Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thiếu ... 2 người, Arsenal đành bất lực thua ngược trước Wolves

Thứ Tư 03/02/2021 02:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Pháo thủ" thành London đã phải chấm dứt mạch bất bại một cách đau đớn dù vươn lên dẫn trước trong chuyến làm khách của Wolves. Tuy nhiên tấm thẻ đỏ của David Luiz vào cuối hiệp 1 đã làm thay đổi tất cả. Arsenal chẳng những phải nhận lại 2 bàn thua mà sau đón còn mất tiếp thủ môn Leno cũng vì lý do tương tự.
Chung cuộc: Wolves 2-1 Arsenal
Ghi bàn:
Rúben Neves (45+5 pen); João Moutinho (49) - Nicolas Pepe (32)
Thẻ đỏ: David Luiz (45+3); Bernd Leno (72)

Trước dịp Boxing day (26/12), Arsenal làm khách của Everton. Hôm đó, "Pháo thủ" đã chơi không tệ nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại 1-2. Trận thua đó đã thực sự đẩy Arsenal vào cuộc khủng hoảng nặng nề với chuỗi 7 trận không thắng tại Premier League (thua 5).

Vòng kế tiếp, Arsenal tiếp đón Chelsea tại Emirates. Khi mà nhiều chuyên gia đều dự đoán về một thất bại nữa dành cho Arsenal, đặc biệt trong bối cảnh HLV Arteta mạo hiểm sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nhưng "Pháo thủ" lại bất ngờ đánh bại đối thủ mạnh cùng thành phố với tỷ số 3-1.
Wolves vs Arsenal
 
Kể từ 3 điểm ấn tượng đó, Arsenal càng chơi càng tiến bộ để rồi 7 vòng gần nhất, thầy trò Arteta bất bại (thắng 5). Cuối tuần vừa rồi, Arsenal đã hòa 0-0 với MU trong một trận đấu mà họ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn và bị cột dọc từ chối 1 bàn thắng. Nhờ vậy, Pháo thủ đang dần tiến lên trên BXH.

Rõ ràng hơn 1 tháng qua, nhiệt huyết của dàn cầu thủ trẻ, cùng sự hồi sinh của lứa cựu binh đã giúp Arsenal thăng hoa. Nổi bật là tiền vệ tấn công Smith Rowe. Chàng trai sinh năm 2000 đã đá chính trong cả 7 trận và có 4 pha kiến tạo thành bàn. Với tốc độ, kỹ thuật và sức sáng tạo, Smith Rowe đã góp phần giúp lối chơi Arsenal cải thiện sự đột biến. Bukayo Saka (sinh năm 2001) cũng chơi rất hay, trở thành linh hồn mới trên hàng công Pháo thủ. 6 trận gần nhất ra sân, Saka đã ghi 4 bàn và có 3 pha kiến tạo.

Dĩ nhiên, cũng không thể không nhắc tới vai trò của những gương mặt kỳ cựu như Alexandre Lacazette. Tiền đạo người Pháp đã gánh vách nhiệm vụ ghi bàn thay cho Aubameyang vẫn chưa hết tậm tịt. Hay tại hàng thủ, David Luiz đã chơi ổn định hơn.
Danh sách xuất phát của Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Tất cả những cái tên kể trên đều có mặt trong danh sách xuất phát trước Wolves. Trong đó duy nhất Saka không thi đấu ở trận gặp MU cách đây vài ngày do gặp một số vấn đề về mặt sức khỏe. Ngoài ra, Aubameyang đã xuất hiện trở lại nhưng chỉ trên băng ghế dự bị sau khi giải quyết xong xuôi việc gia đình (chăm sóc mẹ bị bệnh).

