Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 1-3 Arsenal: Thăng hoa bất ngờ, "Pháo thủ" cắt đứt mạch 9 trận không thắng

Thứ Ba 10/12/2019 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi cực tệ và bị dẫn trước trong hiệp 1 song chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút thăng hoa, Arsenal đã ghi liền 3 bàn để giành lấy chiến thắng trong chuyến làm khách của người hàng xóm West Ham. Đây là thắng lợi đầu tiên sau mạch 9 trận chỉ hòa và thua trên mọi đấu trường. HLV tạm quyền Ljungberg cuối cùng cũng được nở nụ cười mãn nguyện.
Ghi bàn
West Ham: Ogbonna (38)
Arsenal: Martinelli (60); Pepe (66); Aubameyang (69)

Áp lực đang đè nặng lên tâm lý và tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Ljungberg trước chuyến làm khách của đội bóng láng giềng West Ham. The Gunners cần lắm một cú hích để thoát ra khỏi tình trạng ì ạch, không lối thoát hiện tại. Tuy nhiên, hiện tại dàn Pháo thủ không có tinh thần chiến đấu. Dường như, cứ ra sân là chấp nhận không thắng, kể cả có ghi bàn dẫn trước hay không. Hơn nữa, hàng thủ từng là điểm tựa để đội chủ sân Emirates thăng hoa ở giai đoạn cuối tháng 9 đến cuối tháng 10 vừa qua thì giờ thi đấu như thảm họa.
Trực tiếp West Ham vs Arsenal vòng 16 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
West Ham vs Arsenal

Đã 10 trận liên tiếp họ để thủng lưới, trong đó có tới 8 trận thủng lưới ít nhất 2 lần. Những trung vệ hàng đầu của Arsenal lúc này không tạo sự yên tâm và độ an toàn cần thiết. Hiếm khi nào người ta không nhắc đến những sai lầm tệ hại của hàng thủ Arsenal ở mùa này. Khi hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, thì phòng ngự tuyến 2 cũng không hiệu quả.

Trong khi đó phản công lại chính là sở trường của West Ham khi họ bị đặt là “đội cửa dưới”. Man United hay mới nhất là Chelsea từng bị Búa tạ ra đòn phản công hiệu quả đến thế nào. Tuy nhiên, cũng như Arsenal, West Ham đang sở hữu phong độ rất tệ: chỉ thắng 1/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (7 thua), chỉ giữ sạch lưới nhà đúng 1 lần (thắng 1-0 trên sân của Chelsea). Chính việc nhập cuộc chơi không tốt, thường bị đối thủ dồn ép và ghi bàn sớm ngay trong hiệp 1, khiến West Ham không thể sửa sai, cho dù họ thường xuyên ghi được bàn thắng ở hiệp 2.
West Ham 1-3 Arsenal Thăng hoa bất ngờ, Pháo thủ cắt đứt mạch 9 trận không thắng hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Arsenal

So với trận thua Brighton ngay trên sân nhà cách đây vài ngày, HLV tạm quyền Ljungberg có đến 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Calum Chambers thay thế David Luiz ở vị trí trung vệ bên cạnh Sokratis. Kieran Tierney, tân binh được đưa về hồi mùa hè 2019 nhưng chủ yếu được sử dụng ở các đấu trường cúp, thế chỗ của Kolasinac bên cánh trái của hàng thủ. Tuy nhiên trong lúc khởi động, Bellerin đã bị chấn thương nên Maitland-Niles bất ngờ được thi đấu ngay trước giờ bóng lăn.

Trong khi đó ở tuyến giữa, một tân binh khác là cầu thủ trẻ Martinelli có lần đầu tiên được đá chính ở Premier League. Cần nhớ rằng tài năng người Brazil này đã ghi được 7 bàn cho Arsenal trong mùa giải 2019/20 nhưng tất cả đều ở cúp Liên đoàn Anh hoặc Europa League. Nicolas Pepe, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal, cũng được tin tưởng trao cơ hội ra sân.
West Ham 1-3 Arsenal Thăng hoa bất ngờ, Pháo thủ cắt đứt mạch 9 trận không thắng hình ảnh 3
Arsenal sớm phải thay người khi Kieran Tierney dính chấn thương

Dù phải làm khách nhưng "Pháo thủ" không khó chiếm thế áp đảo về thời gian kiểm soát bóng tuy nhiên họ chẳng có lấy nổi một cơ hội nào ra hồn trong khi West Ham chẳng cần phải cầm nhiều bóng vẫn thỉnh thoảng gây ra nguy hiểm thật sự cho cầu môn Bernd Leno. Phút 25, thủ thành người Đức mà không phản xạ nhanh nhạy thì rất có thể mành lưới Arsenal đã phải rung lên từ cú dứt điểm của Fornals sau một tình huống lộn xộn được tạo ra nơi vòng cấm địa đội khách.

