Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
  • Abdullah Hadi Radif (Kiến tạo: Salem Al-Dawsari)46
  • Abdullah Hadi Radif46
  • Abdullah Hadi Radif (Thay: Saleh Al-Shehri)46
  • Eid Al-Muwallad72
  • Eid Al-Muwallad (Thay: Nasser Al Dawsari)72
  • Abdulrahman Ghareeb (Thay: Salem Al-Dawsari)84
  • Hasan Kadesh (Thay: Mohammed Al Burayk)89
  • Ahmed Ali Al Kassar90+5'
  • Awn Al Slaluli (Thay: Abdullah Alkhaibari)105
  • Sami Al-Najei (Thay: Hassan Tambakti)108
  • Eid Al-Muwallad113
  • Mohammed Al Burayk120+1'
  • Young-Gwon Kim49
  • Hee-Chan Hwang (Thay: Woo-Yeong Jeong)54
  • Yong-Woo Park (Thay: Seung-Hyeon Jung)64
  • Gue-Sung Cho (Thay: Jae-Sung Lee)64
  • Gue-Sung Cho (Kiến tạo: Young-Woo Seol)90+9'
  • Hyun-Seok Hong (Thay: In-Beom Hwang)104
  • Kang-In Lee114
  • Jin-Seob Park (Thay: Min-Jae Kim)117

Thống kê trận đấu Ả Rập Xê-út vs Hàn Quốc

số liệu thống kê
Ả Rập Xê-út
Ả Rập Xê-út
Hàn Quốc
Hàn Quốc
42 Kiểm soát bóng 58
11 Phạm lỗi 13
22 Ném biên 29
2 Việt vị 6
0 Chuyền dài 0
5 Phạt góc 11
3 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 7
9 Sút không trúng đích 7
1 Cú sút bị chặn 6
0 Phản công 0
6 Thủ môn cản phá 2
17 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Ả Rập Xê-út vs Hàn Quốc

Tất cả (169)
120+6'

Ả Rập Saudi thực hiện quả ném biên trên lãnh thổ Hàn Quốc.

120+5'

Kim Tae-hwan của Hàn Quốc đã đứng vững trở lại tại Sân vận động Thành phố Giáo dục.

120+5'

Abdullah Haji Radf của Ả Rập Saudi trông ổn và trở lại sân cỏ.

120+4'

Trận đấu tại Sân vận động Thành phố Giáo dục đã bị gián đoạn một thời gian ngắn để kiểm tra Abdullah Haji Radf, người bị chấn thương.

120+4'

Sự chú ý đang đổ dồn vào Kim Tae-hwan của Hàn Quốc và trận đấu đã bị tạm dừng một thời gian ngắn.

120+3'

Saudi Arabia thực hiện quả ném biên nguy hiểm.

120+2'

Ilgiz Tantashev ra hiệu có một quả ném biên cho Saudi Arabia ở gần khu vực khung thành của Hàn Quốc.

120+1'

Ilgiz Tantashev ra hiệu cho Hàn Quốc được hưởng một quả đá phạt trực tiếp bên phần sân nhà.

120' Mohammed Alburayk (Saudi Arabia) lúc này không có mặt trên sân nhưng vẫn nhận thẻ vàng.

Mohammed Alburayk (Saudi Arabia) lúc này không có mặt trên sân nhưng vẫn nhận thẻ vàng.

119'

Ilgiz Tantashev trao cho Saudi Arabia quả phát bóng lên.

119'

Ilgiz Tantashev ra hiệu Hàn Quốc thực hiện quả ném biên bên phần sân của Saudi Arabia.

118'

Ném biên của Ả Rập Saudi.

117'

Bóng an toàn khi Hàn Quốc được hưởng quả ném biên bên phần sân của mình.

117'

Ả Rập Saudi được hưởng quả phát bóng lên.

117'

Ahmed Ali Al-Kassar đã bình phục trở lại.

117'

Hàn Quốc được hưởng quả phạt góc do Ilgiz Tantashev thực hiện.

117'

Jurgen Klinsmann thực hiện lần thay người thứ năm của đội tại Education City Stadium với Jin-seob Park thay thế Kim Min-jae.

116'

Ilgiz Tantashev đợi trước khi tiếp tục thi đấu vì Ahmed Ali Al-Kassar của đội tuyển Ả Rập Xê Út vẫn chưa thi đấu.

114' Lee Kang-in của Hàn Quốc đã bị phạt thẻ ở Al Rayyan.

Lee Kang-in của Hàn Quốc đã bị phạt thẻ ở Al Rayyan.

114'

Ilgiz Tantashev ra hiệu cho Saudi Arabia hưởng một quả đá phạt bên phần sân nhà.

