Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolves 2-1 MU: Chết tại "hang Sói", Man đỏ chia tay FA Cup

Thứ Bảy 16/03/2019 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặt rất nhiều quyết tâm hòng kiếm lấy một danh hiệu cũng như tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất song rốt cục thầy trò HLV Solskjaer đã thua tâm phục khẩu phục trước Wolves, hiện tượng lớn của bóng đá Anh mùa này, ở vòng tứ kết FA Cup 2018/19.
Bàn thắng:  Raul Jimenez (70'); Diogo Jota (76') - Marcus Rashford (90'+5)
TỔNG HỢP: WOLVES 2-1 MU
Kể từ khi lên dẫn dắt Man United, Ole Gunnar Solskjaer đã đem những điều kỳ diệu về với sân Old Trafford. Nhưng để cụ thể hóa thành công, nhà cầm quân người Na Uy cần một chiếc cúp. Trong số các đấu trường mà Quỷ đỏ đang tham dự, Premier League là sân chơi họ có ít cơ hội nhất. Thậm chí, một suất trong Top 4 đã được xem là thành công vang dội với Quỷ đỏ. Champions League cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, bởi chặng đường còn rất dài và các đối thủ đều thuộc hàng “số má” của bóng đá châu Âu.

Trong bối cảnh hiện nay, FA Cup là sân chơi thuận lợi nhất để Solskjaer có được một danh hiệu, nhằm củng cố vị thế trước khi ban lãnh đạo Man United quyết định ai làm thuyền trưởng Quỷ đỏ mùa giải sau. Đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ cách vinh quang FA Cup 3 trận thắng. Không những thế, Man United còn gặp thuận lợi khi nhiều đội bóng lớn đã rời cuộc chơi. Chelsea, Tottenham, Arsenal và cả Liverpool đều không còn hiện diện ở FA Cup.
Trực tiếp Wolves vs MU kết quả tứ kết FA Cup 201819 hôm nay hình ảnh
Đặt nhiều quyết tâm chinh phục FA Cup nhưng rồi M.U bị loại ở tứ kết sau một trận đấu chơi hoàn toàn dưới sức

Đối thủ lớn nhất của Man đỏ trong tham vong vô địch chỉ còn đội bóng cùng thành phố Man xanh. Trước mắt ở trận tứ kết, Man United phải đụng độ Wolverhampton. Mùa giải này, đội chủ sân Molineux là hiện tượng tại Premier League. Dù là mới lên hạng nhưng họ chơi rất hay ở sân chơi Premier League và chỉ chịu đứng dưới mỗi nhóm Big Six.

Wolverhampton thời điểm này không phải là đội bóng tầm thường. Tuy nhiên, đội bóng miền Trung nước Anh này lại thường thi đấu kém mỗi khi chạm trán Man United. Trong vòng 14 năm qua, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 10 lần và Wolverhampton chỉ có được duy nhất một chiến thắng. Những chú sói (biệt danh của Wolverhampton) dường như sợ vía Quỷ đỏ. Nên nhớ, lần gần nhất trước đó tiếp Man United trên sân nhà Molineux, Wolverhampton đã thảm bại 0-5.

Trận này, M.U chào đón sự trở lại của Jesse Lingard và Ander Herrera sau chấn thương. Martial cũng được ra sân ngay từ đầu và nếu thủ môn số 1 De Gea không được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị thì HLV Solskjaer gần như đã tung ra sân đội hình ưng ý nhất của mình mà đã cùng ông thiết lập ra thành tích ấn tượng trước đó. Rõ ràng, nhà cầm quân người Na Uy thể hiện quyết tâm cao chinh phục danh hiệu vô địch giải đấu cấp CLB lâu đời nhất hành tinh.
Wolves 2-1 MU Chết tại hang Sói, Man đỏ chia tay FA Cup hình ảnh 2
Wolves thực sự là một hiện tượng lớn mùa này: Xếp thứ 7 Premier League và giờ lọt vào bán kết FA Cup sau khi vượt qua ông lớn M.U

Dù tung ra sân lực lượng gần như tốt nhất song với sự tôn trọng cao độ dành cho "ngựa ô" Premier League mùa này và đặc biệt thường chơi rất hay khi chạm trán các tên tuổi lớn, Man United nhập cuộc tương đối thận trọng, thậm chí còn chấp nhận đá thấp và chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà. Nhưng cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Man Utd khi Paul Pogba chủ đích tung ra cú cứa lòng nhằm về góc xa song bóng đã không bay trúng mục tiêu.

Vài phút sau, Marcus Rashford thử vận may với cú đá tầm xa nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Ruddy. Sau nửa hiệp 1, tốc độ trận đấu vẫn ở mức trung bình và cục diện khá tẻ nhạt, ít các pha bóng hay. Phút 28, từ một tình huống phạt góc, tiền vệ Ruben Neves của Wolves vung chân bắn phá từ xa nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ thành Romero nên bị tóm gọn dễ dàng.

