Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Wolves 1-2 Liverpool: "Vua ngược dòng" bất lực trước "độc cô cầu mất điểm"

Thứ Sáu 24/01/2020 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wolves đã làm tất cả những gì có thể, thể hiện hết khả năng nhưng cuối cùng chỉ chấm dứt được mạch trận giữ sạch lưới của Liverpool mà thôi chứ chiến thắng chung cuộc vẫn thuộc về thầy trò Jurgen Klopp như 21/22 trận trước đó tại Premier League 2019/20. Liverpool thật sự đang trình diễn phong độ "không thể tin nổi", xuất sắc và ổn định một cách kỳ lạ.
Ghi bàn
Wolves: Jiménez (51)
Liverpool: Henderson (8); Firmino (84)


Ở vòng 23, Wolves đã có màn ngược dòng ngoạn mục 3-2 trước Southampton trong bối cảnh bị dẫn hai bàn sau 35 phút bóng lăn. Hôm đó, đoàn quân của HLV Nuno Santo đã thi đấu quả cảm, đúng với những gì mà họ đã thể hiện xuyên suốt mùa giải khó quen 2018/19 (đứng hạng 7 chung cuộc và có 1 suất dự Europa League).

Với tinh thần hưng phấn tột độ, Wolves tự tin tiếp đón "độc cô cầu bại" Liverpool trên sân nhà Molineux, nơi họ mới chỉ phải nhận 2 thất bại ở Premier League mùa này. Tuy nhiên Liverpool 2019/20 thật sự hoàn hảo, gần như không có bất kỳ điểm yếu nào.
Trực tiếp Wolves vs Liverpool bóng đá Premier League 201920 hình ảnh
Wolves vs Liverpool

Từ đầu mùa, "Lữ đoàn đỏ" luôn thi đấu cực kỳ ổn định, chắc chắn trong phòng ngự và sắc bén trong tấn công. Không những vậy, Liverpool hiện giờ dường như còn được thần may mắn bảo trợ. Có những hôm Sadio Mane cùng các đồng đội gặp vô vàn khó khăn, nhưng một khoảnh khắc lóe sáng của... VAR đã xoay chuyển tất cả. Ngoài ra 5 lần gần nhất hai đội chạm trán tại Ngoại hạng Anh trên sân Molineux, "Lữ đoàn đỏ" bất bại (thắng 3). Trong 5 trận cầu này, Liverpool ghi tổng cộng 9 bàn và chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 1 lần.

Trận này, HLV Klopp quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát như trận thắng MU 2-0 cách đây vài ngày. Thực ra một trong những yếu tố quan trọng giúp Liverpool thi đấu cực kỳ ấn tượng từ đầu mùa là một đội hình ổn định, ít bị xáo trộn và may mắn không bị chấn thương tàn phá. Chiến lược gia người Đức hầu như không xoay tua lực lượng, kể cả khi thời cơ thuận lợi.
Doi hinh thi dau tran Wolves vs Liverpool
Đội hình thi đấu trận Wolves vs Liverpool

Để duy trì thể lực cho dàn cầu thủ thì không phải lúc nào Liverpool cũng thi triển phong cách gegen-pressing ưa thích (lối chơi này rất tốn sức, dễ dẫn đến tình trạng hụt hơi khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng. Chính Liverpool cảm nhận được điều này vào mùa trước khi họ dần bị hụt hơi và cuối cùng bị Man City qua mặt giành lấy chức vô địch) mà nhiều thời điểm, nhiều trận đấu, The Klopp chuyển sang chơi phòng ngự - phản công cực hiệu quả.

Với điểm tựa sân nhà, "sát thủ của những ông lớn" nhập cuộc hết sức tự tin tuy nhiên cũng chỉ đến phút thứ 8, mành lưới Wolves đã phải rung lên sau pha bật cao đánh đầu của Jordan Henderson từ đường phạt góc do Arnold thực hiện. Đó đã là pha kiến tạo thành bàn thứ 10 của hậu vệ phải sinh năm 1998 tại Premier League 2019/20, thành tích chỉ thua kém duy nhất De Bruyne của Man City.

Arnold sut phat goc, Henderson danh dau ghi ban thang
Arnold sút phạt góc, Henderson đánh đầu ghi bàn thắng

Quả thực, Liverpool mùa này có rất nhiều bài để ghi bàn và sự nguy hiểm đến từ nhiều vị trí, khiến các đối thủ không biết đâu mà lần. Thống kê đã chỉ ra rằng kể từ tháng 4/2017, Liverpool chưa từng thất bại ở đấu trường Ngoại hạng Anh một khi đã mở tỷ số trước. Phút 11, suýt chút nữa Wolves gỡ hòa khi Doherty không rơi vào thế việt vị, thoát xuống thực hiện cú đánh đầu về góc xa sau quả tạt của Moutinho bên cánh trái song bóng đã đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

Sau bàn mở tỷ số, hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình nhưng sự tập trung của hàng thủ đã giúp cho cầu môn được bảo đảm an toàn tối đa. Nếu như Liverpool là "cao thủ giữ vững lợi thế dẫn bàn" thì Wolves lại là "vua ngược dòng" Premier League mùa này khi tính đến nay họ đã kiếm được 18 điểm từ thế bị dẫn bàn trước. Phút 33, Liverpool gặp bất lợi về mặt nhân sự khi Sadio Mane không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Minamino vào thay.
Mane phai roi san sau 1/3 thoi gian thi dau do chan thuong
Mane phải rời sân sau 1/3 thời gian thi đấu do chấn thương

