Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Yangon 2-2 TPHCM: "Họa mi" Công Phượng lên tiếng hót, TPHCM có điểm trận mở màn AFC Cup 2020

Thứ Ba 11/02/2020 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Công Phượng đã chơi tốt trên hàng công CLB TPHCM, giúp đội nhà có được 1 điểm đáng khích lệ tại trận đầu tiên bảng F AFC Cup 2020. Sau hơn 1 năm tịt ngòi, Phượng đã ghi bàn thắng, qua đó phát đi những tín hiệu lạc quan về sự trở lại của ngôi sao bóng đá hàng đầu Việt Nam
 
Truc tiep bong da Yangon vs TPHCM 16h00 ngay hom nay 11/2 tai AFC Cup 2020

Trực tiếp bóng đá Yangon vs TPHCM 16h00 ngày hôm nay 11/2 tại AFC Cup 2020

Tổng hợp: Yangon 2-2 TPHCM
video
CLB TP.HCM hành quân đến Myanmar mà không có đội hình tốt nhất. Công Phượng được trao cơ hội ngay từ đầu. Anh chơi ở vị trí của một hộ công, phía sau tiền đạo cắm Amido Balde.

Đại diện V.League sớm đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành Yangon Utd. Cơ hội ngon ăn đến với đội khách ngay từ phút thứ 6 nhưng Balde lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt thủ môn Htet Zin.
Cong Phuong hoa nhap kha tot voi loi choi cua doi bong moi.
Công Phượng hòa nhập khá tốt với lối chơi của đội bóng mới.

Người hâm mộ CLB TP.HCM không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 6 phút sau, Balde đã chuộc lỗi bằng một tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số. Chiều cao 1,93 m giúp tiền đạo số 99 chiếm lợi thế tuyệt đối trước hậu vệ đội chủ nhà.

Chủ nhà Yangon sớm có câu trả lời bằng tình huống bật cao đánh đầu Uzochukwu ở phút 15. Thanh Thắng đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội khách. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Yangon có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 19 sau cú sút xa đẹp mắt của Maung Win.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Yangon lùi đội hình về phòng ngự và khiến CLB TP. HCM gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Công Phượng trong trận đấu chính thức đầu tiên đã chơi đầy cố gắng. Anh liên tục di chuyển ở cánh trái và trung lộ để tạo khoảng trống cho đồng đội.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, cựu cầu thủ Sint-Truidense đã tỏa sáng với pha lập công gỡ hòa cho CLB TP.HCM ở phút 41. Từ quả tạt của Công Hiển, số 21 băng vào đánh đầu ở cự ly gần đánh bại thủ môn đội chủ nhà. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 2-2.
Thong so tran dau
Thông số trận đấu


Tốc độ trận đấu giảm khá nhiều trong hiệp 2. Cơ hội đến với CLB TP.HCM chủ yếu từ những tình huống phạt góc được thực hiện bởi Công Phượng. Ngôi sao sinh năm 1995 cũng có vài lần thực hiện những pha đột phá nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ đội chủ nhà.

Yangon cầm bóng nhiều hơn và cũng có một vài lần uy hiếp khung thành của Thanh Thắng nhưng những pha dứt điểm đều thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. 1 điểm trên sân khách là kết quả có thể chấp nhận với thầy trò HLV Chung Hae-seong ở trận ra quân tại bảng F AFC Cup.
 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống Yangon vs TPHCM liên tục cập nhật dưới đây

 
HIỆP 2

HẾT GIỜ. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Đây là kết quả chấp nhận được với CLB TPHCM còn riêng cá nhân Công Phượng đã có một trận đấu khá thành công.

- PHÚT 90: KHÔNG ĐƯỢC! Nhận đường chuyền của Phi Sơn, Công Phượng cố gắng khống chế trong vùng cấm nhưng hậu vệ đội chủ nhà đã theo sát và không cho số 21 khoảng trống dứt điểm.

- PHÚT 87: CƠ HỘI. Sau khi Công Phượng bị phạm lỗi, TPHCM được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và Trần Phi Sơn đưa bóng vào trong hết sức khó chịu nhưng một cầu thủ chủ nhà đã phá ra. Ở tình huống phạt góc sau đó vẫn do Phi Sơn thực hiện. số 11 Xuân Nam lao vào cắt mặt đánh đầu song không thành công.
video

- PHÚT 85:
Công Phượng thực hiện động tác giả nhưng không thể vượt qua hậu vệ đội chủ nhà. Tốc độ trận đấu giảm đáng kể trong những phút cuối trận. Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng khá nhiều đến thể lực của các cầu thủ đến từ V.League.

- PHÚT 81: Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh tung cú sút từ khoảng cách hơn 30 m. Bóng đi không quá hiểm nhưng thủ môn đội chủ nhà phải mất 2 nhịp mới có thể làm chủ tình hình.

