Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba lập siêu phẩm trong ngày MU ngược dòng ngoạn mục trước West Ham

Chủ Nhật 06/12/2020 02:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự tỏa sáng của các cá nhân, MU ngược dòng đánh bại West Ham 3-1. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh, họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Chung cuộc: West Ham 1-3 MU
Ghi bàn: West Ham: Soucek (38'), MU: Pogba (65'), Greenwood (68'), Rashford (78')

Sau trận thua 1-3 trước PSG ở Champions League, MU trở lại Ngoại hạng Anh làm khách trên sân của West Ham. Quỷ đỏ đang có chuỗi 3 chiến thắng ở giải quốc nội, vươn lên nửa trên bảng xếp hạng. Họ quyết tâm giành 3 điểm trước đại diện của thành London. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ hoàn thành, nhất là trong bối cảnh West Ham đang chơi khá tốt từ đầu mùa.
 
Trực tiếp bóng đá West Ham vs MU xem Ngoại hạng Anh 202021 hình ảnh

West Ham vs MU vòng 11 Ngoại hạng Anh 2020/21


West Ham thậm chí xếp trên MU trên BXH, họ có 17 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Quỷ đỏ. 3 vòng đấu gần nhất, đoàn quân của HLV David Moyes đều giành chiến thắng. "Búa tạ" cũng tỏ ra tự tin vào việc giành một kết quả tốt trước đại diện của thành Manchester.

Làm khách trên sân của West Ham, HLV Solskjaer đã tạo ra một vài sự thay đổi so với trận thua trước PSG. Trên hàng công, Cavani tiếp tục chơi cao nhất. Martial vẫn được tin tưởng bên cánh trái, nhưng ở vị trí hộ công người được sử dụng là Van de Beek chứ không phải Bruno Fernandes. Ngồi trên băng ghế dự bị với cầu thủ người Bồ còn có Rashford, số 10 nhường vị trí chạy cánh phải cho Greenwood.
 
Ở tuyến giữa, Fred sau màn trình diễn tệ hại trước PSG đã không có tên trong danh sách thi đấu, Pogba thay thế anh đá cặp với McTominay. Ở hàng thủ, Maguire đá cặp trung vệ với Lindelof, hai hậu vệ cánh của MU là Telles và Wan-Bissaka. Trong khung gỗ, David de Gea bị đau sau trận đấu với PSG, anh nhường vị trí bắt chính cho Dean Henderson. Thủ thành người Tây Ban Nha thậm chí không có mặt trên băng ghế dự bị.
 
Doi hinh thi dau tran West Ham vs MU

Đội hình thi đấu trận West Ham vs MU


Bên kia chiến tuyến, West Ham ra sân với sơ đồ 3-4-2-1, khi mà Antonio vẫn đang dưỡng thương, Haller được sử dụng ở vị trí cao nhất. Hỗ trợ anh là bộ đôi Fornals và Bowen. Ở tuyến giữa, Soucek đá cặp tiền vệ trung tâm với Rice, hai cánh là Masuaku và Coufal. 3 hậu vệ của West Ham ở trận này gồm Cresswell, Ogbonna và Balbuena. Trong khung gỗ Fabianski vẫn được David Moyes tin tưởng.

West Ham đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 5, Fornals và Bowen có cơ hội mở tỷ số từ rất sớm cho đội chủ nhà, song hai cú sút ở góc hẹp của bộ đôi bên phía West Ham đã bị hậu vệ và thủ môn Dean Henderson của MU chặn lại. Phút 8, Bowen đã chọc thủng lưới MU sau cú dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi phạt cầu thủ 23 tuổi vì lỗi việt vị.

Bowen bo lo co hoi mo ty so cho West Ham

Bowen bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho West Ham

Phải đến phút thứ 18 MU mới có pha dứt điểm đầu tiên. Greenwood chuyền bóng vào trung lộ để Martial dứt điểm, nhưng bóng đập người một hậu vệ West Ham đi hết đường biên ngang. Ở tình huống phạt góc sau đó, bóng được treo vào khó chịu, nhưng không có một cầu thủ nào của đội khách có thể chạm bóng.

Trận đấu đang diễn ra với thế trận cân bằng, cả hai đội đều chủ động chơi chặt chẽ, bởi vậy không có nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của Fabianski và Henderson. Phút 32, Bowen thực hiện quả tạt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ MU, đưa Fornals vào tư thế thoải mái. Nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc. Từ đầu trận đấu, West Ham đã có ít nhất 2 cơ hội rõ ràng nhưng chưa thể tận dụng.

3 phút sau đó West Ham lại có thêm một cơ hội rõ ràng nữa. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm MU, Fornals nhanh chân dứt điểm đánh bại Dean Henderson, nhưng bóng lại đập cột dọc bật ra. Ngay sau đó MU có câu trả lời với cú sút xa của Paul Pogba, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Fabianski.

Soucek mo ty so cho West Ham

Soucek mở tỷ số cho West Ham

Cuối cùng thì những nỗ lực của West Ham cũng giúp họ có được bàn thắng. Phút 38, từ một quả phạt góc, Rice đánh đầu loại bỏ hoàn toàn hàng thủ MU tạo cơ hội cho Soucek băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tới phút 40, West Ham suýt nữa có bàn thắng thứ 2. Haller thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội, anh vượt qua cả thủ môn Dean Henderson, nhưng ở tình huống dứt điểm cuối cùng cầu thủ này lại bị trượt chân rất đáng tiếc. Không thể tin được là đội chủ nhà không có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở tình huống này.

