Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 1-1 Liverpool: Lại hòa, The Klopp run rẩy trên ngôi đầu

Thứ Hai 04/02/2019 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng thứ 2 liên tiếp, Liverpool chỉ có được kết quả hòa dù vẫn chỉ phải chạm trán một đối thủ dưới cơ. Như vậy sau 25 vòng, thày trò HLV Klopp tuy vẫn sở hữu ngôi đầu trên BXH nhưng giờ chỉ còn hơn Man City xếp sau có 3 điểm (hiệu số thấp hơn).
Bàn thắng: Michail Antonio 28' -  Sadio Mane 22'
TỔNG HỢP: WEST HAM 1-1 LIVERPOOL
Ở loạt trận sớm vòng 25 Premier League, Man City đã dễ dàng tiêu diệt Arsenal với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, thầy trò Guardiola đã tạm rút ngắn cách biệt với Liverpool xuống còn 2 điểm, qua đó gây sức ép không nhỏ lên đội bóng thành phố cảng trước trận đá muộn gặp West Ham.

Trước trận đấu này, HLV Pellegrini của West Ham khẳng định sẽ làm tất cả để cản bước Liverpool. Nhà cầm quân người Argentina không chỉ muốn cải thiện thành tích cho West Ham mà còn mong đội bóng cũ Man City có cơ hội bứt lên trong cuộc đua vô địch.

Thực tế, vòng trước, cựu HLV Liverpool, Rafa Benitez đã cản bước Man City để mang lại chút lợi thế cho đội bóng thành phố cảng. Vòng này, NHM Man City lại mong một kết quả tương tự từ Pellegrini. Nhưng nói vẫn dễ hơn làm! Mùa này, West Ham được tăng cường lực lượng đáng kể và cũng đặt tham vọng rất lớn. Tuy nhiên, lối chơi thiếu cân bằng giữa công và thủ khiến The Hammers chỉ có 31 điểm sau 24 vòng, đứng thứ 12 trên BXH.
Trực tiếp West Ham vs Liverpool xem Ngoại hạng Anh 2019 hôm nay hình ảnh
Liverpool hòa trận thứ 2 liên tiếp ở Premier League

Tiếp đón Liverpool đêm nay, West Ham gặp nhiều khó khăn về nhân sự khi mất tới 7 cầu thủ vì chấn thương, trong đó có tiền đạo chủ lực Arnautovic. Cũng bởi cuộc khủng hoảng chấn thương, thầy trò Pellegrini đã dễ dàng thua 2 trận liên tiếp trước Bournemouth và Wolves. Xa hơn, đội bóng thủ đô chỉ có duy nhất 1 chiến thắng ở 5 vòng gần nhất trước thềm màn tiếp đón Liverpool.

Trên sân nhà mùa này, West Ham từng cầm hòa Chelsea, đánh bại Man Utd hay Arsenal. Nhưng trước đối thủ Man City, đội quân của Pellegrini lại dễ dàng thua 0-4 trong khi xét về súc mạnh tấn công, Liverpool chẳng thua kém gì nhà ĐKVĐ Premier League.

Về phần Liverpool, dù bị Leicester cầm hòa vòng trước song nhìn chung thầy trò HLV Klopp vẫn đang thể hiện phong độ rất ổn định. Từ đầu mùa tới nay, họ chỉ duy nhất 1 lần gục ngã (gặp Man City). Trận hòa vừa qua cũng chỉ là lần thứ 4 The Reds bị chia điểm .

So với trận hòa Leicester vài ngày trước, HLV Klopp có 3 sự điều chỉnh. Lão tướng James Milner trở lại sau án treo giò và đảm nhận vị trí hậu vệ phải thay cho Henderson (vốn là một tiền vệ trung tâm nhưng buộc phải đá hậu vệ phải do thiếu hụt nhân sự) bị chấn thương. Ở tuyến giữa, Fabinho thế chỗ Wijnaldum cũng vắng mặt vì chấn thương đầu gối còn trên hàng công, Adam Lallana có lần hiếm hoi được đá chính khi Shaqiri đánh mất sự tin tưởng vì phong độ nghèo nàn. Tất nhiên bộ ba Mane - Salah - Firmino đều có mặt đầy đủ.
Sadio Mane ghi ban tran thu 3 lien tiep o Ngoai hang Anh nhung tiec thay, doi bong cua anh lai khong co duoc thanh tich tot trong giai doan nay
Sadio Mane ghi bàn trận thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh nhưng tiếc thay, đội bóng của anh lại không có được thành tích tốt trong giai đoạn này

Bị đánh giá thấp hơn nhưng lợi thế sân nhà đã giúp cho West Ham nhập cuộc cực tốt. Ngay phút thứ 3, Chicharito đã có pha dứt điểm chìm chéo góc suýt trúng mục tiêu. Phút 11, một tình huống gần như tương tự khi Milner phá bóng yếu ớt, qua đó mở ra cơ hội cho Cresswell tung ra cú đá chân trái cũng chìm và chéo góc như Chicharito. Kết quả cũng y hệt: bóng bay chệch khung thành không bao xa.

