Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại ghi bàn, MU vẫn phải trắng tay trước "đàn em" Young Boys

Thứ Tư 15/09/2021 00:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng bàn thắng của Ronaldo sau hơn 10 phút thi đấu sẽ mở ra một trận đấu dễ dàng cho "Quỷ đỏ" trong ngày ra quân ở Champions League mùa này tuy nhiên tấm thẻ đỏ dành cho Wan-Bissaka đã làm thay đổi tất cả. Kể từ đó, MU chỉ còn biết căng mình chịu đựng, ra sức chống đỡ song rốt cục vẫn thua ngược cay đắng bởi bàn quyết định vào những giây cuối cùng do ... Lingard kiến tạo

Kết quả chung cuộc Young Boys vs MU: 2-1

Bàn thắng
Young Boys: Ngamaleu (66'), Siebatcheu (90'+5)
Man United: Ronaldo (13')

Cuối tuần trước, huyền thoại Cristiano Ronaldo đã có màn ra mắt lần 2 hoàn hảo trong màu áo MU. Nếu như cách đây 18 năm, danh thủ người Bồ Đào Nha chỉ phát tiết dấu hiệu của một ngôi sao tiềm năng thì lần này, anh thể hiện đẳng cấp hàng đầu thế giới bằng cú đúp bàn thắng quan trọng giúp Quỷ đỏ hạ gọn Newcastle với tỷ số 4-1.

Young Boys vs MU Cúp C1 (14/9/2021)
 
Tuy nhiên, cũng vì Ronaldo ra mắt quá hoàn hảo nên tất cả đều tò mò không rõ HLV Ole Solskjaer có sử dụng anh trong trận mở màn Champions League 2021/22 bởi dù sao Ronaldo đã 36 tuổi và chắc chắn không thể liên tục thi đấu với mật độ 3 trận/1 tuần. Trước trận đấu, nhà cầm quân người Na Uy từng úp mở về việc để CR7 nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị nhưng rốt cục ông không đủ "bản lĩnh" để làm điều đó.

Thế là Ronaldo tiếp tục đá chính vẫn đảm nhận vai trò đá cao nhất trên hàng công trong sơ đồ ưa thích 4-2-3-1 của Solsa. So với trận thắng Newcastle cách đây vài ngày, đội bóng thành Manchester chỉ 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát dù cuối tuần họ sẽ đụng độ với West Ham đang chơi hay ở Premier League. Fred trở lại tuyến giữa thay cho lão tướng Matic, Lindelof lại được đá cặp trung vệ với Maguire đồng nghĩa Varane phải ngồi ngoài.

Trong khi đó, Van de Beek có lần đầu tiên được ra sân từ đầu ở mùa này và đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm bên cạnh Fred. Như vậy Pobga sẽ được đẩy lên cao hơn đá tiền vệ công lệch trái. Sancho vẫn được sử dụng dù anh thi đấu khá mờ nhạt trong những trận vừa qua, gần như chưa có đóng góp gì cho đội bóng mới.
MU
Danh sách xuất phát của MU

Lá thăm may rủi đưa MU vào bảng F Champions League 2021/22 không quá khó nhưng vẫn ẩn chứa không ít nguy cơ. Mới mùa trước, MU từng thua cay đắng Villarreal ở trận chung kết Europa League. Trong khi, Atalanta đang trở thành “ngựa ô” tại đấu trường châu Âu mấy năm gần đây. Còn đối thủ của MU ở trận ra quân, Young Boys về mặt lý thuyết là đội yếu nhất bảng nhưng thực tế ra sao thì chỉ tương lai mới có câu trả lời xác đáng.

Cách đây 3 năm, MU từng nằm chung bảng với Young Boys ở Champions League. Khi đó, Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho đã thắng cả hai lượt trận: 3-0 tại Thụy Sĩ và 1-0 ở Old Trafford. Để vào vòng bảng cúp C1 mùa này, Young Boys đã vượt qua 3 vòng đấu (6 trận) và không trận nào giữ sạch lưới. Mà MU vốn dĩ rất khoái những đối thủ chơi cống hiến như vậy.

