Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
  • Jamie Maclaren30
  • Matthew Leckie45
  • Tom Rogic45+2'
  • Mitchell Duke (Thay: Jamie Maclaren)66
  • Craig Goodwin (Thay: Matthew Leckie)66
  • Craig Goodwin72
  • Riley McGree (Thay: Tom Rogic)73
  • Riley McGree76
  • James Jeggo (Thay: Aaron Mooy)81
  • Marco Tilio (Thay: Martin Boyle)81
  • Xuan Manh Pham24
  • Hoang Duc Nguyen (Thay: Luong Xuan Truong)46
  • Thanh Chung Nguyen (Thay: Van Xuan Le)46
  • Cong Phuong Nguyen (Thay: Phan Van Duc)46
  • Phong Hong Duy Nguyen (Thay: Xuan Manh Pham)61
  • Minh Vuong Tran (Thay: Hung Dung Do)71

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Australia vs Việt Nam (4-0)

video

Thống kê trận đấu Australia vs Việt Nam

số liệu thống kê
Australia
Australia
Việt Nam
Việt Nam
65 Kiểm soát bóng 35
4 Phạm lỗi 7
16 Ném biên 15
3 Việt vị 2
0 Chuyền dài 0
6 Phạt góc 5
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 2
5 Sút không trúng đích 4
1 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
4 Phát bóng 9
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Australia vs Việt Nam

Tất cả (112)
90+3'

Australia được hưởng quả phạt góc do Hyung-Jin Ko thực hiện.

90+3'

Marco Tilio cho Australia thực hiện cú sút nhưng không trúng đích.

90+3'

Hyung-Jin Ko trao cho Việt Nam một quả phát bóng lên.

90+3'

Thanh Chung Nguyen cho Australia băng vào dứt điểm nhưng không trúng đích.

90'

Việt Nam có một quả phát bóng lên.

90'

Đó là một quả phát bóng lên cho đội khách ở Melbourne.

89'

Quả phạt góc cho Australia.

88'

Việt Nam tiến lên với tốc độ chóng mặt nhưng bị kéo lên vì việt vị.

87'

Hyung-Jin Ko ra hiệu cho Việt Nam đá phạt bên phần sân nhà.

87'

Australia được hưởng quả phạt góc do Hyung-Jin Ko thực hiện.

86'

Hyung-Jin Ko ra hiệu cho Australia ném biên bên phần sân của Việt Nam.

84'

Ném biên dành cho Australia với nửa Việt Nam.

83'

Tại sân vận động Melbourne Rectangular Stadium, Australia bị phạt vì lỗi việt vị.

83'

Phạt góc cho Việt Nam.

81'

James Jeggo sẽ phụ Aaron Mooy cho Australia.

81'

Marco Tilio sẽ thay thế Martin Boyle cho Australia tại Sân vận động Hình chữ nhật Melbourne.

81'

Ném biên Úc.

76'

Craig Goodwin là công cụ hỗ trợ tốt.

76' Bây giờ tỷ số là 4-0 tại Melbourne khi Riley McGree ghi bàn cho Australia.

Bây giờ tỷ số là 4-0 tại Melbourne khi Riley McGree ghi bàn cho Australia.

75'

Hyung-Jin Ko ra hiệu cho Việt Nam đá phạt.

74'

Ném biên dành cho Úc trong hiệp của họ.

Tổng thuật Australia vs Việt Nam

Bốn cầu thủ ghi bàn cho Australia là Jamie Maclaren (phút 30), Tom Rogic (phút 45+2), Craig Goodwin (phút 72) và Riley McGree (phút 76). Tuyển Việt Nam tạo nhiều cơ hội trong hiệp 2, song thiếu chuẩn xác ở bước cuối để ghi bàn.

Với kết quả này, Australia có 14 điểm và tiếp tục xếp thứ 3 ở bảng B vòng loại ba World Cup 2022. Trong khi đó, tuyển Việt Nam vẫn miệt mài tìm điểm số đầu tiên ở chiến dịch này.

Ngay ở giây 20, Australia làm rung mành lưới tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cầu thủ Australia truy cản tầm nhìn của Tấn Trường trong thế việt vị. Trọng tài xem VAR và quyết định tước bàn thắng của Australia. Sau đó, Australia tạo thế trận áp đảo toàn diện và dễ dàng ghi 2 bàn ở hiệp một.

