Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau MU, West Ham bắn hạ thêm ĐKVĐ Man City để vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Tư 27/10/2021 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã để West Ham cầm hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, sau đó họ để thua 3-5 ở loạt đá luân lưu và chính thức trở thành cựu vô địch, đồng thời nhường vé vào tứ kết cho đối thủ.
Sau chiến thắng 6-1 trước Wycombe ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, Man City sẽ làm khách trên sân của West Ham ở vòng 4. Man xanh đang duy trì phong độ rất cao, họ tự tin sẽ giành một chiến thắng trên đất London. 10 lần gần nhất đụng độ West Ham trên mọi mặt trận, đội chủ sân Etihad bất bại, trong đó có 9 chiến thắng. Điều đó càng giúp NHM nửa xanh thành Manchester tin tưởng vào tấm vé bước vào tứ kết.
West Ham vs Man City

West Ham vs Man City vòng 4 cúp Liên đoàn Anh


Bên kia chiến tuyến, đội bóng thủ đô London cũng đang cho thấy phong độ ấn tượng với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Họ đang xếp ngay sau Man City ở Ngoại hạng Anh. Phát biểu trước trận đấu, HLV David Moyes tuyên bố West Ham sẽ nỗ lực giành chiến thắng. Dù đội khách được đánh giá cao hơn, song với lợi thế sân nhà cùng phong độ khá cao gần đây đội bóng thành London hoàn toàn có cơ hội đi tiếp.

Đúng như dự đoán, cả Pep Guardiola và David Moyes đều đưa ra sân với một đội hình gồm nhiều cầu thủ không được đá chính thường xuyên. Với đội chủ nhà, thủ môn Lukasz Fabianski nhường vị trí cho Areola, Kurt Zouma ngồi dự bị, Dawson đá cặp trung vệ với Diop. Hai hậu vệ cánh của đội chủ nhà là Cresswell và Johnson. Ở tuyến giữa, Declan Rice không có tên trong danh sách thi đấu, thay vào đó đội trưởng Noble sẽ chơi bên cạnh Soucek ở hàng tiền vệ.

Trên hàng công, Vlasic thế vị trí của Michail Antonio, trung phong 31 tuổi của West Ham thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu ở trận đấu này. Hỗ trợ Vlasic là bộ ba Manuel Lanzini, Andriy Yarmolenko và Masuaku. Trên băng ghế dự bị, hàng công West Ham có một vài cái tên chất lượng như Pablo Fornals, Jarrod Bowen hay Said Benrahma.

Về phía Man City, Pep không điền tên Ederson vào danh sách thi đấu, bắt chính sẽ là thủ môn Steffen. Bộ đôi trung vệ Ruben Dias và Aymeric Laporte ngồi dự bị, nhường vị trí đá chính cho Nathan Ake và John Stones. Joao Cancelo ngồi dự bị, hai hậu vệ cánh của đội khách là Kyle Walker và Oleksandr Zinchenko. Ở hàng tiền vệ, Kevin De Bruyne chơi bên cạnh İlkay Gundogan và Fernandinho. Trên hàng công, Raheem Sterling, Riyad Mahrez và Cole Palmer ra sân ngay từ đầu. 
Đội hình ra sân của Man City trước West Ham

Đội hình ra sân của Man City trước West Ham


Trên băng ghế dự bị của Man xanh còn có Gabriel Jesus, Phil Foden và Jack Grealish, họ sẽ được trao cơ hội trong trường hợp đội khách cần tìm kiếm bàn thắng. Rõ ràng về mặt đội hình xuất phát, Man xanh được đánh giá cao hơn hẳn. Chiều sâu đội hình cực tốt giúp đội bóng của Pep Guardiola được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, và chỉ cần chơi đúng sức họ sẽ có cơ hội rất lớn vào tứ kết. 

Man City đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 10 phút đầu tiên bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân của đội chủ nhà. Dù kiểm soát bóng ở mức trên 70% nhưng Man xanh đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng thủ số đông được đội chủ nhà tạo ra. 15 phút đầu tiên trôi qua nhưng vẫn chưa có một cú dứt điểm nào được hai đội thực hiện. 

Phải đến phút 17, cú sút đầu tiên của trận đấu với xuất hiện. Lanzini đi bóng xuyên thẳng vào vòng cấm Man City trước khi nhả bóng ra để đội trưởng Noble dứt điểm từ tuyến 2, bóng đi khá căng nhưng vào đúng vị trí của thủ môn Steffen. Ngay sau đó Man City có pha phản công thần tốc, chỉ tiếc rằng tình huống chuyền bóng từ biên vào trung lộ ở góc hẹp của De Bruyne đã bị thủ môn Areola chặn lại. 5 phút sau đó West Ham được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Noble treo bóng vào vòng cấm nhưng không cầu thủ nào của đội chủ nhà có thể đón được bóng. 

