Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
  • Craig Goodwin (Kiến tạo: Nathaniel Atkinson)42
  • Harry Souttar45+1'
  • Aiden O'Neill70
  • Aiden O'Neill (Thay: Conor Metcalfe)70
  • Riley McGree (Thay: Keanu Baccus)70
  • Lewis Miller (Thay: Craig Goodwin)73
  • Jordan Bos (Thay: Nathaniel Atkinson)73
  • Cameron Burgess (Thay: Martin Boyle)87
  • Riley McGree (Thay: Conor Metcalfe)70
  • Aiden O'Neill (Thay: Keanu Baccus)70
  • Jordan Bos (Thay: Craig Goodwin)73
  • Lewis Miller (Thay: Nathaniel Atkinson)73
  • Aiden O'Neill107
  • Aiden O'Neill105+4'
  • Bruno Fornaroli (Thay: Mitchell Duke)92
  • (VAR check)32
  • Jae-Sung Lee (Thay: Gue-Sung Cho)69
  • Hyun-Seok Hong (Thay: In-Beom Hwang)77
  • Hyun-Jun Yang (Thay: Tae-Hwan Kim)85
  • Min-Jae Kim90+1'
  • (Pen) Hee-Chan Hwang90+6'
  • Heung-Min Son104
  • Jin-Seob Park (Thay: Yong-Woo Park)106
  • Hyun-Gyu Oh (Thay: Hee-Chan Hwang)106
  • Seung-Hyeon Jung (Thay: Kang-In Lee)120

Video tổng hợp

video

Thống kê trận đấu Australia vs Hàn Quốc

số liệu thống kê
Australia
Australia
Hàn Quốc
Hàn Quốc
28 Kiểm soát bóng 72
21 Phạm lỗi 17
27 Ném biên 30
1 Việt vị 3
0 Chuyền dài 0
2 Phạt góc 8
1 Thẻ vàng 1
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 8
7 Sút không trúng đích 3
0 Cú sút bị chặn 2
0 Phản công 0
6 Thủ môn cản phá 5
6 Phát bóng 8
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Australia vs Hàn Quốc

Tất cả (174)
120+2'

Úc cần phải thận trọng. Hàn Quốc thực hiện quả ném biên tấn công.

120+2'

Yang Hyun-jun của Hàn Quốc thực hiện cú sút vào khung thành trên sân Al Janoub. Nhưng nỗ lực không thành công.

120+1'

Hàn Quốc thực hiện sự thay người thứ sáu, Seung-hyeon Jung vào thay Lee Kang-in.

120+1'

Bóng ra ngoài do quả phát bóng lên của Australia.

120+1'

Hàn Quốc đang tấn công nhưng pha dứt điểm của Son Heung-min đi chệch khung thành.

120'

Hàn Quốc đẩy bóng về phía trước nhờ công của Lee Kang-in, cú dứt điểm về phía khung thành của anh đã bị cản phá.

120'

Ahmed Abu Bakar Said Al Kaf ra hiệu cho Australia hưởng một quả đá phạt bên phần sân nhà.

120'

Hàn Quốc đẩy bóng về phía trước nhờ công của Yang Hyun-jun, người đã cản phá được cú dứt điểm trúng đích.

118'

Australia được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà.

117'

Hàn Quốc quá háo hức và rơi vào bẫy việt vị.

117'

Ném biên dành cho Australia trên Al Janoub Stadium.

116'

Quả phạt góc được trao cho Hàn Quốc.

115'

Ahmed Abu Bakar Said Al Kaf trao cho Australia một quả phát bóng lên.

115'

Ném biên cho Hàn Quốc bên phần sân nhà.

113'

Australia được hưởng quả phát bóng lên.

113'

Son Heung-min của Hàn Quốc thoát ra tự do tại sân vận động Al Janoub. Nhưng cú sút lại đi chệch cột dọc.

112'

Ahmed Abu Bakar Said Al Kaf ra hiệu Australia có quả ném biên bên phần sân của Hàn Quốc.

112'

Son Heung-min của Hàn Quốc thực hiện cú sút vào khung thành trên sân Al Janoub. Nhưng nỗ lực không thành công.

111'

Liệu Hàn Quốc có thể đưa bóng vào thế tấn công từ quả ném biên này bên phần sân của Australia không?

