Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đánh tennis" với West Brom, Arsenal tìm niềm vui giữa chuỗi ngày giông bão

Thứ Năm 26/08/2021 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 2 cúp Liên đoàn Anh 2021/22, "Pháo thủ" đã tung ra sân đội hình khá mạnh nhằm mục tiêu tìm kiếm chiến thắng giải tỏa và họ đã thành công vang dội khi đè bẹp đội chủ nhà tới 6 bàn không gỡ. Trong đó, đội trưởng Aubameyang lập một hattrick.

Chung cuộc West Brom vs Arsenal: 0-6 (Hiệp 1: 0-3)

Ghi bàn: Aubameyang (17, 45, 62); Pepe (45+1); Saka (50); Lacazette (69)

Hai vòng đầu tiên tại Premier League 2021/22, Arsenal chẳng những toàn thua mà còn không ghi nổi bàn nào. Sau 118 năm tham dự các giải đấu ở nước Anh, Arsenal mới rơi vào tình cảnh thê thảm như vậy. Cần nhắc lại rằng "Pháo thủ" đang là CLB chi đậm nhất ở Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này (khoảng 130 triệu bảng).
West Brom vs Arsenal
 
Hiển nhiên HLV Mikel Arteta là người cảm nhận rõ rệt nhất sức ép khủng khiếp ở sân Emirates. Theo báo giới Anh, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ còn 5 trận tại Premier League để giữ ghế của mình mà trận "sinh tử" đầu tiên là màn đại chiến với .... Man City, nhà ĐKVĐ giải đấu vào cuối tuần này.

Tuy nhiên trong bối cảnh Arsenal đang khát thắng để lấy lại tinh thần và tìm kiếm sự an ủi, HLV Arteta vẫn buộc phải sử dụng lực lượng khá mạnh ở chuyến làm khách của đội hạng Nhất West Brom tại sân chơi phụ: vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh. Một số gương mặt mà thừa khả năng đá chính trước Man City sau đây vài ngày như Holding, Xhaka, Pepe, Saka hay Aubameyang có tên trong danh sách xuất phát.
Danh sách xuất phát của Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Ngoài ra tâm điểm chú ý còn dồn về phía 2 cái tên Martin Odegaard và Aaron Ramsdale mà vừa làm tiêu tốn khoảng 60 triệu bảng của đội bóng. Một người (Odegaard) thực ra mùa trước từng khoác áo Arsenal theo diện cho mượn và giờ chính thức thuộc quyền sở hữu của "Pháo thủ" sau thỏa thuận mua đứt với Real Madrid còn người kia (Ramsdale) là cầu thủ xuất sắc nhất của Sheffield United mùa giải 2020/21 dù thi đấu ở vị trí thủ môn và Sheffield thì không trụ lại được Premier League.

Trên băng ghế dự bị, một loạt chủ lực khác của đội 1 cũng sẽ sẵn sàng vào sân nếu cần thiết trước một đối thủ mà mùa trước thua Arsenal trong cả 2 trận đối đầu tại Premier League (thủng lưới 7 lần). Arsenal nhập cuộc trong tâm trạng khá nặng nề, không mấy thoải mái nhưng phút thứ 6, họ đã tìm được mành lưới đội chủ nhà sau pha lao vào dứt điểm chân trái của Pepe từ pha nhả bóng do Aubameyang thực hiện. Dẫu vậy, trọng tài biên đã xác định trước đó, chân sút người Gabon đã cứu bóng sau đường biên ngang.
Aubameyang là chủ nhân bàn thắng đầu tiên của Arsenal trong mùa giải 2021/22 và sau cùng anh lập hattrick
Aubameyang là chủ nhân bàn thắng đầu tiên của Arsenal trong mùa giải 2021/22 và sau cùng anh lập hattrick

Phút 12, tân binh Ramsdale đã có dịp trổ tài sau cú sút căng và hiểm hóc từ ngoài vạch 16m50 của Tom Fellows - tài năng trẻ sinh năm 2003 trưởng thành từ chính lò đào tạo của West Brom. Tuy nhiên đến phút 17 thì đội mạnh hơn đã có được thứ mình cần. Saka cố gắng thoát khỏi vòng vây đối phương để xâm nhập khu vực 16m50 trước khi tung ra pha dứt điểm căng, khiến thủ môn West Brom không thể bắt dính và Aubameyang có mặt đúng chỗ, dễ dàng đệm bóng tung lưới trống.