- PHÚT 77: NGUY HIỂM! Uzochukwu đi bóng qua 2 hậu vệ áo đỏ rồi tung cú sút đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Thanh Thắng trong gang tấc.
video
- PHÚT 73: Maung Maung Win, tuyển thủ quốc gia Myanmar, nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Đức Lương, cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL.

- PHÚT 66: MAY CHO TPHCM. Đại diện của V-League lẽ ra đã bị thủng lưới nếu như số 16 Zin Min Tun không dứt điểm lên trời ở cự ly có vài mét sau đường căng ngang không thể thuận lợi hơn của đồng đội bên cánh phải.
video
- PHÚT 61: Thêm một quả đá phạt góc được thực hiện bởi Công Phượng. Diakite băng vào nhưng cũng không thể tung cú dứt điểm bằng đầu.

- PHÚT 58: CƠ HỘI. Công Phượng thực hiện quả phạt góc và số 44 Diakité đã có cú đánh đầu trúng vào mành lưới bên ngoài khung thành.
video
- PHÚT 55: Xuân Nam có cơ hội xoay người dứt điểm sau pha chuyền bóng vào từ cánh phải của Tùng Quốc. Tuy nhiên, hậu vệ Yangon United đã che chắn thành công. Bóng sau đó đến vị trí của Công Phượng nhưng tiền đạo này bị phạt lỗi để bóng chạm tay.

- PHÚT 52:
Đội khách TPHCM đang chiếm được ưu thế trên sân và rất tích cực tấn công về phía khung thành Yangon. Dường như đương kim á quân V-League không hài lòng với 1 điểm ở trận mở màn AFC Cup 2020 lại diễn ra trên sân khách này.

- PHÚT 46: NGUY  HIỂM. Ngay đầu hiệp 2, tiền đạo vào sân trong hiệp 1 thay cho Balde, Nguyễn Xuân Nam có cơ hội vung chân dứt điểm căng trong khu vực 16m50 của Yangon nhưng bóng đã bay ra ngoài.
video

HIỆP 1

HẾT HIỆP 1. Hiệp đấu đầu tiên diễn ra hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho mỗi đội.

- PHÚT 45+1: Uzochukwu đi bóng từ cánh trái vào cấm địa rồi dứt điểm nhưng bóng đi trúng vị trí thủ thành Thanh Thắng.

- PHÚT 44: Kaung Htet Soe có bóng trống trải trong cấm địa khi hàng thủ TP HCM bỏ quên cầu thủ chạy cánh phải này. Tuy nhiên, pha dứt điểm chéo góc của Kaung Htet Soe đi chệch cột dọc.

- PHÚT 42: CÔNG PHƯỢNG GHI BÀN.
Cuối cùng, niềm hy vọng số 1 của TPHCM đã lên tiếng khi anh đánh đầu gọn gàng sau quả tạt của Công Hiển để đem về bàn gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.
video
- PHÚT 40: NGUY HIỂM. Sau những động tác xử lý bóng quen thuộc, Công Phượng tung ra cú sút ở ngoài vòng cấm địa Yangon nhưng bóng trúng vào người một cầu thủ chủ nhà. Sau đó đến lượt Phi Sơn phô diễn kỹ thuật bên cánh phải rồi tạt vào trong cho chính Công Phượng đánh đầu ở cự ly gần song bóng bay ra ngoài.
video
- PHÚT 34: Công Phượng đi bóng qua một cầu thủ ở cánh trái nhưng pha đẩy bóng cuối cùng của anh hơi dài. Kết quả, tiền đạo đội khách phải căng ngang bằng chân trái và bị thủ môn Kyaw Zin Htet bắt gọn.

- PHÚT 33: CLB TPHCM đang rất nỗ lực triển khai tấn công và gây sức ép hòng kiếm bàn gỡ hòa nhưng hàng thủ Yangon đang chơi tốt, bảo vệ tối đa cho cầu môn Zin Htet. Bên cạnh đó, các đường tấn công của đội khách (chủ yếu từ hai cánh) còn thiếu đột biến để tạo ra bất ngờ.

- PHÚT 27:
TPHCM được hưởng tình huống đá phạt ngay sát vạch 16m50 nhưng lệch về cánh phải theo hướng tấn công, tức là phù hợp hơn cho các cầu thủ thuận chân trái. Song Công Phượng (thuận chân phải) lại là người thực hiện và bóng không qua được hàng rào chắn.