Mãi đến phút 20, Liverpool mới có được cơ hội đầu tiên nhưng cú dứt điểm của Firmino không thể làm khó thủ thành Fabianski. Tuy nhiên cũng chỉ vài phút sau đó, Liverpool đã vươn lên dẫn trước nhờ một "món quà" từ trọng tài biên. Chẳng là không rõ ông quá tập trung vào đâu mà không để ý đến việc James Milner đã việt vị mười mươi khi nhận bóng từ Adam Lallana bên cánh phải rồi đưa bóng vào trong vòng cấm địa cho Sadio Mane. Ngôi sao người Senegal hãm bóng một nhịp rồi khéo léo xoay người dứt điểm gọn gàng hạ gục Fabianski ở cự ly có vài mét.

Tuy nhiên, West Ham đã sớm vượt qua sự "bất công". Phút 28, họ thực hiện quả đá phạt vô cùng thông minh gây bất ngờ cho Liverpool khi thay vì tạt bóng vào trong như "sách vở", Felipe Anderson lại đẩy nhẹ cho Michail Antonio dũng mãnh thoát xuống khống chế rồi sút căng về góc xa, không cho Alisson một cơ hội nào. Trận đấu lại trở về với cục diện như những phút đầu khi West Ham mới là đội chơi tốt hơn. Phút 42, vẫn từ một tình huống đá phạt, lần này Felipe Anderson đã không lừa Liverpool mà thực hiện như bài. Hàng thủ The Kop đã bẫy việt vị thất bại, qua đó mở ra cơ hội cho Snodgrass thoát xuống thực hiện cú đánh đầu trong thế chẳng bị ai kèm song may cho Liverpool, bóng đã bay ra ngoài.
Michail Antonio lap cong cho West Ham sau mot tinh huong phoi hop da phat thong minh
Michail Antonio lập công cho West Ham sau một tình huống phối hợp đá phạt thông minh

Phút 44, Liverpool đáp trả cũng từ một tình huống cố định và Fabianski đã phải ra tay ngăn chặn cú đánh đầu cận thành của Sadio Mane. Đó cũng là cơ hội khép lại hiệp thi đấu đầu tiên. Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool dần lấy lại thế trận để tổ chức tấn công ghi thêm bàn thắng. Phút 51, Salah ra chân nhanh và dùng lòng trong cứa bóng ở sát vạch 16m50 nhưng thủ môn Fabianski dễ dàng tóm gọn. Đây cũng là pha dứt điểm đầu tiên của "Messi Ai Cập" ở trận này.

Phút 62, vẫn là Mohamed Salah ra sức phô diễn kỹ thuật trong vòng cấm địa West Ham nhưng cú kết thúc cuối cùng lại chẳng thể làm khó Fabianski. Phút 69, để tạo ra làn gió mới cho hàng công, HLV Jurgen Klopp đã đưa Xherdan Shaqiri vào thay Adam Lallana. Tuy nhiên, phút 73, Liverpool suýt phải nhận bàn thua thứ 2. Hàng thủ đội khách thi đấu cực kỳ hời hợt, để cho Felipe Anderson thoải mái tung hoành và Mark Noble là người ra chân cuối cùng với một cú duỗi mu kỹ thuật nhưng bóng đã bay sạt xà ngang.

Thời gian trôi về những phút cuối trong sự vô vọng của "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside khi không làm sao kiếm thêm được bàn thắng. West Ham tổ chức phòng ngự số đông nhưng không hề tiêu cực mà luôn trong thế chủ động dồn lên nếu có thời cơ tốt. Trận đấu khép lại sau tình huống tiền đạo vào sân thay người Origi không bị thổi việt vị dù hoàn toàn đứng dưới hàng thủ đội chủ nhà khi đón đường chuyền của Keita tuy nhiên tiền đạo người Bỉ đã dứt điểm quá lành nên không thể đánh bại được Fabianski.

Vậy là, vòng thứ 2 liên tiếp tại Premier League, Liverpool chỉ có thể mang về kết quả hòa 1-1. Xem ra khả năng tận dụng cơ hội (vòng trước, họ hòa Leicester khi đã biết Newcastle đánh bại Man City) và chống chọi áp lực (hòa West Ham sau khi Man City thắng Arsenal) của Liverpool vẫn chưa ổn. Họ vẫn giữ được ngôi đầu nhưng cách biệt với Man City đứng sau chỉ còn là 3 điểm và hiệu số bàn thắng - bại thấp hơn. Vài ngày nữa, Man City sẽ đá sớm vòng 27 Premier League với Everton và nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Guardiola sẽ vươn lên ngôi đầu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
WEST HAM (4-4-2):
Lukasz Fabianski; Ryan Fredericks, Issa Diop, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell; Robert Snodgrass, Mark Noble (Pedro Obiang 78'), Declan Rice, Felipe Anderson (Masuaku 90'+1); Michail Antonio, Chicharito (Andy Carroll 79').
LIVERPOOL (4-2-3-1): Alisson; James Milner, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Fabinho, Naby Keita; Sadio Mane, Roberto Firmino (Origi 75'), Adam Lallana (Xherdan Shaqiri 69'); Mohamed Salah.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X