Phút 23, lại từ một nỗ lực của Saka mà cơ hội ăn bàn đến với Odegaard song tiền vệ người Na Uy lại chỉ có thể kết thúc sượt vào cột dọc. Bàn thắng đã giúp Arsenal dần kiểm soát toàn bộ cuộc chơi và tất nhiên họ chưa thể dừng lại. Phút 34, Aubameyang di chuyển thông minh để đón đường chuyền bổng từ phần sân nhà của Xhaka nhưng thủ thành Palmer cũng rất nhanh rời khỏi khu vực cấm địa, băng ra truy cản sớm thành công dù rằng anh đã vô tình gây đau đớn cho một đồng đội lao về hỗ trợ.
Aubameyang và Pepe cùng nhau tạo ra 2 bàn thắng tiếp theo
Nicolas Pepe đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo

Trước khi hiệp 1 khép lại, Arsenal kịp ghi thêm ... 2 bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút đồng hồ theo kịch bản gần tương tự như bàn mở tỷ số (đá bồi). Đầu tiên phút 45, Pepe đón cú chọc khe của Elneny, xâm nhập khu vực cấm địa rồi dứt điểm chân trái trúng cột dọc bật ra. Vẫn là Aubameyang xuất hiện đúng chỗ để lập cú đúp có lẽ là dễ dàng nhất trong sự nghiệp.

Ngay sau đó, chân sút người Gabon ung dung băng xuống đối đầu trực diện với thủ thành Palmer nhưng ở tình huống khó hơn, anh đã thất bại. Lần này tới lượt Pepe thể hiện cái duyên săn bàn của mình khi ập vào kết thúc cận thành tung lưới trống. Ngay đầu hiệp 2, Arsenal nâng tỷ số lên 4-0. Odegaard để lại dấu ấn bằng pha giật gót ngẫu hứng nhằm trả lại bóng cho Saka nhưng thực tế là đặt đồng đội vào tư thế ghi bàn thuận lợi và cầu thủ trẻ sinh năm 2001 lạnh lùng cứa lòng về góc xa khi đối diện với Palmer.
Sao trẻ Saka cũng đưa được tên lên bảng điện tử
Sao trẻ Saka cũng đưa được tên lên bảng điện tử

Phía dưới, thủ môn Ramsdale dù không có nhiều việc phải làm song luôn duy trì được sự tập trung tối đa để có thể bảo vệ chắc mành lưới. Chỉ trong vòng vài phút, thủ thành 23 tuổi đã 2 lần liên tiếp cứu thua cho Arsenal bằng những pha xử lý chuẩn xác.

Đến phút 62 thì Arsenal ghi bàn thứ 5. Nhận bóng từ Maitland-Niles vừa vào sân thế chỗ của Odegaard, Aubameyang xử lý gọn rồi bẻ lòng đỉnh cao găm bóng về góc xa để hoàn tất cú hattrick. Vài phút sau tỷ số lẽ ra đã là 0-6 nếu như xà ngang không từ chối cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu Palmer của Nicolas Pepe.

Tuy nhiên bàn thứ 6 cũng mau chóng xuất hiện. Phút 69, Pepe trả bóng vào giữa khu vực 16m50 và Lacazette mới vào sân đã lao vào dứt điểm một chạm hạ gục thủ thành tội nghiệp của đội chủ nhà. Dù quãng thời gian còn lại đủ dài để Arsenal kiếm thêm vài bàn nữa song "Pháo thủ" quyết định dừng lại để còn dành sức cho màn đụng độ với Man City vào cuối tuần.

Các cầu thủ khách giảm nhịp độ thi đấu xuống mức rất thấp, thậm chỉ nhiều lúc chỉ chuyền qua chuyền lại ở giữa sân trong khi West Brom cũng không tha thiết gì với việc tìm bàn danh dự. Bởi vậy, trận đấu đã kết thúc trong lặng lẽ. Arsenal đã có một trận đấu thành công ngoài mong đợi và chắc chắn sẽ giúp tinh thần toàn đội nâng cao đáng kể trước giai đoạn quyết định cho số phận của ông thầy Mikel Arteta.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU WEST BROM VS ARSENAL


WEST BROM (4-2-3-1):
Alex Palmer; Cedric Kipre, Saul Shotton, Caleb Taylor (Richards 82'), Ethan Ingram; Robert Snodgrass (King 74'), Adam Reach; Quevin De Castro, Rayhaan Tulloch, Tom Fellows; Kenneth Zohore (Faal 65').

ARSENAL (4-2-3-1): Aaron Ramsdale; Calum Chambers, Rob Holding, Sead Kolasinac, Nuno Tavares; Mohamed Elneny, Granit Xhaka (Lacazette 67'); Nicolas Pepe, Martin Odegaard (Maitland-Niles 61'), Bukayo Saka; Pierre-Emerick Aubameyang (Martinelli 76').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X