Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dẫn bàn từ phút ... 1, Tottenham vẫn phải chia điểm với Wolves

Thứ Hai 28/12/2020 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp ghi bàn từ rất sớm và có thừa thời gian để kiếm thêm bàn thắng định đoạt cuộc chơi song rốt cục Tottenham lại chủ trương thi đấu theo tư tưởng "bảo vệ thành quả", đặc biệt trong hiệp 2 để rồi phải nếm chén đắng vào cuối trận.
Chung cuộc: Wolves 1-1 Tottenham
Ghi bàn:
Saiss (86) - Ndombele (1)

7 lần đụng độ trước đó giữa Wolves và Tottenham thì đội nào sắm vai khách thắng đến 5 lần (2 trận còn lại hòa). Lần gần nhất đội chủ nhà thắng ở cặp đấu này diễn ra vào năm 2010 (Tottenham đánh bại Wolves với tỷ số 3-1 ở vòng 5 Premier League 2010/11).
Wolves vs Tottenham ava
 
Thời điểm hiện tại, Wolves thi đấu khá thất thường. Chẳng hạn sau khi vừa xuất sắc đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 ở vòng 13 thì ngay vòng kế tiếp, "bầy sói" gục ngã trước ứng viên xuống hạng Burnley cũng bằng tỷ số tương tự. Tính ra, đã tròn 2 tháng, Wolves chưa từng thắng liền 2 trận.

Hơn nữa 4 trận gần nhất của Wolves tại Premier League, họ thua đến 3, mà nguyên nhân chủ yếu do chất lượng phòng ngự đi xuống. Sau khi giữ sạch lưới 4 lần trong 7 trận đầu mùa, Wolves đã trải qua 7 trận liên tiếp ở Premier League không thể ngăn đối phương ghi bàn (từ vòng 8 đến tận vòng 14). Ở mạch 7 trận thủng lưới này, Wolves chỉ 2 lần ghi được 2 bàn/trận. Còn lại, họ tịt ngòi 3 trận và có 2 trận khai hỏa được đúng 1 lần.

Trước vòng 15, Tottenham thua liền 2 trận tại giải Ngoại Hạng Anh, qua đó rơi thẳng từ vị trí dẫn đầu xuống thứ 6 trên BXH. Kể từ năm 2012, Spurs chưa từng thua liền 3 trận tại Premier League.
Danh sach xuat phat tran Wolves vs Tottenham
Danh sách xuất phát trận Wolves vs Tottenham

Mùa này, Tottenham có vẻ chơi sân khách (14/25 điểm) tốt hơn sân nhà (11). Giữa tuần vừa rồi, đội quân của Jose Mourinho đã đánh bại đội hạng Nhất Stoke với tỷ số 3-1 tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Hôm đó, sát thủ số một Harry Kane đã nổ súng trở lại sau 2 trận liên tiếp tịt ngòi.

Tất nhiên ở chuyến làm khách của Wolves, Kane tiếp tục ra sân từ đầu bởi đơn giản Spurs khó có thể sống thiếu anh cùng ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung Min. Cả hai chơi cặp tiền đạo trên hàng công trong sơ đồ mới 3-4-1-2 (từ đầu mùa Tottenham chủ yếu triển khai đấu pháp 4-2-3-1).

Hậu vệ trái Ben Davies trở thành trung vệ thứ 3 bên cạnh hai "hàng xịn" Davinson vs Eric Dier. Harry Winks có lần hiếm hoi được đá chính mùa này và chơi cặp tiền vệ trung tâm với Hojbjerg trong khi Ndombele đảm nhận vai trò "số 10". Hai cánh do Reguilon cùng Matt Doherty quán xuyến.
Tottenham
Ndombele (phải) mở tỷ số cho Tottenham sau pha nã đại bác

Thời gian mới chưa trôi qua được một phút, Spurs đã mở được tỷ số. Son Heung Min có quả phạt góc không tốt nhưng vẫn trở nên đặc biệt nhờ vào cú nã đại bác của Ndombele từ ngoài vạch 16m50 sau khi Ben Davies nhả bóng ra tuyến hai. Trái bóng cắm thẳng vào góc lưới trong sự đầu hàng của Rui Patricio.

