Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

VAR ra tay, Chelsea vẫn nhận ngay thất bại ở phút ... 90+5

Thứ Tư 16/12/2020 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội quân của HLV Lampard đã phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp ở Premier League bất chấp được công nghệ VAR "cứu" cho một quả 11m. Càng cay đắng hơn khi họ bị thủng lưới vào khoảng thời gian bù giờ.
Chung cuộc: Wolves 2-1 Chelsea
Ghi bàn:
Daniel Podence (66); Pedro Neto (90+5) - Giroud (49)

Kể từ khi trở lại Premier League (mùa 2018/19), Wolves luôn kết thúc mùa bóng ở một vị trí nằm ở nửa trên BXH. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nuno Santo, Bầy sói thật sự đã vươn mình trở thành "kẻ ngáng đường" khó chịu với mọi đại gia ở Premier League.
Wolves vs Chelsea
 
Nhưng mùa này, Wolves không còn duy trì được hình ảnh đó. Sau 12 vòng, họ chỉ đứng thứ 13 trên BXH. Cuối tuần trước, Bầy sói đã để thua Aston Villa 0-1 ngay trên sân nhà bất chấp được chơi hơn người trong khoảng thời gian cuối hiệp 2. Thực tế, Wolves đã thi đấu thiếu ổn định từ đầu mùa tới giờ.

Vấn đề lớn nhất của Wolves vào lúc này nằm ở khả năng ghi bàn kém cỏi: 11 bàn/12 vòng. Trong đó mới chỉ có 3 trận, Wolves ghi nhiều hơn 1 bàn/trận trong khi có tới 4 lần tịt ngòi. Đó là hậu quả của việc những trụ cột của họ trên hàng công chưa có phong độ cao. Chẳng hạn "bò mộng" Adama Traore thậm chí còn chưa ghi bàn hay có bất kỳ pha kiến tạo nào sau 12 vòng.

Trong bối cảnh đó, Wolves phải đụng độ với một Chelsea vừa bất ngờ nhận thất bại 0-1 trên sân Everton, qua đó chấm dứt mạch 17 trận bất bại trên mọi đấu trường. Nhưng hôm đó, Chelsea xứng đáng giành ít nhất 1 điểm.
chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Nhìn chung, Chelsea vẫn sở hữu sức mạnh đáng nể. Chiều sâu đội hình, đặc biệt trên hàng công giúp The Blues có thể đưa ra nhiều giải pháp tấn công đa dạng với các cách bố trí nhân sự phong phú. Sự vắng mặt của Hakim Ziyech khiến Chelsea thiếu đi một chân chuyền mang tính đột biến cao. Tuy nhiên The Blues vẫn còn đó Pulisic, Mason Mount hay cả bản hợp đồng lớn Kai Havertz (dù chưa thể hiện đúng giá trị) có thể làm bóng tốt.

Chính xác thì so với trận thua Everton cách đây vài ngày, HLV Lampard thực hiện một sự điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát khi Pulisic thay thế Kovacic song cầu thủ người Mỹ sẽ đá trên hàng công trong sơ đồ quen thuộc 4-3-3 còn Kai Havertz lùi xuống trám vào vị trí mà Kovacic để lại.
chelsea
Chelsea đã kiểm soát được thế trận trong hiệp 1 nhưng tạo ra được rất ít cơ hội nguy hiểm

Dù phải làm khách song Chelsea đã nhập cuộc tốt và kiểm soát được tình hình nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc The Blues có thể dễ dàng tiếp cận khung thành Rui Patricio. Nửa đầu hiệp 1, cơ hội duy nhất mà Chelsea có được là pha đánh đầu vọt xà ngang của Giroud từ đường phạt góc do Ben Chilwell thực hiện.

Phút 33, trọng tài "soi" VAR để đánh giá tình huống tranh chấp giữa Giroud vs Coady trong khu vực 16m50 từ một tình huống đá phạt trực tiếp. Sau cùng ông xua tay cho trận đấu tiếp tục vì thật sự các góc quay không đủ xác định liệu Coady đã để bóng chạm tay hay chưa.
chelsea
Cuối hiệp 1, Kurt Zouma có pha đánh đầu dội xà ngang

Trước khi hiệp 1 khép lại, vẫn từ quả phạt góc do Chilwell thực hiện, trung vệ Kurt Zouma có màn bật cao đánh đầu vô cùng đẳng cấp. Thủ môn Patricio đã bất lực nhưng đen cho Chelsea là trái bóng sau cùng lại dội vào xà ngang bật xuống đến đầu gối của Giroud và trong thế bị động, tiền đạo người Pháp chẳng thể xử lý tốt hơn. Mùa này, Zouma đang trở thành một "tay săn bàn" mới của Chelsea khi đã đóng góp được 4 bàn tại Premier League.