113' Eid Al-Muwallad của đội Saudi Arabia đã bị Ilgiz Tantashev phạt thẻ vàng và nhận thẻ vàng đầu tiên.

Eid Al-Muwallad của đội Saudi Arabia đã bị Ilgiz Tantashev phạt thẻ vàng và nhận thẻ vàng đầu tiên.

Tổng thuật Ả Rập Xê-út vs Hàn Quốc

Trên sân Education City tối 30/1, Hàn Quốc nhỉnh hơn trong hầu hết các chỉ số thể hiện sức mạnh hàng công, như tổng số lần dứt điểm (22 so với 14), dứt điểm trong cấm địa (18-8) và hướng mục tiêu (8-4). Đội bóng Đông Á còn kiểm soát bóng 57%, có 723 đường chuyền, 38 quả tạt cánh so với 545 và 11 của Arab Saudi.

Tuy nhiên, mọi thứ đều sẽ vô nghĩa với đoàn quân của Jurgen Klinsmann, nếu không có khoảnh khắc xuất hiện đúng lúc của Cho Gue-sung trong vòng 5m50 ở phút bù áp chót của hiệp hai. Từ cánh phải, Kim Tae-hwan tạt chân trái không thuận đưa bóng vòng sang đáy biên đối diện, để Seol Young-woo vượt qua tầm với thủ môn Al-Kassar. Bóng lọt ra phía sau cho Cho bật cao đánh đầu vào lưới trống gỡ hoà 1-1. Hơn một năm trước, cũng tại sân đấu này, tiền đạo sinh năm 1998 cũng ghi cú đúp bằng đầu trong trận Hàn Quốc thua Ghana 2-3 ở vòng bảng World Cup 2022.

Sau khi Cho ghi bàn, gần như tất cả đồng đội đều ùa đến, ôm chầm lấy anh để ăn mừng. Bên ngoài sân, HLV Klinsmann hướng lên khán đài, gào thét vui sướng. Hàn Quốc như được lôi lên từ địa ngục.

Hiệp một, Hàn Quốc và Arab Saudi tạo nên thế trận giằng co với những va chạm quyết liệt ở giữa sân. Bóng được dồn lên hàng công cho những ngôi sao như Son Heung-min hay Salem Al Dawsari độc diễn, nhưng không có cơ hội ngon ăn.

Tình huống nguy hiểm nhất diễn ra ở phút 41 thuộc về Arab Saudi. Từ quả phạt góc cánh trái, Saleh Al-Shehri băng vào ở cột gần đánh đầu mạnh đưa bóng dội xà ngang. Sau đó, Ali Lajami và Salem Al Dawsari lần lượt đánh đầu bồi dội xà rồi bị Kim Min-jae kịp băng về cản phá.

Đầu hiệp hai, HLV Roberto Mancini thay Al-Shehri bằng Abdullah Radif và chỉ mất 40 giây để tạo nên khác biệt. Từ pha lên bóng cánh trái, Al Dawsari khống chế lỗi ở trung lộ nhưng vô tình thành đường kiến tạo cho Radif phá bẫy việt vị rồi sút chân trái chéo góc mở tỷ số.

Bàn thua buộc HLV Klinsmann phải sớm thay đổi nhân sự, lần lượt tung hai tiền đạo chất lượng là Hwang Hee-chan và Cho Gue-sung vào sân. Tuy nhiên, trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ màu xanh, Hàn Quốc không tạo được nhiều cơ hội. Phải đến gần 10 phút cuối, họ mới tạo được sức ép thực sự lớn lên khung thành Arab Saudi.

Phút 86, Hwang Hee-chan căng vào trong để Hwang In-beom không bị ai kèm đệm chìm vào góc gần nhưng thủ môn Al-Kassar vẫn kịp dùng chân cản phá. Ngay sau đó, Seol Young-woo rồi Son Heung-min tung cú sút nhưng không qua được lớp cầu thủ áo xanh dày đặc. Sóng gió chỉ khép lại khi Al-Kassar cản phá cú đánh đầu ở góc hẹp bên trái của Seol Young-woo.

Thêm 10 phút bù tiếp tục giữ hy vọng gỡ hoà cho "những chiến binh Taeguk" khiến sức ép lên khung thành Arab Saudi càng lớn. Ở phút bù thứ ba, Seol Young-woo bật tường với đồng đội xuống đáy biên trái rồi treo bóng để Cho Gue-sung đánh đầu cận thành dội xà. Ba phút sau, Hwang Hee-chan sút chéo góc ở cánh trái đưa bóng lập bập chệch cột trong gang tấc. Cuối cùng, thành quả đến ở phút bù thứ chín.