Tính từ đầu Premier League 2020/21, đã có 4 bàn thắng được ghi ở phút đầu tiên và 2 trong số đó thuộc về Tottenham (trước đó là pha lập công của Son Heung Min ở trận hòa West Ham 3-3). Bàn thắng sớm giúp đội khách dễ đá hơn hẳn và tha hồ triển khai đấu pháp phòng ngự - phản công ưa thích.

Phút 14, cầu thủ mở tỷ số Ndombele tạt bóng vào khu vực 16m50 để Reguilon băng vào đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, vẫn là Ndombele mang đến cho Reguilon cơ hội ăn bàn song lần này thì Rui Patricio đã ra tay cứu nguy cho Tottenham.
Tottenham
Sau khi bị dẫn bàn, Wolves hoàn toàn lâm vào bế tắc trước ý đồ bảo vệ thành quả của Tottenham

Đến phút 28, chủ nhà Wolves mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi Semedo tạt bóng tầm thấp từ cánh phải và Fabio Silva nhanh hơn Dier một nhịp để tung ra cú đá cận thành nhưng bóng đã đi sạt cột dọc. Kể từ đó, "bầy sói" chơi khá khẩm hơn.

Phút 40, Pedro Neto bắt volley chân trái ở gần vạch 16m50, trái bóng đi đập đất tương đối khó chịu nhưng Hugo Lloris đã bình tĩnh đổ người tóm gọn trái bóng. Bị dẫn bàn, Wolves buộc phải thi đấu khẩn trương sau giờ nghỉ giải lao hòng kiếm bàn gỡ.

Đội chủ nhà phần nào khởi sắc song không đủ để trở thành bàn gỡ hòa cho đến cuối trận. Tất cả những gì Wolves làm được chỉ là vài ba cơ hội lẻ tẻ, thậm chí chẳng lần nào Hugo Lloris phải ra tay. Thực ra, kết cục đó chẳng làm ai ngạc nhiên bởi Mourinho vốn cực giỏi trong việc bảo vệ thành quả và những "chiến thắng 1-0" dường như đã thành thương hiệu của vị HLV này.

Saiss
Tuy vậy, cuối trận Saiss đã bất ngờ giật lại 1 điểm cho Wolves sau một tình huống phạt góc

Thậm chí phút 59, Eric Dier mà chuẩn xác hơn chục cm thì đã có thể làm tung mành lưới đội chủ nhà từ chấm đá phạt. Càng chơi càng tắc và những tưởng thầy trò HLV Nuno Santo sẽ phải nhận thất bại như một lẽ tất yếu thì kịch tính đã nổ ra ở phút 86.

Trong một tình huống phạt góc do Pedro Neto thực hiện, trung vệ Romain Saiss đã di chuyển cắt mặt đón bóng rồi tung ra cú lắc đầu đưa bóng về góc xa trong sự bất lực tột độ của Hugo Lloris. Trên đà hưng phấn, chút nữa Wolves có được thắng lợi ngược ngoạn mục nếu như pha kết thúc của Fabio Silva chính xác hơn chút ít.

Sự thất vọng của đội khách gần như lên đến đỉnh điểm khi Kane đòi 11m vì cho rằng bị Semedo phạm lỗi và kết quả Wolves được hưởng quả phát bóng lên. Phía ngoài sân, Jose Mourinho biểu lộ vẻ mặt "vô cảm" và ông chẳng có cơ hội thay đổi cảm xúc cho đến tiếng còi mãn cuộc.

Vậy là, Kane cùng các đồng đội chưa thể tìm lại cảm giác chiến thắng ở Premier League đồng thời bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Liverpool (cũng bị cầm hòa vòng này) cũng như cải thiện thứ hạng. Thêm một trận đấu nữa chứng minh Mourinho quá lỗi thời và cũ kỹ nếu khư khư giữ quan điểm "chỉ thắng 1-0 là đủ".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

WOLVES XI (4-2-3-1):
Rui Patricio; Nelson Semedo, Conor Coady, Romain Saiss, Marcal (Aït Nouri 75'); Ruben Neves, Joao Moutinho (Otasowie 83'); Adama Traore, Daniel Podence (Vitinha 90'+1), Pedro Neto; Fabio Silva.

TOTTENHAM XI (3-4-1-2): Hugo Lloris; Eric Dier, Davinson Sanchez, Ben Davies; Matt Doherty, Harry Winks, Pierre-Emile Hojbjerg, Sergio Reguilon (Bergwijn 63'); Tanguy Ndombele (Sissoko 70'); Harry Kane, Son Heung-Min (Lamela 84').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X