Maclaren mở tỷ số trận đấu từ tình huống đánh đầu cận thành. Tiếp đó, Rogic tận dụng thành công pha đối mặt Tấn Trường. Hai cầu thủ vào sân thay người của Australia là Goodwin và McGree lần lượt lập công để chốt hạ trận đấu.

Australia cầm bóng 61% ở trận này, thực hiện 16 pha dứt điểm. Tuyển Việt Nam thực hiện 8 pha dứt điểm ở trận này, nhưng chỉ 2 tình huống trúng đích.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung Hoàng Đức, Công Phượng và Thành Chung vào sân. Sự suất hiện của 3 trụ cột giúp lối chơi của đội tuyển khởi sắc. Nhờ vậy, tuyển Việt Nam liên tục gây áp lực lên phần sân Australia.

Phút 47, Tuấn Hải dứt điểm sau đường chuyền của Xuân Mạnh nhưng không trúng tâm bóng. Sau đó, Công Phượng và Tuấn Hải liên tục "bắn phá" trước khung thành Australia.

Cơ hội nguy hiểm nhất cho tuyển Việt Nam là tình huống Công Phượng dứt điểm một chạm ở phút 63. Bóng đi căng, nhưng thủ môn Australia vẫn cản phá thành công.

Trước đó, Quang Hải, Hùng Dũng và Tuấn Hải dàn xếp tình huống phản công từ sân nhà. Hùng Dũng trả bóng cho Tuấn Hải dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột. Sau khi Australia ghi bàn nâng tỷ số 3-0, tuyển Việt Nam xuống tinh thần và đánh mất sự chủ động.

Tuấn Hải là điểm sáng trong trận đầu tiên đá chính cho tuyển Việt Nam. Trận này, Đình Trọng trở lại đội hình chính và chơi trọn 90 phút. Đình Trọng là cầu thủ chơi tốt nhất ở hàng thủ tuyển Việt Nam bằng nhiều pha truy cản chính xác.

Tân đội trưởng Hùng Dũng có màn tái xuất đội tuyển kể từ khi dính chấn thương nặng. Hùng Dũng cho thấy cảm giác bóng khá tốt và di chuyển năng nỗ, nhưng chưa đảm bảo thể lực để chơi trọn 90 phút.

Tuyển Việt Nam sẽ về Hà Nội để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp đội Trung Quốc vào ngày 1/2.


 

Thông tin trước trận đấu

Danh sách xuất phát của Việt Nam trước Australia

HLV Park Hang Seo đã tạo ra không ít ngạc nhiên ở cách bố trí đội hình ra sân. Cụ thể ở hàng tiền đạo, ông Park quyết định cho Công Phượng dự bị. Thay vào đó, tiền đạo Phạm Tuấn Hải có lần đầu tiên được ra sân thi đấu. Hỗ trợ cho Tuấn Hải sẽ là Quang Hải bên cánh phải và Văn Đức bên cánh trái.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, hy vọng Hoàng Đức và Hùng Dũng đá cặp với nhau không thành hiện thực. Bởi Xuân Trường mới là sự lựa chọn của ông Park trong vai trò đối tác với tân đội trưởng ĐT Việt Nam. Nguyên nhân có lẽ do Hoàng Đức chưa đảm bảo sức khỏe do vừa khỏi Covid-19.

Tuy nhiên hàng phòng ngự mới là khu vực mà ông Park tạo ra nhiều xáo trộn nhất. Ở vị trí cánh phải, Văn Thanh tiếp tục được đặt niềm tin thay cho Tấn Tài. Nhưng ở phía trong, trung vệ lệch phải lại là Xuân Mạnh chứ không phải là Thành Chung. Ngoài ra, trận đấu này cũng đón chào sự trở lại của trung vệ thòng Trần Đình Trọng, người đã trải qua giai đoạn rất dài vật lộn điều trị chấn thương.

Trung vệ lệch trái vẫn là Bùi Tiến Dũng. Nhưng ở vị trí hậu vệ trái, Hồng Duy đã mất vị trí vào tay Văn Xuân. Ở vị trí thủ môn, Tấn Trường trở lại đội hình xuất phát. Trước một Australia có thể hình và giỏi chơi bóng bổng, ông Park quyết định không sử dụng thủ môn có thể hình khiêm tốn như Nguyên Mạnh.

