Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chấp" West Brom dẫn 3 bàn, Chelsea vẫn giành điểm kinh điển

Chủ Nhật 27/09/2020 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng đã có bất ngờ lớn nổ ra ở vòng 3 Premier League 2020/21 khi tân binh West Brom 3 lần chọc thủng lưới Chelsea hùng mạnh và giàu tham vọng chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút đầu trận tuy nhiên những quyết định điều chỉnh nhân sự sáng suốt của Lampard cùng chất lượng cầu thủ vượt trội đã giúp Chelsea kịp gỡ hòa thành công 3-3 vào những giây cuối cùng.
Chung cuộc: West Brom 3-3 Chelsea
Bàn thắng:
Robinson (4, 25); Bartley (27) - Mount (55); Hudson-Odoi (70); Abraham (90+3)

Vòng trước, Chelsea đã thua nhà ĐKVĐ Liverpool 0-2 sau khi chỉ còn 10 người trên sân từ cuối hiệp 1 (trung vệ Christensen nhận thẻ đỏ). Nhưng The Blues đã sớm lấy lại tinh thần bằng màn vùi dập Barnsley ở Cúp Liên đoàn (6-0). Hôm đó tân binh đắt giá Kai Havertz mà đã phải chịu rất nhiều áp lực sau hai trận đấu dưới sức ở Premier League, tìm được sự giải tỏa với một hat-trick.
West Brom vs Chelsea
 

Nhờ vậy, Chelsea lại vui phơi phới hành quân đến sân của West Brom thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh. Đội quân của HLV Bilic chẳng những là tân binh của giải đấu mà còn không có nhiều sự tăng cường về mặt lực lượng (về cơ bản vẫn giữ nguyên đội hình đã chinh chiến ở Championship mùa trước). Hai trận đầu tiên tại Premier League 2020/21, West Brom toàn thua.

So với trận thua Liverpool cách đây 1 tuần, HLV Lampard thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Tân binh Thiago Silva có trận thứ 2 liên tiếp được đá chính sau khi ra mắt đội bóng mới ở trận thắng Barnsley 6-0 cách đây vài ngày. Thậm chí trung vệ kỳ cựu người Brazil còn được giao luôn tấm băng đội trưởng.
Danh sach xuat phat cua Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Đứng trong khung gỗ là thủ môn số 2 Caballero. Rõ ràng sau những gì đã thể hiện, thì dường như cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng, Kepa không còn tương lai ở Stamford Bridge nhất là sau khi Chelsea vừa chiêu mộ thành công Edouard Mendy, thần gác đền 28 tuổi từ CLB Rennes (Pháp).

Tiền vệ trung tâm Jorginho cũng bị đẩy lên băng ghế dự bị để lấy suất đá chính cho một tiền đạo nữa Tammy Abraham nhằm chia lửa với Timo Werner, tân binh đã chơi không tệ trong mấy trận vừa qua nhưng có vẻ vẫn chưa thích nghi hoàn toàn với môi trường mới và đôi lúc cảm thấy mệt mỏi do phải một mình gánh vác trách nhiệm ghi bàn.
Callum Robinson mo ty so tu rat som cho West Brom
Callum Robinson mở tỷ số từ rất sớm cho West Brom

Đây là lựa chọn hợp lý của Lampard và có thể gợi mở cách tiếp cận mới về mặt chiến thuật. Mùa trước, Tammy Abraham đạt phong độ khá cao (18 bàn trên mọi đấu trường). Rõ ràng với lực lượng hùng hậu đang có trong tay, Chelsea đủ sức sắp xếp rất nhiều sơ đồ khác nhau. Cần nhớ rằng còn vài cầu thủ chất lượng nữa (gồm cả mới lẫn cũ) vẫn chưa thể ra sân đóng góp cho The Blues vì chấn thương (như Chilwell, Ziyech, Pulisic).

Được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều và cũng nhập cuộc hứng khởi song Chelsea đã sớm bị dội gáo nước lạnh. Phút thứ 4,  sau đường chuyền lỗi của Marcos Alonso. Pereira chọc khe nhanh cho Callum Robinson băng xuống, xử lý gọn gàng trước khi tung cú sút chìm chéo góc quyết đoán, đánh bại thủ môn Caballero.
Thiago Silva
Được vinh dự đeo băng thủ quân Chelsea ngay trong trận thứ 2 khoác áo nhưng Thiago Silva đã mắc lỗi nghiêm trọng, khiến đội nhà phải nhận bàn thua

Khi lòng kiêu hãnh bị tổn thương, Chelsea ào lên dữ dội hòng sớm kiếm bàn gỡ và lẽ ra mục tiêu đó được hoàn thành dễ dàng nếu như cặp tiền đạo không thi nhau dứt điểm vô duyên. Phút 13, Reece James thực hiện đường tạt khó chịu từ cánh phải và Abraham lao xuống đệm bóng một chạm lên khán đài dù chẳng bị ai kèm.

Vài phút sau, tới lượt Timo Werner nắn nót cứa lòng ngay ở nhịp chạm đầu tiên và trái bóng đã bay ra ngoài sau khi liếm qua xà ngang, bỏ phí đường kiến tạo thuận lợi của Mason Mount. Chelsea hoàn toàn áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng và tấn công gây sức ép từ mọi hướng.
Chua day 30 phut, West Brom ghi lien 3 ban vao luoi Chelsea hung manh va giau tham vong
Chưa đầy 30 phút, West Brom ghi liền 3 bàn vào lưới Chelsea hùng mạnh và giàu tham vọng

Những tưởng với thế trận như vậy thì chuyện The Blues san bằng tỷ số chỉ còn là vấn đề thời gian thì West Brom lại bất ngờ gia tăng cách biệt. Cay đắng hơn khi cái tên mới được đưa về để củng cố hàng thủ với kỳ vọng lớn lao đã góp công lớn vào bàn thua thứ 2 của đội nhà.

