Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 3-2 Chelsea: Đả bại The Blues, West Ham thổi lửa vào cuộc đua Top 4

Thứ Năm 02/07/2020 04:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng một Chelsea đang hừng hực khí thế có thể giải quyết được đối thủ cùng thành phố cực kỳ khó chịu West Ham trong trận cầu thuộc vòng 32 Premier League. Tuy nhiên cuối cùng, kể cả mở tỷ số trước, thầy trò nhà Frank Lampard vẫn phải nhận thất bại cay đắng bởi một bàn thua vào cuối trận.
Ghi bàn
West Ham: Soucek (45+2); Antonio (51); Yarmolenko (89)
Chelsea: Willian (42 pen, 72)

Trong kỷ nguyên Premier League, West Ham chưa bao giờ được đánh giá cao bằng Chelsea về trình độ lẫn đẳng cấp. Tuy nhiên, đội bóng này lại luôn biết cách tạo ra khó khăn cho The Blues ở bất kỳ thời điểm nào. Nói đâu xa lượt đi tại Premier League mùa này. Chelsea khi ấy có phong độ khá ổn còn West Ham thì ngụp lặn ở phía cuối BXH. Nhưng bằng một sự kỵ giơ nào đó, West Ham lại bất ngờ đánh bại The Blues 1-0. Hôm đó, Chelsea kiểm soát bóng tới 66%, tung ra 19 cú dứt điểm nhưng tất cả đều không hiệu quả bằng pha solo rồi dứt điểm tuyệt đẹp ghi bàn duy nhất của Aaron Cresswell.
Trực tiếp West Ham vs Chelsea 272020, xem Ngoại hạng Anh hình ảnh
West Ham vs Chelsea

Tính rộng ra, trong 10 lần đối đầu vừa qua, West Ham thậm chí mới sở hữu thành tích tốt hơn với 4 chiến thắng trong khi chỉ thua 3 trận. Nhưng thời điểm này lại khác bởi West Ham lâm vào cuộc khủng hoảng nặng nề. Manuel Pellegrini đã bị sa thải. David Moyes mới tới nhưng cũng không làm khá hơn người tiền nhiệm bao nhiêu. Trong 13 trận ở Premier League dưới thời Moyes, West Ham chỉ thắng đúng 2 trận nhưng thua tới 9. Với Moyes, West Ham thậm chí còn bị kéo tụt xuống nhóm có nguy cơ phải xuống hạng.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea càng chơi lại càng tự tin hơn. Cách đây vài ngày, họ vừa đánh bại Leicester để giành quyền vào bán kết FA Cup. Đó là trận đấu mà một lần nữa sức mạnh chiều sâu đội hình lại giúp The Blues giành chiến thắng. Bởi ở King Power, họ đã chơi 45 phút đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Frank Lampard (chính HLV này đã nhận xét như vậy). Nhưng những sự điều chỉnh sau giờ nghỉ đã làm xoay chuyển cục diện.
Trực tiếp bóng đá West Ham 2-1 Chelsea (H2) hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Chelsea

Quả thực việc sở hữu trong tay lực lượng dày dạn đã mang đến cho Chelsea nhiều lợi thế trong cuộc đua Top 4 thời Covid-19. The Blues đã toàn thắng cả 3 trận trên mọi đấu trường sau khi giải đấu trở lại. Trong đó có 2 chiến thắng có được là nhờ những cầu thủ dự bị sau khi được tung vào sân đã ghi bàn và chơi rất hay như Christian Pulisic hay Ross Barkley.

Trận này, HLV Lampard có hai sự thay đổi trong danh sách xuất phát so với chiến thắng 2-1 trước Man City. Cụ thể Kovacic có mặt ở tuyến giữa thay cho Mason Mount còn Abraham trở lại đá cắm trên hàng công thay cho Giroud. Đúng như dự đoán, The Blues dễ dàng áp đảo sau tiếng còi khai cuộc.
West Ham da bi VAR tu choi mot ban thang vi loi viet vi
West Ham đã bị VAR từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị

Tuy nhiên phải đến phút 11, Chelsea mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Willian dẫn bóng trong khu vực 16m50 để tìm ra cơ hội dứt điểm tốt nhất song không thể thắng được Fabianski. Đội khách bất ngờ đưa ra được câu trả lời sau màn càn lướt dũng mãnh của Michail Antonio nhưng cú cú dứt điểm cuối cùng lại chệch cột dọc.