- PHÚT 19: YANGON VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Đội chủ nhà mau chóng có bàn thứ 2 khi số 6 Maung Maung Win vung chân thực hiện cú sút xa trái phá ở cự ly hơn 25m và Thanh Thắng dù chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua vì đường bóng quá căng.
video
- PHÚT 15: YANGON GỠ HÒA 1-1. Lợi thế dẫn bàn của TPHCM không tồn tại quá lâu. Từ một tình huống phạt góc, số 88 Uzochukwu bật cao hơn tất cả thực hiện cú đánh đầu cận thành, đưa bóng vào lưới đại diện của V-League.
video
- PHÚT 11: TPHCM MỞ TỶ SỐ. Từ cánh phải, hậu vệ số 2 Ngô Tùng Quốc tạt bóng bổng cho Balde bật cao, đánh đầu đập đất, làm bó tay thủ môn Zin Htet.
video
- PHÚT 10: Đội chủ nhà Yangon United chiếm ưu thế trong những phút đầu. Họ tổ chức những đợt lên bóng khá tốt ở cánh trái nhưng hàng thủ TP.HCM vẫn chơi tỉnh táo để hóa giải những pha căng ngang của đối phương đồng thời sẵn sàng tổ chức tấn công đáp trả khi có cơ hội.

- PHÚT 6: KHÔNG VÀO. CLB TPHCM suýt chút nữa vươn lên dẫn trước khi số 99 Balde khéo léo dẫn bóng đột nhập vùng cấm địa đội chủ nhà nhưng lại dứt điểm không tốt khi đối đầu với thủ môn của Yangon. Cú đá bồi sau đó của Công Phượng cũng không thành công.
video
- Trận đấu đã bắt đầu. TPHCM mặc áo đỏ. Công Phượng được xếp chơi trong vai trò của một "số 10", hỗ trợ cho tiền đạo cắm Amdo Balde. Trần Phi Sơn, cầu thủ được xem là "Ronaldo xứ Nghệ", đeo băng thủ quân trận này.
Cong Phuong duoc xep choi trong vai tro cua mot so 10, ho tro cho tien dao cam Amdo Balde. Anh: CLB TP.HCM.
Cách bố trí đội hình xuất phát của CLB TPHCM

Đội hình ra sân Yangon vs TPHCM hôm nay

+ Yangon United: Kyaw Zin Htet (thủ môn), Thein Than Win, Zar Ni Htet, Thu Rein Soe, Ernest Aboubacar Congo, Maung Maung Win, Maung Maung Lwin, Shori Murata, Kaung Htet Soe, Ernest Barfo, Emmanuel Uzochukwu

+ TPHCM: Thanh Thắng (thủ môn), Tùng Quốc, Đức Lương, Ngọc Thinh, Công Hiển, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Anh Tuấn, Công Phượng, Papé Diakité, Amido Baldé
Doi hinh xuat phat Yangon vs TPHCM
Đội hình xuất phát Yangon vs TPHCM

Thông tin trước trận đấu Yangon vs TPHCM hôm nay

Chờ Công Phượng bùng nổ trên đất Myanmar

Niềm hy vọng lớn của thầy trò HLV Chung Hae Seong chiều nay khi làm khách của Yangon United trên sân Thuwunna sẽ là tân binh Công Phượng. Cựu tiền đạo của Sint-Truidense và tuyển thủ quốc gia Việt Nam đang khao khát thể hiện mình sau quãng thời gian không được trọng dụng ở đội bóng nước Bỉ.

Á quân Việt Nam cảnh giác đấu "ĐTQG Myanmar thu nhỏ"

Yangon United sỡ hữu dàn sao của tuyển U.23, tuyển Myanmar không hề kém cạnh CLB TP.HCM. Bên cạnh các tuyển thủ nhiều kinh nghiệm như tiền vệ Maung Maung Lwin, Yan Aung Kyaw, Yangon United còn có sao trẻ Kaung Htet Soe, Than Paing đều từng đấu U19, U23 Việt Nam khi họ từng qua nước ta đá giải U21 quốc tế.
Cong Phuong se duoc ra san thi dau va toa sang?
Công Phượng sẽ được ra sân thi đấu và tỏa sáng?

Yangon từng gieo sầu cho Hà Nội ở AFC Cup 2019

Ở đấu trường AFC Cup (cúp C2 châu Á), Yangon United từng vào bán kết khu vực Đông Nam Á năm 2018 nhưng sau đó dừng chân ở vòng bảng mùa giải 2019. Đó là bảng đấu họ nằm chung bảng với CLB Hà Nội. Tại trận đấu trên sân Hàng Đẫy, Yangon United đã bất ngờ đánh bại đội bóng số 1 Việt Nam Năm nay Yangon United đặt mục tiêu ít nhất vượt qua vòng bảng khu vực Đông Nam Á để lọt vào bán kết khu vực.

Link xem trực tiếp bóng đá Yangon vs TPHCM trên Fox Sports 2

+
+ https://cliptv.vn/truyen-hinh/fox-sports-2

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X