Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 3-0 Scotland: Les Bleus thị uy sức mạnh trước Euro 2016

Thứ Bảy 04/06/2016 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nước chủ nhà ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mùa hè này đã có màn tập dượt cuối cùng đại thành công khi thắng dễ Scotland. Cả 3 bàn thắng đều xuất hiện trong hiệp đầu, trong đó 2 thuộc về trung phong Giroud và bàn còn lại do đồng đội của anh ở Arsenal, trung vệ Koscielny ghi bằng đầu.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

So với trận thắng Cameroon 3-2 cách đây 1 tuần, đội hình xuất phát của Pháp ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm VCK Euro 2016 gặp "quân xanh" Scotland có duy nhất một sự thay đổi vị trí khi mà N’Golo Kante thay thế Lassana Diarra dính chấn thương và gạch tên khỏi danh sách chính thức tham dự giải đấu (Morgan Schneiderlin của M.U là người thay thế). Đó là sự điều chỉnh bất đắc dĩ của HLV Deschamps bởi bao lâu nay, tuyến giữa của Gà trống Gaulois đã rất ổn định với bộ ba Paul Pogba - Lass Diarra - Blaise Matuidi. Tuy nhiên, việc sử dụng Kante trám vào chỗ trống của tiền vệ Marseille đồng nghĩa với việc nhà cầm quân 47 tuổi rất tin tưởng thành viên Leicester sẽ thổi một luồng sinh khí mới cho tuyến giữa đội bóng áo lam. Thực ra với nhiều chuyên gia thì quyết định của Deschamps là xác đáng và hoàn toàn hợp lý, kể cả khi Lass Diarra không vắng mặt bởi đơn giản Kante đã trình diễn phong độ quá xuất sắc ở Leicester mùa vừa rồi, góp công lớn giúp "bầy cáo" làm nên câu chuyện cổ tích với danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Dù đã có mặt ở ĐT Pháp và tham gia luyện tập được vài ngày sau trận chung kết Champions League 2015/16 song Antoine Griezmann vẫn ngồi trên băng ghế dự bị mặc cho tất cả đều rõ tiền đạo đang khoác áo Atletico chính là ngôi sao được kỳ vọng nhất của Pháp tại EURO 2016. Dẫu sao hôm nay cũng chỉ là một trận giao hữu nên việc Deschamps tiếp tục trao cơ hội thể hiện mình cho tài năng trẻ Kingsley Coman cũng là điều hợp lý bởi với đẳng cấp, trình độ của mình, Griezmann hẳn sẽ rất dễ dàng bắt nhịp với toàn đội ở giải đấu lớn sắp tới mà không cần phải ra sân nhiều ở giai đoạn chuẩn bị. Bên cạnh Griezmann thì sao trẻ M.U, Anthony Martial cũng chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị.

Phap 3-0 Scotland Les Bleus thi uy suc manh truoc Euro 2016 hinh anh
Giroud (góc phải) đã lập một cú đúp

Tại hàng thủ, Adil Rami bất chấp mắc sai lầm trong cả hai bàn thua trước Cameroon vẫn được sử dụng. Duờng như, Deschamps đang đánh cược với Rami. Thực ra, trung vệ này đã thi đấu rất hay trong màu áo Sevilla và góp công không nhỏ cho chức vô địch Europa League mùa vừa rồi của đội bóng Tây Ban Nha.  “Giống như bất cứ cầu thủ nào, Adil (Rami) cũng cần thời gian để tái hòa nhập với ĐT Pháp. Vì thế, đương nhiên cậu ấy cần được trao thêm cơ hội ở trận này. Hơn nữa, không còn thời gian cho những cuộc thử nghiệm vô bổ và tôi tin tưởng hoàn toàn vào Adil”.