107'

Australia đá phạt.

106'

Hàn Quốc được hưởng quả ném biên bên phần sân nhà.

Tổng thuật Australia vs Hàn Quốc

Trên sân Al Janoub tối 2/2, kịch bản trận Hàn Quốc thắng Arab Saudi ở vòng 1/8 gần như lặp lại. Đội bóng xứ kim chi bị dẫn trong hiệp một, tìm được bàn gỡ ở phút bù hiệp hai, trước khi thắng ngược trong hiệp phụ. Lần này, Son Heung-min hóa người hùng.

Phút bù thứ tư, Son đi bóng giữa vòng vây bên trong cấm địa của Australia, rồi tinh quái cài chân khiến trung vệ Lewis Miller mắc bẫy phạm lỗi. Trọng tài Ahmed Abu Bakar lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Hwang Hee-chan đứng lặng khoảng tám giây rồi mới di chuyển, tung cú sút căng vào góc cao bên trái khiến thủ thành Mathew Ryan chịu thua dù đổ người đúng hướng.

Đến hiệp phụ, Hwang Hee-chan đi bóng nỗ lực và kiếm về quả đá phạt. Từ khoảng 20 m chếch về cánh trái so với khung thành Australia, Son cứa lòng đưa bóng vòng qua hàng rào bay đến góc gần. Ryan đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá.

Khi chưa kịp ổn định lại tinh thần, Australia đón nhận thêm khó khăn khi mất người ở phút bù thứ nhất. Trong pha tranh chấp ở giữa sân, Aiden O’neill đạp gầm giày vào mắt cá chân Hwang Hee-chan. Ban đầu, trọng tài chính rút thẻ vàng nhưng rồi chuyển thành thẻ đỏ trực tiếp sau khi trực tiếp xem lại video.

Thua người và bị dẫn trước, Australia không thể tạo nên khác biệt trong hiệp phụ còn lại. Cách biệt thậm chí còn được nới rộng nếu Son Heung-min hay Lee Kang-in tận dụng cơ hội tốt hơn.

Trước trận, Australia có lợi thế về thể lực khi thắng dễ Indonesia 4-0 ở vòng 1/8 và nghỉ nhiều hơn Hàn Quốc hai ngày. Nhưng diễn biến trên sân không cho thấy khác biệt. Cả trận, đoàn quân của Jurgen Klinsmann kiểm soát bóng 73%, có 1.011 đường chuyền, 32 pha tạt cánh so với 367 và 11 của Australia.

Trong hiệp một, Australia nhường thế trận cho Hàn Quốc rồi thể hiện khả năng phòng ngự kỷ luật và bình tĩnh, đúng hình dáng đội mới thủng lưới một bàn từ đầu giải. Khác biệt còn được tạo ra khi Australia tận dụng tốt sai lầm của đối phương.

Phút 18, tiền vệ trung tâm Park Yong-woo mất bóng ngay trước vòng cấm để Craig Goodwin dẫn bóng rồi sút đập chân hậu vệ Hàn Quốc khiến Jo Hyeon-woo phải đẩy bóng. Conor Metcalfe băng vào đá bồi nhưng đệm lệch trước khung thành rộng mở. Đến phút 42, tiền vệ trung tâm còn lại của Hàn Quốc là Hwang In-beom chuyền hỏng, tạo cơ hội cho Nathaniel Atkinson đi bóng xuống sát đáy biên phải rồi tạt ra cột xa. Craig Goodwin có mặt đúng chỗ tung cú vô lê đập đất mở tỷ số.

Điểm nhấn duy nhất của Hàn Quốc trong hiệp một diễn ra ở phút 31. Lee Kang-in chuyền bóng ở trung lộ ra đáy biên trái để Seol Young-woo băng xuống đệm một chạm căng ngang cho Hwang Hee-chan sút vào lưới. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận khi Seol đã việt vị.

Sang hiệp hai, Hàn Quốc cố gắng đẩy nhanh tốc độ nhưng chỉ có thể tiếp cận khung thành đối thủ bằng các pha xuống biên để tạt cánh hay căng ngang. Hai cơ hội ngon ăn nhất thuộc về Lee Kang-in ở phút 49 và cầu thủ vào sân thay người Lee Jae-sung ở phút 79, nhưng không thể dứt điểm tốt.

