Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Wolves 0-2 Arsenal: Bản lĩnh và đẳng cấp giúp "Pháo thủ" diệt gọn "bầy sói"

Chủ Nhật 05/07/2020 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp bóng đá Wolves vs Arsenal (23h30 ngày 4/7, Premier League 2019/20): Arsenal vừa bất ngờ thắng 3 trận liên tiếp để đẩy lùi hoàn toàn cuộc khủng hoảng tưởng như sẽ phát nổ. Tuy nhiên, liệu 3 chiến thắng vừa qua có thật sự chứng minh Pháo thủ đã trở lại hoàn toàn hay chưa? Trận đấu này sẽ là thời khắc của sự thật.
Ghi bàn: Saka (43); Lacazette (86)

Arsenal đúng là một đội bóng đặc biệt. Vào thời điểm NHM kỳ vọng vào họ nhất thì "Pháo thủ" lại gục ngã liên tục, còn khi tất cả cho rằng cuộc khủng hoảng đã bắt đầu thì Arsenal lại thắng như chẻ tre. Sau 2 thất bại liên tiếp trước Man City và Brighton đồng thời đội hình thiếu hụt trầm trọng vì vấn nạn chấn thương, ai cũng nghĩ rằng Arsenal sẽ sụp đổ nhưng Pháo thủ lại bất ngờ thắng cả 3 trận (trước Southampton, Sheffield và Norwich). Đặc biệt ở trận đấu với Norwich vài ngày trước, Pháo thủ đã chơi một trận tưng bừng và thắng 4 sao.
Trực tiếp Wolves vs Arsenal hôm nay 47 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Wolves vs Arsenal

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Southampton ngụp lặn ở tận vị trí thứ 14 trên BXH, Norwich thì đội sổ Premier League còn thắng lợi trước Sheffield United đến ở sân chơi phụ FA Cup. Trong khi phong độ của Arsenal vẫn bị giới chuyên môn nghi ngờ thì sự ổn định của Wolves lại được thừa nhận. Kể từ sau thất bại 1-2 trước nhà tân vô địch Premier League Liverpool thì Wolves chưa thua thêm một trận đấu nào tại hạng đấu số 1 nước Anh. Tính ra đã 5 tháng liên tiếp Wolves chưa thua trận nào (thắng 5, hòa 3).

Và những đối thủ trong chuỗi trận bất bại của Wolves gồm không ít đối thủ mạnh như MU, Leicester hay Tottenham. Bản thân Arsenal hẳn cũng không thể quên Jimenez. Năm 2018, tiền đạo này đã kiến tạo để Ivan Cavaleiro ghi bàn ngay trên sân Emirates. Phải đến tận phút 90, Arsenal mới tìm được bàn gỡ.
Trực tiếp Wolves vs Arsenal hôm nay 47 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Wolves vs Arsenal

Năm ngoái, Arsenal gặp lại Wolves ở Emirates. Aubameyang đưa Pháo thủ vươn lên dẫn trước, nhưng Arsenal cũng chẳng có được 3 điểm bởi lại là Jimenez kịp thời ghi bàn. Như vậy, ở 2/3 lần gặp gỡ Arsenal gần nhất, Jimenez đều đóng góp vào những bàn thắng quan trọng cho Wolves. Trận này, HLV Nuno Santo cũng tung Adama Traore vào sân từ đầu. Cựu sao trẻ Barca không đá chính quá thường xuyên mùa này nhưng vẫn có thể lập thành tích là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại Wolves (9 lần).

Về phần Arsenal, HLV Arteta có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng Norwich cách đây vài ngày. Theo đó Cedric Soares, Saka cùng tiền đạo Nketiah vào thay Bellerin, Nelson và Lacazette. Trong đó Soares đã đóng góp 1 bàn trước Norwich ngay khi ra mắt đội 1 Arsenal được vài phút (Soares gia nhập Pháo thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay song vắng mặt suốt vì chấn thương).
Wolves to ra hoan toan ngang ngua ong lon Arsenal
Wolves tỏ ra hoàn toàn ngang ngửa ông lớn Arsenal

Từ mùa trước, Wolves đã là đối thủ cực kỳ khó chịu với các đội bóng lớn tại Premier League và chung cuộc họ xếp thứ 7, được tham dự Europa League. Mùa này, dù có thời điểm chơi không tốt song về cơ bản, Wolves vẫn duy trì được vị thế của mình. Trận này, với lợi thế sân nhà, Wolves tràn đầy tự tin nhập cuộc dưới tư cách đội cửa trên chứ không hề có chút khúm núm hay lo sợ nào trước Arsenal, tên tuổi truyền thống lâu đời của xứ sương mù.

Phút 10, sau pha dẫn bóng dũng mãnh từ giữa sân, Adama Traore tung ra cú đá uy lực bằng chân trái nhưng bóng ăn nhiều ra má ngoài nên đi không trúng đích. Nhìn chung cuộc chơi diễn ra kém hấp dẫn vì ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra dù rằng hai bên thi đấu với nhịp độ khá nhanh.
Wolves Arsenal
Wolves không phải không có cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ

Phút 26, vòng cấm địa Wolves rơi vào acnhr lộn xộn sau pha triển khai đá phạt góc của Arsenal và Aubameyang có dịp tung ra cú dứt điểm vào góc gần nhưng thủ môn Patricio dễ dàng bắt gọn. Vài phút sau, Traore tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Dendooncker bật cao đánh đầu chệch khung thành.

