Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
  • (og) Elkan Baggott12
  • Bruno Fornaroli15
  • Aziz Behich35
  • Martin Boyle (Kiến tạo: Gethin Jones)45
  • Mitchell Duke (Thay: Bruno Fornaroli)61
  • Conor Metcalfe (Thay: Riley McGree)61
  • Gethin Jones65
  • Nathaniel Atkinson (Thay: Gethin Jones)69
  • Craig Goodwin89
  • Craig Goodwin (Thay: Jordan Bos)87
  • Aiden O'Neill (Thay: Keanu Baccus)87
  • Harry Souttar (Kiến tạo: Craig Goodwin)90+1'
  • Asnawi Mangkualam35
  • Witan Sulaeman (Thay: Asnawi Mangkualam)58
  • Sandy Walsh68
  • Rizky Ridho (Thay: Yakob Sayuri)75
  • Jordi Amat90
  • Rafael Struick90+4'
  • Asnawi Bahar35
  • Witan Sulaeman (Thay: Asnawi Bahar)58
  • Rizky Ramadhani (Thay: Yakob Sayuri)75

Video tổng hợp

video

Thống kê trận đấu Australia vs Indonesia

số liệu thống kê
Australia
Australia
Indonesia
Indonesia
54 Kiểm soát bóng 46
11 Phạm lỗi 12
25 Ném biên 15
2 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
5 Phạt góc 1
2 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 1
4 Sút không trúng đích 3
0 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 0
5 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Australia vs Indonesia

Tất cả (117)
90+4' Rafael Struick (Indonesia) nhận thẻ vàng

Rafael Struick (Indonesia) nhận thẻ vàng

90+4'

Australia đá phạt.

90+3'

Australia thực hiện quả ném biên nguy hiểm.

90+3'

Australia thực hiện quả ném biên trên lãnh thổ Indonesia.

90+1'

Đó là một pha kiến tạo xuất sắc của Craig Goodwin.

90+1' Úc tiến lên dẫn trước 4-0 một cách thoải mái hơn. Harry Souttar là người ghi bàn bằng cú đánh đầu!

Úc tiến lên dẫn trước 4-0 một cách thoải mái hơn. Harry Souttar là người ghi bàn bằng cú đánh đầu!

90' Jordi Amat (Indonesia) bị Mohammed Abdulla Hassan Mohamed phạt thẻ vàng và sẽ vắng mặt trận tiếp theo do nhận nhiều thẻ vàng ở mùa giải này.

Jordi Amat (Indonesia) bị Mohammed Abdulla Hassan Mohamed phạt thẻ vàng và sẽ vắng mặt trận tiếp theo do nhận nhiều thẻ vàng ở mùa giải này.

90'

Đá phạt ở một vị trí thuận lợi cho Australia!

89' Mục tiêu! Úc kéo dài tỷ số lên 3-0 nhờ công của Craig Goodwin.

Mục tiêu! Úc kéo dài tỷ số lên 3-0 nhờ công của Craig Goodwin.

89'

Jackson Irvine (Úc) thực hiện cú sút – nhưng xà ngang! Ôi gần quá.

88'

Mohammed Abdulla Hassan Mohamed trao cho Indonesia quả phát bóng lên.

88'

Mohammed Abdulla Hassan Mohamed ra hiệu có một quả ném biên cho Australia ở gần khu vực khung thành của Indonesia.

87'

Craig Goodwin vào sân thay cho Jordan Bos của Australia.

87'

Aiden O'Neill vào sân thay cho Keanu Baccus của Australia.

86'

Australia có thể đưa bóng vào thế tấn công từ quả ném biên này của phần sân Indonesia không?

86'

Mohammed Abdulla Hassan Mohamed ra hiệu cho Australia hưởng một quả đá phạt.

85'

Indonesia được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

85'

Mohammed Abdulla Hassan Mohamed ra hiệu cho Australia hưởng một quả đá phạt.

84'

Indonesia được hưởng quả phát bóng lên.

84'

Nathaniel Atkinson của Australia thực hiện cú sút chệch khung thành.