Đầu hiệp 1, vẫn xuất phát từ ... phạt góc, bóng bật ra tuyến hai và Reece James co chân sút trái phá nhưng bóng bay mạnh lên khán đài trống vắng phía sau. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 50 thì Chelsea đã có được điều mình cần.

Timo Werner chồng cánh nhịp nhàng với Ben Chiwell và hậu vệ trái người Anh thực hiện quả tạt vào gần khu vực 5m50 cho Giroud bắt volley chân trái dũng mãnh. Patricio không thể bắt dính bóng và sau khi sửa sai thì toàn bộ trái bóng đã nằm ở sau vạch vôi. Công nghệ goal-line đã chỉ ra điều đó và trọng tài cũng tự động được thông báo chuyện này qua một thiết bị điện tử đeo trên tay chứ không cần phải "tham vấn" ai.

chelsea
Các cầu thủ Chelsea chia vui với Giroud sau bàn khai thông bế tắc

Phút 55, mành lưới Chelsea đã phải rung lên sau pha dứt điểm quyết đoán của tiền đạo trẻ Fabio Silva song trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Do bị dẫn bàn nên Wolves không thể mãi tập trung cho phòng ngự mà buộc phải tìm cách triển khai tấn công nhiều hơn hòng lật ngược thế cờ.

Và rồi không mất nhiều thời gian, Wolves đã san bằng được tỷ số. Phút 66, Daniel Podence có bóng ở bên góc trái của khu vực 16m50 và tiền đạo này thực hiện một loạt động tác giả trước khi sút căng, bóng lại còn sượt qua chân Reece James nên Mendy đành bất lực.

Bị gỡ hòa, HLV Lampard tung liên tiếp Abraham cùng Kovacic vào sân nhằm thổi làn gió mới vào hàng công chơi không tốt từ đầu trận, hoàn toàn bị lu mờ bởi một hậu vệ, Ben Chilwell. Dẫu vậy, tình hình không được cải thiện hơn bao nhiêu.

Chelsea
Podence gỡ hòa cho Wolves

15 phút cuối trận, Wolves mới là đội gây ra được nhiều nguy hiểm hơn khi được trở về đúng bản ngã "phòng ngự phản công". Các đợt lên bóng của "bầy sói" khá đơn giản nhưng hiệu quả mà nếu hàng thủ áo xanh không chơi tập trung thì Mendy chắc chắn phải đối mặt với nhiều hiểm nguy.

Phút 81 công nghệ VAR đã cứu cho Chelsea khỏi bàn thua trông thấy. Ban đầu khi nhìn thấy Pedro Neto ngã xuống sân sau pha truy cản từ Reece James, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên ở thời đại VAR lên ngôi thì đó chưa hẳn là quyết định cuối cùng. Quả thực sau vài phút xem xét lại, quyết định đã được thay đổi bởi thực tế, Reece James chưa hề tác động vào người đối phương nên không thể thổi phạt đền.

Chelsea
Pedro Neto ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cho Wolves vào phút bù giờ thứ 5

Dù thời gian bù giờ lên đến 5 phút nhưng cũng chẳng giúp ích được gì cho Chelsea. Chưa dừng lại ở đó, tưởng ít nhất The Blues vẫn có điểm ra về thì bi kịchd dã xảy đến với họ. Đúng vào phút bù giờ thứ 5, Wolves tổ chức phản công mẫu mực và Pedro Neto bình tĩnh cầm bóng xâm nhập khu vực 16m50 rồi sút chìm chéo góc hiểm hóc, không cho Mendy một cơ hội nào.

Vậy là dù không được đánh giá cao song Wolves lại có được chiến thắng để cắt đứt mạch 2 trận toàn thua. Trong khi Chelsea lại đang lâm vào đúng tình cảnh trước vòng 13 của "bầy sói". Thất bại vừa rồi chắc hẳn một lần nữa sẽ làm giới chuyên môn đặt dấu hỏi về bản lĩnh và sự trưởng thành của Chelsea trong cuộc đua vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

WOLVERHAMPTON (3-4-3): Rui Patricio; Willy Boly, Conor Coady, Romain Saiss; Nelson Semedo, Leander Dendoncker (Otasowie 46'), Ruben Neves, Fernando Marcal; Pedro Neto, Fabio Silva (Adama Traore 61'), Daniel Podence (Vitinha 90').

CHELSEA (4-3-3): Edouard Mendy; Reece James, Kurt Zouma, Thiago Silva, Ben Chilwell; Kai Havertz (Kovacic 71'), N'Golo Kante, Mason Mount; Christian Pulisic, Olivier Giroud (Abraham 71'), Timo Werner.



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X