Không lâu sau đó, Arsenal sớm phải điều chỉnh nhân sự khi Tierney trong lần hiếm hoi đá chính đã phải rời sân do bị đau và Kolasinac vào thay. Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Đội bóng tạo ra được nhiều nguy hiểm hơn từ đầu trận đã xứng đáng vươn lên dẫn bàn. Phút 38, xuất phát từ một tình huống phạt góc, các cầu thủ Arsenal thi đấu khá hỗn loạn trong vòng cấm địa, giúp cho Ogbonna có pha lao người đánh đầu. Bóng chạm vào đầu Maitland-Niles đổi hướng, làm bó tay Leno.

West Ham 1-3 Arsenal Thăng hoa bất ngờ, Pháo thủ cắt đứt mạch 9 trận không thắng hình ảnh 4
West Ham vươn lên dẫn trước trong hiệp 1
Sự vui mừng của West Ham sau bàn mở tỷ số đã phải gián đoạn khi trọng tài trao đổi kỹ càng với tổ VAR về tính hợp lệ của bàn thắng bởi có vẻ bóng đã chạm vào tay Ogbonna. Tuy nhiên cuối cùng bàn thắng được công nhận. Bị dẫn bàn, Arsenal càng tỏ ra vô tổ chức, mạnh ai nấy đá và gần như không có mối liên kết nào giữa các vị trí.

Quả thật rất khó để lý giải vấn đề của Arsenal vào lúc này. Họ đã sa thải Unai Emery, HLV đã không còn được lòng cầu thủ nhưng tình hình hóa ra còn tồi tệ và thảm họa hơn. HLV tạm quyền Ljungberg bất động và bất lực trên băng ghế huấn luyện nên tất nhiên chẳng có chút ánh sáng nào le lói từ cuối đường hầm. West Ham rất từ tốn gây ra sức ép dưới sức kháng cự hời hợt của đối thủ.
West Ham 1-3 Arsenal Thăng hoa bất ngờ, Pháo thủ cắt đứt mạch 9 trận không thắng hình ảnh 5
Martinelli mở màn cho cuộc lội ngược dòng bất ngờ của Arsenal

Phút 58, Declan Rice tung ra cú sút trái phá từ khoảng cách xa và Leno đã phải ra tay cứu nguy cho Arsenal. Tuy nhiên đúng vào thời khắc khó khăn, tài năng trẻ Martinelli đã lên tiếng với cú đặt lòng chuẩn xác sau pha căng ngang của Kolasinac bên cánh trái. Vậy là, tiền đạo sinh năm 2001 người Brazil đã có bàn đầu tiên tại sân chơi Premier League.

Arsenal bắt đầu khởi sắc và chơi mạch lạc, nguy hiểm hơn hẳn sau bàn gỡ để rồi đến phút 66, họ đã vươn lên dẫn 2-1. Nhận bóng từ Aubayemang, Nicolas Pele xử lý vài nhịp trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái hoàn hảo, găm bóng vào góc cao trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ thành đối phương. Trên đà hưng phấn, Arsenal có bàn thứ 3 không lâu sau đó. Pepe "đáp lễ" Aubayemang bằng quả đưa bóng vừa tầm để chân sút người Gabon bắt volley chuẩn xác, đưa bóng vào lưới từ khoảng cách gần 10m.
West Ham 1-3 Arsenal Thăng hoa bất ngờ, Pháo thủ cắt đứt mạch 9 trận không thắng hình ảnh 6
Sau khi kiến tạo cho Pepe lập công, tự tay Aubameyang ghi bàn ấn định tỷ số

Bị dẫn 2 bàn và thời gian cũng đã trôi về nửa sau của hiệp 2, West Ham xuống tinh thần rõ rệt, khiến cho kế hoạch gỡ lại 2 bàn chỉ tồn tại trên giấy. Cho đến hết trận, đội chủ nhà không có lấy nổi một tình huống nào ra hồn dù thời gian bù giờ lên đến 7 phút trong khi Arsenal thong thả bảo vệ thành quả. Chung cuộc Arsenal có chiến thắng 3-1 để vươn lên nửa trên của BXH Premier League 2019/20.

Quan trọng hơn đội bóng đã tạm vượt qua khủng hoảng sau chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường (riêng tại Premier League thì con số này là 7). Chiến thắng vừa rồi còn là sự chuẩn bị tốt cho chuyến làm khách của Standard Liege tại Europa League vào giữa tuần này khi mà Arsenal chưa chắc chắn vượt qua vòng bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

WEST HAM (4-4-1-1): David Martin; Aaron Cresswell (Masuaku 51'), Angelo Ogbonna, Fabian Balbuena, Ryan Fredericks; Pablo Fornals, Declan Rice, Mark Noble, Robert Snodgrass (Holland 78'); Felipe Anderson (Haller 70'); Michail Antonio.

ARSENAL (4-2-3-1): Bernd Leno; Kieran Tierney (Kolasinac 30'), Sokratis, Calum Chambers, Maitland-Niles; Granit Xhaka (Guendouzi 86'), Lucas Torreira; Gabriel Martinelli, Mesut Ozil, Nicolas Pepe (Nelson 88'); Pierre-Emerick Aubameyang.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X