Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin de Bruyne lập poker trước Wolves, Man City xây chắc ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh

Thứ Tư 11/05/2022 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú poker của Kevin de Bruyne cùng pha lập công của Raheem Sterling giúp Man City đánh bại Wolves 5-1, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh.
Chung cuộc: Wolves 1-5 Man City
Ghi bàn: Wolves: Dendoncker (11'); Man City: De Bruyne (7', 16', 24', 60'), Raheem Sterling (84')

Tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, Man City đã tận dụng việc Liverpool chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Tottenham để nới rộng cách biệt với đối thủ trên bảng xếp hạng. Chiến thắng 5-0 trước Newcastle trên sân nhà giúp Man xanh nới rộng khoảng cách với The Kop lên thành 3 điểm. Trong trận đá bù vòng 33, Lữ đoàn đỏ đã đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1, qua đó cân bằng điểm số với nửa xanh thành Manchester. Cả hai đội hiện đang có 86 điểm, nhưng Man City xếp trên nhờ hơn hiệu số (+68 so với +65), đội chủ sân Etihad còn đá ít hơn 1 trận.
 
Wolves vs Man City

Wolves vs Man City đá bù vòng 33 Ngoại hạng Anh


Man City sẽ làm khách trên sân của Wolves ở trận đá bù vòng 33, mục tiêu của họ là 3 điểm để tiếp tục tạo ra khoảng cách 3 điểm với Liverpool, và tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch. Phong độ của Wolves thời gian gần đây không tốt, thể hiện qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng. Ngược lại, Man xanh giành chiến thắng trong 4 vòng gần nhất và ghi 17 bàn. 

Kevin de Bruyne đang là cầu thủ có hiệu suất kiến tạo tốt nhất lịch sử Premier League, với trung bình 186 phút thi đấu là kiến tạo 1 bàn. Có được một cầu thủ dọn cỗ tốt như De Bruyne, những Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez hay Phil Foden có rất nhiều cơ hội để ghi bàn. Với việc Man xanh quyết tâm giành 3 điểm trước Wolves, đội chủ nhà được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Kevin de Bruyne đang là cầu thủ có hiệu suất kiến tạo tốt nhất lịch sử Premier League, với trung bình 186 phút thi đấu là kiến tạo 1 bàn. Có được một cầu thủ dọn cỗ tốt như De Bruyne, những Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez cứ việc đều đặn mà ghi bàn thôi.

Wolves vẫn đang nuôi hy vọng trong việc được dự cúp châu Âu ở mùa giải tới, bởi vậy họ cũng rất quyết tâm giành điểm trước Man City. Đội chủ nhà ra sân với đội hình tốt nhất có thể. Trong sơ đồ 3-4-2-1, Raul Jimenez đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là Pedro Neto và Chiquinho. Ở trận hòa Chelsea 2-2, Chiquinho vào sân từ băng ghế dự bị và chơi rất tốt, anh xứng đáng có một vị trí đá chính trước Man City.

Ở hàng tiền vệ, Ruben Neves tiếp tục sát cánh cùng Joao Moutinho, hai cầu thủ chạy cánh của Wolves là Jonny Castro và Ait Nouri. Ở hàng thủ, W. Boly, C. Coady và L. Dendoncker chơi phía trước thủ môn Jose Sa. Được chơi trên sân nhà, “Bầy sói” sẽ nỗ lực để giành điểm trước Man City, qua đó rút ngắn khoảng cách về điểm số với đội xếp trên là West Ham.
 
Đội hình ra sân của Man City

Đội hình ra sân của Man City


Bên kia chiến tuyến, Man City cũng quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục tạo ra khoảng cách 3 điểm với Liverpool. HLV Pep Guardiola đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Phil Foden đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ người Anh là bộ ba Bernardo Silva, Raheem Sterling và Kevin de Bruyne, trong đó cầu thủ người Bỉ chơi ở vị trí hộ công. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Gundogan hơi bên cạnh Rodri. 

