Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quật ngã Wolves bằng đội B, MU bất bại trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này

Thứ Hai 24/05/2021 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 2 bàn thắng của Anthony Elanga và Juan Mata, MU đã đánh bại Wolves 2-1 ngay trên sân khách. Quỷ đỏ đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận chung kết Europa League với Villarreal.
Chung cuộc: Wolves 1-2 MU
Ghi bàn: Wolves: Semedo (39'); MU: Elanga (13'), Juan Mata (45+4')

Ở vòng đấu cuối cùng ở Ngoại hạng Anh mùa này, MU làm khách trên sân của Wolves. Khi mà đã chắc chắn có được vị trí thứ 2, đây chỉ là trận đấu thủ tục với nửa đỏ thành Manchester. Ngay sau trận đấu với Wolves, MU sẽ lên đường tới Ba Lan tham dự trận chung kết Europa League vào 02h00 ngày 27/5. HLV Solskjaer đã xác nhận sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị.
 
Trực tiếp bóng đá Wolves vs MU Ngoại hạng Anh 2021 hôm nay hình ảnh

Đội hình xuất phát của MU trước Wolves


Và quả thực như vậy, MU đã sử dụng đội hình B trước “Bầy sói”. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Elanga được sử dụng ở vị trí cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ anh là bộ ba Daniel James, Juan Mata và Amad Diallo. Trong đó Mata được sử dụng ở vị trí hộ công. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Donny Van de Beek chơi bên cạnh Matic. Ở hàng thủ, Alex Telles và Brandon Williams là những cầu thủ được sử dụng ở vị trí chạy cánh, ở vị trí trung vệ Eric Bailly sát cánh cùng Axel Tuanzebe. Trong khung gỗ,Dean Henderson được sử dụng thay vì David de Gea. 

Bên kia chiến tuyến, đây là trận đấu cuối cùng của Wolves dưới thời HLV Nuno Santo, bởi vậy đội chủ nhà đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Trong sơ đồ 3-4-1-2, Fabio Silva và Adama Traore sát cánh trên hàng công, hỗ trợ bộ đôi này là tiền vệ Ruben Neves. Ở tuyến giữa Dendoncker và Joao Moutinho được lựa chọn, 2 cánh là sự có mặt của Nelson Semedo và Ait Nouri. 

Ở hàng thủ, Boly, Coady và Saiss đứng trước khung gỗ của Rui Patricio. Với lợi thế sân nhà cùng đội hình mạnh nhất, chắc chắn Wolves muốn giành một chiến thắng trước MU qua đó chia tay ông thầy người Bồ một cách trọn vẹn nhất. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Wolves đã chủ động chơi tấn công. Ngay ở phút thứ 2, đội chủ nhà đã có cơ hội ghi bàn. Từ pha mất bóng của Matic, Adama Traore đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Dean Henderosn, nhưng cú đá của cầu thủ người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau đó MU có tình huống đáp trả với tình huống chuyền bóng của Daniel James cho Elanga, nhưng cú đá trong vòng cấm của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Phút 13 của trận đấu, MU có bàn thắng mở tỷ số. Từ quả tạt bóng như đặt từ biên vào trung lộ của Daniel James, sao trẻ Anthony Elanga băng vào đánh đầu dũng mãnh khiến thủ môn Rui Patricio không thể cản phá. Ngay ở lần đá chính thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ sinh năm 2002 đã có bàn thắng đầu tiên cho đội chủ sân Old Trafford.

Anthony Elanga mở tỷ số cho MU

Anthony Elanga mở tỷ số cho MU

Anthony Elanga là cầu thủ dưới 20 tuổi thứ 19 ghi bàn thắng tại Premier League cho Manchester United - chỉ có Arsenal (20) là có nhiều cầu thủ tuổi teen ghi được bàn thắng hơn trong lịch sử giải đấu. Sau khi nhận bàn thua, Wolves đã dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ MU đang chơi rất chắc chắn. Phút 22, lần lượt Fabio Silva và Adama Traore thực hiện 2 quả dứt điểm nhưng bóng không đi vào khung thành của Dean Henderson.

Wolves đã nhận tin buồn về mặt lực lượng khi ngôi sao trên hàng công Adama Traore dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Willian Jose. Sau 30 phút thi đấu, Wolves cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn một chút, song khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp MU đang có lợi thế dẫn bàn. MU đang chủ động giảm nhịp độ của trận đấu, điều đó khiến Wolves kiểm soát nhiều bóng nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. 