MU vừa có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Alex Telles chuyền bóng để Anthony Martial sộc thẳng vào vòng cấm West Ham và dứt điểm, nhưng Fabianski đã bay người cản phá xuất sắc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của  hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên West Ham áp đảo hoàn toàn, họ dứt điểm tới 12 lần, vượt trội so với 3 pha kết thúc của đội khách. Với những gì đã diễn ra việc thua 0-1 đã là may mắn với Quỷ đỏ.

Ngay đầu hiệp 2, MU đã có 2 sự thay đổi trên hàng công. Theo đó, Bruno Fernandes vào sân thay thế Van de Beek, Rashford thế vị trí của Cavani. Trong hiệp 1, cả Van de Beek và Cavani đều chơi thất vọng, họ xứng đáng phải rời sân.

Pogba go hoa cho MU bang sieu pham sut xa

Pogba gỡ hòa cho MU bằng siêu phẩm sút xa

Khi những nhân tố mới chưa chứng tỏ được gì nhiều thì MU suýt phải nhận bàn thua thứ 2. Haller tạt bóng loại bỏ toàn bộ hậu vệ và thủ môn MU, nhưng Bowen lại không thể ghi bàn ở tình huống lao vào đệm bóng. Trước mặt là khung thành trống nhưng cầu thủ của đội chủ nhà lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó MU đáp trả với pha sút xa rất căng của McTominay, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong tình thế khó khăn MU còn nhận thêm tin không vui. Theo đó tiền đạo Martial dính chấn thương, HLV Solskjaer buộc phải tung Juan Mata vào thay cầu thủ người Pháp. Chỉ ít phút sau khi Mata vào sân, MU đã có bàn gỡ hòa. Phút 65, từ quả phá bóng bên phần sân nhà của Dean Hederson, bóng đến vị trí của Bruno Fernandes. Ngôi sao người Bồ đi bóng từ biên vào trung lộ trước khi nhả bóng để Paul Pogba thực hiện cú sút xa từ cự ly 30m, bóng đi căng và hiểm khiến Fabianski bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Ở những thời điểm quan trọng, những ngôi sao lớn của MU đã lên tiếng đúng lúc. 

Sau do 4 phut Greenwood nang ty so len 2-1 cho MU

Sau đó 4 phút Greenwood nâng tỷ số lên 2-1 cho MU

4 phút sau bàn gỡ hòa, MU vượt lên nhờ cú dứt điểm đẳng cấp của Greenwood. Từ tình huống căng ngang của Alex Telles, Greenwood xử lý bóng đẳng cấp loại bỏ Ogbonna, cú dứt điểm ở cự ly gần của anh không cho Fabianski một cơ hội cản phá nào. Chơi tế tắc trong 60 phút đầu trận, nhưng MU chỉ cần 4 phút để ghi 2 bàn, qua đó tạm thời dẫn trước 2-1.

Phút 72, Rashford thoát xuống đối mặt với thủ môn West Ham sau đường chuyền từ giữa sân của McTominay. Cú dứt điểm của số 10 đã đánh bại Fabianski, nhưng lại không chiến thắng được cột dọc. Để đối thủ vượt lên dẫn trước, HLV David Moys đã tạo ra 3 sự thay đổi. Những phút còn lại sẽ thực sự hấp dẫn khi West Ham phải chơi tấn công tìm bàn gỡ.

Cuối cùng thì Rashford cũng có được bàn thắng cho riêng mình. Phút 78, Juan Mata thực hiện đường chuyền đẳng cấp tạo cơ hội cho cầu thủ người Anh có thêm một lần đối mặt với Fabianski, lần này cú lốc bóng đẳng cấp của cầu thủ 23 tuổi đã đánh bại thủ môn của West Ham. Tỷ số đã là 3-1 cho đội khách, 3 điểm đang ở rất gần đội bóng của HLV Solskjaer.

Cu bam bong cua Rashford mang ve ban thang an dinh ty so 3-1 cho MU

Cú bấm bóng của Rashford mang về bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho MU

West Ham đang dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng. Phút 84, đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt trực tiếp, Cresswell thực hiện cú đá khá căng và hiểm, nhưng thủ môn Dean Henderson đã bay người cứu thua. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, bởi MU đã chủ động chơi chặt chẽ trong những phút cuối trận, và họ đã bảo vệ thành công chiến thắng 3-1.

 

Với chiến thắng 3-1 trước West Ham, MU đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Còn với West Ham, họ tiếp tục xếp thứ 7. Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Quỷ đỏ trên sân khách trên mọi mặt trận, đây cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò Solskjaer ở mặt trận Ngoại hạng Anh.

Thong so tran dau West Ham 1-3 MU
Thông số trận đấu West Ham 1-3 MU

Đội hình thi đấu

 
West Ham: Fabianski, Cresswell, Ogbonna, Balbuena, Masuaku, Soucek, Rice, Coufal (Johnson, 85'), Fornals (Benrahma, 75'), Haller, Bowen (Lanzini, 76')

MU:
Henderson, Telles, Maguire, Lindelof, Bissaka, McTominay, Pogba, Van De Beek (Bruno Fernandes, 46'), Greenwood, Martial (Mata, 62'), Cavani (Rashford, 46')
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X