Đội hình Việt Nam vs Australia
 

Tuyển Australia vắng nhiều trụ cột

Trên băng ghế huấn luyện, HLV Graham Arnold sẽ vắng mặt do ảnh hưởng của Covid-19. Dưới sân, tuyển Australia không có sự phục vụ của 3 cầu thủ quan trọng, rải đều ở 3 tuyến là trung vệ Harry Souttar (chấn thương), tiền vệ Ajdin Hrustic (treo giò) và tiền đạo Adam Taggart (chấn thương).

Souttar cao 1,98 m, là chốt chặn vững chắc ở hàng thủ Australia. Anh chơi bóng chủ động, thường xuyên dâng cao để cắt bóng và đã gây nhiều khó khăn cho Tiến Linh, Quang Hải... ở trận lượt đi. Ngoài ra, anh còn có 6 bàn ở vòng loại World Cup 2022 nhờ khả năng không chiến.

Ở tuyến giữa, Hrustic sắm vai trò cầu nối, là người triển khai bóng cho tuyển Australia. Anh có khả năng chuyền bóng ấn tượng và đã kiến tạo để Grant đánh đầu tung lưới Đặng Văn Lâm. Hrustic cũng rất giỏi đá phạt và có siêu phẩm trong trận gặp Nhật Bản.

Trong khi đó, dù chơi tiền đạo, Taggart không đóng góp quá nhiều vào bàn thắng cho tuyển Australia. Anh sắm vai "chim mồi" nhờ khả năng chọn vị trí thông minh, xử lý bóng đơn giản, ít chạm nhưng cực kỳ hiệu quả.


Báo Australia: 'Tuyển Việt Nam là đối thủ khó chịu'

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Australia tin rằng nhiệm vụ giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup lần thứ 5 liên tiếp của Australia đang gặp thử thách. Chỉ có chiến thắng trước tuyển Việt Nam mới giúp các học trò của huấn luyện viên Graham Arnold yên tâm phần nào và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

"Tuyển Việt Nam vẫn chưa giành được điểm nào tại vòng loại thứ ba nhưng họ vẫn có thể là đối thủ khó chịu. Australia chỉ thắng 1-0 trong lần gặp nhau giữa hai đội hồi tháng 9 năm ngoái. Một chiến thắng nữa trước đối thủ hạng 98 thế giới sẽ giúp Australia tiếp tục cuộc đua giành ngôi đầu bảng với Saudi Arabia và Nhật Bản", Socceroos nhận định
Hoàng Đức Harry Souttar ĐT Việt Nam vs  Australia
 

Trung vệ Australia: "Thắng Việt Nam trong tầm tay"


Trung vệ Milos Degenek cho rằng Australia hiểu rõ khả năng của Việt Nam, trước khi hai đội tái ngộ ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 hôm nay. "Chúng tôi đều lạc quan trước trận gặp Việt Nam", Degenek nói với Fox Sports. "Toàn đội đều hiểu mình có thể làm được những gì. Điều tuyệt vời nhất là kết quả nằm trong tầm tay của chúng tôi. Chúng tôi đều biết những gì sẽ phải đối mặt phía trước".

Trận này, HLV Graham Arnold nhiều khả năng không kịp bình phục Covid-19 để chỉ đạo nên trợ lý Rene Meulensteen sẽ thay thế. Cũng như các cầu thủ khác, Degenek cho rằng sự vắng mặt của Arnold không phải vấn đề. Anh nói: "Chúng tôi sẽ nhớ HLV Arnold, và tình thế hiện tại không hoàn hảo. Nhưng Arnold vẫn sẽ đồng hành cùng chúng tôi qua các cuộc họp video. Ông ấy vẫn sẽ giao tiếp trực tuyến với chúng tôi ở các buổi tập, hay chuẩn bị trước trận. Ông sẽ truyền lửa cho chúng tôi".

