Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolves 2-1 MU: Chơi thiếu người, Quỷ đỏ thua ngược "Bầy sói"

Thứ Ba 02/04/2019 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù có bàn mở tỷ số từ khá sớm do công của McTominay, song sự trùng xuống khó hiểu cùng chiếc thẻ đỏ của Ashley Young khiến MU thua ngược với tỷ số 1-2. Với thất bại này, Quỷ đỏ đứng trước nguy cơ bị bỏ lại trong cuộc đua vào Top 4 ở Ngoại hạng Anh.
Ghi bàn:
Wolves: 
Diogo Jota (25'), Chris Smalling (phản lưới nhà, 77')
MU (McTominay, 13')

Sau trận thắng 2-1 trước Watford, M.U có chuyến làm khách trên sân của Wolves ở vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018/19. Để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới, nửa đỏ thành Manchester phải có 3 điểm. Cách đây 3 tuần chính “Bầy sói” đá văng Quỷ đỏ khỏi tứ kết FA Cup, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Solskjaer báo thù. Tuy nhiên, không dễ cho M.U bởi Wolves luôn chơi cực kỳ khó chịu trên sân nhà, họ đang có chuỗi 7 trận bất bại gần nhất ở Premier League tại Molineux.
 
Về mặt đội hình thi đấu, HLV Solskjaer vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Na Uy tạo ra khá nhiều thay đổi so với chiến thắng 2-1 trước Watford tại Old Trafford vào cuối tuần trước. Ở hàng thủ, Lindelof đã trở lại đá cặp với Smalling ở trung tâm hàng thủ, Phil Jones đành chấp nhận trở lại băng ghế dự bị. Ở tuyến giữa, Matic và Herrera nhường vị trí đá chính bên cạnh Pogba cho Fred và McTominay.

Trên hàng công, Mata và Martial ngồi dự bị trong khi đó Rashford không có tên trong danh sách thi đấu. Lukaku đã bình phục chấn thương và chơi ở vị trí trung phong, Lingard chơi bên cánh trái còn bên cánh phải là sự xuất hiện của Dalot. Việc hậu vệ 19 tuổi được đẩy lên đá tiền đạo cánh phải chắc chắn khiến Wolves cảm thấy bất ngờ. 

Bên kia chiến tuyến, mặc dù còn trận đấu bán kết FA Cup với Watford rất quan trọng, song HLV Santo vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất. Những cầu thủ tốt nhất của Wolves như Joao Moutinho, Ruben Neves, Diogo Jota, hay Jimenez đều ra sân ngay từ đầu. “Bầy sói” quyết tâm làm khó M.U thêm một lần nữa.

Với quyết tâm giành 3 điểm, M.U đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Wolves tiếp tục chơi phòng ngự phản công như trong trận tứ kết FA Cup cách đây 3 tuần. Ngay phút thứ 5, M.U đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Từ quả tạt rất dẻo của Dalot bên cánh phải, Lukaku bật cao đánh đầu ở cự ly rất gần, nhưng anh lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn Rui Patricio.

Sức ép rất lớn từ phía đội khách cuối cùng cũng được cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 13, Fred thực hiện đường chuyền để McTominay tung ra cú dứt điểm rất căng, bóng đi chìm vào góc xa khiến Rui Patricio bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá. Bàn mở tỷ số chắc chắn đem lại sự hưng phấn rất lớn cho thầy trò Solskjaer.

McTominay mo ty so cho MU

McTominay mở tỷ số cho MU

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, M.U có thêm cơ hội rõ ràng để nâng tỷ số lên 2-0 nhưng không thể tận dụng. Lukaku có pha treo bóng như đặt để Lingard thoải mái đánh đầu ở cự ly gần, nhưng pha dứt điểm của cầu thủ người Anh lại không chiến thắng được thủ thành Patricio của Wolves. Sau 20 phút thi đấu, M.U có 5 pha dứt điểm, 3 trúng đích và 1 được chuyển hóa thành bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Wolves vẫn chưa có một pha dứt điểm nào.

Bàn mở tỷ số của McTominay là pha lập công đầu tiên của anh sau 41 trận cho M.U trên mọi đấu trường, ngôi sao 22 tuổi đang chơi rất tốt khi được HLV Solskjaer trao cơ hội đá chính. Quỷ đỏ đã có cầu thủ thứ 16 ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều nhất giải đấu. Đang thi đấu hưng phấn thì M.U bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 25, từ đường chuyền của De Gea, Fred xử lý lỗi để đối phương cướp được bóng ngay trước vòng cấm. Jimenez có pha chọc khe để Jota băng xuống đánh bại De Gea trong tư thế đối mặt cân bằng tỷ số 1-1.

Jota go hoa 1-1

Jota gỡ hòa 1-1

Bàn gỡ của Jota khiến trận đấu diễn ra sôi nổi hơn rất nhiều. M.U vẫn dang chơi tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng, trong khi đó Wolves sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Phút 31, những sai lầm liên tiếp của hàng thủ M.U tạo điều kiện để Dendoncker dứt điểm rất căng trong vòng cấm của đội khách, song rất may cho Quỷ đỏ là bóng đi vọt xa ngang. 

