Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh rơi chiến thắng vào phút chót, Chelsea mất ngôi đầu bảng H

Thứ Năm 09/12/2021 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Zenit vs Chelsea, đội khách dù vượt lên từ sớm nhưng đành ngậm ngùi ra về với chỉ 1 điểm. Đánh rơi chiến thắng, đội ĐKVĐ tụt xuống vị trí thứ 2 ở bảng H.

Kết quả chung cuộc Zenit vs Chelsea (3-3)

Ghi bàn: Claudinho (38'); Azmoun (41'); Ozdoev (90'+4) - Werner (2', 85'); Lukaku (62')


Trước chuyến hành quân sang nước Nga chơi trận cuối cùng vòng bảng Champions League, Chelsea đã liên tiếp vấp ngãn bởi những sai sót cá nhân. Ở trận hòa MU 1-1, Jorginho đã có pha xử lý lóng ngóng khó hiểu, qua đó dẫn tới bàn thắng của Jadon Sancho. Rồi cuối tuần trước, đến lượt thủ thành Mendy gây ra quả penalty không đáng có, khiến Chelsea thua ngược 2-3 trước West Ham.

Thất bại này đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại trên mọi đấu trường của Chelsea. Đáng nói hơn, The Blues đã rơi từ vị trí đầu bảng xuống thứ 3 trên BXH Premier League 2021/22. Sau giai đoạn trình diễn phong độ cực cao, dường như cỗ máy Chelsea đã có dấu hiệu chạy chậm lại.
Zenit vs Chelsea
 
Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, HLV Tuchel đã thực hiện một số thay đổi trong danh sách xuất phát của Chelsea mà đáng chú ý nhất là việc cặp tiền đạo Werner vs Lukaku được ra sân ngay từ đầu sau một thời gian chỉ ngồi dự bị dù hoàn toàn bình phục chấn thương.

Đẳng cấp của nhà ĐKVĐ Champions League sớm được khẳng định. Ngay phút thứ nhất, Saul Niguez dứt điểm nhưng bóng đã trúng thủ môn Mikhail Kerzhakov. Nhưng trong tình huống phạt góc sau đó, Andreas Christensen đón bóng ở góc gần, đánh đầu đưa bóng về cột xa, nơi Timo Werner xuất hiện và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Tỷ số đã có thể nhân đôi chỉ sau đó 1 phút khi Romelu Lukaku căng ngang từ cánh phải và hướng tới Werner, tuy nhiên, hậu vệ đối phương đã kịp thời ngăn chặn. Trong khoảng hơn 20 phút, Chelsea thể hiện tốt vị thế của mình trong khả năng kiểm soát bóng, chủ động điều tiết nhịp độ, không chơi quá nhanh.
Chelsea
Danh sách xuất phát trận Zenit vs Chelsea

Tuy vậy, từ phút 24, Zenit bắt đầu tăng tốc, gây sức ép để giành lại bóng và cũng chủ động phối hợp tấn công. Cũng như Chelsea, trong vòng 3 phút (26 đến 29), Zenit có 3 cơ hội đe dọa khung thành của Kepa Arrizabalaga nhưng thủ thành người Tây Ban Nha cùng Saul đã giải nguy, bên cạnh cú đánh đầu chệch khung thành của Sardar Azmoun.

Bước sang nửa sau của hiệp 1 là một số pha bóng ăn miếng, trả miếng khá hay, trước khi bàn quân bình tỷ số đến với Zenit ở phút 38. Sau một vài đường chuyền qua lại trong vòng cấm Chelsea, bóng được đưa xuống đáy biên ngang và Douglas Santos chuyền vào thông minh cho Claudinho dứt điểm thành bàn.

Nếu như hàng thủ Zenit chơi tệ ở đầu trận thì cuối hiệp 1 đến lượt Chelsea. 3 phút sau bàn thua, The Blues lại bị xé toang bởi đường chuyền của Malcom để Azmoun vượt qua cả Kepa trước khi đưa bóng vào khung thành. Nếu Kepa không cứu nguy một tình huống khác ở phút 43 thì Chelsea đã bước vào giờ nghỉ với cách biệt 2 bàn thua.
Zenit
Timo Werner tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 kiến tạo, nhưng Chelsea không thể có 3 điểm

Trong hiệp 2, diễn biến trận đấu diễn ra khá hay, khi cả 2 đội đều chơi tấn công. Zenit tỏ rõ quyết tâm bằng những pha phối hợp lên bóng tốt, trong khi Chelsea tìm cách đánh trung lộ. Như hiệp 1, Chelsea lại là đội có bàn thắng trước – phút 62, khi Werner và Ross Barkley phối hợp một-hai, thoát xuống và căng ngang cho Lukaku dễ dàng quân bình tỷ số 2-2.

Đội chủ nhà miệt mài tấn công và tạo ra một số cơ hội, khiến Kepa hoạt động vất vả. Nhưng trong lúc Malcom và các đồng đội vẫn chưa hiệu quả trước những pha dứt điểm, Chelsea lại vượt lên.

Phút 85, thêm một pha đánh trung lộ hay với sự tham gia của 3 cầu thủ, Werner nhận bóng, loại bỏ hậu vệ rồi dứt điểm hạ gục Kerzhakov. Đó là thời điểm tưởng như Chelsea sẽ giữ cho mình vị trí đầu bảng nhưng Zenit không đầu hàng.
Zenit
Zenit giật lại 1 điểm ngoạn mục vào khoảng thời gian bù giờ

Phút bù giờ thứ 4, miếng phối hợp lấy Artem Dzyuba làm tường đã mang đến hiệu quả, khi Magomed Ozdoev dứt điểm rất đẹp mắt, ấn định tỷ số hòa 3-3. Cùng chiến thắng 1-0 của Juventus trước Malmo, Chelsea trở về với tấm vé vào vòng 1/8 cho đội xếp thứ 2 bảng H.


Đội hình thi đấu Zenit vs Chelsea

Zenit: Kerzhakov, Karavaev, Lovren, Rakitskiy (Krugovoy 66'), Santos, Barrios, Malcom, Kuzyaev, Wendel (Mostovoy 51'), Claudinho, Azmoun.

Chelsea: Kepa, Sarr, Christensen, Azpilicueta, Hudson-Odoi (Pulisic 65'), James, Saul (Alonso 75'), Barkley (Ziyech 65'), Werner, Mount, Lukaku (Havertz 75').


Kết quả cúp C1/Champions League ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X