Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolves 3-2 Man City: Thua ngược đau đớn, Man xanh chính thức đầu hàng trong cuộc đua vô địch

Thứ Bảy 28/12/2019 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận cầu muộn nhất vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019/20, Man City phải chơi thiếu người từ ngay phút 12 sau chiếc thẻ đỏ của thủ thành Ederson, và tấn bi kịp ập đến khi họ chịu thất thủ 2-3 trước Wolves dù vượt lên dẫn hai bàn so với đối thủ.
Bàn thắng
Wolves: Traore (25'), Jimenez (82'), Doherty (89')
Man City: Sterling (25', 50')

Lượt đi Premier League mùa này, Wolves đã bất ngờ quật ngã Man City tới 2-0 ngay tại Etihad. Thất bại đóđã góp phần đẩy Man xanh lùi lại hơn nữa phía sau Liverpool, khiến thầy trò HLV Pep Guardiola bị The Kop bỏ xa tới 8 điểm trên BXH. Bây giờ, tình hình còn tệ hơn khi khoảng cách giữa Man City và đội đầu bảng Liverpool đã lên tới 14 điểm (tính đến trước trận đấu này).
Trực tiếp Wolves vs Man City vòng 19 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
Wolves vs Man City

Khoảng cách điểm số quá lớn khiến một thất bại nữa cũng có thể coi như lời cáo chung cho tham vọng bảo vệ ngai vàng của Man xanh. Bởi vậy, họ chỉ có một con đường là tập trung tối đa cho từng trận đấu, nghiến răng lại mà tiến lên thay vì quá bận tâm đến hành trình của đối thủ vùng Merseyside.

Đối thủ Wolves mùa trước từng sắm vai “ngựa ô” của Premier League và đến nay vẫn… là “ngựa ô”. Kể từ sau chiến công trước Man City ở vòng 8, Wolves đã chơi thêm 10 trận tại Premier League và kết quả là họ chỉ thua 1 (Tottenham). Còn lại, Wolves thắng 4 và hòa 5 trận để leo một mạch từ thứ 11 lên thứ 6 trên BXH.

Vẫn lối chơi phòng ngự phản công sắc bén, dựa trên hàng tiền vệ 5 người giàu sức chiến đấu và những tiền đạo tốc độ, kỹ thuật, “Bầy sói” luôn biết cách gây ra khó khăn cực lớn cho những đối thủ mạnh hơn. Ngay cả Tottenham, trong chiến thắng 2-1 trước Wolves ở vòng 17, cũng phải nhờ đến pha lập công xuất thần của Vertonghen ở phút 90+1 mới đánh bại được đối thủ này.
Wolves lan thu 2 trong mua giai danh bai nha DKVD Man City du bi dan truoc 0-2
Wolves lần thứ 2 trong mùa giải đánh bại nhà ĐKVĐ Man City dù bị dẫn trước 0-2

Trong khi đó, không được may mắn như Tottenham, các đại gia khác của Premier League, như Arsenal, Man United đã bị Wolves cướp mất những điểm số đáng tiếc. Về phần Man City, HLV Pep Guardiola đã lý giải thất bại trước Wolves ở lượt đi phần nhiều do thiếu may mắn.

Thực ra mùa này, may mắn đã nhiều lần ngoảnh mặt với Man xanh, ở nhiều trận và trên nhiều khía cạnh. Họ liên tục bị VAR từ chối bàn thắng và bắt lỗi dẫn tới… bàn thua. Họ bị chấn thương lấy đi trung vệ tốt nhất là Laporte nên phải vá víu bằng cách kéo tiền vệ phòng ngự 33 tuổi Fernandinho về đá trung vệ. Và họ bị mất tinh thần nghiêm trọng khi từ đầu mùa, đã có tới 4 đội làm được cái điều như Wolves: lấy trọn 3 điểm từ tay Man xanh (bằng số trận thua của cả mùa trước).
Voi tran thua thu 5 tu dau mua, Man City chinh thuc giuong co trang trong cuoc dua vo dich
Với trận thua thứ 5 từ đầu mùa, Man City chính thức giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch

Tưởng như trận lượt về tình hình sẽ khác nhưng rốt cục, Man City nhận thêm một thất bại nữa trước đối thủ kỵ giơ Wolves. Man City gặp khó khăn ngay đầu trận lượt về với Wolves. Phút 12, nhà ĐKVĐ Premier League đã phải chơi thiếu người do thủ môn Ederson bị đuổi (dính thẻ đỏ trực tiếp) sau pha phạm lỗi bên ngoài vòng cấm đối với tiền đạo Diogo Jota.

