Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Young Boys 0-3 MU: Paul Pogba thăng hoa, Quỷ đỏ ra quân thành công ở Champions League

Thứ Tư 19/09/2018 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn trình diễn nổi bật của Paul Pogba, M.U đã dễ dàng đánh bại Young Boys với tỷ số 3-0. Với chiến thắng có được trên đất Thụy Sỹ, Quỷ đỏ đã có màn ra quân thành công ở Champions League 2018/19.

Tại vòng bảng Champions League 2018/19, M.U nằm ở bảng đấu khá khó khăn. Thầy trò Mourinho nằm ở bảng H với sự có mặt của Juventus, Valencia và Young Boys. Rất dễ để nhận thấy rằng Juventus và  Valencia sẽ cạnh tranh vé đi tiếp với Quỷ đỏ, bởi vậy nhiệm vụ của đội chủ sân Old Trafford là giành 6 điểm tối đa trong 2 trận đấu với Young Boys, CLB bị đánh giá yếu nhất bảng.
Trực tiếp Young Boys vs MU xem UEFA Champions League 201819 hình ảnh

Young Boys vs M.U ở lượt trận đầu tiên bảng H Champions League 2018/19

Ở lượt trận đầu tiên bảng H, M.U làm khách trên sân của Young Boys. Dù mặt sân nhân tạo của CLB Thụy Sỹ có thể gây khó khăn với Quỷ đỏ, song thầy trò Mourinho phải làm mọi cách để giành chiến thắng. 3 điểm trên sân của Young Boys sẽ giúp đội chủ sân Old Trafford ra quân thuận lợi ở Champions League, đồng thời gây sức ép với Juventus và Valencia.

Trên đất Thụy Sỹ, Mourinho đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi so với chiến thắng 2-1 gần nhất trước Watford ở Ngoại hạng Anh. Trong sơ đồ 4-3-3, Rashford và Martial đá chính ngay từ đầu, hai cầu thủ này chơi bên cạnh Lukaku trên hàng công. Ở tuyến giữa Pogba, Fred và Matic được sử dụng. Với sự trợ giúp của hai máy quét, Pogba sẽ được đẩy lên đá cao hơn nhằm tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ hỗ trợ tấn công.

Smalling và Linderof tiếp tục được Mourinho tin tưởng ở vị trí trung vệ. Bên cánh trái, Luke Shaw đã trở lại sau chấn thương và ngay lập tức được sử dụng ngay từ đầu, bên cánh đối diện với việc Valencia không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, tân binh Dalot đã có màn ra mắt của Quỷ đỏ. Trong khung gỗ của M.U vẫn là thủ môn De Gea. Bên kia chiến tuyến Young Boys đưa ra sân đội hình mạnh nhất, song trong đội hình của họ toàn những cái tên lạ lẫm với NHM. 
Young Boyes gay bat ngo khi choi tan cong truoc M.U

Young Boyes gây bất ngờ khi chơi tấn công trước M.U

Với lợi thế sân nhà, Young Boys đã gây bất ngờ khi chơi tấn công phủ đầu, lối chơi thiên về sức mạnh và chịu khó áp sát của đội chủ nhà khiến Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn. Phút 7, lưới của David de Gea suýt chút nữa đã rung lên. Từ quả tạt của Mbabu, Hoarau bật cao đánh đầu, thủ môn của M.U đã đứng nhìn nhưng rất may cho đội khách là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 12, Hoarau một lần nữa khiến CĐV M.U phải thót tim với một cú dứt điểm ở cự ly gần, song cú đá của số 99 lại đi không trúng tâm bóng và De Gea dễ dàng kiểm soát tình hình. 2 phút sau đó, M.U có câu trả lời với cú dứt điểm của Lukaku, song cú đá đầu tiên của chân sút người Bỉ ở trận đấu này lại đi quá thiếu chính xác. Bất ngờ đã xảy ra khi Young Boys ép sân hoàn toàn. Phút 16, Fassnacht tung cú sút rất hiểm hóc và De Gea đã phải bay người cản phá.

Mặc dù được đánh giá cao hơn song M.U đang chơi rất mờ nhạt trong 20 phút đầu trận, bộ ba Martial, Lukaku và Rashford gần như mất liên lạc trên hàng công. Lối chơi máu lửa của tí hơn Young Boys đang khiến thầy trò Mourinho gặp rất nhiều khó khăn. Phải tới phút 21, Man đỏ mới có cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên, từ đường căng ngang của Luke Shaw, Rashford băng vào dứt điểm, nhưng bóng lại đập cột dọc bật ra ngoài.