83'

Indonesia được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

Tổng thuật Australia vs Indonesia

Trận đấu được coi là cách biệt nhất vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra với kết quả không bất ngờ, nhưng diễn biến trận đấu không chênh lệch đến vậy. Australia hơn 121 bậc FIFA, không quá vượt trội về các thông số quan trọng như dứt điểm hay tỷ lệ giữ bóng, nhưng họ tận dụng thời cơ tốt hơn hẳn Indonesia. Đoàn quân của Graham Arnold chỉ dứt điểm cầu môn bốn lần, nhưng ghi bốn bàn.

Indonesia cũng không ngờ lại thua đậm như vậy, khi ba trong bốn bàn được ghi ở cuối mỗi hiệp, thời điểm họ chơi xuống sức. Bàn thua còn lại của Indonesia lại tới từ một cú đá phản của trung vệ Elkan Baggott, cùng là tình huống mở tỷ số của Australia. Phút 12, tiền vệ Jackson Irvine nhận bóng bên phải, tạt vào trong trúng chân Baggott đổi hướng bay về cầu môn Indonesia. Thủ môn Ernando Ari không khép góc, nên bay người giật về chạm được vào bóng cũng không thể cứu thua.

indonesia-jpeg-1706448921-8399-1706449063
 

Australia thậm chí không dứt điểm lần nào trong 44 phút đầu tiên, nhưng đến phút 45 họ dẫn 2-0. Cánh trái của Indonesia lại bị hổng, để hậu vệ Gethin Jones tạt bóng về cột hai cho Boyle bay người đánh đầu tầm thấp vào lưới trống. Sau cú đánh đầu, Boyle bị đau vì đập mặt xuống đất, còn HLV Shin Tae-yong ngửa người ra sau và nghiến răng tiếc nuối vì đội nhà thủng lưới.

HLV người Hàn Quốc có lý khi tiếc nuối, bởi đội nhà phòng ngự tốt trong hiệp một, nhưng thiếu chút may mắn và đối thủ cũng tận dụng cơ hội tốt. Indonesia dứt điểm tới năm lần trong hiệp một, nhưng chỉ một lần hướng cầu môn. Xác suất thành bàn của những cú sút này không cao, tổng cộng chỉ 32%.

Tuy nhiên hiệp hai diễn ra theo kịch bản khác, khi Indonesia không dứt điểm thêm lần nào. Có tình huống họ định phản công nhanh, nhưng trọng tài người UAE Mohammed Abdulla Hassan lại thổi phạt việt vị cầu thủ Australia. Đáp lại, HLV Shin chạy ra sát đường biên, vung tay rồi hét lớn tỏ vẻ giận dữ.

Đoàn quân của Shin xuống sức thấy rõ trong nửa cuối hiệp hai, để rồi thua liên tiếp hai bàn trong hai phút cuối trận. Phút 89, hậu vệ Nathaniel Atkinson leo biên phải thoáng, rồi tạt vào như đặt cho Jackson Irvine đánh đầu, bị thủ môn Ernando đẩy ra. Tiền vệ Craig Goodwin đá bồi một chạm về góc gần nâng tỷ số lên 3-0 cho Australia. Lần thứ ba trong trận này, Indonesia thủng lưới vì một quả tạt từ cánh trái của họ.

Bàn thua cuối cùng của Indonesia tới từ tình huống cố định, cũng từ cánh trái. Goodwin đá phạt, treo vào cho trung vệ cao 1,98 m Harry Souttar chạy cắt mặt đánh đầu về góc xa hạ gục thủ môn Indonesia. Đây đã là bàn thứ 11 của Souttar qua 26 trận cho Australia, dù chỉ là trung vệ. Thành tích ghi bàn của anh còn cao hơn các tiền đạo và tiền vệ đội tuyển cùng thời.

Indonesia dừng bước sau bốn trận, chỉ ghi ba bàn, thủng lưới 10 lần. Họ chỉ thắng được một trận, trước Việt Nam ở vòng bảng. Nhưng chiến thắng đó đã giúp Indonesia làm nên lịch sử khi lần đầu vượt qua vòng bảng Asian Cup, với tư cách đội đứng thứ ba có thành tích. Vì thế dù đội nhà thua đậm, hàng trăm khán giả Indonesia vẫn nán lại sau hiệu còi mãn cuộc để vỗ tay tri ân cầu thủ.