Ngay phút thứ 2, đội chủ nhà suýt tạo ra bất ngờ. Sau pha để mất bóng của Jadon Sancho, trung phong Meschack Elia lanh lẹ vượt mặt Van de Beek và Fred rồi tung cú dứt điểm trong vùng cấm, đưa bóng đi chệch khung thành MU trong gang tấc. Không phủ nhận, Young Boys đã nhập cuộc tốt song hãy nhớ rằng Man đỏ nằm ở đẳng cấp hoàn toàn khác và còn đang sở hữu trong tay "cỗ máy săn bàn" hàng độc mang tên Cristiano Ronaldo.
Bruno Fernandes kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn mở tỷ số
Bruno Fernandes kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn mở tỷ số

Phút 13, ngay trong đợt tấn công đáng chú ý đầu tiên của trận đấu, MU đã vươn lên dẫn bàn và người lập công không ai khác ngoài CR7. Từ chếch bên cánh trái, Bruno Fernandes đã dùng má ngoài chân phải vẩy bóng đẹp sâu vào khu vực 16m50 và Ronaldo có mặt phá bẫy việt vị, ung dung đặt lòng cận thành. Thủ môn Ballmoos đã để trái bóng lọt qua hai chân rồi từ từ lăn vào sau vạch vôi.

Theo thống kê, Young Boys là CLB thứ 36 bị Ronaldo chọc thủng lưới ở đấu trường Champions League - kỷ lục của giải đấu (ngang bằng với Lionel Messi). Bàn thắng giúp các cầu thủ khác chơi hưng phấn hơn. Phút 20, tiền vệ Fred tung cú đá táo bạo từ ngoài vùng cấm và bóng đi cao hơn xà ngang trong gang tấc.

Do bị dẫn bàn, Young Boys buộc phải trở về đúng bản ngã: bóng đá tấn công khi mà kế hoạch phòng ngự - phản công sớm bị phá sản. Phút 25, De Gea đã buộc phải trổ tài bằng động tác đổ người chuẩn xác để chặn đứng cú nã đại bác hiểm hóc của Christian Fassnacht. Ngay sau đó, MU đưa ra câu trả lời khi vẫn là Bruno mở bóng thuận lợi cho Ronaldo. Siêu sao 36 tuổi sút quyết đoán vào góc gần nhưng không thể thắng thủ môn Ballmoos.
MU chơi thiếu người từ phút 35 sau thẻ đỏ của Wan-Bissaka
MU chơi thiếu người từ phút 35 sau thẻ đỏ của Wan-Bissaka

Thực ra cần phải dành lời khen cho đội chủ nhà khi không hề tỏ ra nao núng trước một đội bóng lớn, lại còn bị dẫn trước. Young Boys không ngại ngần tung ra những màn tập kích vỗ mặt, khiến hàng thủ đối phương không một giây lơ là. Chưa dừng lại ở đó, nhà vô địch Thụy Sĩ còn chiếm ưu thế về mặt nhân sự từ phút 35 khi Wan-Bissaka phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Christopher Martins.

Không còn cách nào khác, HLV Solskjaer buộc phải hy sinh một gương mặt trên hàng công để lấp vào khoảng trống nơi hàng thủ và cái tên bị "tế thần" là Jadon Sancho, cầu thủ vẫn thi đấu mờ nhạt. Diogo Dalot, hậu vệ phải mùa trước khoác áo AC Milan theo diện cho mượn, có cơ hội thể hiện mình khi mà đội nhà chỉ còn 10 người trên sân. Phút 37, Young Boys khoét vào chính cánh phải của MU và bóng được tạt vào khu vực cấm địa cho Fassnacht thoải mái thực hiện cú volley sạt cột dọc trong bối cảnh De Gea đã bất lực.
Ronaldo
Ronaldo ngã trong khu vực cấm địa của Young Boys ở đầu hiệp 2 nhưng không có 11m

Chơi thiếu người, MU đành phải chuyển sang lối chơi của đội cửa dưới chứ không còn ung dung đôi công như khi còn đủ 11 cầu thủ. Để bảo vệ thành quả, ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Solskjaer tăng cường thêm nhân sự cho hàng phòng ngự khi trung vệ Varane vào sân thay cho Van de Beek, tiền vệ cũng chưa thể hiện được gì nhiều trong lần hiếm hoi được ra sân.

