Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
  • Gabriel Jesus15
  • Martin Oedegaard36
  • Bukayo Saka66
  • Albert Sambi Lokonga90+2'
  • Nuno Tavares (Thay: Oleksandr Zinchenko)46
  • Edward Nketiah (Thay: Gabriel Jesus)57
  • Nicolas Pepe (Thay: Gabriel Martinelli)72
  • Marquinhos (Thay: Bukayo Saka)72
  • Mohamed Elneny (Thay: Thomas Partey)72
  • Matt Turner (Thay: Aaron Ramsdale)72
  • Cedric Soares (Thay: Ben White)72
  • Albert Sambi Lokonga (Thay: Granit Xhaka)78
  • Ainsley Maitland-Niles (Thay: Martin Oedegaard)78
  • Malang Sarr (Thay: Trevoh Chalobah)45
  • Marcos Alonso (Thay: Emerson)46
  • Cesar Azpilicueta (Thay: Raheem Sterling)46
  • Mateo Kovacic (Thay: Conor Gallagher)46
  • Christian Pulisic (Thay: Timo Werner)46
  • Michy Batshuayi (Thay: Kai Havertz)64
  • Hakim Ziyech (Thay: Mason Mount)64
  • Callum Hudson-Odoi (Thay: Reece James)73
  • Kalidou Koulibaly (Thay: Thiago Silva)73
  • Ethan Ampadu (Thay: Jorginho)73

Video tổng hợp

video

Thống kê trận đấu Arsenal vs Chelsea

số liệu thống kê
Arsenal
Arsenal
Chelsea
Chelsea
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
2 Phạt góc 1
3 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Tổng thuật Arsenal vs Chelsea

Tâm điểm sáng nay là cuộc đọ sức giữa Arsenal và Chelsea tại cúp giao hữu Florida (Mỹ). Cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh. Arsenal có Ramsdale, Partey, Odegaard, Saka và 2 tân binh Zinchenko, Sterling. Phía đối diện, HLV Tuchel thử nghiệm bộ ba tiền đạo Werner, Havertz và Sterling.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu với những tình huống ăn miếng trả miếng của hai đội. Phút thứ 5, Sterling có đường chọc khe thuận lợi cho Werner băng xuống, nhưng cú sút của tiền đạo người Đức không qua được chân của hậu vệ trẻ William Saliba. Ngay sau đó, Arsenal có câu trả lời bằng một pha phản công nhanh, nhưng Bukayo Saka không thể đánh bại Mendy ở góc hẹp.

220724_090447_748
 

Trong thế trận đôi công với tốc độ chóng mặt, Arsenal đã trừng phạt sai lầm của hậu vệ Chelsea. Phút 15, Chalobah chuyền sai địa chỉ, Arsenal cướp được bóng và phất lên cho Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil bứt tốc trước khi nhẹ nhàng lốp bóng qua người Mendy, mở tỉ số cho Arsenal. Mới chuyển đến Arsenal nhưng Jesus đang hòa nhập rất nhanh và liên tục tỏa sáng.

Sau bàn thua, Chelsea nỗ lực đẩy cao đội hình gây sức ép về phía khung thành Ramsdale. Tuy nhiên, Arsenal cho thấy sự hiệu quả hơn trong các tình huống phản công. Phút 31, Ramsdale có pha phất bóng dài cực kỳ chính xác cho Martinelli. Tiền đạo trẻ Brazil vượt qua một hậu vệ Chelsea nhưng đường căng ngang đã bị Mendy bắt bài.

Ít phút sau, Martinelli chuyền bóng thuận lợi cho Odegaard thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc, nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Các hậu vệ Chelsea một lần nữa mắc lỗi khi để tuyển thủ Na Uy có bóng trong vòng cấm ở tư thế thoải mái.

Ở những phút cuối hiệp 1, Chelsea dồn ép mạnh mẽ nhưng may mắn đã đứng về phía Arsenal. Cú sút đẹp mắt của Mason Mount ở ngoài vòng cấm đã đánh bại Ramsdale nhưng cột dọc từ chối bàn thắng. Hiệp 1 tạm khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về Pháo thủ.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. Chelsea lấn lướt nhưng Arsenal vẫn tỏ ra rất khó chịu khi chơi phòng ngự phản công. Phút 66, Bukayo Saka dễ dàng đá bồi nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Arsenal sau cú vô-lê đẹp mắt của Granit Xhaka.

Ít phút sau, Chelsea có câu trả lời, Hakim Ziyech tạt bóng khó chịu vào vòng cấm Arsenal nhưng Marcos Alonso băng vào đệm bóng không kịp. The Blues càng đá càng bế tắc. Những sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Thomas Tuchel không mang lại tới hiệu quả.

Ở cuối trận, Arsenal có thêm 1 bàn thắng để ấn định tỉ số 4-0. Như vậy, Pháo thủ đã toàn thắng cả 4 trận giao hữu trong chuyến du đấu hè. Điểm nhấn trong đó là sự tỏa sáng liên tục của tân binh Gabriel Jesus.

