Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Yemen 0-3 Iraq (KT): Thắng dễ, Iraq sớm vào vòng 1/8

Thứ Bảy 12/01/2019 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Yemen đã thực sự chứng minh họ là đội yếu nhất bảng D khi dễ dàng thua tiếp trận thứ 2 sau khi bị Iran hủy diệt ở trận mở màn Asian Cup 2019 (5-0). Iraq không tốn quá nhiều sức vẫn nhẹ nhàng kiếm được 3 bàn thắng.
Bàn thắng: Mohanad Ali Kadhim 11'; Mohanad Ali Kadhim 19'; Alaa Abbas 90'+1
TỔNG HỢP: YEMEN 0-3 IRAQ
Hai đội nhập cuộc khá thận trọng, khiến thế trận suốt 10 phút đầu diễn ra chậm rãi và gần như không có cơ hội nguy hiểm nào. Bước sang phút 11, trong một pha phát động tấn công, gương mặt trẻ Muhanad Ali mới 18 tuổi đã có cú dẫn bóng lắt léo vượt qua một loạt hậu vệ của Yemen, trước khi tung cú dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Iraq.

Sau bàn thắng, Iraq tiếp tục nắm thế trận và khiến cho đối thủ Yemen gặp nhiều khó khăn. Phút 19, bàn thắng lại đến đầy bất ngờ cho Iraq: Từ cú sút xa của Rasan sau đường chuyền của Ali Adnan, bóng đá đập cột dọc vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Phải nói thẳng, hai bàn thắng của Iraq đã được “góp công” rất lớn bởi hàng thủ của Yemen khi chơi khá tệ và mắc khá nhiều lỗi sơ đẳng. Trong khi đó, hàng thủ của đội bóng này gần như bế tắc không việc tìm đường vào khung thành của Iraq trong suốt hiệp 1 của trận đấu.

Bị dẫn bàn, nhưng Yemen vẫn không hề cho thấy sự khởi sắc nào trong lối chơi khi hiệp 2 diễn ra. Suốt 15 phút đầu của hiệp 2, họ gần như chẳng có pha chạm bóng nào trong vòng cấm của Iraq, nên việc gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Al Sowadi càng là điều không thể.

Không có pha tấn công nào ra hồn, Yemen còn suýt bị thủng lưới ở phút 64 và chỉ có sự may mắn mới cứu thua cho khung thành của thủ môn Hachim của Yemen, sau cú dứt điểm của Muhanad Ali.

Đến phút bù giờ 90+2, cầu thủ vào thay người trong hiệp 1 là Abbas đã có bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Iraq, đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Thắng 2 trận liên tiếp, Iraq đang đứng thứ nhì bảng D khi cùng 6 điểm với Iran, nhưng thua hiệu số và giành chiếc vé thứ nhì để vào vòng đấu loại trực tiếp.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Yemen: Saoud Al Sowadi, Mudir Abdurabu, Ammar Hamsan, Ala Mahdi, Mohammed Ba Rowis, Al-Sarori, Al Sasi, Al-Haifi, Al Matari, Al-Ghazi, Mansoor Tawfik
Iraq: Jalal Hachim, Ahmed Ibrahim,Ali Adnan Kadhim, Ali Mhawi, Rebin Ghareeb, Safaa Hadi, Ahmed Yaseen Gheni, Tareq Faraj, Resan Bonyan, Al-Saedi, Ali Kadhim
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Hai bên nhập cuộc với nhịp độ chậm và sự thận trọng được đề cao nên chưa có một tình huống thật sự nguy hiểm nào xuất hiện.