Phải tới phút 35, Arsenal mới có cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Tiền vệ Ceballos phất đường chuyền chất lượng cho Nketiah rất nhanh thoát xuống lao vào khu vực 16m50 của Wolves rồi tung ra cú sút trái phá nhưng Patricio kịp phản xa, đẩy bóng chạm vào cột dọc rồi ra ngoài.

Thi đấu có phần lép vế nhưng Arsenal mới là đội vươn lên dẫn bàn. Phút 43, trong một pha dâng lên tấn công bên cánh trái, hậu vệ biên Tierney đã đưa bóng vào trong khu vực 16m50 rất vừa tầm cho Saka vung chân trái bắt volley đẳng cấp, làm tung mành lưới Rui Patricio.
Saka (giua) dem ve ban mo ty so cho Arsenal
Saka (giữa) đem về bàn mở tỷ số cho Arsenal

Mới chỉ thực sự được trao cơ hội ở đội 1 Arsenal từ mùa này song Bukayo Saka đã trưởng thành vượt bậc một cách khó tin để dần trở thành trụ cột của đội bóng dù chưa đầy 20 tuổi (sinh năm 2001). Bàn vừa rồi là pha lập công thứ 4 của Saka trên mọi đấu trường mùa này cùng với đó là 11 đường kiến tạo thành bàn.

Bị dẫn bàn, sau giờ nghỉ giải lao, Wolves dồn đội hình lên tấn công, ra sức gây sức ép về khung thành Martinez. Phút 52, Traore tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Raul Jimenez cố gắng lao người đánh đầu ở cự ly gần song bóng đi ra ngoài, một phần do tiền đạo người Mexico bị kèm sát nên không thể thoải mái tung ra pha dứt điểm.
Adama Traore choi tich cuc va noi bat tren san nhung van khong the tao ra su khac biet
Adama Traore chơi tích cực và nổi bật trên sân nhưng không thể có cái duyên ghi bàn

Phút 64, chút nữa đội chủ nhà có bàn gỡ hòa. Wolves tổ chức đợt tấn công nhanh tương đối nhịp nhàng. Jota thả bóng vừa tầm cho Adama Traore thoát xuống và chích mũi giầy thực hiện cú xục bóng điêu nghệ qua đầu Martinez. Tiếc thay, trái bóng đã không bay vào khung thàng bỏ trống mà vọt qua xà ngang.

Thời gian trôi về những phút cuối và Wolves vẫn hoàn toàn bất lực trong việc kiếm bàn gỡ hòa. Không phủ nhận Traore, Jota hay Jimenez thi đấu hết sức nỗ lực song chính việc quá phụ thuộc vào những cái tên này khiến cho Wolves thiếu đi sự đa dạng và biến hóa trong cách tấn công, làm cho Arsenal càng chơi càng dễ vô hiệu hóa.
Lacazette an dinh chien thang 2-0 cho Arsenal
Lacazette ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal

Chẳng những không thể gỡ hòa mà "bầy sói" còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 86. Willock căng ngang từ cánh phải và Lacazette chạm bóng một chạm tinh tế để loại bỏ Coady rồi xoay người dứt điểm quyết đoán, hạ gục Rui Patricio. Đây là bàn đầu tiên trên sân khách tại đấu trường Premier League kể từ tháng 2 năm ngoái.

Wolves gần như buông xuôi sau khi cách biệt được gia tăng nên đã chẳng có chuyện gì hay ho xảy ra trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Chung cuộc Arsenal thắng 2-0 để rút ngắn cách biệt với chính Wolves (thứ 6) xuống còn 3 điểm (49 điểm so với 52). Dù con đường vào Top 5 vẫn rất gập ghềnh nhưng với CĐV Arsenal thì họ chỉ cần đội nhà duy trì được phong độ hiện tại (4 chiến thắng liên tiếp) thì kể cả thành tích cuối cùng của mùa giải có ra sao, họ cũng hài lòng.
Thong so tran dau Wolves 0-2 Arsenal
Thông số trận đấu Wolves 0-2 Arsenal

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

WOLVES (3-5-2): Rui Patricio; Willy Boly, Conor Coady, Romain Saiss; Matt Doherty (Pedro Neto 72'), Leander Dendooncker (Diogo Jota 55'), Ruben Neves, Joao Moutinho (Gibbs-White 90'), Jonny, Raul Jimenez, Adama Traore.

ARSENAL (3-4-3): Emiliano Martinez; Shkodran Mustafi, David Luiz, Sead Kolasinac; Cedric Soares (Bellerín 76'), Dani Ceballos (Torreira 83'), Granit Xhaka, Keiran Tierney (Maitland-Niles 56'); Bukayo Saka (Willock 76'), Eddie Nketiah (Lacazette 83'), Pierre-Emerick Aubameyang.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X