Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu diệt "bầy sói" ngay tại sào huyệt, Man City "khai nòng" suôn sẻ ở Premier League 2020/21

Thứ Ba 22/09/2020 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh 2020/21, Man City đã vượt qua được nỗi ám ảnh mang tên Wolves nhờ sự tỏa sáng của De Bruyne. Ngôi sao người Bỉ trực tiếp mở tỷ số trên chấm 11m và góp công vào hai bàn còn lại để giúp đội nhà thắng thuyết phục.
Chung cuộc: Wolves 1-3 Man City
Bàn thắng: 
Jimenez (78) - De Bruyne (20 pen); Foden (32); Jesus (90+5)

Do tiến sâu ở Champions League mùa trước, Man City được lùi ngày nhập cuộc tại Premier League 2020/21 để đảm bảo có đủ quỹ thời gian nghỉ ngơi giữa 2 mùa. Về mặt nhân sự, tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng hè 2020, Man City đã đem về hậu vệ Nathan Ake và tiền vệ Ferran Torres, đủ để bổ sung vào những vị trí còn thiếu.
Wolves vs Man City
Wolves vs Man City

Trận ra quân, Man City phải làm khách của Wolves, đội bóng đã đánh bại họ ở cả hai lượt trận mùa trước. Lượt đi, Man City bị Wolves hạ gục 2-0 ngay trên sân nhà. Đến lượt về, họ chẳng những không đòi được nợ mà còn thua tiếp 3-4 tại “hang sói” Molineux.

Thất bại diễn ra vào ngày Lễ Tặng quà (Boxing day, 26/12) năm 2019 đó thật sự là một thảm họa theo nhiều khía cạnh với Man City. Đấy là lần đầu tiên sau 17 tháng, Man City mới thua một trận khi thủng lưới trên 2 bàn. Đấy cũng là lần đầu trong kỷ nguyên Pep Guardiola, có một đối thủ tại Premier League khiến Man City chỉ cầm bóng vỏn vẹn 37,8%, con số thấp kỷ lục.
Danh sach xuat phat cua Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Với tài thao lược của HLV Nuno Santo, Wolves thât sự đã vươn lên thành một đối thủ đáng gờm, mo·cái gai trong mắt nhiều đại gia Premier League. "Bầy sói" đã 2 mùa liên tiếp cán đích thứ 7 trên BXH và có vé dự Europa League. Lối chơi dũng cảm và dàn cầu thủ chất lượng giúp Wolves thường xuyên có những trận đấu oanh liệt.

Mùa trước, bên cạnh 2 lần cho Man City “ăn hành”, Wolves còn bắt MU và Leiceter chia điểm ở cả lượt đi và về, đánh bại Tottenham 3-2 ngay trên sân đối phương hoặc cầm hòa Arsenal 1-1 tại London.

Hai mùa giải liên tiếp vừa qua, mùa nào Wolves cũng nằm trong Top 5 đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại Premier League (đều 13). Điều đó cho thấy sự khó lường trong lối chơi của Wolves và cũng giải thích vì sao, Man City luôn gặp khó khăn trước đối thủ này.
Tan binh Nathan Ake co man ra mat Man City
Tân binh Nathan Ake có màn ra mắt Man City

Trận chính thức đầu tiên của mùa giải mới, HLV Pep Guardiola chỉ điền tên một tân binh vào danh sách xuất phát: Nathan Ake đá cặp trung vệ với John Stones, gương mặt từng được kỳ vọng ở Etihad nhưng rốt cục chỉ được xem là bản hợp đồng thất bại do phong độ nghèo nàn và hay dính chấn thương.

Tân binh còn lại, Ferran Torres ngồi trên băng ghế dự bị khi mà nhà cầm quân người TBN muốn đặt niềm tin vào hàng "cây nhà lá vườn" Phil Foden, tiền vệ sinh năm 2000 hứa hẹn sẽ bùng nổ mùa này. Gabriel Jesus đảm nhận vai trò trung phong cắm khi mà chân sút số 1 Sergio Aguero phải 1 tháng nữa mới bình phục chấn thương.

De Bruyne vs Sterling là hai cái tên còn lại trên hàng công trong khi Gundogan vắng mặt bởi được xét nghiệm nhiễm Covid-19 trước trận đấu. Do đó tuyến giữa được giao cho Fernadinho (mùa trước thường xuyên đá trung vệ do thiếu người) cùng Rodri.
Kevin De Bruyne
Kevin De Bruyne mang về 11m và tự mình sút phạt đền để mở tỷ số trận đấu

Tình huống đầu tiên của trận đấu là cú ngã của Sterling trong khu vực 16m50 ở phút thứ 3 nhưng trọng tài xác định Coady không hề phạm lỗi nên chẳng có quả 11m nào cho Man xanh. Trong thời đại của VAR thì các quyết định "nhạy cảm" kiểu này thường có độ chính xác tuyệt đối.