Phút 20, Azpilicueta căng ngang từ cánh phải và Tammy Abraham bỏ bóng vô cùng tinh thế để Pulisic ở phía sau thực hiện cú cứa lòng trong kỹ thuật song bóng đã bay lệch khung thành trong gang tấc. Phút 36, sau một tình huống phạt góc, Tomas Soucek đã đưa được bóng vào lưới Chelsea. Tuy nhiên sau vài phút trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính Martin Atkinson xác định Soucek đã rơi vào thế việt vị nên không công nhận bàn thắng.
Willian mo ty so cho Chelsea sau cu da 11m thanh cong
Willian mở tỷ số cho Chelsea sau cú đá 11m thành công

Chẳng những bị từ chối bàn thắng mà vài phút sau đó, West Ham còn bị thổi phạt đền do Diop phạm lỗi với Pulisic trong vòng cấm địa và Willian đã trình diễn "bản lĩnh sút 11m" của một chuyên gia trong lĩnh vực này để đưa The Blues vươn lên dẫn bàn.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với chiến thắng dành cho Chelsea thì đúng vào những giây cuối cùng, West Ham đã gỡ hòa thành công. Càng thú vị hơn khi đội chủ nhà đã có được bàn thắng ở một tình huống tương tự như pha bóng bị VAR từ chối bàn thắng và tác giả cú đánh đầu tung lưới Kepa vẫn là Tomas Soucek.
West Ham
West Ham gỡ hòa ở một tình huống tương tự như pha bóng bị từ chối bởi VAR

Đầu hiệp 2, West Ham đã xuất sắc vươn lên dẫn bàn. Xuất phát từ một đợt tấn công triển khai bên cánh trái, bóng sau cùng được luân chuyển sang cánh phải và Bowen căng ngang cho Michail Antonio ập vào dứt điểm cận thành tung lưới Kepa. Rơi vào cảnh thua ngược, The Blues không còn giải pháp nào khác ngoài vùng lên dữ dội và tấn công liên tục.

Sức ép lên cầu môn West Ham tăng lên theo cấp số nhân và HLV Lampard cũng đã điều chỉnh nhân sự trên hàng công. Cuối cùng, nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 72, từ chấm đá phạt cách cầu môn West Ham khoảng 20m, lại là Willian thực hiện cú đá hóc hiểm, đưa bóng dội trúng cột dọc rồi chui vào lưới.
Willian sut phat truc tiep thanh ban, dua Chelsea vuon len dan 2-1
Willian sút phạt trực tiếp thành bàn, đưa Chelsea vươn lên dẫn 2-1

Như vậy, kể từ tháng 3/2016, mới lại có một cầu thủ Chelsea lập cú đúp theo kiểu 11m + đá phạt trực tiếp trong một trận đấu. Trước đó, cầu thủ gần nhất có được thành tích này là tiền vệ Cesc Fabregas cũng trong trận đấu với Chelsea. Những tưởng bàn thắng sẽ giúp The Blues chơi ngày một hay hơn song rốt cục, họ chẳng thể nhân đà hưng phấn để tung ra đòn kết liễu.

Phút 82, West Ham cho rằng Kepa đã phạm lỗi với Michail Antonio trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài hoàn toàn có lý khi không thổi phạt đền bởi Kepa đã đấm trúng bóng. Nhưng rồi bi kịch vẫn xảy đến với các vị khách ở phút 88. Tronh một đợt phản công mẫu mực, tiền đạo vào sân thay người Andriy Yarmolenko dễ dàng vượt qua sự truy cản của trung vệ Rudiger trước khi cứa lòng trong chân trái chuẩn xác, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của Kepa.
West Ham
Tuy nhiên lần lượt Antonio và Yarmolenko (giữa) đã lập công giúp West Ham thắng ngược ngoạn mục

Khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi để Chelsea kịp giành giật lại điểm số. Vậy là một lần nữa The Blues lại chết dưới tay West Ham, gã hàng xóm không mạnh nhưng quả thật rất "kỵ giơ" với họ. Thất bại này khiến Chelsea đứng yên ở vị trí thứ 4 với 54 điểm song chỉ còn hơn MU và Wolves phía sau có 2 điểm. Cuộc đua vào Top 4 từ giờ đến cuối mùa chắc chắn sẽ vô cùng kịch tính và căng thẳng đến tận phút chót.

Trong khi đó, thắng lợi quý giá vừa rồi đã đưa West Ham lên vị trí thứ 16 với 30 điểm, tạo cách biệt 3 điểm với nhóm xuống hạng. Trong tối tăm, West Ham đã nhìn thấy ánh sáng từ cuối đường hầm tuy nhiên nếu lần này, họ không tận dụng được thì tình hình sẽ lại tồi tệ như trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

WEST HAM XI (4-2-3-1): Lukasz Fabianski; Ryan Fredericks, Issa Diop, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell; Declan Rice (c), Tomas Soucek; Jarrod Bowen (Yarmolenko 78'), Manuel Lanzini (Wilshere 68'), Pablo Fornals; Michail Antonio.

CHELSEA XI (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta (c), Andreas Christensen, Antonio Rudiger, Marcos Alonso; Ross Barkley (Loftus-Cheek 63'), N'Golo Kante, Mateo Kovacic (Mount 53'); Willian, Tammy Abraham (Giroud 63'), Christian Pulisic.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X