Ở hàng thủ, Aymeric Laporte bất ngờ đá cặp trung vệ với Fernandinho, trong khi đó Nathan Ake ngồi dự bị. Hai hậu vệ cánh của Man City ở trận đấu này là Joao Cancelo và Zinchenko. Trong khung gỗ vẫn là thủ môn Ederson. Trên băng ghế dự bị của đội khách, ngoài Nathan Ake thì Jack Grelish, Gabriel Jesus và Riyad Mahrez là những cái tên chất lượng khác. Họ sẵn sàng vào sân khi đội chủ sân Etihad cần tìm kiếm bàn thắng.

Đúng như dự đoán, Man City đã chơi tấn công ngau sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút đầu tiên họ đã có cơ hội mở tỷ số. Kevin de Bruyne căng ngang khó chịu để Phil Foden băng vào nhận bóng, nhưng rất tiếc sao trẻ người Anh không thể chạm bóng. Ở tình huống này, chỉ cần một điểm cắt bàn thắng sẽ đến với đội khách. Tới phút thứ 7, Man City đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ tình huống phá bóng lên của thủ môn Jose Sa, Zinchenko cắt được bóng ở khu vực giữa sân. Anh chuyền cho Bernardo Silva trước khi cầu thủ người Bồ chọc khe để Kevin de Bruyne thoát xuống dứt điểm chéo góc hiểm hóc mở tỷ số trận đấu. Ở cú dứt điểm đầu tiên đội khách đã có bàn thắng.  

De Bruyne mở tỷ số cho Man City ngay phút thứ 4

De Bruyne mở tỷ số cho Man City ngay phút thứ 4


Bàn thắng sớm của De Bruyne giúp trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều. Bernardo Silva vừa thực hiện tình huống sút xa ngay trước vòng cấm của Wolves, nhưng bóng đi cao hơn khung thành của Jose Sa. Chỉ 4 phút sau bàn thua, đội chủ nhà đã có bàn cân bằng tỷ số. Từ một pha phản công thần tốc, Raul Jimenez tỉa bóng ra biên cho Pedro Neto. Số 7 đi bóng tốc độ trước khi chuyền vào vòng cấm để Leander Dendoncker thực hiện cú đá chính xác khiến Ederson không thể cản phá. Trận đấu đang diễn ra cực hay. 

5 phút sau khi Wolves có bàn gỡ hòa, Man City lại vượt lên dẫn trước, và người ghi bàn vẫn là Kevin de Bruyne. Cầu thủ người Bỉ là người chuyền bóng để Raheem Sterling băng xuống dứt điểm, nhưng thủ môn Jose Sa đã nhanh hơn. Thủ thành của Wolves phá bóng ra đến đúng vị trí của số 17 đang băng vào, anh dễ dàng đệm bóng tung nóc lưới của đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1.

Tới phút 24, Kevin de Bruyne đã hoàn tất cú hat-trick, đồng thời nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách. Từ quả ném biên, Raheem Sterling bị Ait Nouri phạm lỗi, trọng tài cho đội khách hưởng lợi thế. Bóng đến vị trí của De Bruyne, anh dẫn bóng đến thẳng khung thành Wolves rồi thực hiện cú sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm khiến Jose Sa dù bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Cách biệt đã là 2 bàn cho nửa xanh thành Manchester. 

De Buyne lập hat-trick chỉ sau 24 phút thi đấu

De Buyne lập hat-trick chỉ sau 24 phút thi đấu


Man City đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 29, Rodri cắt được đường chuyền từ cầu thủ đối phương, anh thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng nhưng vọt xà ngang khung thành của Wolves. Với việc “Bầy sói” phải chơi tấn coonh tìm bàn thắng, những cơ hội đang đến rất nhiều với các chân sút của Man xanh. 