Trong khi đó, Australia có cơ hội kết liễu trận đấu nhưng bỏ lỡ. Phút 53, Goodwin tạt từ cánh trái cho Martin Boyle đánh đầu khiến Jo Hyeon-woo không thể bắt dính. Boyle ập vào đá bồi nhưng Jo vẫn chiến thắng trước khi Mitchell Duke vô lê vọt xà ở cự ly gần. Đến phút 84, Jackson Irvine dẫn bóng phản công, chọc khe cho Jordan Bos băng xuống cánh trái căng ngang cắt mặt khung thành. Mitchell Duke bay người đánh đầu cự ly gần đưa bóng chệch cột trong gang tấc.

Không tận dụng được cơ hội, Australia phải trả giá trước những khoảnh khắc ngôi sao của Son Heung-min. "Chuột túi" lần thứ hai liên tiếp dừng bước ở tứ kết Asian Cup. Trong khi đó, Hàn Quốc vào bán kết gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn Jordan vào ngày 6/2. Hai chiến thắng trước những ứng viên vô địch như Arab Saudi, Australia là sự khích lệ tinh thần lớn cho thầy trò Klinsmann tự tin vượt qua bán kết.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Australia vs Hàn Quốc

Cách đây 9 năm, Son Heung-min đã bật khóc nức nở sau khi tuyển Hàn Quốc thua Australia trong trận chung kết Asian Cup 2015. Ở thời điểm đó, Son Heung-min mới 22 tuổi và là ngôi sao mới nổi của bóng đá Hàn Quốc. Chính tiền đạo này đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hàn Quốc ở phút 90+1 để đưa trận đấu vào hiệp phụ, nhưng anh và các đồng đội không thể thay đổi kết cục.

Điều cay đắng với Son Heung-min và tuyển Hàn Quốc ở thời điểm đó nằm chỗ họ từng thắng Australia 1-0 ở vòng bảng và được đánh giá cao hơn đối thủ. Sau thất bại này, Hàn Quốc gặp lại Australia 2 lần nhưng đều trong các trận giao hữu, lần lượt vào năm 2018 và 2019. Họ thắng 1, hòa 1, nhưng không thể quên được trận thua tại Asian Cup 2015.

Trận tứ kết tối nay vì thế là cơ hội cho Son Heung-min và đội tuyển của anh trả món nợ xưa, đồng thời tiếp tục tham vọng giành chức vô địch Asian Cup đầu tiên sau 64 năm chờ đợi. Một lần nữa, Hàn Quốc được đánh giá cao hơn Australia trước giờ bóng lăn.

Cho dù trình diễn lối chơi thiếu thuyết phục từ đầu giải, nhưng Hàn Quốc vẫn sở hữu các ngôi sao có thể tạo ra khác biệt lớn trên sân. Ngoài Son Heung-min, họ còn có Lee Kang-in, Hee-chan và thậm chí là Cho Gue-sung. Trận đấu với Saudi Arabia cho thấy Hàn Quốc đáng sợ như thế nào khi dồn lên tấn công toàn lực. Họ tạo ra một loạt cơ hội ăn bàn trước khi Gue-sung ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90+9.

Ở trận này, Hàn Quốc hứa hẹn gặp khó khăn tương tự như trước Saudi Arabia. Australia không còn các ngôi sao nổi tiếng thế giới như trước đây, nhưng họ lại là tập thể đồng đều, có chất lượng cao - đặc biệt trong phòng ngự. Dưới tài xoay sở của HLV kỳ cựu Graham Arnold, Australia đang trở nên khó đánh bại hơn bao giờ hết.

Thực tế, Australia đã bất bại 8 trận liên tiếp (thắng 7, hòa 1) và chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn trong suốt 8 trận đấu này. Họ có lẽ không ngần ngại chơi phòng ngự chặt trước Hàn Quốc và chờ đợi cơ hội để phản công nhanh. Nếu Hàn Quốc không có chiến thuật hợp lý và tiếp tục nóng vội dâng cao như trước Saudi Arabia, họ có thể phải trả giá đắt. Dù sao, HLV Jurgen Klinsmann cũng đã có bài học lớn và ông cùng các học trò nhiều khả năng sẽ tiếp cận trận đấu thận trọng hơn.

