Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Wolves 1-1 MU: Paul Pogba sút hỏng phạt đền, "Quỷ đỏ" vẫn chưa thể một lần xơi tái "bầy sói"

Thứ Ba 20/08/2019 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ ngày Wolves trở lại Premier League vào mùa trước, MU đã có 4 lần giao đấu với đối thủ này (tính cả trận vừa rồi) nhưng không một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Lẽ ra đêm qua tại vòng 2 Ngoại hạng Anh 2019/20, thầy trò Solsa đã có được cảm giác đó nếu như Pogba không thất bại trên chấm 11m.
Ghi bàn
Wolves: Rúben Neves (55)
Man Utd: Martial (27)

MU dường như đã đạt được điểm rơi phong độ rất đúng lúc khi đè bẹp Chelsea tới 4-0 ở trận ra quân Premier League 2019/20. Tuy nhiên nếu nhìn vào những gì diễn ra với Quỷ đỏ vào cuối mùa trước, có thể thấy sự ổn định là điều khá xa xỉ với đội bóng này. Cứ sau 1-2 trận thắng để gieo vào lòng NHM chút niềm tin là thầy trò Solskjaer lại thua sấp mặt.

Cuối tháng 2, Man United vừa xuất sắc cầm hòa Liverpool và thắng Crystal Palace, Southampton thì sang tuần thứ 2 của tháng 3, họ đã gục ngã 0-2 trước Arsenal. Kịp hồi lại với chiến thắng trước Watford thì ngay lập tức, Man United lại thua 1-2 trên sân của chính Wolves, đối thủ tại vòng 2 này. 10 vòng đấu cuối mùa trước, Man United chưa một lần thắng 2 trận liên tiếp, bất kể đối thủ ở nửa trên hay nửa dưới BXH Premier League.
Trực tiếp Wolves vs MU bóng đá Ngoại hạng Anh 20192020 đêm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Wolves vs MU

Trước khi đánh bại Chelsea, MU đã toàn thắng ở loạt trận giao hữu mùa Hè này, song các trận đấu đó rõ ràng không mang tính thực tiễn quá cao. Hãy nhìn sang Liverpool. Nhà ĐKVĐ Champions League chơi khá tệ trong tour du đấu Hè, nhưng khi bước vào sân chơi chính thức, đội bóng này lập tức thể hiện ngay phẩm chất lỳ lợm và bản lĩnh đã giúp họ đứng trên đỉnh châu Âu mùa trước để giành 2 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng 2019/20

Đối thủ Wolves không dễ bị đánh bại. Với chiến thuật phòng ngự phản công sắc sảo cùng khả năng xử lý tình thế tuyệt vời của HLV Nuno Santo, Wolves là đội chơi tốt nhất giải khi chạm trán nhóm Big Six mùa trước. Họ đã hạ gục 4/6 tên tuổi lớn của Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác không phải "lục đại gia". Đặc biệt trên sân nhà Molineux, Wolves từng tiễn Arsenal, Chelsea và cả MU ra về trong cảnh tay trắng.

Bản thân Man United chính là đội nếm trải rõ nhất sự khó chịu của "bầy sói". Mùa trước, Wolves cầm hòa Quỷ đỏ 1-1 ở Old Trafford và thắng 2-1 tại sân nhà. Tại FA Cup, cũng chính Wolves loại thầy trò Solskjaer ở tứ kết. So với lần gặp nhau gần nhất (MU thua 2-1 vào tháng 4/2019) thì ở trận lượt đi Premier League 2019/20, có 3 cầu thủ trong danh sách xuất phát của MU không góp mặt ngày hôm đó bởi đơn giản họ mới cập bến Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 vừa rồi.
Trực tiếp Wolves vs MU bóng đá Ngoại hạng Anh 20192020 đêm nay hình ảnh
Nếu Pogba thực hiện thành công quả 11m thì có lẽ chiến thắng đã thuộc về MU

