Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Wolves bằng bàn thắng muộn, "vua Europa League" Sevilla hẹn gặp MU ở bán kết

Thứ Tư 12/08/2020 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bằng bản lĩnh của đội bóng vĩ đại nhất sân chơi Europa League/UEFA Cup với 5 chức vô địch, Sevilla đã vượt qua được thử thách mang tên Wolves ở vòng tứ kết. Họ đã tránh được bàn thua từ chấm 11m ở đầu trận để rồi đến cuối trận kiếm được bàn quyết định nhờ công của Ocampos. Tại bán kết, Sevilla sẽ phải đụng độ với Mancheter United, một đại diện khác của bóng đá Anh.
Chung cuộc: Wolves 0-1 Sevilla
Bàn thắng: Ocampos (88)

Sevilla đã có mặt ở vòng tứ kết Europa League mùa này bằng chiến thắng 2-0 trước AS Roma ở vòng 1/8 cách đây 5 ngày. Phong độ của Sevilla trước tứ kết thật sự vô cùng ấn tượng: 18 trận bất bại.
Kết quả bóng đá Wolves vs Sevilla Europa League 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Wolves

Trong khi đó Wolves phải rất vất vả mới có thể đánh bại Olympiakos nhờ một quả 11m thành công trong trận lượt về trên sân nhà (ở lượt đi, Wolves hòa chủ nhà Olympiakos 1-1). Phong độ gần đây của "bầy sói" cũng kém thuyết phục: thắng 3, hòa 1 và thua 2 sau 6 trận.

Nếu như Wolves chỉ là anh “học việc” ở Europa League (lần đầu tiên được tham dự kể từ khi giải đấu này được mang tên Europa League) thì Sevilla chính là ông vua của giải đấu với số lần đăng quang kỷ lục tại Europa League/UEFA Cup (5). Trong đó, lần lên ngôi gần đây nhất diễn ra trên đất Thụy Sỹ vào mùa giải 2015/16 khi Sevilla đã vùi dập Liverpool danh tiếng với tỉ số 3-1 trong trận chung kết.
Hạ gục Wolves bằng bàn thắng muộn, vua Europa League Sevilla hẹn gặp MU ở bán kết hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Sevilla

Đẳng cấp của Sevilla tại sân chơi này được thể hiện rất rõ qua việc họ thắng 13/14 trận gần nhất ở đây. Đối thủ duy nhất đánh bại được đội bóng xứ Andalucia thời gian qua là APOEL ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Europa League 2019/20. Tuy nhiên, hôm đó thầy trò HLV Lopetegui chủ động buông do đã sớm vượt qua vòng bảng.

Trận này, HLV Lopetegui đã quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát của Sevilla như trận thắng Roma vài ngày trước dù rằng thể lực là vấn đề đáng bàn. Vậy là, Munir El Haddadi - tiền đạo có xuất xứ Barca - tiếp tục phải ngồi ngoài mặc cho đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng xứ Andalucia tại Europa League mùa này với 5 pha lập công.
Hạ gục Wolves bằng bàn thắng muộn, vua Europa League Sevilla hẹn gặp MU ở bán kết hình ảnh 3
Adama Traore mang về cho Wolves 1 quả 11m vào đầu trận

Về phần Wolves thì dĩ nhiên HLV Nuno Santo cũng phải đưa ra sân đầy đủ những quân bài tốt nhất như thủ môn Patricio, hậu vệ Coady, cặp tiền vệ Moutinho vs Neves hay trên hàng công là bộ đôi tiền đạo Jimenez - "quái thú" Traore.

Ngay phút đầu tiên, chính Adama Traore (cũng cộp mác La Masia như Munir) dốc bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong cho Jimenez đánh đầu nhưng không thắng được thủ môn Bounou. Và rồi đến phút 12, Traore chứ không phải ai khác đã mang về cho đội nhà cơ hội vàng để vươn lên dẫn bàn.
Hạ gục Wolves bằng bàn thắng muộn, vua Europa League Sevilla hẹn gặp MU ở bán kết hình ảnh 4
Tuy vậy, số 9 Raul Jimenez đã không thể thắng được thủ môn đối phương trên chấm phạt đền

Chẳng là tiền đạo người TBN đã dốc bóng tốc độ từ phần sân nhà. Cần nhớ rằng Traore vốn dĩ cực khỏe, thể hình cao to và lại còn có sở thích bôi dầu bóng chuyên dụng cho các VĐV thể hình vào cơ thể trong mỗi trận đấu hòng tăng độ khó cho đối thủ trong những pha kèm cặp.