THÔNG TIN XUNG QUANH VIỆT NAM VS AUSTRALIA


- Ở lượt đi trên sân Mỹ Đình, Australia có bàn thắng duy nhất ở phút 43, trong tình huống Ajdin Hrustic treo bóng vào trong để Rhyan Grant  thực hiện cú đánh đầu hạ thủ môn Đặng Văn Lâm. Thực tế, Australia giành đến 72% quyền kiểm soát bóng nhưng chỉ đúng 1 lần sút đúng cầu môn và 4 lần khác dứt điểm ra ngoài. Dù lép vé về thế trận nhưng Việt Nam cũng tạo ra những thông số bằng với đối thủ.

- Australia chịu tổn thất nặng nề khi HLV Graham Anorld vắng mặt do dương tính với Covid-19 sẽ khiến cho Australia. Nhạc trưởng Ajdin Hrustic bị treo giò. Trong khi trung vệ Harry Souttar và tiền đạo Adam Taggart dính chấn thương. Dù vậy, đội bóng xứ chuột túi vẫn có thể chơi theo phong cách của mình. Họ sẽ cố gắng bóp nghẹt khu trung tuyến, cô lập được các mối nguy hiểm rồi áp đặt cách chơi.
Việt Nam vs Australia
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Australia trận đấu vòng loại World Cup 2022 lúc 16h10 ngày hôm nay 27/1

- HLV Park Hang Seo phát biểu trước trận đấu: "ĐT Việt Nam đã thua 6 trận, còn Australia đang đứng thứ 3. Họ rất muốn tranh thủ trận đấu này để chiến thắng Việt Nam. Bởi Australia đang có lợi thế chơi trên sân nhà. Nhưng chúng tôi cũng rất muốn giành chiến thắng. ĐT Việt Nam chưa có điểm nào mà. Vấn đề bây giờ tìm nhược điểm của Australia là rất khó. Họ là một trong những đội tuyển hàng đầu châu Á.

Vậy nên, họ có ưu điểm nhiều hơn là nhược điểm.Ngoài Tiến Linh (ghi 2 bàn trước Oman và Trung Quốc) thì những cầu thủ khác đã ghi bàn đâu mà phải lo như vậy. Chúng tôi có cầu thủ nào thì sẽ dùng cầu thủ đó thôi. Ở trận đấu ngày mai, các bạn sẽ thấy chúng tôi chơi như thế nào. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có điểm. Australia thích tấn công biên và có bàn thắng sớm thì cứ để họ nghĩ như vậy và muốn làm như thế đi".

- Trợ lý HLV của ĐT Australia ông Rene Meulensteen cho biết: “Các cầu thủ Australia đều rất khỏe mạnh và sung sức. Chúng tôi có 1 cầu thủ không thể tham dự vì bị kẹt ở sân bay nhưng cơ bản tất cả các cầu thủ còn lại đều có thể lực tốt và tâm lý sẵn sàng ra sân. ĐT Australia được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam, nhưng trước giờ bóng lăn, đại diện đội bóng này lại tỏ ra khá dè chừng. Tôi tôn trọng tất cả các đối thủ.

Tôi muốn Australia tung hết sức mạnh, tấn công Việt Nam mạnh nhất có thể, thi đấu kiểm soát và ghi bàn thắng. Họ không có nhiều cầu thủ giỏi vì nhiều lý do nhưng đội nào cũng vậy cả thôi. Việt Nam là đội bóng có tính tập thể và chăm chỉ. Họ thích đá 5-4-1 hoặc 5-3-2, phòng ngự chặt. Đội có tính liên kết rất tốt. Nhưng ĐT Australia muốn chiến thắng. Tôi muốn ĐT Australia đá nhanh, mạnh và không ngừng nghỉ để kéo dãn đối phương và dùng những đường chuyền quyết định để mở ra cơ hội ghi bàn. Chúng tôi sẽ có rất nhiều bóng ở trận này, kiểm soát trên phần sân đối thủ. Tôi muốn sử dụng tất cả các phương án để ghi bàn”. 
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Các tin bài khác về trận Việt Nam vs Australia

Đội hình xuất phát Australia vs Việt Nam

Australia (4-2-3-1): Mathew Ryan (1), Fran Karacic (5), Trent Sainsbury (20), Milos Degenek (2), Joel King (16), Jackson Irvine (22), Aaron Mooy (13), Martin Boyle (6), Tom Rogic (23), Matthew Leckie (7), Jamie Maclaren (9)