Cụ thể phút 25, đội trưởng Thiago Silva mất tập trung nên đã khống chế hỏng đường ban bật đơn giản của Kovacic, mở ra thời cơ lớn cho Callum Robinson lao xuống đoạt bóng, dẫn một mạch vào khu vực 16m50 rồi lần thứ 2 trong trận đấu hạ gục Caballero.

Chưa qua được cơn choáng váng, Chelsea tiếp tục "xây xẩm mặt mày" khi bị thủng lưới lần thứ 3. Phút 27, từ quả đá phạt bên cánh trái, Darnell Furlong thoải mái lắc đầu đưa bóng đến vị trí của Kyle Bartley và trung vệ này vô tư đệm bóng cận thành hạ gục Caballero.
Sau cu hattrick o cup Lien doan Anh, Kai Havertz lai mo nhat
Sau cú hattrick ở cúp Liên đoàn Anh, Kai Havertz lại mờ nhạt như hai trận đầu tại Premier League

Đến lượt Reece James mắc lỗi vị trí khi không kịp dâng lên, khiến cho bẫy việt vị bị phá hỏng. Càng bị dẫn bàn, Chelsea càng điên cuồng dồn đội hình lên tấn công song "dục tốc thì bất đạt". Sự nôn nóng và gấp gáp trong khâu tấn công của đội khách khiến độ chính xác trong phần lớn đường bóng ở mức thấp.

Phút 40, lần thứ 2 trong trận đấu, Tammy Abraham "bắn chim" sau cú thả bóng vào giữa vừa tầm của Reece James. Đó cũng là cơ hội đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Lampard vội vàng thay liền hai vị trí trên sân. Azpilicueta thế chỗ của Alonso để củng cố hàng thủ trong khi Hudson-Odoi được tăng cường cho hàng công khá "cùn" trong hiệp đầu.
Chelsea
Mason Mouth (phải) rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Chelsea

Tuy vậy, The Blues chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu song họ vẫn tìm được bàn rút ngắn tỷ số sau khoảnh khắc lóe sáng của Mason Mount. Phút 55, tiền vệ người Anh nhận bóng từ Azpilicueta bên cánh trái và quyết định thực hiện cú nã đại bác. Bóng đi vừa căng vừa hiểm nhằm về góc chết, khiến cho thủ môn đối phương chỉ còn biết đứng nhìn.

Phút 57, vẫn là Mount đưa bóng vào khu vực cấm địa cho Kai Havertz và sao trẻ người Đức dứt điểm nhanh, đưa bóng chạm chân Bartley rồi đổi hướng nhưng thủ môn Sam Johnstone vẫn kịp đổ người cứu thua cho West Brom.

Và rồi đến phút 70 thì Chelsea đã có bàn thứ 2. Trong một pha tấn công trung lộ khá nhuyễn, "người ngoài vạch 16m50" Hudson-Odoi ban bật với "người trong vạch" Kai Havertz trước khi đặt lòng gọn gàng vào góc xa.
Callum Hudson-Odoi
Callum Hudson-Odoi lập công cho Chelsea sau khi vào sân thay người

Khi mà cách biệt chỉ còn 1 bàn, Frank Lampard tiếp tục bổ sung thêm nhân lực cho hàng công khi tiền đạo Oliver Giroud vào thay Thiago Silva. Bên kia chiến tuyến, để bảo vệ thành quả còn mong manh, West Brom dồn toàn lực cho khâu phòng ngự.

Thế là dù tinh thần đã được hồi phục gần như hoàn toàn và ép sân liên hồi song Chelsea vẫn không làm sao đưa trận đấu trở về vạch xuất phát cho đến những phút bù giờ. Phút 90+3, không lâu sau khi Timo Werner bắt volley vọt xà khung thành đội chủ nhà trong gang tấc, Abraham đã chính thức giật lại 1 điểm cho Chelsea.
Abraham giat lai 1 diem day ngoan muc cho Chelsea
Abraham giật lại 1 điểm đầy ngoạn mục cho Chelsea

Ở một tình huống lộn xộn trong vùng cấm địa West Brom, Mason Mount đặt lòng khó chịu khiến thủ môn Johnstone không thể bắt dính. Abraham xuất hiện đúng chỗ để đá bồi cận thành để chính thức ấn định kết quả 3-3 cho trận đấu. Tuy nhiên, trọng tài dường như đã bỏ qua lỗi chạm tay trước đó của Kai Havertz.

Vậy là, Chelsea suýt lâm nạn tại The Hawthorns nhưng kết quả thót tim vừa rồi cũng đã chứng minh một điều The Blues thật sự sở hữu trong tay đội hình cực kỳ hùng hậu mà nhờ đó sẽ có rất nhiều phương án xoay chuyển tình thế và vượt qua khó khăn.
Thong so tran dau West Brom 3-3 Chelsea
Thông số trận đấu West Brom 3-3 Chelsea

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

WEST BROM (3-4-3):
Sam Johnstone; Semi Ajayi, Kyle Bartley, Dara O'Shea; Daniel Furlong, Jake Livermore, Romaine Sawyers, Conor Townsend; Matheus Pereira, Callum Robinson (Robson-Kanu 66'), Grady Diangana (Phillips 74').

CHELSEA (4-3-3): Willy Caballero; Reece James, Andreas Christensen, Thiago Silva (Giroud 73'), Marcos Alonso (Azpilicueta 46'); N'Golo Kante, Mateo Kovacic (Hudson-Odoi 46'), Mason Mount; Kai Havertz, Tammy Abraham, Timo Werner.
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X