Tới phút 39, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ. Fabio Silva nỗ lực thực hiện đường căng ngang để Nelson Semedo thực hiện cú dứt điểm ở cự ly gần, bóng khẽ chạm Eric Bailly khiến Dean Henderson không thể cản phá. 2 phút sau bàn thắng gỡ hòa của Wolves, MU có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 2-1, song B. Williams không thể chiến thắng Rui Patricio trong tư thế đối mặt. Sau đó Alex Telles thực hiện cú sút xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Semedo cân bằng tỷ số 1-1

Semedo cân bằng tỷ số 1-1

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ. Ở phút bù giờ đầu tiên, Saiss đã có tình huống đạp trúng chân Van de Beek trong vòng cấm. Trọng tài Mike Dean đã không thổi phạt cầu thủ của đội chủ nhà, sau đó ông tham khảo VAR và thay đổi quyết định, một quả 11m cho đội khách. Juan Mata là người bước lên chấm đá phạt. Cầu thủ người Tây Ban Nha thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-1 cho MU, đây là bàn thắng đầu tiên của Mata ở mùa giải năm nay.

Bàn thắng của Juan Mata cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp thi đấu đầu tiên. Trong hiệp 1, MU dù cầm bóng ít hơn nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội hơn. Họ cũng tận dụng tốt những cơ hội ăn bàn để tạm thời dẫn trước 2-1. Chắc chắn Wolves sẽ không chấp nhận thất bại ở trận đấu cuối cùng dưới thời Nuno Santo, bởi vậy hiệp thi đấu thứ 2 được dự đoán sẽ rất hấp dẫn.

Mata giúp MU vượt lên dẫn trước 2-1

Mata giúp MU vượt lên dẫn trước 2-1

Ngay những phút đầu hiệp 2 Wolves đã dồn lên tìm bàn thắng. Phút 50, Fabio Silva có tình huống bật cao đánh đầu sau quả tạt của đồng đội, nhưng bóng đi trúng vào vị trí của Dean Henderson. 5 phút sau đó Ruben Neves đưa bóng vào vòng cấm, bóng đi khá sâu và khiến thủ thành của MU bất ngờ, nhưng rất may là bóng chạm mép trên xà ngang bật ra.

Phút 58, Amad Diallo đã có tình huống chọc khe để Daniel James phá bẫy việt vị trước khi đối mặt với thủ môn Rui Patricio, nhưng cú đá của cầu thủ người xứ Wales lại quá thiếu chính xác. Ngôi sao sinh năm 1997 đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để có bàn thắng thứ 3 cho đội khách.

Wolves dồn lên ngay đầu hiệp 2

Wolves dồn lên ngay đầu hiệp 2

MU đang chơi chặt chẽ, điều đó khiến Wolves sử dụng rất nhiều những quả tạt từ biên vào trung lộ nhưng không mang lại nhiều tác dụng. Phút 63, Ait Nouri của Wolves liên tiếp khuấy đảo cánh phải của MU với những pha đi bóng lắt léo, nhưng cú đá lại không khó với Dean Henderson.

Phút 72, Willian Jose có tình huống đánh đầu cận thành rất nguy hiểm, rất may là bóng không đi vào khung thành của Dean Henderson. 9 phút sau đó MU đáp trả với tình huống dứt điểm của Amad Diallo, nhưng bóng không đi trúng đích. Phút cuối cùng của trận đấu, Gibbs-White thực hiện cú sút ra rất căng, nhưng bóng đi chệch khung thành của Henderson.

Đội chủ nhà bất lực tìm bàn gỡ hòa

Đội chủ nhà bất lực trong việc tìm bàn gỡ hòa

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Ở phút bù giờ thứ 2, Boly thực hiện cú sút rất căng nhưng bóng không đi vào khung thành của Henderson. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Như vậy là MU đã giành chiến thắng 2-1, qua đó có bước chạy đà thuận lợi cho trận chung kết Europa League trên đất Ba Lan. Còn với Wolves, họ đã chia tay HLV Nuno Santo với một thất bại. 

Đội hình ra sân


Wolves: 11 Rui Patricio, 15 W. Boly, 16 C. Coady, 22 Nelson Semedo, 3 R. Ait Nouri, 28 Joao Moutinho, 27 R. Saiss, 32 L. Dendoncker (Gibbs-White, 60'), 8 Ruben Neves, 37 Adama Traore (Willian Jose, 27'), 17 Fabio Silva

MU: 26 D. Henderson, 27 Alex Telles, 3 E. Bailly, 38 A. Tuanzebe, 33 B. Williams, 8 Mata (Mejbri, 82'), 31 N. Matic, 21 D. James (Fish, 90+5'), 34 D. van de Beek, 56 A. Elanga, 19 A. Diallo ( Shoretire, 82')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X