Trong khi đó, đối thủ Scotland vẫn đang thử nghiệm để tìm ra đội hình ưng ý cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018 nhưng sở hữu một nền thể lực sung mãn cùng lối chơi thiên về sức mạnh điển hình của các đội mang gốc gác Anh quốc. Thêm vào đó, ở hai lần đối đầu gần nhất, Scotland đều giành chiến thắng nên xem ra đây là màn tập dượt cuối cùng vô cùng đáng giá với Les Bleus. Binh đoàn áo Lam triển khai tấn công mạnh sau tiếng còi khai cuộc và sớm có được cơ hội nguy hiểm với tình huống thoát xuống rồi dứt điểm uy lực gần trúng đích của Matuidi. Phút thứ 6, cao thủ sút phạt mới của làng bóng đá thế giới, Dimitri Payet nhồi bóng khó chịu vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh trái và Giroud băng vào dứt điểm nhanh nhưng thủ môn Marshall đang khoác áo Cardiff City (xứ Wales từng thi đấu ở Ngoại hạng Anh) đã phản xạ nhanh nhạy để cứu nguy cho Scotland khỏi bàn thua mười mươi. 

Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút thứ 8 thì Pháp đã vươn lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công bên cánh phải, Coman phối hợp với Sagna trước khi hậu vệ kỳ cựu khoác áo Man City căng ngang thuận lợi cho Giroud băng vào giật gót điệu nghệ đánh bại thủ môn đối phương. Như vậy, trung phong đang khoác áo Arsenal đã lập công trận thứ 2 liên tiếp ở tuyển Pháp và với phong độ khá xuất sắc trong giai đoạn cuối mùa vừa rồi thì không còn nghi ngờ gì, Giroud sẽ là tay săn bàn chủ lực của Les Bleus ở giải đấu sắp tới. Giờ đây, hẳn không còn nhiều CĐV Pháp lên tiếng trách móc chuyện Liên đoàn bóng đá nước này nhất quyết không chịu mở cửa lên tuyển cho Benzema do scandal tống tiền đồng đội đáng lên án vì dường như Giroud đang đạt điểm rơi phong độ, làm bài toán tiền đạo cắm coi như được giải quyết, không còn là mối đau đầu với Deschamps. 

Phap 3-0 Scotland Les Bleus thi uy suc manh truoc Euro 2016 hinh anh 2
Koscielny ấn định tỷ số, khép lại ngày cầu thủ Arsenal thăng hoa trên tuyển Pháp

Có bàn dẫn trước, đội chủ nhà càng tỏ ra áp đảo các vị khách, buộc hàng thủ Scotland phải căng sức ra chống đỡ nhằm giảm bớt sự đe dọa lên cầu môn. Phút 17, Coman tung ra cú sút tầm xa khá mạnh và Marshall đã phải trổ tài. Xem ra, với sự thể hiện khá ổn trong quãng thời gian chuẩn bị này thì sao trẻ 19 tuổi - phát hiện lớn của CLB Bayern Munich mùa vừa rồi - hứa hẹn sẽ là nhân tố bí ẩn của tuyển Pháp ở VCK Euro 2016 sắp tới. Thậm chí cơ hội ra sân của anh đang có phần trội hơn người đồng đội cùng trang lứa Martial (Griezmann - Giroud - Payet gần như chắc chắn là bộ ba đá chính trên hàng công). 

Dù ép sân liên hồi và tấn công không ngừng nghỉ nhưng phải đến phút 35, Pháp mới có bàn thứ 2. Payet xông pha nơi trung lộ rồi thực hiện cú nã đạn pháo ở sát vạch 16m50, khiến Marshall chẳng thể bắt dính và Giroud lao vào sút bồi tung lưới trống. Phút 38, Pogba chuyền bóng theo kiểu "no-look pass" (tên dân dã là "lườm rau gắp thịt") cho đối tác thân thiết Matuidi và phải nhờ vào sự xả thân cản phá của Greer (đang chơi ở hạng Nhất Anh) mà Scotland mới tránh khỏi bàn thua thứ 3. Song không lâu sau đó thì cách biệt đã được gia tăng. Từ quả đá phạt góc của Payet, lão tướng Evra bật cao đánh đầu và Koscielny băng vào tiếp ứng cũng bằng đầu ở khoảng cách gần, làm Marshall chỉ còn biết bất lực. Cần nhớ rằng đây mới là pha lập công đầu tiên trong màu áo ĐTQG của Koscielny sau gần 30 trận ra sân.