Với các ngôi sao có khả năng tạo đột biến tốt hơn, Hàn Quốc hoàn toàn có thể thi đấu rình rập, tạo thế trận giằng co với Australia và giành chiến thắng từ một tình huống cụ thể.

Đội hình xuất phát Australia vs Hàn Quốc

Australia (4-3-3): Mathew Ryan (1), Nathaniel Atkinson (3), Harry Souttar (19), Kye Rowles (4), Aziz Behich (16), Conor Metcalfe (8), Keanu Baccus (17), Jackson Irvine (22), Martin Boyle (6), Mitchell Duke (15), Craig Goodwin (23)

Hàn Quốc (4-2-3-1): Jo Hyeonwoo (21), Kim Tae-hwan (23), Kim Min-jae (4), Kim Young-gwon (19), Seol Young-woo (22), Yong-woo Park (5), In-beom Hwang (6), Lee Kang-in (18), Son (7), Hwang Hee-chan (11), Cho Gue-sung (9)

Australia
Australia
4-3-3
1
Mathew Ryan
3
Nathaniel Atkinson
19
Harry Souttar
4
Kye Rowles
16
Aziz Behich
8
Conor Metcalfe
17
Keanu Baccus
22
Jackson Irvine
6
Martin Boyle
15
Mitchell Duke
23
Craig Goodwin
9
Cho Gue-sung
11
Hwang Hee-chan
7
Son
18
Lee Kang-in
6
In-beom Hwang
5
Yong-woo Park
22
Seol Young-woo
19
Kim Young-gwon
4
Kim Min-jae
23
Kim Tae-hwan
21
Jo Hyeonwoo
Hàn Quốc
Hàn Quốc
4-2-3-1
Thay người
70’
Conor Metcalfe
Riley McGree
69’
Gue-Sung Cho
Lee Jae-sung
70’
Keanu Baccus
Aiden O'Neill
77’
In-Beom Hwang
Hong Hyeon-seok
73’
Nathaniel Atkinson
Lewis Miller
85’
Tae-Hwan Kim
Yang Hyun-jun
73’
Craig Goodwin
Jordan Bos
87’
Martin Boyle
Cameron Burgess
Cầu thủ dự bị
Patrick Yazbek
Beom-keun Song
Bruno Fornaroli
Jin-seob Park
Lawrence Thomas
Ji-soo Kim
Joe Gauci
Oh Hyeon-gyu
Cameron Burgess
Jeong Woo-yeong
Lewis Miller
Lee Ki-Je
Riley McGree
Seung-hyeon Jung
Jordan Bos
Soon-min Lee
Aiden O'Neill
Lee Jae-sung
Marco Tilio
Hong Hyeon-seok
Kusini Yengi
Jin-su Kim
Sam Silvera
Yang Hyun-jun

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Asian cup
02/02 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-1

Thành tích gần đây Australia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
02/02 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-1
28/01 - 2024
23/01 - 2024
18/01 - 2024
H1: 0-0
13/01 - 2024
Giao hữu
06/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023

Thành tích gần đây Hàn Quốc

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
06/02 - 2024
02/02 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-1
30/01 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 2-4
25/01 - 2024
20/01 - 2024
15/01 - 2024
Giao hữu
06/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023

Bảng xếp hạng Asian cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar330059T T T
2TajikistanTajikistan311104H B T
3Trung QuốcTrung Quốc3021-12H H B
4LebanonLebanon3012-41B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia321037T T H
2UzbekistanUzbekistan312035H T H
3SyriaSyria311104H B T
4Ấn ĐộẤn Độ3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran330059T T T
2UAEUAE311114T H B
3PalestinePalestine311104B H T
4Hong KongHong Kong3003-60B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq330049T T T
2Nhật BảnNhật Bản320136T B T
3IndonesiaIndonesia3102-33B T B
4Việt NamViệt Nam3003-40B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BahrainBahrain320106B T T
2Hàn QuốcHàn Quốc312025T H H
3JordanJordan311134T H B
4MalaysiaMalaysia3012-51B B H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út321037T T H
2ThailandThailand312025T H H
3OmanOman3021-12B H H
4KyrgyzstanKyrgyzstan3012-41B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Asian Cup 2019

Xem thêm
top-arrow