Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia 2-0 Phần Lan: Chiến thắng nhẹ nhàng của Azzurri

Thứ Hai 06/06/2016 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước "quân xanh" quá yếu, các học trò của HLV Conte không mấy khó khăn áp đảo từ đầu đến cuối và đối thủ gần như không có nổi một tình huống nào ra hồn. Dẫu vậy, Italia chỉ có thể 2 lần chọc thủng mành lưới đối phương nhờ công của hai chủ lực: Candreva (11m) và De Rossi.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.



Cuộc đối đầu với Phần Lan là màn tập dượt cuối cùng của Italia trước khi lên đường sang Pháp dự EURO 2016. Tuy nhiên, trái với dự đoán ban đầu, HLV Conte không hẳn coi trận đấu này là cơ hội chót để tiến hành thử nghiệm nhân sự, trao cơ hội tối đa cho các gương mặt mới hòng tìm ra "nhân tố bí ẩn" cho Azzurri. Bởi thế, nên mới có chuyện ông cho ra sân không ít trụ cột đã chắc suất đá chính như bộ ba hậu vệ hàng đầu: Barzagli - Bonucci - Chiellini, tiền vệ trụ Thiago Motta, tiền vệ tấn công Candreva hay Giaccherini, tiền đạo Simone Zaza. Về mặt đấu pháp thì tân thuyền trưởng của Chelsea từ mùa tới vẫn xài cách bố trí ưa thích 3-5-2.

Sự thử nghiệm có lẽ chỉ đến từ việc Sirigu bắt thay tượng đài Buffon nơi khung gỗ. Thần đồng một thời, Stephan El Shaarawy, người vừa hồi sinh rực rỡ trong màu áo Roma ở giai đoạn 2 mùa giải vừa qua, có mặt ở hàng tiền vệ 5 người trong vai trò đá cánh Hoặc trên hàng tiền đạo là sự có mặt của chân sút Ciro Immobile. Trong khi, một số khác cần được ra sân như tài năng trẻ Federico Bernardeschi của Fioretina, Stefano Sturaro của Juventus hay tiền đạo Lorenzo Insigne của Napoli vân chỉ ngồi ngoài sân mà thôi. Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và các vị khách vốn chỉ là đội tuyển trung bình yếu tại châu Âu tỏ ra khá ngang ngửa "đại gia" màu Thiên thanh. Thực ra, vào thời điểm này, Azzurri không còn được đánh giá cao bởi quá thiếu thốn nhân tài, không có mấy ngôi sao nổi bật tầm cỡ thế giới và gần như phải dựa dẫm hoàn toàn vào tài "điều binh khiển tướng" tài ba của Antonio Conte. Bản thân thành tích thi đấu của ĐT 4 lần VĐTG cũng không mấy ấn tượng.

Italia 2-0 Phan Lan Chien thang nhe nhang cua Azzurri hinh anh
Italia có chiến thắng dễ dàng

Sau khoảng 10 phút đầu thì Italia bắt đầu chứng tỏ được rằng ai mới là đội mạnh hơn và sóng gió lên cầu môn đội tuyển đến từ Bắc Âu tăng lên rõ rệt song vài cơ hội ăn bàn thuận lợi đầu tiên đều không được tận dụng thành công. Chẳng hạn phút 18, Immobile - tiền đạo từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A cách đây vài năm - có pha dứt điểm chìm ra ngoài dù chẳng bị ai kèm và phía trước thông thoáng. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 27 thì đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Candreva bị Hetemaj đốn hạ trong vòng cấm và trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Không ai khác chính là tiền vệ 29 tuổi đang khoác áo Lazio, một trong những tuyển thủ Italia xuất sắc nhất trong vài năm trở lại đây, dễ dàng đánh lừa thủ môn  Hradecky trên chấm 11m, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Có bàn thắng, Italia càng duy trì sự lấn át và dồn ép đối thủ về phần sân nhà bằng cách chơi pressing trên khắp mặt sân, uy hiếp từ mọi hướng. Dẫu vậy cho đến hết hiệp 1, binh đoàn Thiên thanh không có thêm được bàn thắng mà tất cả chỉ dừng lại ở mức độ tình huống nguy hiểm mà thôi. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Conte chưa vội tiến hành điều chỉnh nhân sự nào, mặc cho ở các trận giao hũu, mỗi bên được thay tối đa 6 cầu thủ. Sóng gió vẫn nổi lên không ngừng bên cầu môn Phần Lan song bảng điện tử thì "nguyễn y vân". Rốt cục, đến phút 63 thì Conte không thể kiên nhẫn hơn được nữa và ông thay liền hai cầu thủ. Trong đó, tiền vệ Sturaro có màn ra mắt ĐTQG. Cầu thủ sinh năm 1993 này đang khoác áo Juventus và mùa vừa rồi, được xem là một phát hiện mới của Lão bà khi chơi khá hay trong những lần được ra sân. 

Italia 2-0 Phan Lan Chien thang nhe nhang cua Azzurri hinh anh 2
Candreva chơi hay nhất trận khi trực tiếp sút 11m thành công rồi kiến tạo cho De Rossi ghi bàn còn lại

Tuy nhiên, cái tên thứ 2 vào sân: cựu binh Daniel De Rossi mới là người để lại được dấu ấn với pha lắc đầu khó, đánh bại Hradecky từ quả tạt bên cánh phải của Candreva ở phút 71. Tiền vệ đã 32 tuổi mà từ đầu sự nghiệp chỉ gắn bó duy nhất với màu áo AS Roma chính là cầu thủ có thâm niên khoác áo ĐTQG nhiều thứ 2 ở đội hình Italia dự VCK Euro 2016 (sau siêu thủ môn Buffon) với 103 lần ra sân cống hiến. Phút 78, Hradecky đã kịp thời băng ra làm hẹp góc sút, ngăn không cho Simone Zaza có cơ hội lập công. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, sao trẻ Bernardeschi thi đấu khá nổi bật trên hàng công (Bernardeschi nổi lên phần phật trong màu áo Fiorentina mùa vừa rồi) sau khi được vào sân thay người song cũng chẳng có kịch tính nào xảy ra. 2-0 là tỷ số chung cuộc và Italia coi như tạm hài lòng với hành trang tới nước Pháp dự VCK Euro 2016.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Italia:
Sirigu; Barzagli, Bonucci (Ogbonna 85'), Chiellini; El Shaarawy (Florenzi 69'), Parolo, Thiago Motta (De Rosssi 63'), Giaccherini (Sturaro 64'), Candreva (Bernardeschi 76'); Immobile, Simone Zaza (Pelle 81')
Phần Lan: Hradecky; Arkivuo, Toivio, Arajuuri, Halsti, Raitala (Uronen 73'); Ring (Thomas Lam 73'), Sparv, Hetemaj; Hamalainen, Eremenko.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Dù không thể giành thắng lợi bất chấp thi đấu áp đảo nhưng 1 điểm là đủ giúp Azzurri có được vị trí thứ 2 chung cuộc tại bảng C (bằng điểm với Ukraine nhưng đứng trên nhờ chỉ số đối đầu tốt hơn), qua đó nối gót tuyển Anh bước vào VCK Euro 2024.

Xem thêm
top-arrow
X