Thông tin trước trận đấu

Danh sách xuất phát trận Arsenal vs Chelsea

Dù mới chính thức gia nhập "Pháo thủ" được vài ngày nhưng tân binh Zinchenko đã được HLV Arteta cho ra mắt ở trận derby thành London phiên bản "cờ hoa". Đồng đội cũ của Zinchenko ở Man City, tiền đạo Gabriel Jesus cũng ra sân từ đầu. Chân sút người Brazil đã hòa nhập rất nhanh vào môi trường mới ở Emirates và đội hình xuất phát trước Chelsea ngày hôm nay có thể xem là "đội A" khi quy tụ gần đầy đủ những chủ lực của Arsenal.

Bên phía chiến tuyến, Chelsea cũng đã trình làng Sterling, một ngôi sao khác cũng chia tay Man City mùa hè này. Nhưng một tân binh đáng chú ý khác, trung vệ Koubaly lại chỉ ngồi ngoài. So với Arsenal thì đội hình xuất phát của The Blues cũng bao gồm toàn "hàng khủng", có vị trí chắc chắn ở đội bóng như Thiago Silva, Reece James, Jorginho, Mount, Havertz,

Arsenal vs Chelsea
Danh sách xuất phát của Arsenal
Arsenal vs Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Tổng quan Arsenal vs Chelsea

Sau thất bại cay đắng vào phút chót trong cuộc đua giành vé dự Champions League với Tottenham, Arsenal đã tiếp tục "chiêu binh mãi mã" theo đúng mong muốn của HLV Mikel Arteta để nâng cấp đội hình hòng trở lại được Top 4 vào mùa tới hoặc có danh hiệu (FA Cup hay Europa League) thì càng tốt.

"Pháo thủ" cũng chuẩn bị kỹ càng cho mùa giải mới 2022/23 và toàn thắng trọn vẹn 3 trận giao hữu đã qua. Sau khi vùi dập Nurnberg với tỷ số 5-3, họ tiếp tục thắng dễ Everton và Orlando City trong chuyến du đấu Mỹ. Điểm sáng nhất của đội bóng trong các trận vừa rồi là màn trình diễn nổi bật của tiền đạo tân binh Gabriel Jesus, người ghi 3 bàn thắng cũng như tạo ra một loạt cơ hội khác cho các đồng đội.

Khác với mẫu trung phong cổ điển như Aubameyang hay Lacazette, Jesus là dạng tiền đạo hiện đại vừa giỏi săn bàn, vừa tích cực tham gia xây dựng lối chơi chung của Arsenal. Cựu cầu thủ Man City có xu hướng di chuyển khắp mặt sân, qua đó mở ra khoảng trống cho các đồng đội. Nhờ vậy, thế công của Arsenal trở nên nguy hiểm hơn hẳn.

Trong khi đó, tân binh Fabio Vieira dù chưa đá một phút nào do đang gặp chấn thương nhẹ nhưng giới chuyên môn đánh giá tiền vệ người Bồ Đào Nha đủ khả năng cạnh tranh vị trí số 10 với Emile Smith Rowe và Martin Odegaard. Tuyến phòng ngự của Arsenal cũng trở nên giàu chiều sâu hơn nhờ sự trở lại của William Saliba, Ainsley Maitland-Niles và Hector Bellerin sau khi hết thỏa thuận cho mượn. Mới nhất, Arsenal đã hoàn tất thương vụ Zinchenko cũng từ Man City.

Trái ngược với Arsenal, mọi chuyện ở Chelsea vẫn khá rối ren. Dù đã đem về hai tân binh sáng giá Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly, nhưng chừng đó rõ ràng vẫn chưa đủ với Chelsea bởi ai cũng biết Sterling sẽ thay thế Lukaku còn Koulibaly lấp vào khoảng trống của Rudiger.

Nói cách khác, đội hình The Blues gần như chẳng biến động gì, các vấn đề của họ coi như vẫn còn nguyên và bản thân HLV Tuchel đã ít nhiều bày tỏ sự không hài lòng với các động thái của ban lãnh đạo mới. Vì thế bầu không khí chung ở Chelsea vào lúc này là… mông lung. Điều đó được phần nào thể hiện thông qua cách họ thắng nhọc Club America (Mexico) và thua cả Charlotte (Mỹ). Quan trọng hơn, bộ mặt và tinh thần mà Chelsea trình diễn không hề tươi tắn.

Vì vậy, với đội hình hoàn thiện hơn và khát khao chứng tỏ hơn, Arsenal hứa hẹn sẽ đánh bại người hàng xóm đáng ghét trên đất Mỹ.