Phút 34, Zinchenko quật ngã Chiquinho trong vòng cấm của Man City, nhưng trọng tài chỉ cho Wolves được hưởng phạt góc thay vì phạt đền. Dẫn trước 2 bàn, Man xanh đang chủ động chơi chậm lại, điều đó khiến những cơ hội không còn đến dồn dập như trước. Phút 40, Cancelo thực hiện cú đá cực căng ở góc hẹp, nhưng bóng đi cao hơn khung thành của Wolves. 

Phút 44, De Bruyne sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Wolves. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, Man City chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, họ tạo ra nhiều cơ hội và xứng đáng dẫn trước 3-1. Kevin de Bruyne là cầu thủ xuất sắc nhất trong 45 phút đầu tiên, anh chỉ cần 24 phút để hoàn tất cú hat-trick. 
 
De Bruyne bùng nổ trước Wolves

Man City dẫn trước 3-1 sau 45 phút đầu tiên


Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Raheem Sterling đã đưa bóng vào lưới của Wolves nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn do đội chủ nhà buộc phải chơi tấn công tìm bàn thắng. Phút 54, Coady có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần sau một tình huống phạt góc, nhưng thủ môn Ederson đã kịp đổ người cứu thua. Ngay sau đó Man City trả lời bằng cú dứt điểm của Kevin de Bruyne, nhưng không có bàn thứ 4 cho cầu thủ người Bỉ. 

Tới phút 60, Man City có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1, và người ghi bàn lại là Kevin de Bruyne. Từ một tình huống căng ngang từ cánh trái vào vòng cấm của Phil Foden, một cầu thủ Wolves phá bóng đi trúng vị trí của số 17. Cầu thủ người Bỉ thực hiện cú đá quyết đoán mang về bàn thắng thứ 4 cho mình, đồng thời đảm bảo chiến thắng cho đội khách. 

Man City đang chơi thăng hoa. Phút 66, Phil Foden có cơ hội rất tốt để mang về bàn thắng cho riêng mình. Tuy nhiên, cú đá của anh lại đi trúng cột dọc bật ra. 4 phút sau đó Wolves có câu trả lời bằng cú sút cực căng của Raul Jimenez, nhưng thủ môn Ederson đã kịp thời đổ người cứu thua. Thủ thành người Brazil đã chơi rất tốt từ đầu trận. 

Phút 77, Man City bỏ lỡ cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 5-1. Phil Foden thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Raheem Sterling băng vào đệm bóng cận thành, nhưng số 7 lại không thể chạm bóng một cách khó tin. Tới phút 85, cầu thủ người Anh đã ghi tên mình lên bảng tỷ số. Sterling dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau đường căng ngang của các đồng đội. Tỷ số đã là 5-1 cho đội khách. 
 
Man City đánh bại Wolves 5-1

Man City đánh bại Wolves 5-1


Trong khoảng thời gian cuối trận, cả hai đội đều có thêm một vài cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không thể tận dụng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-1 cho Man City. Với kết quả này, Man xanh củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng, họ tiếp tục hơn Liverpool 3 điểm trong khi cả 2 đội đều chỉ còn 2 trận đấu ở phía trước. Còn với Wolves, họ nối dài chuỗi trận không thắng liên tiếp ở Premier League lên con số 5, trong đó có 4 trận thua. 


Đội hình ra sân


Wolves:
1 Jose Sa, 15 W. Boly, 16 C. Coady, 32 L. Dendoncker, 19 Jonny Castro, 3 R. Ait Nouri, 28 Joao Moutinho (Cundle, 85'), 8 Ruben Neves, 9 R. Jimenez (Hwang Hee-Chan, 72'), 7 Pedro Neto (Trincao, 72'), 20 Chiquinho

Man City:
31 Ederson Moraes, 27 Joao Cancelo, 14 Aymeric Laporte (Ake, 61'), 25 Fernandinho (Mahrez, 77'), 8 İ. Gundogan, 17 K. De Bruyne, 11 O. Zinchenko, 20 Bernardo Silva, 16 Rodri, 47 P. Foden (Grealish, 85'), 7 R. Sterling
 



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X