Mục tiêu tiếp theo của Indonesia không gì khác là vòng loại hai World Cup 2026, khi họ sẽ gặp lại chính Việt Nam hai trận vào tháng 3/2024. HLV Shin đã dùng bảy cầu thủ nhập tịch đá chính hôm nay, và ông có thể bổ sung thêm những nhân sự tương tự như vậy trước khi tái ngộ Việt Nam.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Australia vs Indonesia

Sau 5 vòng chung kết, Indonesia cuối cùng đã có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng. Cách họ đi tiếp cũng khá “thần kỳ”. Cho dù thắng tuyển Việt Nam, nhưng Indonesia vẫn phải chờ kết quả các trận đấu khác để biết số phận. Trong những khả năng khó xảy ra nhất, đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã giành vé vào vòng trong sau khi Kyrgyzstan bất ngờ cầm hòa Oman.

HLV Shin Tae-yong mô tả đó là “ý trời”, nhưng ông cũng thừa nhận bản thân lo lắng, căng thẳng tột độ khi xem Kyrgyzstan thi đấu với Oman. Điều quan trọng hơn sau đó, vị trí thứ 3 tại bảng D khiến Indonesia gặp đội đầu bảng B ở vòng 1/8.

HLV người Hàn Quốc mô tả việc Indonesia đấu với Australia không khác gì lấy trứng chọi đá. Lý do vì trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, đội bóng của ông đứng thứ 146 thế giới, trong khi Australia đứng thứ 25. Dù vậy, ông cũng nhấn mạnh “trái bóng tròn”, và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra - đặc biệt trong trận đấu loại trực tiếp.

Về lý thuyết, HLV Shin Tae-yong hoàn toàn đúng. Đây mới là lần đầu tiên Indonesia trở lại Asian Cup kể từ năm 2007 - giải đấu mà họ làm đồng chủ nhà. Trong khi đó, Australia là khách quen của Asian Cup và từng vô địch vào năm 2015, giành ngôi á quân vào năm 2011. Hiện tại, họ không còn vị thế lớn như vậy, nhưng vẫn là thế lực đáng gờm ở châu Á.

Trong thực tế, cơ hội cho Indonesia gây sốc cũng không nhiều. Cho dù đã cải thiện sức mạnh trông thấy với dàn cầu thủ nhập tịch, nhưng Indonesia vẫn cho thấy những hạn chế về kinh nghiệm và sự kết dính. Trước các đối thủ mạnh như Iraq và Nhật Bản, đội bóng của HLV Shin Tae-yong gần như chỉ biết chịu trận.

Đội tuyển Australia không mạnh như quá khứ, nhưng vẫn là tập thể cực kỳ khó đánh bại. Dưới sự dẫn dắt của HLV Graham Arnold, Australia không phụ thuộc vào các ngôi sao mà luôn chơi lì lợm, đơn giản và hiệu quả. Dưới thời HLV Graham Arnold, đội bóng áo vàng đã chơi 49 trận và đạt tỷ lệ thắng tới 65,31%.

Kể từ đầu năm 2023 đến nay, Australia đã thua 3 trận nhưng đều trước các đối thủ mạnh là Ecuador, Argentina và Anh. Kể từ sau thất bại trước tuyển Anh vào đầu tháng 10/2023, Socceroos đã bất bại 7 trận, trong đó có 6 chiến thắng liên tiếp. Nền tảng giúp họ thăng hoa là hàng phòng ngự siêu chắc chắn. Australia toàn thắng 6 trận mà không thủng lưới bàn nào trước khi để Uzbekistan cầm hòa 1-1 ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, thời điểm họ đã chắc chắn đi tiếp.

Niềm hy vọng lớn nhất của Indonesia là HLV Shin Tae-yong cũng chưa từng biết mùi chiến thắng trước Graham Arnold. Trong quá khứ, 2 chiến lược gia này đã gặp nhau 4 lần và Shin Tae-yong chưa bao giờ biết mùi chiến thắng - bao gồm cả 2 trận thua ở cấp độ U23. Chính vì vậy, sẽ là cú sốc lớn nếu Indonesia vượt qua Australia trong trận đấu tối nay.