Thông tin đáng chú ý Arsenal vs Chelsea

  • Arsenal thắng 4 trận gần nhất
  • Arsenal ghi 15 bàn trong 4 trận gần nhất
  • Chelsea ghi hơn 1 bàn ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Chelsea thủng lưới 1 bàn mỗi trận ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Có hơn 3 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất Arsenal chạm trán Chelsea
  • Arsenal chưa thua kèo châu Á trong các trận giao hữu Hè 2022.
  • Chelsea thua kèo châu Á 9/11 trận mới nhất.
  • 6/8 lần đối đầu gần đây giữa hai đội và 7/9 trận vừa qua của Arsenal nổ tài bàn thắng.
  • Trong thời gian khoác áo Man City, Gabriel Jesus chỉ có 3 lần được đá chính trước Chelsea trong 12 lần hai đội gặp nhau. Trong 3 trận này, Jesus ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn khác và giúp Man City thắng 2 trận.​​​​​​
  • Tài phạt góc: 4 trận gần đây Arsenal là đội cửa dưới có tất cả 45 quả phạt góc, trung bình hơn 11 quả/trận. 5 trận mới nhất của Chelsea bên ngoài lãnh thổ nước Anh cũng nổ tài phạt góc.

Đội hình xuất phát Arsenal vs Chelsea

Arsenal (4-2-3-1): Aaron Ramsdale (32), Ben White (4), William Saliba (12), Gabriel (6), Oleksandr Zinchenko (35), Thomas Partey (5), Granit Xhaka (34), Bukayo Saka (7), Martin Odegaard (8), Gabriel Martinelli (11), Gabriel Jesus (9)

Chelsea (4-2-3-1): Edouard Mendy (16), Reece James (24), Trevoh Chalobah (14), Thiago Silva (6), Emerson (33), Conor Gallagher (15), Jorginho (5), Kai Havertz (29), Mason Mount (19), Raheem Sterling (17), Timo Werner (11)

Arsenal
Arsenal
4-2-3-1
32
Aaron Ramsdale
4
Ben White
12
William Saliba
6
Gabriel
35
Oleksandr Zinchenko
5
Thomas Partey
34
Granit Xhaka
7
Bukayo Saka
8
Martin Odegaard
11
Gabriel Martinelli
9
Gabriel Jesus
11
Timo Werner
17
Raheem Sterling
19
Mason Mount
29
Kai Havertz
5
Jorginho
15
Conor Gallagher
33
Emerson
6
Thiago Silva
14
Trevoh Chalobah
24
Reece James
16
Edouard Mendy
Chelsea
Chelsea
4-2-3-1
Thay người
46’
Oleksandr Zinchenko
Nuno Tavares
45’
Trevoh Chalobah
Malang Sarr
57’
Gabriel Jesus
Edward Nketiah
46’
Emerson
Marcos Alonso
72’
Aaron Ramsdale
Matt Turner
46’
Raheem Sterling
Cesar Azpilicueta
72’
Thomas Partey
Mohamed Elneny
46’
Conor Gallagher
Mateo Kovacic
72’
Gabriel Martinelli
Nicolas Pepe
46’
Timo Werner
Christian Pulisic
72’
Ben White
Cedric Soares
64’
Mason Mount
Hakim Ziyech
72’
Bukayo Saka
Marquinhos
64’
Kai Havertz
Michy Batshuayi
78’
Martin Oedegaard
Ainsley Maitland-Niles
73’
Jorginho
Ethan Ampadu
78’
Granit Xhaka
Albert Sambi Lokonga
73’
Thiago Silva
Kalidou Koulibaly
73’
Reece James
Callum Hudson-Odoi
Cầu thủ dự bị
Matt Turner
Marcus Bettinelli
Hector Bellerin
Marcos Alonso
Nuno Tavares
Cesar Azpilicueta
Pablo Mari
Ben Chilwell
Rob Holding
Ethan Ampadu
Ainsley Maitland-Niles
Kalidou Koulibaly
Mohamed Elneny
Malang Sarr
Nicolas Pepe
Mateo Kovacic
Reiss Nelson
Callum Hudson-Odoi
Folarin Balogun
Christian Pulisic
Edward Nketiah
Hakim Ziyech
Reuell Walters
Michy Batshuayi
Cedric Soares
Teddy Sharman-Lowe
Marquinhos
Albert Sambi Lokonga

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
24/09 - 2016
04/02 - 2017
Giao hữu
22/07 - 2017
Community Shield
06/08 - 2017
H1: 0-0 | HP: 0-0
Premier League
17/09 - 2017
04/01 - 2018
18/08 - 2018
20/01 - 2019
Europa League
30/05 - 2019
Premier League
29/12 - 2019
22/01 - 2020
27/12 - 2020
13/05 - 2021
H1: 0-1
Giao hữu
01/08 - 2021
H1: 0-1
Premier League
22/08 - 2021
H1: 0-2
21/04 - 2022
H1: 2-2
Giao hữu
24/07 - 2022
H1: 2-0
Premier League
06/11 - 2022
H1: 0-0
03/05 - 2023
H1: 3-0
21/10 - 2023
H1: 1-0

Thành tích gần đây Arsenal

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024
05/03 - 2024
25/02 - 2024

Thành tích gần đây Chelsea

Premier League
16/04 - 2024
H1: 4-0
07/04 - 2024
05/04 - 2024
30/03 - 2024
H1: 1-0
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
12/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Carabao Cup
25/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Premier League
18/02 - 2024

Tin liên quan

top-arrow