Man City gặp khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của West Ham

Man City gặp khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của West Ham

Phải đến phút 24 Man City mới có pha dứt điểm đầu tiên. Mahrez nhả bóng thuận lợi để cầu thủ trẻ Palmer dứt điểm trong vòng cấm West Ham, nhưng thủ môn Areola của đội chủ nhà đã đổ người cảm phá xuất sắc. Bóng bật ra nhưng không một cầu thủ nào của đội khách tiếp ứng đúng lúc. 3 phút sau đó Raheem Sterling có tình huống đột phá dũng mãnh qua 3 cầu thủ West Ham, chỉ tiếc rằng cú đá của anh đã đập chân một cầu thủ của đội chủ nhà bật ra. 

Phút 29, Gundogan thực hiện cú sút xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Khi mà không có nhiều khoảng trống trước lối chơi phòng ngự số đông của West Ham, các cầu thủ Man City bắt đầu nghĩ đến những cú sút xa với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. 6 phút sau đó Sterling câu một đường bóng khó chịu vào vòng cấm để Mahrez dứt điểm ở cự ly gần, chỉ tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó là cú sút xa của Fernandinho, nhưng bóng vẫn không qua được hàng thủ của West Ham.

Những phút cuối hiệp 1 Man City đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 44, Palmer thực hiện cú sút từ xa nhưng bóng đập một hậu vệ West Ham đi hết đường biên ngang. Ở tình huống phạt góc sau đó bóng được treo vào vòng cấm đội chủ nhà, nhưng thủ môn Areola đã làm chủ tình hình. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, Man City là đội chơi chủ động, song họ vấp phải rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà. Nếu Man xanh không có bàn thắng đầu hiệp 2 nhiều khả năng Pep sẽ phải đưa Foden, Grealish và Jesus vào sân.
 
Man City chưa thể có bàn thắng trong hiệp 1

Man City chưa thể có bàn thắng trong hiệp 1


Man City tiếp tục là đội chơi chủ động trong những phút đầu hiệp 2, song những pha lên bóng của West Ham cũng tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm. Phút 50, Masuaku thực hiện tình huống đi bóng khó chịu ở biên trước khi đưa bóng vào vòng cấm, bóng đi hơi sâu và khiến thủ môn Steffen bị bất ngờ, rất may cho Man City là bóng không đi vào khung thành của đội khách. Ngay sau đó Man xanh có câu trả lời với cú đá của Mahrez, nhưng bóng đập người một hậu vệ West Ham bật ra. 

Phút 53, Man City có tình huống rõ ràng nhất từ đầu trận. De Bruyne chọc khe để Gundogan băng xuống đối mặt với thủ môn Areola, nhưng rất tiếc cú đá của tiền vệ người Đức đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó West Ham có câu trả lời. Masuaku tạt bóng để Yarmolenko có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng đập chân Zinchenko bật ra. Thủ môn Areola của West Ham vừa có 2 pha cứu thua xuất sắc liên tiếp, anh đổ người cản phá cú đá của De Bruyne, sau đó bay người phản xạ sau cú đánh đầu của John Stones ở cự ly gần. 

Trận đấu đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Phút 62, Soucek có cơ hội rất tốt đưa West Ham vượt lên, song cú đá ở cự ly gần của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc. Đội chủ nhà đã có 3 sự thay đổi liên tiếp, Yarmolenko nhường vị trí cho Bowen, Vlasic  và Masuaku cũng phải nhường vị trí cho Benrahma và Fornals. HLV David Moyes đã quyết định làm mới hàng công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Thủ môn của West Ham chơi xuất sắc với nhiều pha cứu thua

Thủ môn của West Ham chơi xuất sắc với nhiều pha cứu thua


Phút 69, Sterling nhả bóng để Palmer dứt điểm từ xa khá căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Đây là cú dứt điểm thứ 3 của cầu thủ 19 tuổi từ đầu trận, song chất lượng là không cao. Ngay sau đó West Ham trả lời với cú sút rất căng của Lanzini, nhưng bóng đập người một hậu vệ đội khách đi hết đường biên ngang. Pep đã quyết định đưa ra những sự thay thế, Mahrez và Palmer rời sân nhường vị trí cho Foden và Jesus.

