Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wolves 2-1 Liverpool: "Sát thủ của những ông lớn" ra tay, The Klopp bị loại khỏi FA Cup ngay vòng 3

Thứ Hai 07/01/2019 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ là một tân binh của Premier League 2018/19 và cũng không hẳn vươn lên tầm hiện tượng của giải đấu song điểm đặc biệt Wolves lại chính là nỗi khiếp sợ của nhóm "Big Six". Đêm qua, Liverpool đã tiếp bước Man Utd, Arsenal, Chelsea, Man City rồi Tottenham trở thành nạn nhân của Wolves để rồi phải ngậm ngùi chia tay giải đấu lâu đời nhất hành tinh ngay vòng 3.
Bàn thắng
Wolves: Jimenez 38', Neves 55'
Liverpool: Origi 51'
TỔNG HỢP: WOLVES 2-1 LIVERPOOL
Ngày 28/1/2017, Anfield chào đón Wolves trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup. Ngày hôm đó, HLV Juergen Klopp đưa vào sân tới… 9 cầu thủ dự bị với suy nghĩ “giết gà thì đâu cần dao mổ trâu”. Nhưng ngay từ phút thứ 1, Hélder Costa kiến tạo đẹp mắt để Richard Stearman xé lưới Liverpool.

Và rồi 4 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Wolves có bàn thắng thứ 2. Không muốn bại trận đầy xấu hổ trước Wolves (vào thời điểm đó vẫn đang chơi tại giải hạng Nhất Anh), Klopp tung cả Philippe Coutinho, Emre Can lẫn Daniel Sturridge vào sân trong hiệp 2. Tiếc rằng, Liverpool không thể ngược dòng.

2 năm sau thất bại cay đắng này, Liverpool gặp lại Wolves cũng trong khuôn khổ FA Cup và chắc chắn Klopp rất muốn báo thù. Dẫu vậy khát vọng đánh bại Wolves cũng không cho phép vị HLV người Đức sử dụng đội hình chính trong bối cảnh dàn sao The Kop cần được nghỉ ngơi sau chặng marathon Giáng sinh và năm mới.
Trực tiếp Wolves vs Liverpool xem bóng đá Anh Cúp FA 2019 hôm nay hình ảnh
Wolves đích thị là "sát thủ của những ông lớn" mùa này tại Anh

Quả thật đúng như dự đoán, HLV Jurgen Klopp đã tung vào sân đội hình gồm phần lớn các gương mặt dự bị của đội 1 (Mignolet, Moreno, Keita, Origi, Sturridge, Shaqiri) kết hợp với vài gương mặt trẻ (Camacho, Jones). Nhưng chất lượng đội hình của họ vẫn được đánh giá cao hơn nhiều đội chủ nhà. Khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được vài phút, trung vệ Dejan Lovren đã gặp chấn thương và không thể thi đấu. Klopp đã phải tung hậu vệ mới 16 tuổi người Hà Lan, Ki-Jana Hoever, vào sân để thế chỗ cho trung vệ người Croatia.

Phút thứ 7, Origi có pha bấm bóng điệu nghệ cho Sturridge đột nhập vòng cấm đối phương, tuy nhiên thủ thành của Wolves đã kịp lao ra khống chế tình hình. Ngay sau đó đội chủ nhà liền có pha đáp trả, đáng tiếc cú dứt điểm của Castro lại không vượt qua được hàng thủ của Liverpool.

Phút 31, hai hậu vệ của Wolves không hiểu ý trong một pha cản phá, tạo điều kiện cho Shaqiri cướp được bóng trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm bằng chân trái, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Đến phút 38, đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số. James Milner để mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện cho Jota cướp được bóng và chuyền cho Jimenez bên phía cánh phải. Tiền đạo của Wolves tự tin dắt bóng và quyết định tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ thành Mignolet.
Wolves 2-1 Liverpool Sát thủ của những ông lớn ra tay, The Klopp bị loại khỏi FA Cup ngay vòng 3 hình ảnh 2
"Đội B" của Liverpool chỉ đủ sức ghi được 1 bàn mà thôi

Bước sang hiệp hai, Liverpool đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và họ đã làm được điều đó ở phút 51. Sau khi cú dứt điểm của Milner dội hàng phòng ngự Wolves bật ra, Origi nhận được bóng ngay trước vòng cấm. Anh khéo léo xử lý trước vòng vây 3 cầu thủ đối phương và tung ra cú sút rất căng bằng chân trái, thủ thành Ruddy đã bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Tuy nhiên niềm vui không kéo dài được lâu khi đội chủ nhà chỉ mất 4 phút để lấy lại lợi thế dẫn trước. Nhận bóng từ khoảng cách gần 30m hơi chếnh về phía cánh trái, Ruben Neves bất ngờ tung cú sút cực kỳ uy lực khiến thủ thành Mignolet hết sức bất ngờ và dù đã bay người hết cỡ nhưng không thể ngăn bóng đi vào lưới.

Phút 69, được hưởng quả đá phạt hàng rào ở vị trí thuận lợi, Shaqiri đã đánh bại được thủ thành Ruddy nhưng lại không chiến thắng được cột dọc. Điên tiết, HLV Jurgen Klopp sau đó đã tung cả Mohamed Salah và Roberto Firmino vào sân để tăng cường sức mạnh hàng công. Liverpool chơi áp đảo những phút còn lại nhưng bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Wolves.
Wolves 2-1 Liverpool Sát thủ của những ông lớn ra tay, The Klopp bị loại khỏi FA Cup ngay vòng 3 hình ảnh 3
Lần đầu tiên trong mùa giải 2018/19, Klopp thua 2 trận liên tiếp với Liverpool

Với thất bại này, The Kop đành dừng chân ở vòng 4 FA Cup. Ngoài ra, Liverppool lần đầu tiên nhận 2 thất bại liên tiếp ở mùa này. Có vẻ như dấu hiệu quá tải vẫn thường gặp ở các đội bóng của Klopp đang diễn ra và Liverpool nhiều khả năng phải bổ sung nhân sự gấp ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Còn với Wolves, Liverpool là đội bóng cuối cùng trong nhóm Big Six phải vấp ngã trước họ ở mùa giải năm nay.

Trước đó, tại Premier League, họ đã cầm hòa Man City, Man Utd, Arsenal (đều với tỷ số 1-1) rồi sau đó lần lượt đánh bại Chelsea (2-1) và Tottenham (3-1). Điểm đáng lưu ý, Liverpool là đội duy nhất hạ gục được Wolves tính đến thời điểm này của Ngoại hạng Anh 2018/19 với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Wolves hồi cuối tháng 12 vừa rồi. Tuy nhiên đến mặt trận FA Cup, Liverpool đã phải nhận thất bại như sự khẳng định tư cách "sát thủ của những ông lớn" dành cho Wolves.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Wolves:
Ruddy; Bennett, Coady, Boly; Neves, Castro (Doherty 74'), Vinagre, Moutinho, Dendoncker; Jimenez (Costa 83'), Jota (Cavaleiro 52)
Liverpool:
Mignolet; Moreno, Fabinho, Lovren (Hoever 6'), Camacho; Jones (Salah 70'), Keita, Milner; Xhaqiri, Origi, Sturridge (Firmino 70')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X