Thế là để ngăn cản Traore, Diego Carlos đành phải phạm lỗi nhưng điểm xảy ra ở trong khu vực 16m50 nên Wolves được hưởng 11m. Tuy nhiên tiếc cho đại diện Premier League, cú đá phạt đền của Jimenez quá đơn giản và bị Bounou cản phá thành công.
Sevilla (ao trang) co phan lep ve Wolves trong hiep 1
Sevilla (áo trắng) có phần lép vế Wolves trong hiệp 1

Đây là lần đầu tiên sau 8 pha sút 11m thực hiện ở Wolves, Jimenez mới gặp thất bại. Dù được đánh giá cao hơn song sau nửa hiệp 1, Sevilla không có nổi một pha tấn công nào ra hồn và tỏ ra lép vế ở tuyến giữa, liên tục phải căng mình ra chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ.

Chính xác đến phút 26, đội bóng xứ Andalusia mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi En-Nesyri thoát xuống đón bóng từ Suso rồi tung ra cú sút chân trái chéo góc nhưng bóng đi ra ngoài. Phút 37, Ocampos (tiền đạo ghi 14 bàn tại La Liga 2019/20) thực hiện cú cứa lòng trong chân phải và bóng chỉ cần đi xoáy hơn một chút là đã có thể trúng mục tiêu.
Sau gio nghi, Sevilla choi khoi sac va ap dao lai Wolves
Sau giờ nghỉ, Sevilla chơi khởi sắc và áp đảo lại Wolves

Kết quả "hai không" (0-0) được duy trì cho đến hết hiệp 1. Chẳng rõ HLV Lopetegui có chỉ đạo gì trong phòng thay đồ ở quãng nghỉ giữa hai hiệp mà Sevilla chơi khởi sắc trông thấy từ đầu hiệp 2. Họ tấn công và gây sức ép mạnh hơn nhưng hàng thủ Wolves đã chơi tập trung để bảo vệ cho cầu môn Rui Patricio.

Hiếm hoi lắm, thủ thành người BĐN mới phải trực tiếp ra tay như tình huống chặn đứng nỗ lực dứt điểm của En-Nesyri ở phút 63 sau khi cầu thủ này vượt qua được những trung vệ của Wolves. Vài phút sau, trung vệ trẻ Kounde lên tham gia tấn công đã có cú bật cao đánh đầu vọt xà ở cự ly gần.

Phút 77, Sevilla được hưởng quả đá phạt cực kỳ nguy hiểm khi sát vạch 16m50 và chính diện với cầu môn Wolves. Tiền vệ kỳ cựu Banega tung ra cú sút tốt song Rui Patricio đã xuất sắc cứu thua cho đội bóng Anh.
Ocampos ghi ban duy nhat vao cuoi tran dua Sevilla vao ban ket Europa League 2019/20
Ocampos ghi bàn duy nhất vào cuối trận đưa Sevilla vào bán kết Europa League 2019/20

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 88, rốt cục Sevilla cũng cụ thể hóa thế trận lấn lướt từ đầu hiệp 2 bằng bàn thắng quyết định số phận trận đấu. Banega tạt bóng từ cánh phải và Ocampos thực hiện cú lắc đầu hiểm hóc, hạ gục Patricio.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để Wolves có thể lội ngược dòng trước "vị vua Europa League" và đành nhận thất bại cay đắng 0-1, qua đó ngậm ngùi trở về nước. Trong khi đó, Sevilla tiếp tục ở lại nước Đức để thi đấu trận bán kết gặp MU hùng mạnh. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/8 (giờ Việt Nam).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Wolves XI (3-5-2):
Rui Patricio; Willy Boly, Conor Coady, Romain Saiss; Matt Doherty, Leander Dendoncker, Ruben Neves, Joao Moutinho (Pedro Neto 71'), Ruben Vinagre; Adama Traore (Diogo Jota 79'), Raul Jimenez.

Sevilla XI (4-3-3): Yassine Bounou; Jesus Navas, Jules Kounde, Diego Carlos, Sergio Reguilon; Ever Banega, Fernando, Joan Jordan (Vazquez 85'); Suso (Munir 89'), Youssef En-Nesyri (Luuk De Jong 85'), Lucas Ocampos.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X