Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng West Brom, MU sắp "giương cờ trắng" trong cuộc đua vô địch

Chủ Nhật 14/02/2021 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sự tăng tốc khủng khiếp của Man City trong cuộc đua vô địch, Man Utd hiểu rằng họ không được phép sảy chân trước những đối thủ yếu cỡ West Brom nếu muốn bắt kịp người hàng xóm. Tuy nhiên kịch bản đó đã xảy ra ở vòng 24 Premier League. Thày trò nhà Solsa đã có một trận đáng quên tại The Hawthorns khi phải chia điểm.
Chung cuộc: West Brom 1-1 MU
Ghi bàn:
Diagne (2) - Bruno Fernandes (44)

Trước vòng 24 Premier League 2020/21, West Brom là đội thủng lưới nhiều nhất giải (54 bàn), trong khi Man Utd lại là đội ghi bàn nhiều nhất (49 bàn). Nói cách khác đây là cuộc đối đầu giữa đội có hàng thủ tệ nhất và đội có hàng công tốt nhất.

Đương kim HLV trưởng của West Brom, "Big" Sam Allardyce đã thắng 2/3 lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện chạm trán MU khi còn dẫn dắt Bolton và cả hai chiến thắng đều tại Old Trafford. Thế nhưng, sau đó, ông chỉ thắng thêm 1/22 lần đối đầu kế tiếp với Quỷ đỏ (thua 16).
West Brom vs MU
 
Tuy nhiên đang tồn tại một nghịch lý khó hiểu ở MU phiên bản Solskjaer. Dưới triều đại của nhà cầm quân người Na Uy thì Manchester United thua các đội nằm trong nhóm xuống hạng (thắng 10, hòa 2, thua 4) nhiều hơn thua các đội nằm trong top 4 (thắng 5, hòa 5, thua 2) - tính ở thời điểm đôi bên gặp nhau. Nói đâu xa, cách đây không lâu, Man đỏ đã thua đội bét bảng Sheffield United ngay trên sân nhà trong trận đấu mà ai cũng nghĩ họ sẽ dễ dàng giành thắng lợi.

Vấn đề của MU nằm ở sự thiếu ổn định và kém sắc bén. Trước khi ghi đến 12 bàn thắng vào lưới Southampton và Everton, "Quỷ đỏ" thành Manchester từng chỉ có 4 bàn trong 5 vòng trước đó. Trận gặp Leeds United, HLV Solskjaer thực hiện 2 sự điều chỉnh so với trận hòa Everton 1 tuần trước. Cụ thể Fred trở lại trung tuyến thay thế Paul Pogba (chấn thương) để chơi cặp với đối tác ưa thích McTominay. Còn trên hàng công Martial được lựa chọn thay vì Greenwood.

Sơ đồ xuất phát hai đội West Brom vs MU
Sơ đồ xuất phát hai đội West Brom vs MU

Trong số 11 cầu thủ đá chính trận này thì quá nửa đã ra sân từ đầu ở chiến thắng 1-0 trước West Ham cách đây vài ngày tại vòng 5 FA Cup mà MU đã phải trải qua 120 phút cực nhọc. Dẫu vậy, thầy trò HLV Solskjaer vẫn được đánh giá cao hơn hẳn.

Tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra ở sân The Hawthorns. Khi thời gian mới trôi qua được hơn 1 phút thì đội chủ nhà West Brom đã mở được tỷ số. Từ chếch bên cánh phải Conor Gallagher tạt bóng khó chịu sâu vào khu vực 16m50 của MU và Diagne đã "chiến thắng" Lindelof trong pha tranh chấp để thực hiện cú đánh đầu hạ gục De Gea ở cự ly gần. Diagne mới gia nhập West Brom trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa rồi theo diện cho mượn từ Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ).
Diagne đưa West Brom vươn lên dẫn bàn từ rất sớm
Diagne đưa West Brom vươn lên dẫn bàn từ rất sớm

Sau khi bị thủng lưới sớm, Man Utd tất nhiên phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, sau nửa hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ vẫn không làm sao tìm thấy khoảng trống trước hàng thủ số đông của chủ nhà West Brom dù vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng.