Trái ngược với Arsenal, Wolves lại ngày càng chìm sâu vào cuộc khủng hoảng. Vòng trước, họ thua 0-2 trên sân đối thủ trung bình yếu Crystal Palace. Rộng hơn, đã 8 vòng đấu thầy trò HLV Nuno Santo không biết đến mùi chiến thắng (thua 5). Sân nhà cũng chẳng còn là điểm tựa cho Wolves khi họ thua 2 trận gần nhất tại sào huyệt Molineux, trong đó có thất bại 2-3 trước đội bóng áp chót West Brom.

Dù phải làm khách nhưng Arsenal thừa tự tin chọn cách nhập cuộc ào ạt đổ đội hình về cầu môn đối phương với ý đồ đánh phủ đầu, khiến Wolves gần như trở tay không kịp. Ngay phút đầu tiên, Thomas Partey phất đường chuyền dài vượt tuyến cho Saka bứt tốc chạy từ cánh phải vào khu vực 16m50 khống chế bóng rồi dứt điểm chéo góc trúng cột dọc bật ra.
Saka thi đấu cực kỳ nổi bật trong 10 phút đầu,
Saka thi đấu cực kỳ nổi bật trong 10 phút đầu, sở hữu 3 cơ hội thuận lợi và 1 bàn thắng bị từ chối bởi VAR

Không lâu sau đó, vẫn là Saka có mặt để đón quả căng ngang nhả bóng của Cedric Soares từ cánh trái và tung ra cú dứt điểm song thủ môn Patricio đã bắt gọn. Đến phút thứ 9 thì tài năng trẻ sinh năm 2001 trong nỗ lực dứt điểm thứ 3 đã bắn được bóng vào lưới Wolves sau cú trả ngược tỉnh táo của Lacazette. Tuy nhiên niềm vui chỉ tồn tại trong giây lát vì đội ngũ VAR sau đó đã xác nhận tiền đạo người Pháp bị việt vị ... mũi chân nên bàn thắng bị từ chối.

Vừa may mắn thoát khỏi bàn thua, Wolves chút nữa mở được tỷ số khi từ quả phạt góc do Moutinho thực hiện, trung vệ Kilman đã bật cao đánh đầu sạt xà ngang. Sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép dữ dội, đội chủ nhà dần bình tâm trở lại để thiết lập đội hình chắc chắn hơn. Số lần đáp trả cũng tăng lên tương ứng. Chẳng hạn phút 23, Nelson Semedo tung ra cú sút xa hết sức khó chịu và Bernd Leno vất vả đổ người cản phá.
Nicolas Pepe ăn mừng bàn thắng mở tỷ số
Nicolas Pepe ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Phút 25, lần thứ 2 trong trận đấu khung gỗ cứu thua cho Wolves sau pha ra chân của Nicolas Pepe. Trước đó, Smith Rowe đã có màn phối hợp với đồng đội và kiến tạo thuận lợi từ cánh trái. Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 32, nhận bóng bên cánh trái, Nicolas Pepe không quá khéo léo nhưng bằng nỗ lực đã vượt qua đến hai cầu thủ đối phương trong khu vực 16m50 rồi đặt lòng trong chân phải hoàn hảo, làm bó tay Rui Patricio.

Có thêm bàn thắng "làm vốn" Arsenal càng thi đấu trên cơ đội chủ nhà và hoàn toàn kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên ở đời làm sao học được chữ ngờ và trong bóng đá, cuộc chơi đôi khi sẽ đảo lộn chỉ sau một khoảnh khắc. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, David Luiz bị phát hiện gài chân rất kín với Willian Jose (tiền đạo gia nhập Wolves trong tháng 1 vừa rồi theo diện cho mượn từ Sociedad) trong một tình huống có khả năng ăn bàn rất cao bởi diễn ra ở khu vực 16m50 và phía trước chỉ còn thủ môn Leno.
Wolves gỡ hòa trên chấm 11m nhờ công của Ruben Neves
Wolves gỡ hòa trên chấm 11m nhờ công của Ruben Neves

