Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỉ 1-1 Phần Lan: "Quỷ đỏ" chết hụt

Thứ Năm 02/06/2016 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha lập công ở phút thứ 89 của tiền đạo Romelu Lukaku đã giúp Bỉ tránh khỏi một thất bại trước Phần Lan với kết quả hòa 1-1, sau khi bị dẫn trước từ đầu hiệp 2.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Kể từ tháng 9/2015 tới nay, ĐT Bỉ đã chơi tổng cộng 7 trận, trong đó thắng tới 6. Họ từng có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ấn tượng, nhất là chiến thắng 3-1 trước Italia hồi tháng 11/2015. Chuỗi trận này bị ngắt khi Bỉ để thua Bồ Đào Nha 1-2 hồi tháng 3 vừa qua. Nhưng ở trận đấu đầu tiên trong đợt tập trung chuẩn bị cho EURO 2016, Bỉ đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Thụy Sĩ 2-1 trên sân khách dù đã bị dẫn điểm trước.

 
Dù đang sở hữu một tập thể chất lượng cao và có phong độ tốt nhưng HLV Marc Wilmots vẫn còn những công việc quan trọng cần phải giải quyết trước thềm EURO 2016. Hàng thủ của Bỉ vẫn đang cho thấy sự thiếu chắc chắn khi chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 9 trận gần đây. Rõ ràng, sự vắng mặt của đội trưởng Vicent Kompany (chấn thương) đang khiến Marc Wilmots phải đau đầu tìm ra những giải pháp mới.

Hàng công của ĐT Bỉ dù “nổ súng” khá đều đặn nhưng vẫn chưa hiệu quả như kỳ vọng, nhất là khi nhìn vào dàn sao tấn công mà đội bóng này đang sở hữu. Sự kết hợp giữa De Bruyne và Eden Hazard đang là vấn đề đáng bàn khi cả hai đều có lối chơi khá giống nhau. Còn Romelu Lukaku cũng cần tìm lại cảm giác ghi bàn tốt nhất, sau khi đã sa sút phong độ ở giai đoạn cuối mùa giải trong màu áo Everton.

Việc lựa chọn Phần Lan làm “quân xanh” rõ ràng là rất một toan tính hợp lý của LĐBĐ Bỉ. Trong quá khứ, Phần Lan cho thấy họ là đối thủ khó chơi và thường chơi trên chân mỗi khi chạm trán Bỉ. Ở thời điểm hiện tại, ĐT Phần Lan đã suy yếu đi nhiều do quốc gia này không còn sản sinh được những cầu thủ tốt. Cho dù vậy thì lối chơi phòng ngự số đông và sử dụng nhiều bóng dài để phản công của Phần Lan vẫn rất khó chịu với thầy trò HLV Marc Wilmots.
Bi 1-1 Phan Lan Quy do chet hut hinh anh
Lukaku cứu Bỉ thoát khỏi trận thua trên sân nhà
Quả thực, một lần nữa Phần Lan cho thấy sự khắc tinh của mình với "Những con Quỷ đỏ". Đêm qua, HLV Marc Wilmots đã không điền tên cả hai tiền đạo chủ lực của ĐT (Lukaku và Benteke) vào danh sách xuất phát, thay vào đó, ông trao cơ hội cho Origi của Liverpool và Michy Batshuayi đang khoác áo Marseille (Pháp). Trên sân nhà, Bỉ dễ dàng làm chủ thế trận và liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương.

Đáng tiếc là bao nhiêu cơ hội Bỉ tạo ra được lại cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Bruyne, Hazard; Batshuayi hay Fellaini. Đáng chú ý nhất là tình huống Batshuayi bật cao đánh đầu đưa bóng dội cột dọc thủ thành Lukas Hradecky ở phút 39. Phần Lan không tấn công nhiều, nhưng khả năng tận dụng cơ hội của họ lại cao hơn hẳn so với Bỉ. Phút 56, ngay ở đợt lên bóng có nét đầu tiên xuất phát từ bên cánh trái, đại diện Bắc Âu đã mở được tỷ số sau pha xoay người dứt điểm đưa bóng xuyên qua 2 chân thủ thành Thibaut Courtois của Kasper Haemaelaeinen.

Trong những phút tiếp theo Bỉ vẫn tiếp tục phung phí hàng loạt cơ hội dù HLV Wilmots đã tung cả Benteke lẫn Lukaku vào sân nhằm cải thiện tình hình. Mãi đến khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc, Lukaku mới dùng ngực đưa được bóng vào lưới sau tình huống thủ thành Hradecky không thể bắt dính quả tạt từ bên cánh phải của Dries Mertens.
Bi 1-1 Phan Lan Quy do chet hut hinh anh 2
Hazard không có nhiều đất đê thể hiện mình
Như vậy là trong loạt trận giao hữu khởi động cho EURO 2016, đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH FIFA không thu được kết quả khả quan khi chỉ đánh bại 1/3 đối thủ gần nhất. Trước khi tham dự EURO 2016, Bỉ chỉ còn đá 1 trận giao hữu với Na Uy vào ngày 5/6 tới. Ở loạt trận giao hữu diễn ra đêm qua, Na Uy, đối thủ sắp tới của Bỉ đã giành chiến thắng 3-2 trước Iceland.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Bỉ:
Courtois; Alderweireld, Denayer, Vermaelen, Vertonghen; Witsel, Fellaini; Origi, De Bruyne, Hazard; Batshuayi.
Phần Lan: Lukas Hradecky, Arajuuri, Toivio, Eremenko, Perparim Hetemaj, Arkivuo, Sparv, Halsti, Ring, Hamalainen, Raitala.

 

Có thể bạn quan tâm

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Không thua Ukraine, ĐKVĐ Italia hoàn thành mục tiêu tới nước Đức

Dù không thể giành thắng lợi bất chấp thi đấu áp đảo nhưng 1 điểm là đủ giúp Azzurri có được vị trí thứ 2 chung cuộc tại bảng C (bằng điểm với Ukraine nhưng đứng trên nhờ chỉ số đối đầu tốt hơn), qua đó nối gót tuyển Anh bước vào VCK Euro 2024.

Xem thêm
top-arrow
X