Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alisson ghi bàn ở những giây cuối cùng, Liverpool mở toang cánh cửa vào Top 4

Thứ Hai 17/05/2021 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng của thủ môn Alisson ở phút 90+4 đã mang về chiến thắng 2-1 cho Liverpool trước West Brom, giúp họ tiếp tục cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.
Chung cuộc: West Brom 1-2 Liverpool
Ghi bàn: West Brom: Robson-Kanu (15'), Liverpool: Mo Salah (33'), Alisson (90+4')

Liverpool đang có chuỗi 7 trận bất bại. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp The Kop thắp lại cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh. Liverpool hiện đang xếp thứ 5 trên BXH, kém vị trí thứ 3 và thứ 4 của Leicester và Chelsea khoảng cách 6 và 4 điểm. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield đá ít hơn những đối thủ trực tiếp 1 trận.
 
West Brom vs Liverpool

West Brom vs Liverpool vòng 36 Ngoại hạng Anh


Nếu Liverpool giành chiến thắng ở trận đá bù, khoảng cách với Leicester và Chelsea chỉ còn 3 và 1 điểm. Nên nhớ rằng ở vòng 37 Leicester và Chelsea sẽ đối đầu trực tiếp. Dù kết quả thế nào thì đội bóng của HLV Klopp cũng là đội hưởng lợi. Nếu toàn thắng 3 vòng cuối, The Kop hoàn toàn có thể giành vé dự Champions League mùa tới.

Tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, Liverpool làm khách trên sân của West Brom. Trước đội bóng đã chính thức xuống hạng, thầy trò Klopp đã quyết tâm giành 3 điểm. Tiền đạo Jota bất ngờ vắng mặt vì chấn thương, HLV Klopp đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với tam tấu Salah – Mane và Firmino trên hàng công. Ở tuyến giữa, Thiago Alcantara, Fabinho và Curtis Jones được lựa chọn. 
 
Đội hình ra sân của Liverpool

Đội hình ra sân của Liverpool


Ở hàng thủ, Nat Phillips và Williams sát cánh bên cạnh nhau, hai cánh vẫn là Alexander-Arnold và Robertson. Trong khung gỗ Alisson vẫn là lựa chọn số 1. Bên kia chiến tuyến, dù đã chính thức xuống hạng song Big Sam vẫn tung ra đội hình rất mạnh. Những trụ cột của đội chủ nhà như thủ môn Johnstone, tiền vệ Matt Phillips hay tiền đạo Matheus Pereira đều ra sân ngay từ đầu. Đội chủ sân The Hawthorns sẽ quyết tâm khiến Liverpool có một trận đấu vất vả.

Đúng như dự đoán, Liverpool đã dồn đội hình lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong ít phút đầu trận, lần lượt Thiago Alcantara, Mo Salah và Alexander-Arnold bắn phá khung thành của đội chủ nhà. Các hậu vệ của West Brom hứa hẹn sẽ có 90 phút mệt nhoài trước quyết tâm giành 3 điểm của các vị khách. Phút 11, Diangana suýt chút nữa đã mở tỷ số cho West Brom. Anh có tình huống bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Alisson. Đây là lời cảnh báo với đội khách. Nếu mải mê tấn công, họ hoàn toàn có thể phải trả giá.

4 phút sau lời cảnh báo của Diangana, West Brom đã vươn lên dẫn trước. Tình huống mất bóng ở giữa sân của các cầu thủ Liverpool tạo cơ hội cho Matheus Pereira chọc khe để Robson-Kanu phá bẫy việt vị, anh nhẹ nhàng đánh bại Alisson trong tư thế đối mặt. Bộ đôi trung vệ của Liverpool – Phillips và Williams đã chơi thiếu quyết liệt ở tình huống này, để cầu thủ đối phương thoải mái dứt điểm.

West Brom vượt lên dẫn trước

West Brom vượt lên dẫn trước


Sau bàn thua, Liverpool đã dồn ép đối thủ tìm bàn gỡ. Phút 22, Thiago có đường chuyền như đặt để Sadio Mane dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, trong tư thế thuận lợi cầu thủ người Senegal lại đưa bóng đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. Cầu thủ sinh năm 1992 tỏ ra tức giận khi phải ngồi dự bị cho Jota ở trận thắng MU, sau đó anh còn từ chối ăn mừng với HLV Klopp. Dường như số 10 vẫn đang gặp phải các vấn đề về mặt tâm lý.

Phút 28, Alexander-Arnold chuyền dài để Salah dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thể thắng được thủ môn Johnstone. Với tỷ lệ kiểm soát bóng 70%, đội khách đang dồn ép đối thủ. 3 phút sau đó hậu vệ người Anh tự tin thực hiện cú sút ngay trước vòng cấm West Brom, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Sau những nỗ lực, Liverpool đã tìm được bàn gỡ. Phút 33, tình huống đỡ bóng lối của Roberto Firmino bị hậu vệ của West Brom phá ra. Bóng đến vị trí của Sadio Mane, anh mớm bóng để Mo Salah dứt điểm rất nhanh, bóng đi hiểm hóc khiến Johnstone không thể cản phá. Ngôi sao người Ai Cập đã cân bằng thành tích của Harry Kane, người cũng có 22 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.  

