Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

TBN 6-1 Hàn Quốc: "Vua châu Âu" đánh tennis với "chiến binh nhân sâm"

Thứ Tư 01/06/2016 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chỉ tung ra sân đội hình mạnh vừa phải trong trận giao hữu trên đất Áo song nhà vô địch châu Âu vẫn dễ dàng tàn sát "quân xanh" đến từ châu Á. Hai tiền đạo Morata - Nolito, mỗi người lập một cú đúp còn David Silva mở tỷ số bàng siêu phẩm sút phạt (Fabregas là tác giả bàn còn lại). Xem ra, TBN đang chuẩn bị cực tốt cho Euro 20016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

 

Tây Ban Nha đã đánh bại Bosnia 3-1 ở trận giao hữu đầu tiên trước thềm VCK EURO 2016, dù chỉ chơi với đội hình phụ. Hôm đó, nhà ĐKVĐ châu Âu gặp khá nhiều khó khăn. Họ chỉ tạo được khoảng cách 2-1 cho tới những giây cuối cùng, trước khi Pedro ấn định chiến thắng 3-1. Song đây là trận đấu họ không có đội hình mạnh nhất. Các tuyển thủ từ Real và Atletico chưa tập trung vì dự chung kết Champions League. Trong khi đó hàng loạt ngôi sao kết thúc mùa giải khá muộn của Barca, Bayern, Man United, Juventus hay Porto đều chỉ vừa tập trung cùng đội tuyển, nên chưa thể ra sân. HLV Del Bosque phải mời tới 10 cầu thủ Tây Ban Nha không nằm trong kế hoạch dự EURO 2016 để tập luyện và thi đấu ở trận thắng Bosnia.
 
Tuy nhiên vào lúc này, 9/10 tuyển thủ được mời để chuẩn bị cho trận gặp Bosnia đã trở về Tây Ban Nha. Chỉ còn Hector Bellerin của Arsenal được ở lại bởi có một suất sang Pháp do chấn thương của Dani Carvajal. Không nằm ngoài dự đoán, ở trận giao hữu với Hàn Quốc, HLV Del Bosque đã sử dụng nhiều trụ cột "xịn" như thủ thành Casillas, hậu vệ cánh (cả trái lẫn phải) Cesar Azpilicueta, trung vệ Pique, thủ quân Iniesta, Fabregas hay David Silva. Song các ngôi sao đến từ hai đội bóng thành Madrid vẫn được nghỉ ngơi vì dẫu sao trận chung kết Champions League 2015/2016 mới kết thúc chưa đầy 1 tuần. Số cầu thủ này cũng vừa lên tuyển được 1-2 hôm nên cần thêm thời gian nghỉ ngơi và bắt nhịp với toàn đội. Nhờ vậy, "tân binh" Bellerin (mới 1 lần khoác áo ĐTQG chính ở trận thắng Bosnia) và Bartra - cái tên gây tranh cãi khi được lựa chọn đến Pháp mặc cho hầu như không được sử dụng ở Barca mùa vừa rồi - có cơ hội thể hiện rằng họ xứng đáng được thi đấu ở VCK Euro 2016.
TBN 6-1 Han Quoc Vua chau Au danh tennis voi chien binh nhan sam hinh anh
TBN có thắng lợi dễ dàng

