Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng khủng" vào sân, Tottenham đè bẹp "đàn em" ở FA Cup

Thứ Ba 26/01/2021 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại chuyến làm khách của đội bóng hạng Nhất Wycombe ở vòng 4 FA Cup, Tottenham đã chơi không tệ dù bị dẫn trước tuy nhiên phải đến khi Harry Kane, Son Heung Min rồi Ndombele được tung vào sân thì họ mới kết liễu được đối thủ.
Chung cuộc: Wycombe 1-4 Tottenham
Ghi bàn:
Onyedinma (25) - G. Bale (45+2); Winks (86); Ndombele (87, 90+3)
video
Trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại, Wycombe chỉ đúng 1 lần được gặp Tottenham cũng trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup cách đây 4 năm. Hôm đó, dù tung ra sân đội hình không hề yếu song phải đến phút 90, Spurs mới tìm được bàn gỡ hòa 3-3 và rồi đến phút bù giờ ... thứ 7, Son Heung-min đã ghi bàn mang về thắng lợi nghẹt thở 4-3 cho Spurs.

Riêng với Jose Mourinho, ông cũng từng có mặt trên sân Adams Park của Wycombe và phải ra về với nỗi thất vọng. Đó là vào năm 2007, khi Chelsea của ông chạm trán Wycombe trong khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh. Đó là trận đấu mà Didier Drogba và Andrei Shevchenko vắng mặt vì chấn thương còn Frank Lampard ngồi dự bị khiến Chelsea thi đấu rất bế tắc và suýt chút nữa bại trận.
Wycombe vs Tottenham
 
Trong vòng 20 ngày qua, trong khi đội chủ nhà chỉ phải thi đấu vẻn vẹn 1 trận thì Tottenham đã phải ra sân tới 4 lần. Nguyên nhân Wycombe thi đấu ít là do dịch bệnh hoành hành nên các trận đấu của họ liên tục bị hoãn. Mặc dù vậy, Tottenham vẫn được đánh giá cao hơn gấp bội và lịch sử cũng chỉ ra, "Gà trống" hiếm khi bị loại ở đấu trường FA Cup bởi những đối thủ hạng dưới: thắng 20/21 trận gần nhất.

Trong khi đó, Wycombe đã thua 7/8 trận đối đầu vừa qua với những đại diện Premier League tại FA Cup. Hơn nữa phong độ của Tottenham dạo gần đây rất tốt: bất bại 7 trận liên tiếp. Không nằm ngoài dự đoán, trước một đối thủ dưới 1 hạng (lại còn đang xếp ở nhóm cuối BXH Championship), HLV Mourinho thoải mái xoay tua đội hình. Cụ thể so với trận thắng Sheffield 3-1 cách đây hơn 1 tuần tại Premier League thì chỉ duy nhất Ben Davies tiếp tục được đá chính.
Danh sách xuất phát của Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

Thực ra, trong số 10 cái tên còn lại được ra sân thì không ít có chất lượng chuyên môn đủ sức đá chính thường xuyên như cặp trung vệ Davinson vs Alderweireld, hai tiền vệ trung tâm Winks vs Sissoko. Ngoài ra, Gareth Bale có trận đá chính đầu tiên cho Spurs từ tháng 12 năm ngoái.

Dĩ nhiên với cách biệt quá lớn giữa đôi bên thì Tottenham không khó chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Bale với cú đánh đầu chệch cầu môn ở phút thứ 4 sau một tình huống phạt góc. Chủ nhà Wycombe bất ngờ đáp trả mạnh mẽ không lâu sau đó bằng pha đánh đầu khá hiểm của Muskwe, khiến Joe Hart kỳ cựu phải vất vả cản phá thành công.

Bale tiếp tục là tâm điểm trên hàng công Tottenham với cú ra chân uy lực ở phút 13 nhưng bóng bay không chính xác. Nhìn chung dù tỏ ra lép vế song Wycombe đã cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời và sẵn sàng chơi đôi công chứ không chăm chăm cố thủ bên phần sân nhà. Và rồi họ cũng được nhận phần thưởng xứng đáng.
Wycombe bất ngờ vươn lên dẫn bàn
Wycombe bất ngờ vươn lên dẫn bàn

Phút 25, ngay sau khi các trọng tài "làm ngơ" với tình huống Sissoko để bóng chạm tay trong vùng cấm, Wycombe đã mở được tỷ số. Ikpeazu dũng mãnh xâm nhập vùng cấm địa bất chấp bị Alderweireld kèm chặt rồi căng ngang vào trong. Davinson phá bóng cho có, mở ra cơ hội cho Onyedinma lao vào dứt điểm quyết đoán hạ gục Lloris.

Tottenham trả lời thích đáng sau khi bị thủng lưới với pha xử lý kỹ thuật của Bale trong khu vực 16m50 nhưng khi dứt điểm thì góc đã khá hẹp nên không thể thành công. Đến phút 36, vẫn là Bale đẩy nhẹ bóng vừa tầm để Sissoko tung ra pha cứa lòng, bóng sượt qua người Charles rồi sau đó dội trúng xà ngang.