Ngay đầu hiệp 2, Griezmann cùng Martial đồng loạt được đưa vào sân thay cho Coman vs Payet đã có môt hiệp đấu thành công, đặc biệt là tiền vệ đang khoác áo West Ham. Payet quả thực hứa hẹn sẽ là quân bài chủ lực của tuyển Pháp trong kế hoạch đăng quang ở VCK Euro 2016 diễn ra trên sân nhà. Thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội chủ nhà và Pháp không ngừng gây sức ép từ nhiều hướng. Tuy vậy, đội khách không hề bị suy sụp mà vẫn tổ chức phòng ngự rất hiệu quả nên gần như trái bóng không thể xâm nhập vòng cấm hoặc có lọt được vào thì cũng không thể mang lại chút nguy hiểm nào cho cầu môn.

Phap 3-0 Scotland Les Bleus thi uy suc manh truoc Euro 2016 hinh anh 3
 

Cơ hội đáng kể đầu tiên của hiệp 2 xuất hiện ở phút 63. Pháp được hưởng quả đá phạt hơi lệch về cánh trái nhưng cự ly tương đối thuận lợi. Vắng Payet, Pogba có cơ hội trổ tài và cú sút của tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu hiện nay dù mới ngoài 20 tuổi đã dội trúng cột dọc trong bối cảnh Marshall chỉ biết đứng im một chỗ dõi theo. Quả thật, không còn nghi ngờ gì, Pháp đang sở hữu trong tay dàn cầu thủ tài năng, vô cùng đồng đều và đa phần đều thi đấu cực tốt ở mùa vừa rồi. Les Bleus đích thị là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch chứ không phải nhà VĐTG Đức hay nhà vô địch châu Âu Tây Ban Nha.

15 phút cuối trận, các chiến binh áo Lam mải miết đi tìm thêm bàn thắng nhưng mọi sự đã an bài. Pogba có thêm một cơ hội khác để trổ tài lẻ sút phạt và lần này thì còn tệ hơn lần trước khi bóng bay sạt xà ngang. Phút 82, cựu cầu thủ trẻ M.U phất đường chuyền bổng vào vòng cấm địa và Gignac lao xuống tiếp ứng bằng pha bắt volley nhanh nhưng không trúng muc tiêu. Trước khi trận đấu khép lại, Griezmann đã có pha đánh đầu bất thành sau quả tạt của Sagna. Tuy rằng, Pháp hoàn toàn có thể thắng đậm hơn song rõ ràng kết quả 3-0 ở trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm VCK Euro 2016 là thành tích vượt quá sự mong đợi. Giờ đây, thầy trò Deschamps đã có thể tràn đầy tự tin và hưng phấn cao độ bước vào giải đấu lớn mà gần như không cần phải lo lắng chuyện gì.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Pháp:
Lloris; Sagna, Rami, Koscielny, Evra (Digne 83'); Pogba, Kante, Matuidi (Cabaye 69'); Coman (Griezmann 46'), Giroud (Gignac 63'), Payet (Martial 46')
Scotland:
Marshall; Martin, Greer, Hanley, Robertson (Mulgrew 46'); D.Fletcher, McArthur (McKay 84'); Snodgrass, Maloney (Anya 46'), Ritchie; S.Fletcher (Naismith 58')

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Dù không thể giành thắng lợi bất chấp thi đấu áp đảo nhưng 1 điểm là đủ giúp Azzurri có được vị trí thứ 2 chung cuộc tại bảng C (bằng điểm với Ukraine nhưng đứng trên nhờ chỉ số đối đầu tốt hơn), qua đó nối gót tuyển Anh bước vào VCK Euro 2024.

Xem thêm
top-arrow
X