Sau khi hoà 1-1, hai đội bước vào hiệp phụ. Hàn Quốc với thể lực tốt hơn cùng lợi thế tinh thần vẫn dồn ép, nhưng Park Yong-woo, Kim Min-jae, Cho Gue-sung rồi Son Heung-min đều bỏ lỡ. Phút 115, Lee Kang-in xử lý bình tĩnh trong vòng cấm, lừa qua một cầu thủ rồi sút chéo góc nhưng Al-Kassar phản xạ xuất thần cản phá. Arab Saudi phản đòn ở phút bù thứ hai khi Abdulrahman Ghareeb bứt tốc bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Radif đá nối nhưng không làm khó Jo Hyeon-woo, đồng thời khép lại 120 phút căng thẳng.

Đến luân lưu, Hàn Quốc thành công ba lượt đầu nhờ công Son Heung-min, Kim Young-gwon và Cho Gue-sung. Mohamed Kanno và Saud Abdulhamid cũng khởi đầu thuận lợi cho Arab Saudi, trước khi Sami Al Naji bị thủ môn Jo Hyeon-woo bắt bài cú đá thấp vào góc trái. Chứng kiến Abdulrahman Ghareeb lặp lại sai lầm của đồng đội ở lượt thứ tư, HLV Mancini lập tức bỏ vào đường hầm, không xem Hwang Hee-chan sút quả quyết định giúp Hàn Quốc thắng 4-2. Kết quả này có thể định đoạt luôn số phận nhà cầm quân người Italy ở đội tuyển Arab Saudi, vốn đã có nhiều mâu thuẫn.

Ở tứ kết, Hàn Quốc sẽ chạm trán Australia vào ngày 2/2. Đội tuyển xứ chuột túi có chiến thắng dễ 4-0 trước Indonesia kèm lợi thế nhiều hơn hai ngày nghỉ.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Saudi Arabia vs Hàn Quốc

Saudi Arabia đến Asian Cup 2023 với mục tiêu vô địch. Họ chơi lớn khi giành HLV của tuyển Italia, Roberto Mancini để hiện thực hóa tham vọng này. Cho dù Mancini khởi đầu đầy khó khăn, nhưng Saudi Arabia vẫn đang đi đúng hướng. Họ dễ dàng vượt qua bảng đấu khá khó nhằn với Oman, Kyrgyzstan và Thái Lan.

Tuy nhiên, Saudi Arabia sẽ đụng phải thử thách cực lớn ngay ở vòng loại trực tiếp đầu tiên, đó là Hàn Quốc. Đây cũng là “duyên số” của Roberto Mancini. Trong những ngày đầu tiên cầm Saudi Arabia, HLV người Italia đã bị Hàn Quốc của Jurgen Klinsmann đánh bại 1-0 trong trận giao hữu tại Anh.

Về lý thuyết, sức mạnh của Saudi Arabia luôn là ẩn số ở các giải đấu lớn. Lý do vì tất cả tuyển thủ của họ đều chơi bóng trong nước. Chất lượng giải quốc nội của Saudi Arabia không đồng đều và thiếu ổn định. Hiện tại, sự góp mặt của Ronaldo cùng làn sóng ngôi sao đắt giá từ nước ngoài khiến các cầu thủ Saudi Arabia thiếu cơ hội thi đấu, dẫn đến sức mạnh của họ suy giảm.

Đây là điều dễ nhìn thấy ở vòng bảng vừa qua. Saudi Arabia dù đứng đầu bảng với thành tích bất bại, nhưng vẫn có nhiều thời điểm họ bế tắc toàn tập như trước Oman và Thái Lan. Ngay ở ở trận đấu với Kyrgyzstan, đội bóng của HLV Mancini cũng chỉ ghi được 2 bàn dù chơi hơn đến 2 người từ rất sớm.

Khả năng tấn công cùn mòn và phụ thuộc nhiều vào bộ đôi Salem Al-Dawsari, Abdulrahman Ghareeb có thể khiến Saudi Arabia trả giá khi gặp đối thủ mạnh như Hàn Quốc. May mắn cho họ là hàng thủ của Hàn Quốc đang gặp vấn đề lớn. Cho dù có siêu sao Kim Min-jae, nhưng Hàn Quốc vẫn thủng lưới 6 bàn ở vòng bảng - nhiều nhất lịch sử tham dự Asian Cup của họ. Dù vậy, nhiều người cho rằng Hàn Quốc có toan tính riêng và đang “giấu bài” giống như Nhật Bản.