Thế là trọng tài chính rất cương quyết rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho trung vệ người Brazil và tất nhiên Wolves được hưởng thêm phạt đền. VAR cũng đã vào cuộc nhưng chẳng có may mắn nào cho Arsenal. Ruben Neves thừa tự tin và bản lĩnh để thực hiện cú sút phạt đền cực khó, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Được chơi hơn người, Wolves rất mau chóng tìm được bàn thứ 2. Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Joao Moutinho thực hiện cú nã đại bác đẳng cấp ở cự ly khoảng 30m, trái bóng chạm vào mép trong cột dọc rồi mới bay vào lưới. Do bị dẫn bàn nên dù chơi thiếu người, Arsenal vẫn buộc phải mạo hiểm khi tìm đủ mọi cách triển khai tấn công hòng kiếm bàn gỡ.
Arsenal
Tấm thẻ đỏ dại dột của David Luiz thật sự đã làm thay đổi tất cả

Tiền đạo đội trưởng Aubameyang cũng được tung vào sân để thổi làn gió mới vào tuyến trên. Tuy nhiên khi mà sự điều chỉnh này chưa thể tạo ra sự khác biệt thì Arsenal nhận tiếp một bất lợi về mặt nhân sự. Thủ môn Leno rời khỏi khu vực 16m50 hòng ngăn chặn sớm một pha uy hiếp của đối thủ nhưng đã lỡ dùng tay chơi bóng.

Giống như tình huống trước đó của David Luiz, trọng tài rất cương quyết đuổi thủ môn Arsenal ra khỏi sân. Thế là đội hình "Pháo thủ" chỉ còn 9 người và Partey trở thành "người hy sinh" để lấy chỗ cho thủ thành dự bị Rúnarsson. Vừa vào sân, anh chàng người Iceland đã phải liên tiếp ra tay khi mà Wolves nhân cơ hội chiếm lợi thế quá lớn về mặt nhân sự đã ra sức tấn công hòng ghi thêm bàn thắng.
Moutinho Wolves
Moutinho ghi bàn đẹp mắt từ cú sút xa

Về phần Arsenal thì dĩ nhiên đội khách chẳng còn dám chơi mạo hiểm, thậm chí phải gồng mình lên chống đỡ các đợt uy hiếp liên tục từ đội chủ nhà. Cho đến hết trận, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách và thật sự nếu không tập trung tối đa cũng như chơi lăn xả của 9 cầu thủ trên sân thì Arsenal đã phải nhận thêm bàn thua.

Thực ra phút 90 nếu chắt chiu hơn cơ hội tấn công gần như duy nhất sau tấm thẻ đỏ của Leno thì Arsenal đã có thể giành lại 1 điểm một cách thần kỳ. Tuy vậy, thất bại rõ ràng là kết cục khó tránh khỏi khi mà "Pháo thủ" thua thiệt quá lớn về mặt nhân sự. Vậy là, đà thăng tiến của Arsenal đã bị khựng lại và thời gian sắp tới hứa hẹn còn khó khăn hơn vì họ mất hai trụ cột vài trận do bị treo giò (thông thường ở Anh nếu một cầu thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp thì phải nghỉ ít nhất 3 trận).
Arsenal
Tấm thẻ đỏ thứ 2 dành cho thủ môn Leno đã khép lại một ngày "kinh hoàng" của Arsenal

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Wolves XI (3-4-3):
Rui Patricio; Willy Boly, Conor Coady, Max Kilman; Adama Traore, Ruben Neves (Dendoncker 74'), Joao Moutinho, Nelson Semedo; Pedro Neto (Fabio Silva 90'+1), Willian Jose, Daniel Podence (Vitinha 62').

Arsenal XI (4-2-3-1): Bernd Leno; Hector Bellerin, Rob Holding, David Luiz, Cedric Soares; Thomas Partey (Rúnarsson 75'), Granit Xhaka; Bukayo Saka, Emile Smith Rowe, Nicolas Pepe (Aubameyang 61'); Alexandre Lacazette.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X