Việt Nam (3-5-2): Tan Truong Bui (1), Xuan Manh Pham (5), Trong Tran Dinh (21), Tien Dung Bui (4), Van Thanh Vu (17), Quang Hai Nguyen (19), Luong Xuan Truong (6), Hung Dung Do (8), Van Xuan Le (2), Phan Van Duc (20), Tuan Hai Pham (11)

Australia
Australia
4-2-3-1
1
Mathew Ryan
5
Fran Karacic
20
Trent Sainsbury
2
Milos Degenek
16
Joel King
22
Jackson Irvine
13
Aaron Mooy
6
Martin Boyle
23
Tom Rogic
7
Matthew Leckie
9
Jamie Maclaren
11
Tuan Hai Pham
20
Phan Van Duc
2
Van Xuan Le
8
Hung Dung Do
6
Luong Xuan Truong
19
Quang Hai Nguyen
17
Van Thanh Vu
4
Tien Dung Bui
21
Trong Tran Dinh
5
Xuan Manh Pham
1
Tan Truong Bui
Việt Nam
Việt Nam
3-5-2
Thay người
66’
Jamie Maclaren
Mitchell Duke
46’
Van Xuan Le
Thanh Chung Nguyen
66’
Matthew Leckie
Craig Goodwin
46’
Luong Xuan Truong
Hoang Duc Nguyen
73’
Tom Rogic
Riley McGree
46’
Phan Van Duc
Cong Phuong Nguyen
81’
Aaron Mooy
James Jeggo
61’
Xuan Manh Pham
Phong Hong Duy Nguyen
81’
Martin Boyle
Marco Tilio
71’
Hung Dung Do
Minh Vuong Tran
Cầu thủ dự bị
Conor Metcalfe
Nguyen Manh Tran
Mitchell Duke
Duc Chien Nguyen
Ryan McGowan
Minh Vuong Tran
Riley McGree
Thanh Chung Nguyen
Brandon Borrello
Thanh Binh Nguyen
Craig Goodwin
Hoang Duc Nguyen
James Jeggo
Tan Tai Ho
Rhyan Grant
Cong Phuong Nguyen
Marco Tilio
Van Vu To
Kye Rowles
Phong Hong Duy Nguyen
Danny Vukovic
Minh Ho Thanh
Andrew Redmayne

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Đội tuyển Việt Nam
07/09 - 2021
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
07/09 - 2021
27/01 - 2022

Thành tích gần đây Australia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
02/02 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-1
28/01 - 2024
23/01 - 2024
18/01 - 2024
H1: 0-0
13/01 - 2024
Giao hữu
06/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
24/01 - 2024
H1: 0-1
19/01 - 2024
14/01 - 2024
Giao hữu
09/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar44001412T T T T
2Ấn ĐộẤn Độ4112-34T B H B
3AfghanistanAfghanistan4112-104T B B H T
4KuwaitKuwait4103-13B T B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nhật BảnNhật Bản3300119T T T
2SyriaSyria421137T B H T
3Triều TiênTriều Tiên310233B T B
4MyanmarMyanmar4013-171H B B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Hàn QuốcHàn Quốc43101110T T H T
2Trung QuốcTrung Quốc421117T B H T
3ThailandThailand4112-24B T H B
4SingaporeSingapore4013-101T B B H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1KyrgyzstanKyrgyzstan430169B T T T
2OmanOman430169T B T T
3MalaysiaMalaysia4202-26T T B B
4Chinese TaipeiChinese Taipei4004-100T B B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran43101010T H T T
2UzbekistanUzbekistan4310710T H T T
3TurkmenistanTurkmenistan4013-81B H B B
4Hong KongHong Kong4013-91B B H B B
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq44001112T T T T
2IndonesiaIndonesia421107T B H T T
3Việt NamViệt Nam4103-33T B B B
4PhilippinesPhilippines4013-81B H B B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út4310710T T T H
2JordanJordan421187H B T T
3TajikistanTajikistan412145H T B H
4PakistanPakistan4004-190T B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1UAEUAE44001012T T T T
2BahrainBahrain430189T B T T
3YemenYemen4103-43H B T B B
4NepalNepal4004-140T B B B B
IĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia44001512T T T T
2PalestinePalestine421157H B T T
3LebanonLebanon4022-72H H B B
4BangladeshBangladesh4013-131T B H B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

top-arrow