Salah gỡ hòa cho Liverpool

Salah gỡ hòa cho Liverpool

Ngay sau bàn thắng gỡ hòa của Salah, Liverpool có cơ hội rất tốt để vượt lên. Tuy nhiên, Firmino lại dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang. Ngay sau đó West Brom có câu trả lời với tình huống dứt điểm rất nguy hiểm của Robson-Kanu, rất may là bóng không đi vào khung thành của Alisson. Những phút cuối hiệp 1, Liverpool đã duy trì sức ép rất lớn. Fabinho và Mane có 2 pha dứt điểm rất nguy hiểm, nhưng bóng đều đi cao hơn một chút so với khung thành của West Brom. 

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ nhưng như vậy là chưa đủ để đội khách có thêm bàn thắng. Trong hiệp 1, Liverpool kiểm soát bóng tới 75%, họ dứt điểm 13 lần, vượt trội so với 5 pha kết thúc của đội chủ nhà. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội không tốt cùng những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội khách để đối thủ cầm hòa 1-1. Tỷ số này chắc chắn khiến đoàn quân của Klopp phải nỗ lực hơn trong hiệp 2. 

Liverpool tiếp tục dồn lên ngay đầu hiệp 2. Phút 49, Salah chuyền bóng thuận lợi để Mane dứt điểm tung lưới đội khách, nhưng trọng tài đã bắt lỗi  việt vị với cầu thủ người Brazil. Ngay sau đó West Brom trả lời với pha phản công thần tốc, nhưng Matheus Pereira lại dứt điểm thay vì phối hợp với các đồng đội. Cú đá của anh quá nhẹ và để Alisson cản phá.

Liverpool nỗ lực tìm kiếm bàn thắng

Liverpool nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng

Phút 57, Liverpool có tình huống phản công lợi hại. Alexander-Arnold chuyền bóng để Salah tăng tốc, ngôi sao người Ai Cập sau đó đối mặt với thủ môn Johnstone. Tuy nhiên, cú đá của cầu thủ mang áo số 11 lại đi trúng vị trí của cựu thủ môn MU. Sau đó lần lượt Mane và Firmino có cơ hội dứt điểm bên ngoài vòng cấm của West Brom, nhưng những cú đá đều bị hậu vệ của đội khách chặn lại.

HLV Klop đã quyết định tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Xherdan Shaqiri vào sân thế vị trí của C. Jones. Phút 71, West Brom đã đưa bóng vào lưới của thủ môn Alisson. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì một cầu thủ của đội chủ nhà đã phạm lỗi trong tình huống tranh chấp trên không. Phút 75, Robertson căng ngang khó chịu cho Mane ở phía trong, nhưng Ajayi đã xuất sắc cản phá.

Robson-Kanu vừa có một cơ hội cực tốt để có thể giúp West Brom vượt lên, nhưng cầu thủ của West Brom lại không thắng được Alisson trong tư thế đối mặt. Liverpool đang dồn lên tìm bàn thắng, và họ hoàn toàn có thể nhận đòn hồi mã thương từ những tình huống lên bóng rất sắc của đối thủ. Phút 85, Firmino chuyền bóng thuận lợi để Alexander-Arnold dứt điểm ở cự ly gần. Nhưng cú đá của cầu thủ người Anh lại đi vọt xà ngang rất đáng tiếc.
 

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ, lần lượt Thiago Alcantara và Georginio Wijnaldum lần lượt bỏ lỡ những cơ hội. Khi mà trận đấu chỉ còn tính bằng giây, đội khách được hưởng quả đá phạt góc. Alisson hiểu rằng một trận hòa chẳng khác nào một thất bại với Liverpool, anh đã bỏ khung thành để lên tham gia tấn công. Và chính thủ thành người Brazil đã trở thành người hùng của Lữ đoàn đỏ.

Alisson ghi bàn mang về 3 điểm cho Liverpool

Alisson ghi bàn mang về 3 điểm cho Liverpool

Từ quả đá phạt góc của Trent Alexander-Arnold, thủ thành của Liverpool thực hiện cú lắc đầu điệu nghệ đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Johnstone của West Brom chỉ biết đứng nhìn. Bàn thắng quý như vàng của Alisson giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1. Với 3 điểm có được, The Kop củng cố vị trí thứ 5 trên BXH. Họ chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea có 1 điểm, khoảng cách với Leicester, đội xếp thứ 3 cũng chỉ là 3 điểm. Ở vòng 37, Chelsea và Leicester sẽ đụng độ trực tiếp. Rõ ràng bàn thắng của Alisson đã mở toang cánh cửa để Liverpool vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.  

Đội hình thi đấu


West Brom: 1 S. Johnstone, 5 K. Bartley, 14 C. Townsend, 6 S. Ajayi, 2 D. Furlong, 10 M. Phillips, 35 O. Yokuslu (Jake Livermore, 75'), 11 G. Diangana (Ainsley Maitland-Niles, 73'), 18 C. Gallagher, 4 H. Robson-Kanu, 12 Matheus Pereira

Liverpool: 1 Alisson, 26 A. Robertson, 66 T. Alexander-Arnold, 47 N. Phillips, 46 R. Williams (Georginio Wijnaldum, 84'), 6 Thiago Alcantara, 3 Fabinho, 17 C. Jones (Xherdan Shaqiri, 59'), 9 Roberto Firmino, 11 Mohamed Salah, 10 S. Mane
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X