Đây chính là màn ra mắt của tuyển thủ Nhật Bản ở sân chơi Premier League sau khi gia nhập Liverpool từ CLB RB Salzburg (Áo) trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020. Sau khi chủ lực trên hàng công phải rời sân, "Lữ đoàn đỏ" chuyển sang chơi chậm và chắc chắn hơn, đúng bài họ thường dùng mỗi khi dẫn bàn mùa này. Sự thay đổi đó gây ra nhiều khó khăn cho Wolves vốn quen thi đấu trong thế "cửa dưới" (tức là mạnh về phòng ngự - phản công chứ không phải tấn công chủ động).

Đầu hiệp 2, Mohamed Salah có cơ hội tốt đề gia tăng cách biệt và gần như định đoạt trận đấu song "Messi Ai Cập" đã không đánh bại được thủ thành Patricio. Chắc chắn cuộc chơi sẽ khác nếu Salah thành công, nhất là khi không lâu sau đó rốt cục Wolves đã gỡ hòa thành công. Phút 51, trong một đợt tấn công nhanh, Raul Jimenez mở bóng sang cánh phải cho Adama Traore rồi di chuyển vào vòng cấm đón đường bóng "đáp lễ" của người đồng đội để thực hiện cú lắc đầu hiểm, hạ gục Alisson.
Raul Jimenez danh dau go hoa cho Wolves
Raul Jimenez đánh đầu gỡ hòa cho Wolves

Vậy là, Liverpool đã không còn cơ hội thiết lập kỷ lục mới về số trận giữ sạch lưới liên tiếp lâu nhất trong lịch sử Premier League khi phải nhận bàn thua trước Wolves sau 7 trận trước đó trắng lưới. Phút 60, Salah tính kiến tạo cho Minamino nhưng bóng đập vào chân cầu thủ Wolves bật ra, mang đến cơ hội cho Firmino nhưng thủ môn mang số áo như một cầu thủ tấn công (11) đã làm chủ được tình hình.

Sau khi có bàn gỡ hòa, Wolves như được tiếp thêm động lực và tự tin để chơi ngày một khởi sắc Sóng gió về cầu môn Liverpool nổi lên nhiều hơn và thủ môn Alisson đã phải vài lần ra tay giải cứu "nhà vô địch" Premier League 2019/20. Tuy nhiên, Nửa đỏ vùng Merseyside thêm một lần chứng minh mùa này, họ thật sự là đội bóng không thể bị đánh bại một cách khó giải thích khi trong mọi hoàn cảnh, họ luôn vượt qua được thử thách.
Firmino mang ve chien thang thu 22/23 tran cho Liverpool tai Premier League 2019/20
Firmino mang về chiến thắng thứ 22/23 trận cho Liverpool tại Premier League 2019/20

Sau khi bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn vô cùng thuận lợi khác, cuối cùng Roberto Firmino đã đưa được tên lên bảng điện tử. Phút 84, tiền đạo người Brazil khống chế tốt đường chuyền của Henderson rồi tung ra cú dứt điểm chân trái hiểm hóc, không cho Patricio một cơ hội nào. Thời gian chẳng còn lại bao nhiêu và Wolves không thể tạo ra "kỳ tích cuối trận", một phần do họ không có được đẳng cấp và phẩm chất của một nhà vô địch, một kẻ thống trị thật sự.

Điều đó được minh chứng qua tình huống Diogo Jota dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần trong một tình huống có độ ăn bàn cực cao ở phút bù giờ thứ 2. Vậy là, Wolves vẫn chưa thể trở thành đội bóng thứ 2 tại Premier League mùa này (sau MU) lấy được điểm từ tay Liverpool dù rằng họ đã tiến gần đến mục tiêu đó.
Thong so tran dau Wolves 1-2 Liverpool
Thông số trận đấu Wolves 1-2 Liverpool

Quả thực không biết nói gì nữa về Liverpool vào lúc này. Dư luận đã phải chờ đợi trong mỏi mòn cái ngày họ sảy chân, dù chỉ là một kết quả hòa thôi và chẳng ai dám chắc khi nào nó mới tới, kể cả khi Champions League khởi tranh trở lại. Một mùa giải xuất sắc kỳ lạ mà ngay cà những CĐV đội bóng cũng không dám tin. Cần nhớ rằng ở mùa giải bất bại 2003/04 "có một không hai" trong lịch sử bóng đá Anh, Arsenal có 26 chiến thắng và 12 trận hòa. Với cứ đà này, Liverpool đủ sức phá sâu kỷ lục đó khi sau 23 trận đã đấu, họ thắng 22 và hòa đúng 1 trận.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


WOLVES (3-4-3): Rui Patricio; Leander Dendoncker, Conor Coady, Romain Saiss; Matt Doherty, Joao Moutinho (Gibbs-White 87'), Ruben Neves, Jonny; Adama Traore, Raul Jimenez, Pedro Neto (Diego Jota 77').

LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson Becker; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum, Alex Oxlade-Chamberlain (Fabinho 70'); Mohamed Salah (Origi 85'), Roberto Firmino, Sadio Mane (Minamino 33').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X