Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắn hạ "bầy sói", Arsenal gia tăng cách biệt với Man City

Chủ Nhật 13/11/2022 04:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hiệp đầu khó khăn và chơi dưới sức, Arsenal đã thể hiện được mình trong hiệp 2 để đánh bại được Wolves tại vòng 16 Premier League 2022/23, qua đó củng cố cực kỳ vững chắn ngôi đầu trên BXH.

Kết quả chung cuộc Wolves vs Arsenal (0-2)

Ghi bàn: Odegaard (55', 75')

Trước vòng 16, Arsenal đã trải qua 11 vòng liên tiếp ngự trị trên đỉnh Premier League 2022/23. Đây là kịch bản mà ngay cả nhiều CĐV mơ mộng nhất của "Pháo thủ" cũng không dám nghĩ đến lúc mùa giải mới khởi tranh bởi đơn giản, "Pháo thủ" không được đánh giá cao. Nhưng hiện tại, Arsenal đã trở thành đối trọng số 1 của Man City trong cuộc đua vô địch.

wolves vs arsenal
 

Từ đầu mùa này, Arsenal không chỉ thể hiện được đẳng cấp và trình độ trước các đối thủ chiếu dưới, mà họ còn chứng tỏ bản lĩnh của mình bằng việc đánh bại hàng loạt gương mặt cùng nằm trong nhóm Big 6 như Liverpool, Tottenham hay Chelsea.

Dĩ nhiên mùa giải vẫn còn rất dài nhưng rõ ràng thầy trò Arteta hiện tại hoàn toàn có quyền tận hưởng chuỗi ngày tươi đẹp. Đối thủ cuối cùng của The Gunners trước VCK FIFA World Cup 2022 là Wolves không hề mạnh nên điều HLV Arteta lo ngại nhất lại nằm ở bản thân Arsenal khi nhiều học trò của ông đã có tên trong danh sách tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của các ĐTQG.

Rõ ràng ở thời điểm World Cup chỉ còn 1 tuần nữa sẽ khởi tranh, chẳng ai muốn dính chấn thương vì như thế đồng nghĩa có nguy cơ bị gạch tên khỏi chuyến bay sang Qatar vào phút chót. Không phải ngẫu nhiên mà trong buổi họp báo trước trận gặp Wolves, ông phải lên tiếng yêu cầu các cầu thủ Arsenal phải tập trung tối đa thay vì tâm tưởng trôi nổi ở chỗ khác.

FhYmFb3XkAAaAAv
Danh sách xuất phát của Arsenal

Nếu đặt lên bàn cân, Wolves hiển nhiên không thể sánh với Arsenal vào lúc này. Trong khi Pháo thủ vững vàng trên đỉnh thì “bầy sói” lại đứng áp chót BXH. Cách đây ít ngày, Wolves đã quyết định bổ nhiệm HLV Julen Lopetegui -  nhà cầm quân từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn như Porto, ĐTQG Tây Ban Nha, Real Madrid và mới nhất là Sevilla. Triết lý phòng ngự - phản công làm nên tên tuổi của Lopetegui ở Sevilla được đánh giá rất phù hợp với Wolves, đội bóng vốn sở hữu nhiều chất liệu tốt để trở thành kẻ thọc gậy bánh xe khó chịu ở Premier League.

Dù hẳn trong thâm tâm, HLV Arteta không khỏi lo ngại về tinh thần và sự hết mình của nhiều cầu thủ ở trận đấu cuối cùng cho CLB trước World Cup 2022 nhưng ông cũng chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm đảm bảo mục tiêu chiến thắng, đặc biệt trong bối cảnh ở trận đấu trước đó, Man City bất ngờ thất bại ngay trên sân nhà.

Vậy là, Arsenal không điều chỉnh bất cứ một vị trí nào ở danh sách xuất phát so với trận thắng Chelsea mà trong đó đến 8 cầu thủ đã được trao tấm vé bay sang Qatar gồm Ramsdale, Ben White, Saka (ĐTQG Anh); Granit Xhaka (ĐTQG Thụy Sĩ); cặp tiền đạo Jesus vs Martinelli (ĐTQG Brazil); trung vệ Saliba (ĐTQG Pháp) và tiền vệ Partey (ĐTQG Ghana).

wolves vs arsenal 1
Wolves gây ra nhiều khó khăn cho Arsenal

Trận đấu mới trôi qua được vài phút đã phải tạm dừng khi Xhaka cảm thấy không khỏe dù chẳng va chạm với ai. Tuy nhiên sau vài phút trấn tĩnh lại cũng như được các bác sĩ chăm sóc, thủ quân ĐTQG Thụy Sĩ đã có thể đứng lên tiếp tục thi đấu.

