowski hào hứng tuyên bố rằng, dù mới ra mắt được vài ngày, nhưng anh có cảm giác đã gắn bó với Barca được vài tháng.

Trong trận El Clasico diễn ra trên sân Allegiant, HLV Xavi đã tung ra sân đội hình với hàng tiền đạo mới mẻ. Đó là sự kết hợp giữa tài năng trẻ Ansu Fati cùng 2 tân binh là Raphinha và Robert Lewandowski. Bộ ba này đã gây ấn tượng khá tốt trước hàng thủ của Real Madrid, trong đó Raphinha là người ghi bàn duy nhất giúp đội bóng xứ Catalunya giành chiến thắng ở trận El Clasico. Không loại trừ khăng năng ở trận gặp Juve sáng mai, Barca sẽ tiếp tục xuất phát với hàng công đó.

Quá khứ cho thấy, Juve không phải là đối thủ đáng sợ của Barca. Bằng chứng là trong 10 lần chạm trán giữa 2 đội vừa qua, đội bóng xứ Catalunya áp đảo khi giành được 5 trận thắng và 3 trận hòa, chỉ để thua 2 trận. Đáng chú ý, ở lần chạm trán gần đây nhất giữa 2 đội trong loạt giao hữu mùa Hè năm ngoái, Barca đã đánh bại đội bóng giàu truyền thống của Italia tới 3 bàn không gỡ. Điều này chắc chắn sẽ giúp các học trò của HLV Xavi thêm tự tin khi bước vào trận chiến ở Cotton Bowl sáng ngày mai.

Cũng giống như Barca, Juve đã rất nỗ lực cải thiện đội hình trong mùa Hè năm nay. Họ đã lần lượt đưa về Allianz cầu thủ chạy cánh Angel Di Maria, tiền vệ trung tâm Paul Pogba, cầu thủ chạy cánh Federico Chiesa cũng như trung vệ Bremer... Những bản hợp đồng chất lượng đó khiến sức mạnh của đội bóng thành Turin cũng trở nên rất đáng sợ. Đó là lý do giải thích tại sao, trong trận giao hữu đầu tiên của mùa Hè này trước đối thủ Chivas Guadalajara, Juve đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0.

Nhìn chung, trận đấu diễn ra trên sân Cotton Bowl sáng mai giữa Barca với Juve tỏ ra không chênh lệch là mấy. Nhưng trong một chừng mực nào đó, đội bóng của HLV Xavi vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn đôi chút. Quan trọng là các cầu thủ Barca đã tìm lại được sự tự tin và cảm hứng chiến thắng sau cú hích tinh thần tuyệt vời ở trận El Clasico diễn ra cách đây vài ngày. Thế nên, sẽ không quá bất ngờ nếu như Barca sẽ tiếp tục giành thắng lợi trên đất Mỹ với nguồn cảm hứng đến từ các tân binh. Tuy nhiên, rất có thể đoàn quân của HLV Xavi chỉ đánh bại Juve với cách biệt 1 bàn.

Đội hình xuất phát Barcelona vs Juventus

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen (1), Sergi Roberto (20), Andreas Christensen (15), Eric Garcia (24), Jordi Alba (18), Nicolas Gonzalez (14), Sergio Busquets (5), Franck Kessie (19), Ousmane Dembele (7), Robert Lewandowski (12), Pierre-Emerick Aubameyang (17)

Juventus (4-2-3-1): Wojciech Szczesny (1), Danilo (6), Leonardo Bonucci (19), Gleison Bremer (3), Alex Sandro (12), Denis Zakaria (28), Manuel Locatelli (27), Angel Di Maria (22), Nicolo Rovella (13), Juan Cuadrado (11), Moise Kean (18), Moise Kean (18)

Barcelona
Barcelona
4-3-3
1
Marc-Andre ter Stegen
20
Sergi Roberto
15
Andreas Christensen
24
Eric Garcia
18
Jordi Alba
14
Nicolas Gonzalez
5
Sergio Busquets
19
Franck Kessie
7 2
Ousmane Dembele
12
Robert Lewandowski
17
Pierre-Emerick Aubameyang
18 2
Moise Kean
18
Moise Kean
11
Juan Cuadrado
13
Nicolo Rovella
22
Angel Di Maria
27
Manuel Locatelli
28
Denis Zakaria
12
Alex Sandro
3
Gleison Bremer
19
Leonardo Bonucci
6
Danilo
1
Wojciech Szczesny
Juventus
Juventus
4-2-3-1
Thay người
32’
Marc Casado
Sergino Dest
46’
Wojciech Szczesny
Mattia Perin
46’
Marc-Andre ter Stegen
Inaki Pena
46’
Leonardo Bonucci
Federico Gatti
46’
Alex Collado
Ansu Fati
59’
Gleison Bremer
Daniele Rugani
46’
Sergio Busquets
Miralem Pjanic
61’
Alex Sandro
Luca Pellegrini
46’
Eric Garcia
Frenkie De Jong
61’
Danilo
Mattia Compagnon
46’
Abdessamad Ezzalzouli
Raphinha
61’
Manuel Locatelli
Nicolo Fagioli
46’
Nico Gonzalez
Pablo Gavira
77’
Juan Cuadrado
Tommaso Barbieri
62’
Andreas Christensen
Gerard Pique
77’
Angel Di Maria
Matias Soule
62’
Robert Lewandowski
Memphis Depay
77’
Moise Kean
Nicolo Cudrig
63’
Jordi Alba
Alejandro Balde
63’
Franck Kessie
Pablo Torre Carral
78’
Ansu Fati
Alex Collado
78’
Raphinha
Abdessamad Ezzalzouli
78’
Sergino Dest
Marc Casado
Cầu thủ dự bị
Arnau Tenas
Mattia Perin
Inaki Pena
Carlo Pinsoglio
Gerard Pique
Giovanni Garofani
Memphis Depay
Federico Gatti
Ansu Fati
Luca Pellegrini
Miralem Pjanic
Daniele Rugani
Frenkie De Jong
Tommaso Barbieri
Raphinha
Weston McKennie
Alex Collado
Mattia Compagnon
Alejandro Balde
Nicolo Fagioli
Pablo Gavira
Dusan Vlahovic
Sergino Dest
Matias Soule
Abdessamad Ezzalzouli
Marley Ake
Marc Casado
Nicolo Cudrig
Pablo Torre Carral
Cosimo Marco Da Graca

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Champions League
07/06 - 2015
12/04 - 2017
20/04 - 2017
International Champions Cup - ICC
23/07 - 2017
Champions League
13/09 - 2017
23/11 - 2017
29/10 - 2020
09/12 - 2020
Giao hữu
09/08 - 2021
27/07 - 2022

Thành tích gần đây Barcelona

La Liga
18/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
La Liga
09/03 - 2024
04/03 - 2024
24/02 - 2024
Champions League
22/02 - 2024
La Liga
18/02 - 2024
12/02 - 2024
04/02 - 2024
01/02 - 2024

Thành tích gần đây Juventus

Serie A
17/03 - 2024
H1: 0-0
11/03 - 2024
04/03 - 2024
H1: 1-0
25/02 - 2024
18/02 - 2024
H1: 1-1
13/02 - 2024
05/02 - 2024
H1: 1-0
28/01 - 2024
H1: 0-0
22/01 - 2024
H1: 0-0
17/01 - 2024

Tin liên quan

top-arrow