Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolves 3-1 Arsenal: Thê thảm quá, Pháo thủ ơi!

Thứ Tư 24/04/2019 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal nối dài chuỗi trận thất vọng trên sân khách khi để thua 1-3 trên sân của Wolves, trận thua này khiến Pháo thủ dậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH đồng thời tự làm khó mình trong cuộc đua vào Top 4.
Bàn thắng: Ruben Neves (28); Doherty (37); Diogo Jota (45+2) -  Papastathopoulos (80)
TỔNG HỢP: WOLVES 3-1 ARSENAL


Ở vòng đấu gần nhất, Arsenal được đá trên sân nhà và chỉ phải gặp Crystal Palace, đội đã không còn động lực thi đấu. Tuy nhiên, thầy trò Unai Emery đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 2-3. Thất bại này khiến thầy trò Unai Emery đánh mất lợi thế trong cuộc đua vào Top 4. Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Arsenal đang xếp thứ 5. Pháo thủ kém vị trí thứ 4 của Chelsea 1 điểm và ít hơn 4 điểm so với vị trí thứ 3 của Tottenham nhưng đá ít hơn một trận. Để đòi lại vị trí thứ 4 từ tay The Blues đồng thời áp sát Spurs, thầy trò Unai Emery buộc phải đánh bại Wolves.

HLV Unai Emery đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Lacazette ở vị trí trung phong, hỗ trợ số 9 là bộ ba Iwobi, Ozil và Mkhitaryan. Ở tuyến giữa, Xhaka đá cặp tiền vệ trung tâm với Torreira. Bộ đôi trung vệ của đội khách ở trận đấu này là Sokratis và Koscielny, hai cánh là sự có mặt của Monreal và Maitland-Niles. Như thường lệ, bắt chính ở Ngoại hạng Anh vẫn là thủ môn Leno. HLV Emery đã không sử dụng Aubameyang, anh cũng không có tên trong danh sách dự bị. Dường như tiền đạo người Gabon dính chấn thương và không kịp góp mặt.

Bên kia chiến tuyến, HLV Santo quyết tâm làm khó Arsenal khi tung ra sân đội hình rất mạnh. Trong sơ đồ 3-5-2, Jota và Jimenez đá cặp tiền đạo. Ở tuyến giữa, Moutinho, Dendoncker và Neves là những tiền vệ được ông thầy người Bồ tin tưởng. Hai cầu thủ chạy cánh của đội chủ nhà ở trận này là Jonny Castro và Doherty. Bộ ba Bennett, Boly và Coady được tin tưởng ở hàng thủ, trong khung gỗ vẫn là sự có mặt của Patricio. Với việc Arsenal vắng Ramsey và Aubameyang trong khi đó Wolves ra sân với đội hình mạnh nhất, trận đấu này được đánh giá sẽ rất hấp dẫn.

Với quyết tâm giành 3 điểm, Arsenal đã đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu. Bên kia chiến tuyến, Woves chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công tốc độ. Trong 10 phút đầu trận, đội khách kiểm soát bóng tới gần 80%, họ cũng tung ra 2 pha dứt điểm do công của Torreira và Mkhitaryan song đều không vượt qua hàng thủ của đội chủ nhà.
 
Trực tiếp Wolves vs Arsenal xem Ngoại hạng Anh 20182019 hôm nay hình ảnh

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu


Arsenal đang kiểm soát hoàn toàn thế trận, song đang gặp khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà. Phút 18, đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khá gần, song Torreira đưa bóng không qua hàng rào. Trong khoảng 20 phút đầu trận vẫn chưa có một cơ hội rõ ràng nào cho cả hai đội.

Phút 22, Wolves có cú dứt điểm đầu tiên. Joao Moutinho thực hiện pha dứt điểm từ xa rất căng, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành của Leno. 4 phút sau đó R. Jimenez có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau những phút đầu lép vế, Wolves đã bắt đầu tạo ra sức ép về phía khung thành đội khách. 

Sau một số cơ hội, Wolves đã có bàn thắng vượt lên. Phút 28, Jonny Castro bị Nacho Monreal phạm lỗi ngay trước vòng cấm của Arsenal. Ở cự ly vào khoảng 25m, Ruben Neves đã dứt điểm hiểm hóc đánh bại Leno mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ngay sau đó Jimenez suýt nữa đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt, song cú dứt điểm ở cự ly thuận lợi của tiền đạo này lại đưa bóng cao hơn một chút so với khung thành của đội khách. 

Wolves 3-1 Arsenal Thê thảm quá, Pháo thủ ơi! hình ảnh 2

Ruben Neves mở tỷ số sau cú đá phạt hiểm hóc

Bàn mở tỷ số đang giúp Wolves chơi thăng hoa. Phút 33, Neves lại thêm một lần khiến NHM Arsenal hú vía khi tung ra cú đá phạt trực tiếp rất căng, nhưng bóng đập hàng rào bay ra ngoài. Sau cú đá phạt hỏng ăn của Neves, Arsenal có câu trả lời với cú đá cực căng ở cự ly gần của Lacazette. Tuy nhiên, bóng đi quá thiếu chính xác.