Bên cạnh đó, một gương mặt khác cũng không nhận được sự đồng tình của dư luận khi có mặt trong thành phần nhà ĐKVĐ châu Âu, Bruno Soriano (tiền vệ đã 31 tuổi của Villarreal) cũng được dịp khẳng định giá trị dự phòng ở vai trò tiền vệ phòng ngự vốn luôn thuộc về Busquets của Barca. Trên hàng công, Nolito của Celta Vigo tiếp tục được đá chính sau cú đúp vào lưới Bosnia và kết hợp với anh trên hàng công 3 người là David Silva không còn quá xuất sắc mùa vừa rồi ở Man City do liên tục dính chấn thương cùng Alvaro Morata, chân sút không quá nổi bật ở Juventus nhưng vẫn biết cách chứng tỏ mình lúc cần thiết. Nhịp độ trận đấu sớm được đẩy lên cao sau tiếng còi khai cuộc và hai bên ăn miếng trả miếng sôi nổi, điều nên xảy ra ở các trận giao hữu. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên bất ngờ thuộc về đại diện của châu Âu khi "Ronaldo Hàn Quốc" Son Heung-Min hiện khoác áo Tottenham có pha dứt điểm nhanh bằng chân trái trong vòng cấm đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 12, TBN trả lời thích đáng bằng cú sút tầm xa uy lực của Iniesta song thủ môn Kim Jin-Hyeon đã xuất sắc đổ người chặn bóng. Kể từ đây, "cuồng phong đỏ" bắt đầu thể hiện sức mạnh và làm các chiến binh xứ nhân sâm phải quay mòng mòng để chống đỡ che chắn cho cầu môn. Tuy nhiên, chẳng những không gục ngã mà đội tuyển hàng đầu châu Á còn tự tin và mạnh dạn tổ chức các đợt phản công khi có dịp. Do vậy, phải khó khăn lắm TBN mới tạo được một cơ hội nguy hiểm như tình huống ở phút 28 khi Fabregas mớm bóng thuận lợi cho Bellerin đặt lòng về góc xa nhưng Kim Jin-Hyeon đã phản xạ nhanh nhạy cứu nguy cho Hàn Quốc.

Nhưng rồi không lâu sau đó, thế bế tắc đã được đội bóng mạnh hơn được khai thông. TBN được hưởng quả đá phạt khá thuận lợi cả về góc lẫn cự ly và David Silva tung ra cú đá chân trái tuyệt hảo, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực tột độ của thần gác đền đối phương. Chưa kịp hoàn hồn, Hàn Quốc nhận tiếp bàn thua thứ hai ở phút 33. Số 20 Jang Hyun-Soo đánh đầu về trong sự bối rối, lóng ngóng của Kim Jin-Hyeon nhất là khi bị Morata tiếp cận. Thế là, trái bóng sau đó tìm đến vi trí của Fabregas và tiền vệ khoác áo Chelsea ung dung đá bóng vào lưới trống. Cũng chỉ tới phút 39, cách biệt lại được gia tăng. Từ cánh trái Azpilicueta thực hiện đường chọc khe cực đẹp cho Nolito thoát xuống bình tĩnh loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi "xỏ háng" Kim Jin-Hyeon. Vậy là chân sút 29 tuổi đã có bàn thứ 3 sau 2 trận giao hữu, thành tích đủ giúp anh chiếm được một vị trí chính thức trên hàng công La Furia Roja ở VCK Euro 2016 sắp tới. Nolito là một sản phẩm của lò đào tạo Barca nhưng không có chỗ đứng ở Nou Camp và ra đi vào năm 2011 (khoác áo Benfica) rồi gia nhập Celta Vigo từ năm 2013.
TBN 6-1 Han Quoc Vua chau Au danh tennis voi chien binh nhan sam hinh anh 2
David Silva (trái) mở tỷ số bằng cú sút phạt đẹp mắt còn Nolito (phải) trận thứ hai liên tiếp lập cú đúp
 
Ngay sau giờ nghỉ giải lao, nhà vô địch châu Âu thay liền 4 cầu thủ khi Thiago Alcantara, Sergi Busquets, Jordi Alba cùng Pedro Rodriguez được tung vào sân thế chỗ của Iniesta, Fabreas, David Silva, Azpilicueta. Ngay phút 47, Thiago thực hiện quả đá phạt rất điệu đà bên cánh phải và Morata băng vào đánh đầu sượt làm mành lưới Hàn Quốc rung lên nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Song cũng chỉ đến phút 50 thì tỷ số đã là 4-0. Vẫn từ một tình huống đá phạt (nhưng ở bên cột cờ góc) do Thiago thực hiện, Morata ung dung bật cao đánh đầu ghi bàn. Đây mới là pha lập công thứ 2 của chân sút sinh năm 1992 này trong màu áo ĐTQG.

