Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Wolves 0-2 Liverpool: "Siêu Salah" tỏa sáng, The Klopp thắng trận thứ 6 liên tiếp

Thứ Sáu 21/12/2018 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải hành quân đến "hang Sói" của Wolves, tân binh Premier League 2018/19 thi đấu tốt nhất từ đầu mùa song Liverpool vẫn có được chiến thắng thuyết phục mặc cho đội chủ nhà đã thi đấu hết sức nỗ lưc. Ngôi sao Salah thi đấu nổi bật nhất khi trực tiếp ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo bàn còn lại.
Bàn thắng: Salah 18'; Van Dijk 68'


Dưới thời HLV Juergen Klopp, Liverpool là một trong những đội bóng tại Premier League thi đấu tốn sức nhất. Họ pressing không ngừng, các cầu thủ thường xuyên di chuyển liên tục ở tốc độ cao. Thế nhưng, điều đáng nói là đến thời điểm này của mùa giải 2018/19, The Kop lại đang là đội bóng sung mãn bậc nhất ở nước Anh. Trong trận đại chiến với Man United vòng trước, các học trò của Klopp liên tục cho đối phương “hít khói”. Sadio Mane, Georginio Wijnaldum, Andrew Robertson… nhiều lần lướt qua trong ánh nhìn bất lực của cầu thủ M.U.

Sự sung sức đó một phần xuất phát từ quá trình chuẩn bị thể lực hợp lý trước khi bước vào mùa giải 2018/19. Phần khác là những quyết định quay vòng hợp lý của HLV Klopp. Các cầu thủ Liverpool khi ra sân là chạy không ngừng. Nhưng họ lại không phải thi đấu thường xuyên từ tuần này sang tuần khác. Những quãng nghỉ xen kẽ hợp lý đã đem đến cho The Kop nguồn năng lượng dồi dào mà nhiều đội bóng hiện nay không có được. Đôi chân các cầu thủ chẳng những được nghỉ ngơi mà họ còn có được sự hưng phấn về tinh thần.

Trong bối cảnh bóng đá Anh bước vào lịch thi đấu dày đặc dịp cuối năm, yếu tố thể lực luôn giữ vai trò quyết định đến thành bại. Khả năng chơi pressing, cùng những đường tấn công nhanh như điện của Liverpool khiến đối thủ choáng váng. Ngay cả những đội bóng lớn của châu Âu như Napoli hay Man United cũng vỡ vụn trước sức tấn công dồn dập của thầy trò Klopp.
Salah choi noi bat nhat voi 1 ban, 1 kien tao
Salah chơi nổi bật nhất với 1 bàn, 1 kiến tạo

Ngoài yếu tố tốc độ, Liverpool còn khiến đối thủ e ngại bằng sự đa dạng và khó lường trong các đường lên bóng. Do có nhiều điểm nổ nên thật khó để nhận biết đâu là mũi tấn công chủ đạo của The Kop. Ở trận gặp Man United hồi tuần trước, trong khi hậu vệ Quỷ đỏ đang mải theo Salah và Firmino, thì Fabinho tung đường chuyền tới hướng di chuyển của Mane, giúp Liverpool có bàn mở tỷ số.

Trận đấu sớm vòng 18 Premier League này, HLV Klopp có hai sự điều chỉnh so với trận thắng M.U. Đó là việc lão tướng "siêu đa năng" James Milner thay thế Clyne ở vị trí hậu vệ phải và thủ quân Jordan Henderson thế chỗ của Wijnaldum ở tuyến giữa. Shaqiri dù vừa tỏa sáng để hạ gục Quỷ đỏ nhưng vẫn phải an phận ngồi dự bị. Dù thua kém về nhiều mặt song lợi thế sân nhà giúp cho Wolves nhập cuộc tự tin và chút nữa mở tỷ số sớm. Phút thứ 4, Fabinho chuyền bất cẩn bên phần sân nhà, bị một cầu thủ Wolves giành được để mau chóng triển khai tấn công và kết thúc bằng cú sút căng chệch cầu môn của Adama Traore, tiền đạo sinh năm 1996 trưởng thành từ lò đào tạo của Barca.

Pha dứt điểm thứ 2 của trận đấu cũng thuộc về Wolves khi lại là Adama Traore cố gắng dẫn bóng từ giữa sân vào vòng cấm địa rồi vung chân sút chìm chéo góc nhưng tiếp tục không trúng đích. Phút 14, Alisson đã chính thức phải ra tay lần đầu tiên trong trận đấu sau tình huống băng lên đột biến của tiền vệ trung tâm Romain Saiss rồi dứt điểm khá hiểm trong vòng cấm địa Liverpool.
Trung ve Van Dijk co ban dau tien o Premier League 2018/19
Trung vệ Van Dijk có bàn đầu tiên ở Premier League 2018/19

Tuy nhiên ngay ở cơ hội đầu tiên trong trận đấu, Liverpool lại khai thác thành công để chuyển hóa thành bàn thắng. Xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh trái theo hướng tấn công, Fabinho nỗ lực xử lý và phối hợp với Mane bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi cho Salah vẩy cái má ngoài chân trái điệu nghệ để đưa bóng vào lưới đội chủ nhà trong sự bất lực của thủ môn số 1 tuyển BĐN Rui Patricio.