- PHÚT 11: IRAQ MỞ TỶ SỐ. Có bóng ở gần vạch 16m50, số 10 Mohanad Ali Kadhim dùng kỹ thuật dẫn bóng khéo theo phương ngang rồi tung ra cú sút trái phá, đánh bại thủ môn của Yemen.
- PHÚT 16: CƠ HỘI. Xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh phải, Al-Matari của Yemen đã bật cao đánh đầu sạt xà ngang.
- PHÚT 19: IRAQ GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Số 13 Bashar Resan Bonyan có bóng ở ngoài vòng cấm và khá thoải mái xử lý mà chẳng gặp phải sự truy cản nào. Sau cùng cầu thủ này tung ra cú sút sượt qua chân một hậu vệ Yemen, làm cho độ khó tăng lên đáng kể và thủ môn Al-Sowadi đành bất lực.
- PHÚT 25: Với lợi thế dẫn hai bàn, Iraq thi đấu vô cùng thoải mái nhưng chỉ giữ nhịp độ ở mức trung bình trong khi Yemen thật sự quá yếu để có thể bật lại.

- PHÚT 32: Tuyển Iraq có pha lên bóng tốc độ bên cánh phải, Ahmed Yasin căng ngang nhưng bóng không đến được vị trí của Bashar Resan.

- PHÚT 34: Yemen lên bóng bên cánh phải, Al Sarori cố gắng giữ bóng ở cột góc nhưng đã bị các cầu thủ Iraq cản phá.

- PHÚT 38: ĐT Yemen chưa thể tìm ra phương án lên bóng hữu hiệu trước sức ép của Iraq. Tiền đạo Emad Mansoor đang hoàn toàn bị cô lập so với đồng đội tuyến dưới.

- PHÚT 43: Thêm một pha sóng gió về cầu môn Yemen nhưng cú dứt điểm chân trái của Hussein Al-Saedi đã đúng vào vị trí của thủ môn Al Sowadi.
- Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Iraq.

HIỆP 2

- PHÚT 52: Wahid Al Khyat (Yemen) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Bashar Resan. Iraq vẫn thi đấu ở nhịp độ chậm giống như cuối hiệp 1 lúc họ đã có lợi thế dẫn 2 bàn.

- PHÚT 59: Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi một bên không quá máu ghi thêm bàn thắng còn bên kia quá yếu để có thể lật ngược thé cờ. Yemen thậm chí còn chưa có nổi một pha uy hiếp nào lên vòng cấm địa Iraq, chưa nói gì đến đe dọa cầu môn.

- PHÚT 64: KHÔNG VÀO. Cột dọc đã cứu cho Yemen khỏi bàn thua thú 3 sau cú dứt điểm khá khéo leo của số 10 Mohanad Ali Kadhim bên phía Iraq. Bóng bật ra và 2 tuyển thủ Iraq khác thi nhau sút bồi nhưng đều bất thành.
- PHÚT 69: Tiền đạo mới 18 tuổi, Mohanad Ali Kadhim đi bóng tự tin qua 2 hậu vệ Yemen nhưng cú dứt điểm của anh vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng đích. Sức trẻ của Kadhim đang gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương.
- PHÚT 71: KHÔNG VÀO! Từ pha treo bóng bên cánh trái, Alaa Abbas bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn Al Sowabi.

- PHÚT 87: NGUY HIỂM. Ali Adnan nỗ lực đột phá qua hai cầu thủ Yemen bên cánh trái nhưng không thành công.

- PHÚT 90+1: TỶ SỐ ĐƯỢC ẤN ĐỊNH. Cầu thủ vào sân thay người Alaa Abbas tỏa sáng với cú dứt điểm gọn gàng sau đường kiến tạo bằng đầu của Amjad Attwan.
- Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 dành cho Iraq. Như vậy, Iraq đã tiếp nối Iran giành quyền vào vòng 1/8 sớm 1 lượt trận. Cả hai cùng sở hữu 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận và họ sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối nhằm phân định ngôi đầu. Trong khi đó, Yemen sau 2 trận chưa có được điểm nào, chưa ghi được bàn nào và nhận 8 bàn thua đồng nghĩa cơ hội đi tiếp dưới tư cách đội đứng thứ 3 có thành tích tốt gần như bằng không.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X