Đó là trung vệ đắt giá nhất hành tinh Harry Maguire, hậu vệ phải Wan-Bissaka và tiền vệ cánh Daniel James. Trong đó, Maguire vs Bissaka cũng đã ra sân từ đầu ở chiến thắng 4-0 trước Chelsea ở vòng 1 còn James lại ghi bàn ấn định tỷ số sau khi vào sân thay người nên có vẻ được Solsa tưởng thưởng bằng suất đá chính ngày hôm nay thay cho Pereira. Đây cũng là điều chỉnh duy nhất so với trận thắng Chelsea. Độ tuổi trung bình của danh sách cầu thủ Manchester United xuất phát hôm nay là 24 tuổi 173 ngày, thấp nhất đội tính từ vòng đấu cuối cùng của mùa 2016/17 (22 tuổi 284 ngày khi đối đầu Crystal Palace).

Như trận trước, Man đỏ chơi pressing tầm cao và tấn công chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Wolves rõ ràng sau một mùa giải gần như giữ nguyên sức mạnh, một phần do không bị biến động về mặt nhân sự. Do vậy, đội chủ sân Molineux vẫn tỏ ra cực kỳ khó chịu. Chính xác đến tận phút 19, đội khách mới có được tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Rashford "ngoáy tít mù" bên cánh trái rồi tạt đường bóng vào gần cầu môn mà nếu Martial kịp chạm được vào bóng thì gần như chắc chắn bàn thắng sẽ đến.
Wolves 1-1 MU Paul Pogba sút hỏng phạt đền, Quỷ đỏ vẫn chưa thể một lần xơi tái bầy sói hình ảnh 2
Trước đó Martial đã mở tỷ số sau một tình huống phối hợp tấn công hoàn hảo

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 27 chính Anthony Martial (đá trung phong cắm ở trận này) chứ không phải ai khác đã đưa "Quỷ đỏ" thành Manchester vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ Luke Shaw bên cánh trái, bóng lần lượt được di chuyển nhịp nhàng qua đôi chân của Lingard, Rashford trước khi được Martial dùng chân trái bắn phá tung nóc lưới Rui Patricio. Đây là bàn thắng thứ 50 của Martial trong màu áo Man Utd. Trận đấu trở nên sôi nổi hơn hẳn sau bàn khai thông bế tắc của tiền đạo người Pháp khi mà chủ nhà Wolves không thể chỉ chăm chăm vào phòng thủ mà buộc phải tìm cách đẩy đội hình lên tấn công kiếm bàn gỡ.

Song đoàn quân của HLV Solskjaer vẫn kiểm soát được thế trận trong tay nhờ cách đá pressing rất hiệu quả và sự gắn kết, tập thể trong lối chơi nên giữ được thành quả cho đến giờ nghỉ giải lao. Thậm chí nếu Martial khai thác tốt hơn sai sót của Bennet ở những giây cuối cùng thì cách biệt đã là 2 bàn. Sau giờ nghỉ giải lao, MU chưa điều chỉnh nhân sự trong khi HLV Nuno Santo đã tung cựu sao trẻ Barca, Traore vào sân để tăng cường hàng công.
Ruben Neves go hoa cho Wolves bang mot sieu pham
Ruben Neves gỡ hòa cho Wolves bằng một siêu phẩm

Phút 52, Wan-Bissaka thực hiện đường chuyền táo bạo đến vị trí của Lingard trong vòng cấm địa Wolves nhưng cầu thủ người Anh dường như hơi thiếu tập trung nên không thể đón được bóng, bằng không một cú dứt điểm thuận lợi có thể thành bàn sẽ được tung ra. Ngay sau đó, khung gỗ đã cứu cho MU khỏi bàn thua sau cú đánh đầu của Jimenez trong một tình huống đá phạt bên cánh phải và bóng sau đó còn đập vào người De Gea đi hết đường biên ngang.