Phút 54, Ronaldo đã ngã trong vùng cấm địa của Young Boys sau tình huống bứt tốc xâm nhập từ ngoài vạch 16m50 nhưng trọng tài đã mau chóng xua tay ra dấu hiệu không có phạt đền trong sự bực bội của CR7. Ngoại trừ Ronaldo thường xuyên có mặt bên phần sân đối phương thì các cầu thủ còn lại bao gồm cả Bruno Fernandes phải tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Dẫu vậy, MU chỉ trụ vững đến phút 66 mà thôi. Elia căng ngang khó chịu từ cánh phải và bóng sượt qua chân Luke Shaw lẫn Maguire tới vị trí của Ngamaleu. Dù Varane rất nỗ lực tìm cách cản trở một cách hợp lệ song vẫn không thể ngăn cầu thủ người Cameroon dứt điểm hạ gục De Gea.
Young Boys gỡ hòa thành công
Young Boys gỡ hòa thành công

Phút 72, Solsa gia cố khả năng phòng ngự từ xa và nắm giữ trung tuyến bằng việc đưa lão tướng Matic vào sân thay cho Bruno Fernandes. Ngoài ra, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng đã ra nghỉ nhường chỗ cho Lingard. Đây là quyết định hợp lý bởi CR7 đã 36 tuổi, khó đủ sức thi đấu trọn vẹn trong mọi trận đấu. Hơn nữa Lingard cũng có thể tham gia phòng ngự trong khi lại có tốc độ phù hợp với phản công.

Song thế trận trong khoảng thời gian còn lại vẫn hoàn toàn một chiều. Young Boys rất nỗ lực và tích cực tung ra những pha dứt điểm (trên dưới 15 lần chỉ trong hiệp 2) tuy nhiên không làm sao chuyển hóa thành bàn thứ 2 cho đến phút 90. Trong đó đáng kể nhất là cú sút hơi ăn ra má ngoài nên bóng đi chệch đích của Ngamaleu và pha nã đạn tầm xa của Lauper bị De Gea tung người dùng 5 đầu ngón tay đẩy bóng ra ngoài.

Tưởng như MU vẫn có thể ra về với điểm số trong tay thì kịch bản không thể cay đắng hơn đã xuất hiện ở phút bù giờ cuối cùng (thứ 5). Lingard có đường chuyền về không khác gì kiến tạo thành bàn cho đối phương, giúp Siebatcheu thoát xuống nhận bóng và hạ gục được De Gea trong pha đối mặt. Đội chủ nhà đã ăn mừng bàn thắng này như thể họ vừa đoạt được một danh hiệu nào đó.
MU
Lingard (số 14) sắm vai "tội đồ" khi kiến tạo cho đối thủ ghi bàn quyết định vào phút bù giờ thứ 5

Vậy là bất ngờ đã nổ ra ngay lượt đầu tiên của Champions League khi MU hùng mạnh với sự bổ sung quá chất Cristiano Ronaldo đã nhận lấy thất bại trước đối thủ được xem là yếu nhất bảng, báo hiệu một hành trình sóng gió tại bảng F. Dĩ nhiên thẻ đỏ của Wan-Bissaka là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại vừa rồi song nó cũng cho thấy để có thể chạm đến những danh hiệu, MU vẫn cần phải cải thiện rất nhiều.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU YOUNG BOYS VS MU


  • YOUNG BOYS (4-2-3-1): David von Ballmoos; Silvan Hefti (Sulejmani 83'), Mohamed Ali Camara, Sandro Lauper, Ulisses Garcia; Vincent Sierro (Siebatcheu 46'), Christopher Martins Pereira; Christian Fassnacht, Michel Aebischer, Nicolas Moumi Ngamaleu; Meschak Elia.
  • MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Paul Pogba, Fred; Jadon Sancho (Diogo Dalot 37'), Bruno Fernandes (Matic 72'), Donny van de Beek (Varane 46'); Cristiano Ronaldo (Jesse Lingard 72').




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X