Tới phút bù giờ đầu tiên, khung gỗ một lần nữa cứu nguy cho Wycombe sau cú đánh đầu của trung vệ trẻ Tanganga từ một tình huống đá phạt. Tưởng như chủ nhà Wycombe có thể bước vào giờ nghỉ giải lao với phần thắng 1-0 thì họ đã bị thủng lưới ở phút bù giờ thứ 2. Lucas Moura tạt bóng từ cánh trái vào khu vực 16m50 và Bale không việt vị băng vào dứt điểm một chạm bằng chân trái, làm tung nóc lưới Wycombe.
Gareth Bale chơi nổi bật trong hiệp 1 và mang về bàn gỡ hòa vào khoảng thời gian bù giờ
Gareth Bale chơi nổi bật trong hiệp 1 và mang về bàn gỡ hòa vào khoảng thời gian bù giờ

Bàn gỡ hòa đã giúp Tottenham bước vào hiệp 2 với tinh thần gần như hồi phục hoàn toàn và Wycombe bắt đầu căng mình ra chịu trận. Liên tiếp Lucas Moura rồi Gareth Bale có cơ hội thuận lợi để đưa Tottenham vươn lên song cả hai đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Để giải quyết gọn nhẹ đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức, tránh bị dây dưa sang hai hiệp phụ, HLV Mourinho đã phải tung quân bài chiến lược Harry Kane vào sân ở phút 58. Sức ép lên cầu môn Wycombe vẫn được duy trì ở cường độ cao nhưng mục tiêu mà Mourinho đặt ra chưa được hoàn thành nên ông tiếp tục phải tăng cường "sao hạng A" cho hàng công.

Thế là Son Heung-Min cùng Ndombele đồng loạt được tung vào sân đồng nghĩa tuyến đầu của Tottenham đã gần đạt tới trạng thái mạnh nhất. Phút 70, Ben Davies đưa bóng khó chịu từ cánh trái vào khu vực 16m50 và Harry Kane lao lên đỡ bóng khá ổn nhưng không đánh bại được thủ môn đối phương ở màn chạm mặt sau đó.
Tottenham
Chỉ đến khi dàn trụ cột hàng đầu như Harry Kane vào sân, thế trận mới hoàn toàn xoay chuyển

Phút 73, Wycombe tung vào sân tiền đạo "nổi tiếng toàn cầu" nhờ cân nặng siêu khủng hơn 100kg, Adebayo Akinfenwa. Tuy vậy anh chàng này đã 38 tuổi nên càng tỏ ra nặng nề và gần như vô hại. Trong khi đó, các cơ hội ăn bàn của Tottenham vẫn xuất hiện đều đặn song hết Kane, Bale thì lại tới Son Heung Min bở lỡ. Tiêu biểu nhất là cú đặt lòng mạnh đưa bóng bay qua xà ngang của "Ronaldo Hàn Quốc" dù vị trí thực hiện cách cầu môn Wycombe chưa đến chục mét.

Nhưng rồi rốt cục, Spurs cũng có bàn thứ 2. Phút 87, sau nỗ lực bất thành của Kane, bóng được phá ra khỏi khu vực 16m50 và đến vị trí của Harry Winks. Tiền vệ người Anh bình tĩnh xử lý rồi cứa lòng trong chân trái hoàn hảo, đưa bóng bay vào lưới.

Chỉ chưa đầy một phút sau, Tottenham nâng tỷ số lên 3-1. Son Heung Min chuyền bóng cho Ndombele trong khu vực 16m50 và tiền vệ người Pháp không mắc phải một lỗi nào ở tình huống dứt điểm. Nhưng 4-1 mới là kết quả chung cuộc của trận đấu. Phút bù giờ cuối cùng (thứ 3), tiền vệ phòng ngự Hojbjerg chọc khe quá đẳng cấp cho Ndombele rất nhanh thoát xuống, xử lý hoàn hảo rồi dứt điểm cũng đẳng cấp, làm tung mành lưới đội chủ nhà.
Tottenham
Ndombele lập cú đúp vào cuối trận, giúp Spurs thắng 4-1

Như vậy, Tottenham đã giành quyền vào vòng 5 FA Cup nhờ quyết định "sáng suốt" của Jose Mourinho khi kịp thời tung dàn trụ cột hàng đầu vào sân. Đối thủ tiếp theo của Tottenham ở giải đấu lâu đời nhất hành tinh là Everton rắn mặt hơn rất nhiều.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Wycombe (4-3-3):
Ryan Allsop; Jason McCarthy, Jack Grimmer, Josh Knight, Joe Jacobson (Charles 34'); David Wheeler, Curtis Thompson, Matt Bloomfield (McCleary 61'); Admiral Muskwe (Kashket 73'), Uche Ikpeazu (Akinfenwa 73'), Fred Onyedinma.

Tottenham (4-2-3-1): Joe Hart; Japhet Tanganga (Hojbjerg 46'), Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Ben Davies (Rondon 90'+1); Harry Winks, Moussa Sissoko; Gareth Bale, Erik Lamela (Ndombele 68'), Lucas Moura (Son Heung-Min 68'); Carlos Vinicius (Harry Kane 58').                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X