Tuy nhiên chính từ quả phạt góc được tạo ra sau đó, Wolves đã tìm được bàn gỡ khi Ruben Neves, tiền vệ từng được rất nhiều tên tuổi lớn nhòm ngó trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi nhưng cuối cùng vẫn tiếp tục ở lại sân Molineux, xử lý hai nhịp gọn gàng rồi tung ra cú cứa lòng tuyệt đỉnh, không cho "siêu De Gea" một cơ hội nào. Nhưng ở thời đại của VAR thì cảm xúc sau khi mỗi bàn thắng xuất hiện thường bị gián đoạn. Lần này, trọng tài chính đã dùng "quyền VAR" để xem xét lại tình huống và may cho Wolves, bàn thắng vẫn được công nhận bởi không có lỗi việt vị.
Harry Maguire van co mot tran dau tot ve mat chuyen mon
Harry Maguire vẫn có một trận đấu tốt về mặt chuyên môn dù MU bị thủng lưới

Dĩ nhiên, đội chủ nhà càng chơi tự tin và hưng phấn sau bàn gỡ nhưng đến phút 68, họ bị thổi 11m sau khi Coady phạm lỗi khá rõ ràng với Pogba trong vòng cấm. Chính siêu sao người Pháp thực hiện cú phạt đền không theo phong cách "chạy tại chỗ lấy đà" ưa thích và chẳng rõ có phải vì thế mà anh thất bại đau đắn khi bị Patricio tóm vở, đổ đúng hướng để đẩy bóng ra. Điều đáng lưu tâm là camera đã ghi lại hình ảnh Pogba đề nghị Rashford (có lẽ là cầu thủ mặc định được đá 11m nếu có mặt trên sân và tiền đạo này đã có 1 bàn trên chấm 11m ở trận thắng Chelsea) nhường lại quyền sút penalty.

Nếu MU vươn lên dẫn 2-1 sau tình huống vừa rồi thì chắc chắn mọi sự đã khác. "Thoát chết" trong gang tấc, Wolves thi đấu trên cơ các vị khách tới từ Manchester trong những phút cuối trận. Quả thực, hàng thủ MU mà không được bổ sung thêm Maguire cùng Wan-Bissaka thì De Gea có lẽ vẫn phải hoạt động vất vả mà vẫn không thể mãi cứu nguy cho đội nhà. Một người thi đấu chắc chắn, gần như không mắc phải một sai sót nào và chỉ huy hàng phòng ngự như thể đã khoác áo MU từ lâu còn người kia là một máy chạy không biết mệt mỏi bên cánh phải, lên công về thủ miệt mài.
Thong so tran dau Wolves 1-1 MU
Thông số trận đấu Wolves 1-1 MU

HLV Solskjaer chẳng rõ có phải cảm thấy hài lòng với 1 điểm giành được ở trận này mà tiến hành thay người hơi muộn nên chưa đủ thời gian để có thể tạo ra hiệu quả. Thực ra vào những giây cuối cùng, chiến thắng chút nữa đến với các vị khách nếu như Luke Shaw dứt điểm hiểm hơn. Pogba chính là cầu thủ kiến tạo ở tình huống này và anh đã không thể giấu nổi sự thất vọng với chính bản thân sau khi tiếng còi mãn cuộc được vang lên.

Thế là Man Utd vẫn không tài nào hạ gục được Wolves sau 4 lần gặp gỡ gần nhất. Tuy vậy, ít nhiều sau 2 trận đầu tiên của mủa giải mới, dù không thể giành 6 điểm tuyệt đối nhưng MU đã cho thấy sự khởi sắc đáng kể so với mùa trước khi thi đấu có bài bản hơn, phong cách định hình rõ ràng hơn (thiên về pressing, phối hợp nhỏ). Điểm yếu lớn nhất của MU hiện tại nằm ở chính vị trí của Paul Pogba khi tiền vệ người Pháp thiếu ổn định, dựa nhiều vào cảm hứng và chưa khẳng định được tư cách nhạc trưởng của mình.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 
WOLVES (3-5-2):
Rui Patricio; Ryan Bennett, Conor Coady, Willy Boly; Matt Doherty (Adama Traore 46'), Leander Dendoncker, Ruben Neves, Joao Moutinho, Jonny; Raul Jimenez (Cultrone 90'+1), Diogo Jota.
MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David De Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay, Paul Pogba; Daniel James (Greenwood 89'), Jesse Lingard (Juan Mata 81'), Marcus Rashford (Pereira 89'); Anthony Martial.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X