Hàng thủ Arsenal đang thi đấu như mơ ngủ, sự mất tập trung nơi tuyến sau khiến họ phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 37, từ quả phạt góc, Jonny Castro thực hiện quả tạt để Doherty đánh đầu tung lưới Leno nhân đôi cách biệt. Ở tình huống này, hậu vệ của Wolves đã không gặp phải sự truy cản nào quá quyết liệt từ phía đội khách. 

Những phút cuối hiệp 1, Arsenal đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng không những không có được bàn thắng họ còn phải nhận thêm bàn thua. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, một cầu thủ đội khách mất bóng ở khu vực giữa sân, Diogo Jota đi bóng sộc thẳng vào vòng cấm Arsenal và tung cú dứt điểm rất căng, bóng đi không quá khó nhưng Leno không thể cản phá. Tỷ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà.

TRỰC TIẾP Wolves 3-1 Arsenal Sokratis rút ngắn tỷ số (Hiệp 2) hình ảnh 3

Wolves dẫn trước Arsenal 3-0 sau 45 phút

Trong 45 phút đầu tiên, Arsenal chỉ chơi tốt trong khoảng 20 phút đầu trận, sau đó họ đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà. Wolves đã tận dụng rất tốt những cơ hội để ghi 3 bàn, cũng phải thừa nhận rằng hàng thủ Arsenal đã chơi quá tệ. Với việc để đối phương dẫn trước 3 bàn, chắc chắn đội bóng thành London sẽ phải dồn lên trong hiệp thi đấu thứ 2.

Để đối thủ dẫn trước 3-0, Arsenal đã dồn toàn lực tấn công ngay đầu hiệp 2. Phút 47, Monreal thực hiện cú đá từ xa khá căng nhưng bóng đi quá cao so với khung thành của đội chủ nhà. Từ đầu trận những ngôi sao tấn công của Arsenal như Ozil, Iwobi, Mkhitaryan hay Lacazette chưa có một pha phối hợp nào ra hồn. Những cơ hội mà Pháo thủ tạo ra chủ yếu đến từ những nỗ lực của các cá nhân.

Arsenal vẫn đang kiểm soát bóng vượt trội, song bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của đội chủ nhà. Những ngôi sao sáng tạo của họ như Ozil hay Mkhitaryan không thể hiện được gì nhiều, trong khi đó Lacazette không thể tự tạo ra những cơ hội cho riêng mình. Từ đầu trận, đội khách chưa có một pha dứt điểm trúng đích nào. HLV Unai Emery đã đưa Kolasinac vào thay thế Mkhitaryan, cầu thủ chơi mờ nhạt từ đầu trận. 

Mải mê tấn công suýt chút nữa Arsenal nhận bàn thua thứ 4. Từ tình huống phản công nhanh Jonny Castro thực hiện đường chuyền để Jimenez có bóng trong tư thế thoải mái, nhưng số 9 lại dứt điểm ra ngoài rất đáng tiếc. Sau đó Arsenal có câu trả lời với cú dứt điểm của Lacazette, song bóng không đi vào lưới sau pha kết thúc ở cự ly gần của tiền đạo người Pháp.

Phải đến phút 80 Arsenal mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Từ quả phạt góc do Granit Xhaka thực hiện, trung vệ Sokratis bật cao đánh đầu khiến Rui Patricio không thể cản phá. Thời gian còn lại của trận đấu là rất ít và Pháo thủ đang dồn toàn lực tìm kiếm thêm bàn thắng.

Sokratis rut ngan ty so xuong con 1-3

Sokratis giúp Arsenal có bàn thắng danh dự

Trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, Arsenal đã rất nỗ lực nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Thua 1-3 trên sân của Wolves, Pháo thủ tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 5, họ đã tự làm khó mình trong cuộc đua vào Top 4. Còn với “Bầy sói” họ xứng đáng với danh hiệu sát thủ diệt ông lớn, thầy trò Nuno Santo đã giành tới 16 điểm trước nhóm 6 đội dẫn đầu trên BXH.

Đội hình thi đấu

Wolves: 11 Rui Patricio, 5 R. Bennett, 15 W. Boly, 2 M. Doherty, 16 C. Coady, 19 Jonny Castro, 28 Joao Moutinho (Gibbs-White, 90'), 32 L. Dendoncker, 8 Ruben Neves, 18 Diogo Jota ( Cavaleiro, 78'), 9 R. Jimenez (Traore, 82')

Arsenal: 19 B. Leno, 18 Nacho Monreal, 5 Sokratis, 6 L. Koscielny, 10 M. Ozil, 7 H. Mkhitaryan (Kolasinac, 58'), 34 G. Xhaka, 17 A. Iwobi (Nketiah, 71'), 15 A. Maitland-Niles, 11 L. Torreira (Guendouzi, 59'), 9 A. Lacazette
Tinh hinh Top 6 Premier League 2018/19 sau 35 vong
Tình hình Top 6 Premier League 2018/19 sau 35 vòng

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X