Cho đến hết hiệp 1 thì các vị khách tới từ Manchester không thi đấu khởi sắc hơn bao nhiêu, dẫn đến không tạo được sức ép đủ lớn lên cầu môn. Thậm chí, đội khách đã có thể phải nhận bàn thua nếu như Romero không sáng suốt băng ra sớm, làm hẹp góc dứt điểm của Jota bên phia Wolves và rồi chính thủ môn người Argentina đẩy được bóng ra.
HLV Solskjaer
HLV Solskjaer đã thua liền hai trận cùng M.U

Ngay đầu hiệp 2, Marcus Rashford có màn bứt tốc xuyên phá vòng cấm địa Wolves nhưng cú dứt điểm cuối cùng đã không trúng đích dù lực rất căng. Man Utd đã tấn công nhanh hơn so với hiệp 1 song thiếu sự đột biến cần thiết để làm lung lay hệ thống phòng ngự vững chãi được đội chủ nhà thiết lập ra. Chẳng những vậy, phút 54, chỉ có phản xạ xuất thần và có phần khó tin của thủ thành Romero mới giúp mành lưới đội khách không bị rung lên sau cú đánh đầu khó của Raul Jimenez.

Phút 58, một lần nữa Romero lại phải ra tay để ngăn chăn cú sút xa khó chịu của Moutinho. Quả thực, M.U đang sở hữu trong đội hình hai thủ môn có trình độ và đẳng cấp gần tương đương nhau. Trong những lần hiếm hoi được ra sân, Romero đã khẳng định anh hoàn toàn có thể chơi xuất sắc chẳng kém gì De Gea. Nhưng rồi, đến phút 70 thì Romero đã bị đánh bại sau nỗ lực dứt điểm trong vòng vây các bóng áo đỏ của Jimenez.

Khi mà những nỗ lực tấn công của Quỷ đỏ vẫn chưa đem lại hiệu quả thì họ phải nhận tiếp bàn thua thứ 2. Phút 76, từ một đợt phản công sắc lém vốn là sở trường, Diogo Jota của Wolves tự tin dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm quyết đoán vào góc gần, đánh bại Romero. Bị dẫn đến 2 bàn và thời gian không còn nhiều, M.U chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài vùng lên trong tuyệt vọng.

Phút 82, trọng tài Atkinson đã rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho trung vệ Lindelof sau pha vào bóng quyết liệt với cầu thủ đối phương. Tuy nhiên trong thời đại của VAR thì mọi quyết định cần phải "hậu xét". Cuối cùng, sau những trao đổi với tổ VAR, ông vua sân cỏ đã "bẻ còi" khi chỉ phạt thẻ vàng. Tưởng như M.U sẽ phải trở về nhà với một thất bại sấp mặt 0-2 như lần hành quân đến sân Emirates tại Premier League vào cuối tuần trước thì ngay trước tiếng còi mãn cuộc, Luke Shaw dẫn bóng vào vòng cấm địa Wolves rồi căng ngang cho Rashford đỡ bóng rồi xoay người dứt điểm căng tung lưới Wolves.
Trực tiếp Wolves vs MU kết quả tứ kết FA Cup 201819 hôm nay hình ảnh
Thông số trận đấu Wolves 2-1 Man Utd

Vậy là sau chiến tích vĩ đại ở đấu trường Champions League, M.U đã thua liền hai trận ở sân chơi quốc nội: một thất bại ở Premier League khiến họ đánh mất vị trí trong Top 4 và một trận thua tại cúp FA khiến họ tan mộng vô địch. Phải chăng chiến thắng ấn tượng 3-1 trên sân của PSG tại vòng 1/8 Champions League đã là cái đỉnh cao nhất mà thầy trò Solskjaer có thể chạm tới mùa này. Bây giờ bầy Quỷ đỏ có vẻ đã cạn kiệt năng lượng và rơi vào tình trạng hụt hơi, đuối sức. May là các giải VĐQG sẽ được nghỉ gần 2 tuần để nhường chỗ cho cấp độ ĐTQG và đây là quãng thời gian quý báu để M.U "xạc lại pin" nhằm ngăn chặn đà tụt dốc.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
WOLVES (3-5-2):
John Ruddy; Romain Saiss, Conor Coady, Wily Boly; Matt Doherty, Ruben Neves, Leander Dendoncker, Joao Moutinho, Jonny; Raul Jimenez (Helder Costa 90'+4), Diogo Jota (Adama Traore 87').
MANCHESTER UNITED (4-3-3): Sergio Romero; Diogo Dalot, Chris Smalling, Victor Lindelof, Luke Shaw; Ander Herrera (Andreas Pereira 71'), Nemanja Matic (Juan Mata 86'), Paul Pogba; Jesse Lingard (McTominay 86'), Marcus Rashford, Anthony Martial.

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X