Thế trận tối nay vì thế sẽ phụ thuộc nhiều vào cách tiếp cận của Saudi Arabia. Nếu HLV Mancini chấp nhận nhún mình, sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công, Saudi Arabia sẽ có cơ hội rõ ràng hơn. Ngược lại, họ sẽ trả giá đắt nếu cố gắng đá đôi công với Hàn Quốc.

Đội hình xuất phát Ả Rập Xê-út vs Hàn Quốc

Ả Rập Xê-út (3-5-2): Ahmed Al-Kassar (22), Hassan Al Tambakti (17), Ali Lajami (4), Ali Al-Boleahi (5), Saud Abdulhamid (12), Mohamed Kanno (23), Abdullah Al Khaibari (15), Nasser Al-Dawsari (24), Mohammed Al-Breik (25), Saleh Al-Shehri (11), Salem Al Dawsari (10)

Hàn Quốc (3-4-2-1): Jo Hyeonwoo (21), Seung-hyeon Jung (15), Kim Min-jae (4), Kim Young-gwon (19), Kim Tae-hwan (23), Seol Young-woo (22), Lee Jae-sung (10), In-beom Hwang (6), Lee Kang-in (18), Jeong Woo-yeong (17), Son (7)

Ả Rập Xê-út
Ả Rập Xê-út
3-5-2
22
Ahmed Al-Kassar
17
Hassan Al Tambakti
4
Ali Lajami
5
Ali Al-Boleahi
12
Saud Abdulhamid
23
Mohamed Kanno
15
Abdullah Al Khaibari
24
Nasser Al-Dawsari
25
Mohammed Al-Breik
11
Saleh Al-Shehri
10
Salem Al Dawsari
7
Son
17
Jeong Woo-yeong
18
Lee Kang-in
6
In-beom Hwang
10
Lee Jae-sung
22
Seol Young-woo
23
Kim Tae-hwan
19
Kim Young-gwon
4
Kim Min-jae
15
Seung-hyeon Jung
21
Jo Hyeonwoo
Hàn Quốc
Hàn Quốc
3-4-2-1
Thay người
46’
Saleh Al-Shehri
Abdullah Hadi Radif
54’
Woo-Yeong Jeong
Hwang Hee-chan
72’
Nasser Al Dawsari
Eid Al-Muwallad
64’
Jae-Sung Lee
Cho Gue-sung
84’
Salem Al-Dawsari
Abdulrahman Abdullah Ghareeb
64’
Seung-Hyeon Jung
Yong-woo Park
89’
Mohammed Al Burayk
Hassan Kadesh
Cầu thủ dự bị
Raghid Najjar
Ji-soo Kim
Mohammed Alyami
Beom-keun Song
Fawaz Al Saqour
Oh Hyeon-gyu
Awn Al-Saluli
Jin-seob Park
Eid Al-Muwallad
Soon-min Lee
Mukhtar Ali
Lee Ki-Je
Abdulelah Al Malki
Hwang Hee-chan
Firas Al-Buraikan
Cho Gue-sung
Hassan Kadesh
Hong Hyeon-seok
Sami Al Naji
Yong-woo Park
Abdulrahman Abdullah Ghareeb
Jin-su Kim
Abdullah Hadi Radif
Yang Hyun-jun

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Giao hữu
12/09 - 2023
Asian cup
30/01 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 2-4

Thành tích gần đây Ả Rập Xê-út

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
22/03 - 2024
Asian cup
30/01 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 2-4
25/01 - 2024
22/01 - 2024
17/01 - 2024
Giao hữu
10/01 - 2024
09/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023

Thành tích gần đây Hàn Quốc

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
06/02 - 2024
02/02 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-1
30/01 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 2-4
25/01 - 2024
20/01 - 2024
15/01 - 2024
Giao hữu
06/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023

Bảng xếp hạng Asian cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar330059T T T
2TajikistanTajikistan311104H B T
3Trung QuốcTrung Quốc3021-12H H B
4LebanonLebanon3012-41B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia321037T T H
2UzbekistanUzbekistan312035H T H
3SyriaSyria311104H B T
4Ấn ĐộẤn Độ3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran330059T T T
2UAEUAE311114T H B
3PalestinePalestine311104B H T
4Hong KongHong Kong3003-60B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq330049T T T
2Nhật BảnNhật Bản320136T B T
3IndonesiaIndonesia3102-33B T B
4Việt NamViệt Nam3003-40B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BahrainBahrain320106B T T
2Hàn QuốcHàn Quốc312025T H H
3JordanJordan311134T H B
4MalaysiaMalaysia3012-51B B H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út321037T T H
2ThailandThailand312025T H H
3OmanOman3021-12B H H
4KyrgyzstanKyrgyzstan3012-41B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Asian Cup 2019

Xem thêm
top-arrow