Đội hình xuất phát Australia vs Indonesia

Australia (4-4-1-1): Mathew Ryan (1), Gethin Jones (25), Harry Souttar (19), Kye Rowles (4), Aziz Behich (16), Martin Boyle (6), Keanu Baccus (17), Jackson Irvine (22), Jordan Bos (5), Riley McGree (14), Bruno Fornaroli (9)

Indonesia (3-4-3): Ernando Ari (21), Sandy Walsh (6), Jordi Amat (4), Elkan Baggott (3), Asnawi Mangkualam (14), Ivar Jenner (24), Justin Hubner (25), Shayne Pattynama (20), Yakob Sayuri (2), Rafael Struick (11), Marselino Ferdinan (7)

Australia
Australia
4-4-1-1
1
Mathew Ryan
25
Gethin Jones
19
Harry Souttar
4
Kye Rowles
16
Aziz Behich
6
Martin Boyle
17
Keanu Baccus
22
Jackson Irvine
5
Jordan Bos
14
Riley McGree
9
Bruno Fornaroli
7
Marselino Ferdinan
11
Rafael Struick
2
Yakob Sayuri
20
Shayne Pattynama
25
Justin Hubner
24
Ivar Jenner
14
Asnawi Mangkualam
3
Elkan Baggott
4
Jordi Amat
6
Sandy Walsh
21
Ernando Ari
Indonesia
Indonesia
3-4-3
Thay người
61’
Riley McGree
Conor Metcalfe
58’
Asnawi Bahar
Witan Sulaeman
61’
Bruno Fornaroli
Mitchell Duke
75’
Yakob Sayuri
Rizky Ridho
69’
Gethin Jones
Nathaniel Atkinson
87’
Keanu Baccus
Aiden O'Neill
87’
Jordan Bos
Craig Goodwin
Cầu thủ dự bị
Nathaniel Atkinson
Muhamad Riyandi
Sam Silvera
Rizky Ridho
Conor Metcalfe
Witan Sulaeman
Kusini Yengi
Dimas Drajad
Marco Tilio
Egy Maulana Vikri
Lawrence Thomas
Pratama Arhan
Aiden O'Neill
Ricky Kambuaya
Mitchell Duke
Hokky Caraka
Joe Gauci
Adam Alis
Cameron Burgess
Wahyu Prasetyo
Craig Goodwin
Marc Anthony Klok
John Iredale
Nadeo Argawinata

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Asian cup
28/01 - 2024

Thành tích gần đây Australia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
02/02 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-1
28/01 - 2024
23/01 - 2024
18/01 - 2024
H1: 0-0
13/01 - 2024
Giao hữu
06/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023

Thành tích gần đây Indonesia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
28/01 - 2024
24/01 - 2024
19/01 - 2024
15/01 - 2024
H1: 1-2
Giao hữu
09/01 - 2024
H1: 0-3
05/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023
H1: 2-1

Bảng xếp hạng Asian cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar330059T T T
2TajikistanTajikistan311104H B T
3Trung QuốcTrung Quốc3021-12H H B
4LebanonLebanon3012-41B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia321037T T H
2UzbekistanUzbekistan312035H T H
3SyriaSyria311104H B T
4Ấn ĐộẤn Độ3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran330059T T T
2UAEUAE311114T H B
3PalestinePalestine311104B H T
4Hong KongHong Kong3003-60B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq330049T T T
2Nhật BảnNhật Bản320136T B T
3IndonesiaIndonesia3102-33B T B
4Việt NamViệt Nam3003-40B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BahrainBahrain320106B T T
2Hàn QuốcHàn Quốc312025T H H
3JordanJordan311134T H B
4MalaysiaMalaysia3012-51B B H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út321037T T H
2ThailandThailand312025T H H
3OmanOman3021-12B H H
4KyrgyzstanKyrgyzstan3012-41B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Asian Cup 2019

Xem thêm
top-arrow