Các đợt tấn công của đội khách đều bị bẻ gẫy dễ dàng bởi quá thiếu đột biến và rời rạc. Trách nhiệm đầu tiên không thể thuộc về ai khác ngoài Bruno Fernandes khi tiền vệ người BĐN hoàn toàn mất tích trên sân. Chẳng những ngày một đâm đầu vào bế tắc mà MU còn suýt nhận thêm bàn thua. Phút 27, Townsend tạt bóng từ cánh trái và Snodgrass nỗ lực thực hiện cú lắc đầu khó, buộc De Gea phải tung người đẩy bóng ra khỏi xà ngang.
West Brom vs MU
Cú volley chất lượng của Bruno Fernandes đem về bàn gỡ hòa vào cuối hiệp 1.

Cho đến cuối hiệp 1, tình hình không sáng sủa hơn chút nào với MU và tưởng như họ sẽ phải bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả thua 1-0 đáng quên thì phút 44, đội khách đã bất ngờ gỡ hòa. Từ cánh trái, Luke Shaw tạt vào giữa khu vực cấm địa. Cavani không đón được bóng nhưng ở phía sau, Bruno Fernandes đã vung chân trái volley ngẫu hứng găm bóng vào góc và không cho Sam Johnstone (cầu thủ do MU đào tạo ra) một cơ hội cản phá nào.

Kể từ màn ra mắt MU vào tháng 2/2020, Bruno đã tham gia vào 38 bàn thắng (22 bàn, 16 kiến tạo) cho MU, thành tích chỉ kém 2 ngôi sao Robert Lewandowski, Lionel Messi (44 bàn) trong cùng giai đoạn. Tưởng bàn san bằng cách biệt sẽ mở ra bước ngoặt cho trận đấu song thực tế, đội khách không khởi sắc hơn bao nhiêu.
West Brom vs MU
MU bị tước một quả phạt 11m trong hiệp 2 sau khi VAR vào cuộc

Phút 55, Maitland-Niles,- cầu thủ được mượn từ Arsenal đến hết mùa này, đã thực hiện đường chuyền chọc khe cho Matheus Pereira xâm nhập vùng cấm, rồi sút chệch khung thành trong gang tấc. Phút 62, trung vệ Maguire ngã trong vùng cấm sau tác động từ Semi Ajayi ở một tình huống đá phạt.

Ban đầu trọng tài Pawson đã cắt còi và cho MU hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, VAR đã xắn tay vào cuộc xem xét lại tình huống và cuối cùng ông vua sân cỏ đã "lật kèo" trong sự chưng hửng của dàn sao đội khách. Nguyên nhân nằm ở chỗ dường như Maguire đã rơi vào thế việt vị. 

Phút 70, cầu môn đội chủ nhà liên tiếp chao đảo ở một màn phạt góc nhưng hết Sam Johnstone rồi đến Kyle Bartley cứu thua cho West Brom sau 2 pha dứt điểm nối nhau của Greenwood cùng McTominay. Những phút còn lại, MU đã làm tất cả những gì có thể, giở hết bài tấn công song không làm sao tìm được bàn thắng.
West Brom vs MU
Cavani có một trận đấu hoàn toàn mờ nhạt

Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra vào những giây cuối cùng khi trung vệ Maguire nỗ lực đánh đầu hiểm hóc. Thủ môn Johnstone bay người hết cỡ kịp chạm nhẹ 5 đầu ngón tay để hướng trái bóng trúng vào cột dọc trước khi ra ngoài. Không thể đánh bại đội bóng thuộc nhóm cuối bảng, MU dù có đòi lại được vị trí thứ 2 từ tay Leicester thì cách biệt với ngôi đầu bảng của Man City đã được nâng lên 7 điểm. Chưa kể Man xanh còn chơi ít hơn một trận. Vì thế chẳng quá khi cho rằng MU gần như không thể lật đổ nổi người hàng xóm bởi chính bản thân họ còn thiếu ổn định thì san bằng cách biệt chỉ bằng niềm tin mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

WEST BROM XI (4-1-4-1):
Sam Johnstone; Lee Peltier (Furlong 46'), Semi Ajayi, Kyle Bartley, Conor Townsend; Okay Yokuslu (Livermore 67'); Robert Snodgrass (Phillips 87'), Ainsley Maitland-Niles, Conor Gallagher, Matheus Pereira; Mbaye Diagne.

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay, Fred (Van de Beek 79'); Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Anthony Martial (Greenwood 66'); Edinson Cavani.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X