Phút thứ 8, Fernando Marcal (hậu vệ trái được Wolves chiêu mộ mùa hè này) sớm phải rời sân do bị đau và Vinagre vào thay. Dù sớm bị tổn thất nhân sự nhưng một lần nữa, Wolves đã chứng minh được tư cách "kỵ giơ" với nhà vô địch Premier League 2018/19.

Đội chủ nhà thiết lập thế trận cực kỳ hợp lý, không chỉ kiềm chế được sức công của đối thủ mà còn luôn trong tư thế sẵn sàng đáp trả nếu có dịp. Tuy nhiên luôn có rất nhiều cách khác nhau để khai thông một trận đấu.
Phil Foden nang ty so len 2-0 cho Man City
Phil Foden nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City

Phút 19, Kevin De Bruyne đã ngã xuống mặt cỏ sau tác động từ Romani Saiss và lần này thì trọng tài Marriner đã chỉ tay vào chấm 11m. Chính "vua kiến tạo" người Bỉ thực hiện thành công cú đá penalty để đưa Man City vươn lên dẫn trước.

Một khi Man xanh ghi được bàn thắng thì rất khó ngăn cản lại họ. Phút 32, tỷ số được nâng lên 2-0. Trong một pha tấn công trung lộ có sự tham gia của cầu thủ ghi bàn đầu tiên De Bruyne, bóng được chuyền ban hết sức ăn ý. Cuối cùng, Sterling thả bóng vào giữa thuận lợi cho Phil Foden ung dung dứt điểm chân trái tung lưới Wolves.

Phút 39, bóng được nhồi vào khu vực 16m50 của Wolves từ cánh trái và Foden khống chế được bóng trước khi siết lòng trong nhằm về góc cao song bóng bay không chính xác.
Pha danh dau rut ngan ty so cua Jimenez
Pha đánh đầu rút ngắn tỷ số của Jimenez

Trước khi hiệp 1 khép lại, Gabriel Jesus mở ra cơ hội lập cú đúp cho De Bruyne nhưng tài năng của Rui Patricio đã giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua thứ 3.

Bước sang hiệp 2, Man City chủ trương chơi chậm lại với ưu tiên số 1 là đảm bảo an toàn tối đa cho cầu môn và giữ vững lợi thế trong tay. Bên kia sân, Wolves thi đấu có phần khởi sắc nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội.

Phút 58, Pedro Neto đột phá bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Podence. Sau một hồi xoay sở, cầu thủ này có pha dứt điểm suýt trúng đích. Vài phút sau, tới lượt tiền đạo Raul Jimenez dứt điểm ra ngoài trong tư thế thuận lợi ở vùng cấm địa Man City.
Gabriel Jesus ghi ban thu 3 vao nhung giay cuoi cung
Gabriel Jesus ghi bàn thứ 3 vào những giây cuối cùng

Phút 73, mành lưới của Wolves đã rung lên lần thứ 3 sau nỗ lực của Gabriel Jesus tuy nhiên bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị. Cuối cùng đến phút 78 thì Wolves cũng tìm được bàn thắng. Podence "xâu kim" De Bruyen trước khi tạt chuẩn xác cho Jimenez bật cao đánh đầu hiểm hạ gục Ederson.

Tinh thần và sự tự tin của đội chủ nhà cải thiện đáng kể sau bàn rút ngắn tỷ số tuy nhiên họ không thể tạo ra màn ngược dòng thần kỳ. Khoảng thời gian còn lại, cùng lắm Wolves chỉ có thêm vài ba cơ hội ăn bàn nữa mà thôi.

Chẳng những vậy, đội chủ nhà còn phải nhận bàn thua thứ 3. Phút bù giờ thứ 5, ngay sau khi bị Rui Patricio chặn đứng cú sút xa uy lực, Gabriel Jesus đã lập công sau nỗ lực cá nhân (dẫn bóng trong khu vực 16m50 rồi dứt điểm sượt qua chân một cầu thủ đối phương, làm bó tay Patricio).
Ket qua cua tran dau
Chung cuộc, Man City thắng 3-1 trên sân khách để mở đầu suôn sẻ ở Premier League 2020/21

Vậy là, Man City đã phá được cái dớp mang tên Wolverhampton mà đã ám ảnh họ suốt hai năm qua để mở đầu mùa giải 2020/21 đầy suôn sẻ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

WOLVES XI (3-4-2-1):
Rui Patricio; Willy Boly, Conor Coady (c), Romain Saiss; Adama Traore, Ruben Neves, Joao Moutinho (Dendoncker 78'), Marcal (Vinagre 8'); Daniel Podence, Pedro Neto (Fabio Silva 78'); Raul Jimenez.

MAN CITY XI (4-2-3-1): Ederson; Kyle Walker, John Stones, Nathan Ake, Benjamin Mendy; Fernandinho (c), Rodrigo; Phil Foden, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling; Gabriel Jesus (Ferran Torres 81').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X