Pogba và Martial là 2 cầu thủ chơi tệ nhất bên phía M.U trong nửa đầu thời gian của hiệp 1. Nếu như cầu thủ người Pháp liên tục để mất bóng thì Martial cho thấy cảm giác bóng rất kém, phút 26, Lukaku thực hiện đường chọc khe để Martial băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng anh lại xử lý không tốt để cơ hội trôi qua. Khi mà Pogba đang nhận phải sự chỉ trích rất lớn thì anh bất ngờ lên tiếng với bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 35, từ một tình huống lộn xộn trước vòng cấm Young Boys, Pogba chớp cơ hội tung cú sút vào góc cao hiểm hóc đánh bại Von Ballmoos mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

Pogba toa sang voi mot cu dup

Pogba tỏa sáng với một cú đúp

Sau bàn thắng mở tỷ số, M.U chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Phút 44, Quỷ đỏ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ quả tạt của Luke Shaw, bóng chạm tay Mbabu trong vòng cấm. Trên chấm 11m Pogba dễ dàng đánh bại Von Ballmoos lần thứ 2.

Hiệp 1 chỉ có 1 phút bù giờ, như thế là không đủ để hai đội có thêm bàn thắng. Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên thế trận diễn ra cân bằng, M.U cầm bóng nhỉnh hơn một chút (53%) song lại dứt điểm ít hơn (8 so với 10). Tuy nhiên khả năng dứt điểm tốt hơn giúp Quỷ dỏ dẫn trước 2-0, Pogba là chủ nhân của cả hai bàn thắng cho đội khách.

Ngay đầu hiệp 2, M.U đã có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0, song Martial trong tư thế thuận lợi đã không thể ghi bàn. Dẫn trước 2-0 giúp đội khách chơi nhàn nhã nhưng vẫn tạo ra một thế trận tốt, Young Boys đang gặp bế tắc trong việc tạo ra sức ép về phía khung thành David de Gea. M.U của Mourinho luôn chơi rất khó chịu khi dẫn bàn và không dễ để đội bóng Thụy Sỹ tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Phút 57, Young Boys có cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên trong hiệp thi đấu thứ 2, song Assale lại dứt điểm đi vọt xà ngang. Chưa tìm được bàn thắng thì đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 65, từ một tình huống phản công nhanh, Pogba thực hiện đường chuyền thuận lợi để Martial băng xuống dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 73, Young Boys có cơ hội rất tốt để ghi bàn danh dự, nhưng Aebischer lại dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly rất thoải mái. 2 phút sau đó, đội chủ nhà lại có thêm một cơ hội để rút ngắn tỷ số, song ở cự ly chỉ khoảng 2m trung vệ Camara lại dứt điểm đi chệch cột cọc. Phút 80, cầu thủ vào sân thay người Juan Mata có cơ hội rất tốt để ghi tên mình lên bảng tỷ số, song anh lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly rất gần sau đường tạt bóng như đặt của Luke Shaw.

M.U danh bai Young Boys 3-0 ngay tren san khach

M.U đánh bại Young Boys 3-0 ngay trên sân khách

10 phút cuối trận Young Boys đã rất cố gắng nhưng không thể có bàn danh dự. Ở phút bù giờ cuối cùng Lukaku đã sút tung lưới đội chủ nhà, song trọng tài đã thổi phạt việt vị với cầu thủ người Bỉ, đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Với màn trình diễn nổi bật của Pogba, M.U đã dễ dàng đánh bại Young Boys 3-0, qua đó có màn ra quân thành công ở Champions League. M.U đã vươn lên dẫn đầu bảng H, bởi ở trận đấu cùng giờ Juventus đánh bại Valencia với tỷ số 2-0.

Đội hình thi đấu

Young Boys: 26 D. von Ballmoos, 5 S. von Bergen, 23 L. Benito, 43 K. Mbabu, 4 Mohamed Aly Camara, 7 M. Sulejmani, 35 S. Sanogo, 8 D. Sow (Aebischer, 59'), 16 C. Fassnacht (Ngamaleu, 65'), 99 G. Hoarau, 17 R. Assale

MU: 1 David de Gea, 12 C. Smalling, 2 V. Lindelof, 23 L. Shaw, 20 Diogo Dalot, 31 N. Matic, 6 P. Pogba (Andreas Pereira, 75'), 17 Fred (Fellaini, 69'), 9 R. Lukaku, 11 A. Martial, 10 M. Rashford (Mata, 69')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X