Nhờ bàn dẫn trước, Liverpool bắt đầu kiểm soát được thế trận nhưng hậu phương vẫn thi đấu khá bất ổn, thỉnh thoảng lại chuyền sai, xử lý lỗi gây ra âu lo cho CĐV nhà. Phút 26, James Milner dẫn vài nhịp từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú đá căng nhưng Patricio đã nhẹ nhàng tóm gọn. Vài phút sau, một hậu vệ Wolves đã truy cản chuẩn xác để phá bóng ngay trong tầm chân của Salah ở giữa vòng cấm địa sau đường kiến tạo đẹp của Mane.

Phút 38, hậu vệ trái Jonny Castro bất ngờ lao vào khu vực 16m50 của Liverpool để tung ra cú cứa lòng trong chân phải song không thể làm khó Alisson. Cuối hiêp 1, thêm một đường chuyền bất cản bên phần nhà được một cầu thủ Liverpool (tiền vệ Naby Keita) tung ra, qua đó tạo cơ hội cho Doherty đoạt bóng, dũng mãnh xông vào vòng cấm nhưng cú dứt điểm cuối cùng của hậu vệ này dù rất căng nhưng không đủ khó để đánh bại Alisson.
Wolves da thi dau day co gang va khong te nhung van thua boi cach biet ve trinh do cung nhu dang cap
Wolves đã thi đấu đầy cố gắng và không tệ nhưng vẫn thua bởi cách biệt về trình độ cũng như đẳng cấp

Đầu hiệp 2, Salah có cú sút từ gần vạch 16m50 bằng cái chân trái sở trường và bóng bay cao hơn xà ngang. The Klopp dồn ép khá mạnh sau giờ nghỉ giải lao, có lẽ nhằm tìm kiếm đòn kết liễu số phận trận đấu. Phút 58, "người thủy tinh" Adam Lallana vào sân thay cho Naby Keita có dấu hiệu bị đau. Và rồi khoảng 10 phút sau, cách biệt trận đấu đã được gia tăng đúng như ý muốn của "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Salah thực hiện cú bấm bóng thiện nghệ vào khu vực 16m50, gây ra bất ngờ cho hàng thủ Wolves và càng ngạc nhiên hơn khi trung vệ Van Dijk mới là người có mặt tiếp ứng, thực hiện cú xoạc chân dứt điểm ở cự ly gần, không cho thủ môn Patricio một cơ hội nào.

Phút 72, Alisson thêm một lần có cơ hội trổ tài sau pha dứt điểm của Romain Saiss. Kể ra, Wolves đã thi đấu không tệ nhưng sự thua kém quá xa về mặt trình độ lẫn đẳng cấp khiến cho họ không thể làm nên chuyện trước một Liverpool đang chơi thăng hoa và thật sự chứng tỏ mình là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Phút 83, Mane chọc khe cho đối tác thân thiết Salah vừa dũng mãnh vừa tốc độ áp sát cầu môn nhưng cuối cùng không đánh bại được thủ môn Patricio trong pha đối mặt ở góc hẹp.

Chủ nhà Wolves chút nữa có bàn danh dự vào cuối trận khi Robertson cản phá hơi lơ ngơ một quả tạt từ cánh trái, qua đó mở ra cơ hội cho Vinagre ập vào dứt điểm cận thành nhưng bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc. Lẽ ra, tỷ số chung cuộc phải là 0-3 dành cho Liverpool khi vào những giây cuối cùng, Wijnaldum kết thúc sạt cột dọc sau nỗ lực của Salah. Dù sao kết quả thắng 2 bàn trắng cũng là quá đủ với thầy trò HLV Klopp. Như vậy, Liverpool đã thắng trận thứ 6 liên tiếp tại Premier League để tiếp tục giữ ngôi đầu Premier League ít nhất sau vòng đấu này và tạo áp lực không nhỏ lên đối thủ bám đuổi phía sau Man City.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Wolves:
Rui Patricio; Ryan Bennett, Conor Coady, Willy Boly; Matt Doherty, Romain Saiss, Ruben Neves, Jonny Castro Otto (Vinagre 80'); Joao Moutinho (Gibbs-White 63'); Raul Jimenez, Adama Traore (Cavaleiro 63').
Liverpool: Alisson; James Milner, Dejan Lovren, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Sadio Mane (Clyne 87'), Fabinho, Jordan Henderson, Naby Keita (Lallana 58'); Roberto Firmino (Wijnaldum 76'); Mohamed Salah.

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X