Trong tình cảnh ngặt nghèo như vậy, HLV Pep Guardiola không còn cách nào khác phải rút Sergio Aguero, người mới tái xuất sau thời gian dưỡng thương, rời sân để nhường chỗ cho thủ môn dự bị Claudio Bravo. Chơi thiếu người và chịu nhiều sức ép nhưng Man City bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 21, đội khách được hưởng quả penalty sau pha phạm lỗi của Leander Dendoncker đối với Sterling. Trên chấm 11m, cú đá của Sterling bị thủ môn Rui Patricio cản phá.
Moi su xuat phat tu tam the vang ngay dau tran cua thu mon Ederson
Mọi sự xuất phát từ tấm thẻ vàng ngay đầu trận của thủ môn Ederson

Thế nhưng, trọng tài đã cho Man City thực hiện lại quả phạt đền vì xác định thủ môn Wolves đã phạm luật ở tình huống này, sau khi tham khảo VAR. Ở lần sút thứ 2, cú đá của Sterling tiếp tục bị Rui Patricio cản phá nhưng tuyển thủ Anh may mắn đá bồi thành công, ghi bàn giúp Man City dẫn 1-0.

Chơi trái sở trường (đá phòng ngự lùi sâu và phản công) sau bàn mở tỷ số, Man City bất ngờ có bàn dẫn 2-0 ngay đầu hiệp 2 nhờ pha dứt điểm thành bàn của Sterling (50’), sau đường chuyền tinh tế của De Bruyne.

Bị dẫn trước 2 bàn, không còn gì để mất, Wolves đẩy cao đội hình chơi tấn công và liên tục dồn ép Man City và đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 55 nhờ công của Adama Traoré. Đây là lần thứ 3 Adama Traoré xé lưới Man City ở mùa này (ghi 2 bàn trong trận lượt đi).
Dau vay su xuat sac cua Sterling van giup Man xanh vuon len dan 2 ban
Dẫu vậy sự xuất sắc của Sterling vẫn giúp Man xanh vươn lên dẫn 2 bàn

Sau bàn thắng của Adama Traoré, Wolves gặp khó vì không thể đẩy cao tốc độ trận đấu do Man City chủ động phòng thủ chặt với đội hình lùi sâu. Thế nhưng, chủ nhà bất ngờ có bàn gỡ hòa 2-2 xuất phát từ sai lầm cá nhân của hàng thủ đối phương. Phút 82, Benjamin Mendy đã che chắn bóng vụng về trong vòng cấm để Adama Traoré cướp được, chuyền cho Raúl Jiménez ghi bàn, giúp Wolves gỡ hòa 2-2.

Mọi chuyện diễn ra như mơ với Wolves. Bảy phút sau khi ghi bàn (89'), Raúl Jiménez đã tung ra đường chuyền cho Matt Doherty có pha độc diễn trước hàng thủ Man City rồi hạ gục thủ môn Claudio Bravo, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà.
Song Wolves da chung minh ho dich thuc van la ngua o cua giai dau khi thang lai 3-2
Song Wolves đã chứng minh họ đích thực vẫn là ngựa ô của giải đấu khi thắng lại 3-2

Như vậy, Wolves đã đánh bại Man City cả ở lượt đi và lượt về tại Premier League mùa này. Chiến thắng giúp đội bóng của HLV Nuno Espírito Santo vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH trong khi đó Man City bị đội đầu bảng Liverpool bỏ xa 14 điểm nhưng đá hơn The Kop 1 trận. Cuộc đua vô địch coi như đã chấm hết với thầy trò HLV Pep Guardiola.

Đội hình thi đấu:
Wolves: Rui Patricio; Dendoncker, Coady, Saiss; Doherty, Neves, Moutinho, Jonny (Vinagre 73), Traore, Jimenez, Jota (Neto 79).
Man City: Ederson; Walker, Fernandinho, Otamendi, Mendy; De Bruyne (Gundogan 67), Rodri, Bernardo, Mahrez (Garcia 46), Aguero (Bravo 14), Sterling.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X