Phút thứ 6, bộ đôi tuyển thủ Brazil của Arsenal đã phối hợp làm tung mành lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị của người dứt điểm, Gabriel Jesus. Tuy vậy, Xhaka cũng chỉ có thể gắng gượng đến phút 16 mà thôi và được đưa ra khỏi sân, nhường chỗ cho Fabio Vieira.

Chẳng rõ có phải do sự thiếu vắng của Xhaka (tiền vệ chơi tốt từ đầu mùa 2022/23) hay đội chủ nhà thi đấu hay mà Arsenal gặp vô vàn khó khăn trong các bài tấn công uy hiếp cầu môn Wolves. Số cơ hội thực sự nguy hiểm mà đội đầu bảng sở hữu cho đến hết hiệp 1 đếm chưa hết một bàn tay.

Phút 36, Saka chọc khe tốt cho Gabriel Jesus và sau vài nhịp xử lý, tiền đạo này đã dứt điểm trúng xà ngang nhưng kể cả bóng có chui vào lưới thì kiểu gì bộ phận VAR cũng sẽ nhập cuộc và phát hiện ra Jesus đã việt vị.

wolves vs arsenal 2
Thủ quân Odegaard ghi cả hai bàn cho Arsenal

Chẳng những bất lực trong khâu ghi bàn mà Arsenal chút nữa còn phải nhận bàn thua trước giờ nghỉ giải lao. Trung vệ số 1 đội khách hiện nay, Saliba chuyền về bất cẩn để Guedes chặn được, mau chóng xâm nhập vùng cấm địa rồi cứa lòng về góc cao mà nếu Magalhaes không lăn xả thì khả năng cao bóng sẽ bay vào lưới.

Tuy nhiên rốt cục đến phút 55, Arsenal cũng đã tìm được bàn thắng sau màn phối hợp tấn công nhuần nhuyễn phá vỡ hệ thống phòng ngự kiên cố mà Wolves dựng lên trước cầu môn. Zinchenko đẩy bóng sang trái cho Martinelli và tiền đạo người Brazil dẫn vào trung lộ rồi chọc khe thuận lợi vào khu vực 16m50 cho Fabio Vieira. Tiền vệ đến từ Bồ Đào Nha đột phá áp sát đường biên ngang thu hút sự chú ý của thủ môn đối phương trước khi căng ngang vào giữa cho Odegaard ghi bàn dễ dàng bởi cự ly gần, khung thành thì bỏ trống.

Arsenal dễ đá hơn hẳn sau khi khai thông được bế tắc và với việc duy trì áp lực tấn công chứ không chuyển sang lối đá an toàn hơn nhằm bảo vệ thành quả, "Pháo thủ" đã gia tăng được cách biệt như lẽ tất yếu. Phút 75, trong một tình huống lộn xộn nơi vùng cấm địa Wolves, lại là đội trưởng Odegaard khống chế bóng rồi sút căng bằng chân trái, xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà.

Dù chiến thắng đã trong tầm tay sau khi tỷ số được nâng lên 2-0 nhưng Arsenal không hề muốn dừng lại. Họ tiếp tục tổ chức đội hình triển khai tấn công cho đến tận tiếng còi mãn cuộc nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Dù sao thắng lợi 2-0 đã là quá đủ với thầy trò HLV Arteta. Như vậy, Arsenal đã củng cố vững vàng ngôi đầu bảng và cách biệt với Man City đã được nới rộng lên thành 7 điểm. Giờ đây, toàn bộ dàn "Pháo thủ" đã có thể thoải mái tận hưởng World Cup 2022 trên sân cỏ hoặc qua truyền hình.

Đội hình thi đấu Wolves vs Arsenal

  • WOLVES (5-3-2): Jose Sa; Nelson Semedo (Lembikisa 68'), Maximilian Kilman, Nathan Collins, Tote Gomes (Nunes 80'), Hugo Bueno; Boubacar Traore, Ruben Neves, Joao Moutinho (Podence 68'); Adama Traore, Goncalo Guedes.
  • ARSENAL (4-3-3): Aaron Ramsdale; Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko (Soares 90'+1); Martin Odegaard, Thomas Partey, Granit Xhaka (Fabio Vieira 16', Elneny 90'+1); Bukayo Saka (Nelson 90'+1), Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli.

 

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X