Ngay khi vào sân, Foden đã để lại dấu ấn. Anh thực hiện cú sút đập chân cầu thủ West Ham đổi hướng giúp Gundogan có thêm một cơ hội đối mặt với Areola, nhưng cú đá của số 8 ở cự ly gần vẫn không thắng được thủ thành của đội chủ nhà. Tới phút 83, Zinchenko thực hiện cú sút xa hiểm hóc nhưng thủ môn của đội chủ nhà vẫn bay người cản phá xuất sắc. Pep cũng đã đưa Jack Grealish vào thay Kevin de Bruyne.

Những phút cuối trận, Man City đã dồn toàn lực tìm bàn thắng. Phút 89, Foden thực hiện cú sút kỹ thuật nhưng không thắng được thủ thành Areola, sau đó Sterling cũng không thể khuất phục thủ thành của West Ham. Ở những phút bù giờ của hiệp 2, Man xanh được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành đội chủ nhà khoảng 20m, nhưng Foden không đưa bóng qua hàng rào. Ở tình huống đánh đầu cận thành sau đó của Sterling, Areola vẫn là người chơi xuất sắc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 90 phút thi đấu. 

West Ham đánh bại ĐKVĐ Man City 5-3 trên chấm luân lưu để vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh

West Ham đánh bại ĐKVĐ Man City 5-3 trên chấm luân lưu để vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh


Hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu, hai đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu cân não để xác định tấm vé vào vòng tứ kết. Nếu như Noble, Bowen, Dawson, Cresswell và Benrahma của West Ham đều thực hiện thành công thì bên phía đội khách, Cancelo, Jesus và Grealish thực hiện thành công, trong khi đó cú đá của Foden đi ra ngoài khung thành. Như vậy là West Ham đã giành chiến thắng 5-3 trên chấm 11m, qua đó đánh bại ĐKVĐ Man City để giành quyền vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2021/22.


Đội hình ra sân


West Ham:
13 A. Areola, 3 A. Cresswell, 15 C. Dawson, 26 A. Masuaku (Pablo Fornals, 62'), 23 I. Diop, 31 B. Johnson, 16 M. Noble, 7 A. Yarmolenko (Bowen, 62'), 10 M. Lanzini, 11 N. Vlasic (Saïd Benrahma, 62'), 28 T. Soucek

Man City:
13 Z. Steffen, 2 K. Walker, 6 N. Ake, 5 J. Stones, 25 Fernandinho, 8 İ. Gundogan, 17 K. De Bruyne (Grealish, 83'), 11 O. Zinchenko, 80 C. Palmer (Jesus, 76'), 26 R. Mahrez (Foden, 72'), 7 R. Sterling
Nhận định West Ham vs Man City (01h45 ngày 28/10): Không dễ cho Man xanhNhận định West Ham vs Man City (01h45 ngày 28/10): Không dễ cho Man xanh
Nhận định West Ham vs Man City nghiêng một chút về phía đội khách, song với lợi thế sân nhà cùng phong độ khá cao gần đây đội bóng thành London hứa hẹn sẽ gây...
Man City muốn gây sốc với Frenkie de JongMan City muốn gây sốc với Frenkie de Jong
HLV Pep Guardiola muốn Man City chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong của Barca ở Hè 2022, Man xanh chấp nhận chi một số tiền lớn cho thương vụ này.
Thảm bại trước Liverpool - Hồi kết của Solskjaer tại Man Utd đã điểm?Thảm bại trước Liverpool - Hồi kết của Solskjaer tại Man Utd đã điểm?
Tròn 10 năm về trước, Man Utd đã để thua Man City với tỷ số đậm 1-6, và trận đấu đêm qua trước Liverpool, họ cũng phải nhận về một thất bại, thậm chí ê chề hơn...
Đây! Lý do Raheem Sterling vắng mặt trước BrightonĐây! Lý do Raheem Sterling vắng mặt trước Brighton
Phía Man City tiết lộ tiền đạo Raheem Sterling dính một chấn thương nhẹ và đó là lý do tại sao anh không có tên trong danh sách thi đấu trước Brighton.
Pep Guardiola: Foden có thể trở thành tiền đạo mới của Man CityPep Guardiola: Foden có thể trở thành tiền đạo mới của Man City
HLV Pep Guardiola khẳng định Foden có thể trở thành tiền đạo chủ lực của Man City sau cú đúp ấn tượng vào lưới Brighton vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X