Những phút cuối hiệp 1, Wolves là đội chơi tốt hơn hẳn M.U. Phút 43, từ quả đá phạt của Joao Moutinho, bóng được treo vào vòng cấm rất khó chịu. Jota và Jimenez đều bật cao nhưng không thể chạm bóng, Smalling phá bóng lên đúng vị trí của Neves, song cú đá của cầu thủ người Bồ lại đi trúng vị trí của De Gea. Sau đó M.U có câu trả lời với cú đá rất nhanh của Lukaku ở cự ly gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc Patricio trong gang tấc, đó cũng là cơ hội cuối cùng ở hiệp thi đấu đầu tiên.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, thế trận diễn ra cân bằng. Nửa đầu hiệp 1, Quỷ đỏ chơi tốt hơn, nhưng sau đó Wolves đã lấy lại thế trận. Tỷ lệ cầm bóng của hai đội đều là 50%, số cú dứt điểm (7) cũng cân bằng và cả hai đội đều có 1 bàn thắng. Với tỷ số hòa 1-1 sau 45 phút, hiệp thi đấu thứ 2 sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt.

Cũng giống như hiệp 1, trong những phút đầu hiệp 2 M.U tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ Wolves đang chơi chặt chẽ. Lối chơi áp sát liên tục và không ngại va chạm của đội chủ nhà đang khiến Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí nếu hàng thủ đội khách không chơi tập trung họ có thể phải trả giá bởi những tình huống lên bóng cực kỳ tốc độ của “Bầy sói”.

Phút 55, M.U đã bỏ lỡ cơ hội cực tốt để nâng tỷ số lên 2-1. Lukaku có tình huống tạt bóng để Pogba chuyền ngược cho McTominay dứt điểm, song thủ thành Rui Patricio đã cản phá xuất thần. Ngay sau tình huống này, M.U phải đá thiếu người. A. Young có pha đạp bóng nguy hiểm với Diogo Jota, trọng tài chính ngay lập tức rút thẻ đỏ với cầu thủ người Anh. Như vậy là M.U chỉ chơi với 10 người trong khoảng 30 phút cuối trận.

A. Young nhan the do khien MU chi choi voi 10 nguoi

A. Young nhận thẻ đỏ khiến MU chỉ chơi với 10 người


Mặc dù phải thi đấu thiếu người, song M.U vẫn đang đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng. Quỷ đỏ không muốn đánh rơi những điểm số trước Wolves, bởi lịch thi đấu của họ trong phần còn lại là khá nặng. Man đỏ cần 3 điểm trước “Bầy sói” để sáng cửa vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. Phút 72, McTominay bật cao đánh đầu sau quả phạt góc nhưng bóng đi cao hơn khung thành của Patricio. Tiền vệ 22 tuổi là người dứt điểm nhiều nhất bên phía M.U, anh đã có 3 lần dứt điểm ở trận đấu này.

HLV Solskjaer đã quyết định tung Martial vào thay Lukaku, ông muốn tận dụng tốc độ và sự tinh quái của ngôi sao người Pháp để có thể xuyên thủng mành lưới của Wolves. Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn thắng thì M.U đã phải nhận bàn thua. Phút 77, từ quả tạt của Joao Moutinho, Smalling và Jones không hiểu nhau trong tình huống phòng thủ, trước sức ép từ Jimenez và Dendoncker, Smalling đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1.

Tinh huong Smalling phan luoi nha

Tình huống Smalling phản lưới nhà

Những phút cuối trận M.U đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, song họ không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào. Không những vậy nếu De Gea không xuất sắc, Smalling có lẽ đã có cú đúp phản lưới. Trận đấu có 5 phút bù giờ, nhưng đội khách không thể tìm được bàn gỡ, thậm chí họ may mắn khi không phải nhận bàn thua thứ 3 khi Cavaleiro đưa bóng đi trúng xà ngang ở phút bù giờ thứ 3. 

Thua 1-2, M.U vẫn xếp thứ 5, bằng điểm với đội xếp thứ 4 Tottenham và kém 2 điểm so với vị trí thứ 3 của Arsenal nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Còn với Wolves, họ xây chắc vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. 3 lần đụng độ M.U mùa này “Bầy sói” bất bại, trong đó có 2 chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Wolves: 11 Rui Patricio, 5 R. Bennett, 15 W. Boly, 2 M. Doherty, 16 C. Coady, 29 Ruben Vinagre (Castro, 76'), 28 Joao Moutinho, 32 L. Dendoncker, 8 Ruben Neves (Saiss, 84'), 18 Diogo Jota (Cavaleiro, 73'), 9 R. Jimenez

MU: 1 David de Gea, 18 A. Young, 12 C. Smalling, 2 V. Lindelof, 23 L. Shaw, 20 Diogo Dalot (Pereira, 84'), 6 P. Pogba, 17 Fred (Phil Jones, 65'), 14 J. Lingard, 39 S. McTominay, 9 R. Lukaku (Martial, 73')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X