Dù đã thắng quá đậm nhưng TBN chẳng muốn chấm dứt cái sự sung sướng trong việc chọc thủng lưới Hàn Quốc tội nghiệp. Thế là, phút 54, họ có bàn thứ 5. Lần này, Bellerin và Pedro phối hợp nhịp nhàng chếch bên góc phải của vòng cấm địa trước khi hậu vệ của Arsenal căng ngang thuận lợi cho Nolito nhẹ nhàng sút bóng vào lưới. Ngay cả bản thân Del Bosque cũng không thích dừng lại nên mới có chuyện ông tung thêm tiền đạo (Aduriz) vào sân và người ra nghỉ là trung vệ Pique. Thực ra, trong tinh cảnh này thì việc tạo cơ hội cho các tay súng tập bắn cũng là lựa chọn hợp lý. TBN cứ dồn dập tổ chức công phá khung thành Hàn Quốc, buộc hàng phòng ngự đội bóng châu Á lẫn thủ môn Kim Jin-Hyeon phải hoạt động vất vả. Tuy vậy, phút 66, Thánh Iker Casillas mà không bay người cứu thua đẹp mặt thì Hàn Quốc đã có bàn danh dự đến từ một cú sút cứa lòng từ xa.

TBN 6-1 Han Quoc Vua chau Au danh tennis voi chien binh nhan sam hinh anh 3
Morata cũng có một cú đúp ở trận đấu vừa rồi

 

Kể ra cũng cần dành lời khen cho tinh thần của các cầu thủ xứ Nhân sâm khi không buông xuôi, chán nản, đầu hàng mà nỗ lực chiến đấu và đã có được không ít tình huống đe dọa cầu môn. Chỉ có điều, sự tập trung của Casillas vĩ đại hiện khoác áo Porto (BĐN) sau khi bị đội bóng anh dành trọn vẹn tình yêu thương Real Madrid ruồng bỏ đã giúp khung thành TBN được bảo vệ tuyệt đối. Nhưng đến phút 74 thì Casillas đã ra nghỉ và thủ môn số 3 Sergio Rico (số 2 đương nhiên là David De Gea, thậm chí nếu không phải do cái bóng Casillas quá lớn thì cầu thủ xuất sắc nhất M.U mùa vừa rồi xứng đáng là số 1) khoác áo Sevilla chính thức được ra mắt ĐTQG.

Khoảng thời gian cuối trận, Hàn Quốc là đội chơi lấn lướt hơn và cuối cùng, cố gắng không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp xứng đáng. Số 12 Ju Se-Jong vung chân sút căng từ sát vạch 16m50 và động tác cản phá hơi vô duyên của Bruno Soriano đã làm Rico bó tay bởi trái bóng bị đổi hướng. Bàn thắng đã tạo thêm sự hưng phấn cho Hàn Quốc để họ tiếp tục duy trì bầu máu nóng song đáng tiếc thay, cho đến tiếng còi mãn cuộc, mành lưới của họ phải rung lên lần thứ 6. Phút 89, Aduriz chọc khe thuận lợi cho Morata nhưng phải nhờ vào pha xử lý không tốt của thủ môn Hàn Quốc thì chân sút trưởng thành từ lò Real Madrid mới có cơ hội ấn định tỷ số chung cuộc từ góc hẹp. Từ giờ đến ngày khởi tranh VCK Euro 2016, TBN còn một trận giao hữu nữa gặp đối thủ cũng tương đối nhẹ nhàng, Georgia nằm ở vùng Đông Âu. Hy vọng, đội tuyển thống trị châu Âu suốt từ năm 2008 sẽ lại có một màn thị uy sức mạnh nữa để cho các đối thủ thấy rằng đừng dại mà xem thường họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tây Ban Nha:
Casillas; Azpilicueta (Jordi Alba 46'), Bartra, Pique (Aduriz 60'), Bellerin; Bruno, Iniesta (Thiago 46'), Cesc Fabregas (Busquets 46'); David Silva (Pedro 46'), Nolito, Morata.
Hàn Quốc: Kim Jin-Hyeon; Yun Suk-Young (Rim Chang-Woo 81'), Hong Jeong-Ho, Kim Kee-hee, Jang Hyun-Soo; Ki Sung-Yueng, Han Kook-Young (Ju Se-Jong 61'); Nam Tae-Hee, Son Heung-Min (Lee Jae-Sung 61'), Ji Dong-won; Hwang Ui-Jo (Suk Hyun-Jun 46').

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Dù không thể giành thắng lợi bất chấp thi đấu áp đảo nhưng 1 điểm là đủ giúp Azzurri có được vị trí thứ 2 chung cuộc tại bảng C (bằng điểm với Ukraine nhưng đứng trên nhờ chỉ số đối đầu tốt hơn), qua đó nối gót tuyển Anh bước vào VCK Euro 2024.

Xem thêm
top-arrow
X