Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mở màn năm mới 2021 bằng chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa

Chủ Nhật 03/01/2021 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách của West Brom đang khát điểm để thoát khỏi khu vực nguy hiểm trong trận chính thức đầu tiên của năm 2021 nhưng Arsenal đã bất ngờ thi đấu thăng hoa, đặc biệt trong khâu tấn công để có thắng lợi giòn giã.
Chung cuộc: West Brom 0-4 Arsenal
Ghi bàn:
Tierney (23); Saka (28); Lacazette (60, 64)

Những tháng ngày giông bão đã tạm qua đi với Pháo thủ khi họ khép lại năm 2020 đầy biến động bằng hai thắng lợi liên tiếp trước Chelsea và Brighton. Tuy nhiên vẫn còn sớm để nhận định rằng "Pháo thủ" đã thật sự vượt qua khủng hoảng. Đội bóng này vẫn đầy rẫy bất ổn và sẵn sàng "gây sốc" cho CĐV bằng những trận đấu khó tin, hiểu cả theo chiều hướng tích cực lẫn tiêu cực.
West Brom vs Arsenal
 
Vòng đầu tiên tại Premier League trong năm mới 2021, Arsenal phải hành quân đến sân của West Brom trong bối cảnh 7 trận sân khách vừa qua, không trận nào Arsenal ghi quá 1 bàn. Ngay cả trong chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Brighton mới đây, Arsenal cũng chỉ tạo ra đúng 3 cơ hội thật sự nguy hiểm và phần lớn thời gian thi đấu phải đá phòng ngự, cam chịu trước sức tấn công của đối phương.

Bên kia chiến tuyến dù xếp áp chót trên BXH nhưng sự thật từ đầu mùa giải 2020/21, West Brom đã nhiều lần làm khó các ông lớn, dựa trên lối chơi phòng ngự tử thủ. Cụ thể, West Brom đã hòa Chelsea, Man City và nhà ĐKVĐ Liverpool trong khi chỉ thua MU và Tottenham bằng cách biệt tối thiểu mà hàng công Arsenal lại chẳng quá mạnh vào thời điểm này.
Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

So với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Brighton cách đây vài ngày, Arsenal có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Lacazette, tiền đạo đã ghi bàn duy nhất để hạ gục Brighton sau khi được vào sân thay người, đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng suất đá chính ngày hôm nay và Martinelli bị đẩy lên băng ghế dự bị. Còn ở tuyến giữa Ceballos thế chỗ của Elneny với hy vọng cải thiện khả năng làm bóng của hàng tiền vệ.

Với quyết tâm duy trì đà hồi sinh, Arsenal đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện ngay phút thứ 3 khi Bellerin vẩy má ngoài sút chìm trong khu vực 16m50 và Sam Johnstone đã phải ra tay cứu nguy cho West Brom. Phút 12, nhận bóng từ Lacazette, sao trẻ Saka tự tin xâm nhập khu vực 16m50 rồi tung ra cú sút căng nhưng bóng trúng vào vị trí thủ môn trưởng thành từ MU.
Arsenal
Tierney (giữa) khai thông bế tắc cho Arsenal

Ngay sau đó, Ceballos tạt bóng vào khu vực cấm địa từ cánh phải và Sam Johnstone phá bóng ra song vô tình trở thành pha kiến tạo cho Tierney bắt volley nửa đẩy, chỉ có điều trái bóng đã bay qua xà ngang. Phút 16, Saka phô diễn màn "đảo chân" làm cầu thủ đối phương "hoa mắt chóng mặt" rồi mới thực hiện đường chuyền vắt ngang qua khung thành West Brom mà Aubameyang chỉ cần chạm được chân vào bóng là chắc chắn có bàn thắng.

Nhưng rồi, Arsenal cũng đã cụ thể hóa ưu thế vượt trội từ đầu trận thành bàn thắng. Phút 23, Tierney phô diễn kỹ thuật siêu hạng bên cánh trái, hành hạ đối thủ Furlong để xâm nhập khu vực cấm địa trước khi cứa lòng trong chân phải chuẩn xác nhằm về góc xa, đánh bại thủ môn Johnstone.

Đến phút 29, cách biệt đã được nâng lên 2-0 sau màn phối hợp trung lộ cực kỳ ăn ý. Trái bóng lần lượt qua chân Saka, Lacazette, Smith Rowe rồi được căng ngang để chính Saka ung dung đệm bóng tung lưới trống ở cự ly gần. Càng chơi càng hứng khởi, Arsenal trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao để hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà West Brom.
Arsenal
Saka lập công sau màn phối hợp trung lộ đỉnh cao

Phút 33, "Pháo thủ" lại đan bóng nhịp nhàng bên cánh trái và sau cùng, Lacazette tạt bóng trúng vào đầu một cầu thủ chủ nhà đổi hướng và chút nữa thành bàn phản lưới nếu Johnstone không chơi tập trung. Cần nhớ rằng từ đầu trận, tuyết đã rơi dày đặc trên sân The Hawthorns nên những gì Arsenal làm được quả thực vô cùng đáng khen.

Cho đến hết hiệp 1, Arsenal vẫn hoàn toàn áp đảo nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Ngay đầu hiệp 2, mành lưới Arsenal bất ngờ rung lên sau cú sút hết chân của Robinson tuy nhiên bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị rõ ràng trước đó của
Pereira. Vấn đề chỉ là trọng tài biên đã phản ứng quá chậm chạp.

Phút 55, từ giữa sân Dani Ceballos tung ra đường chuyền ngẫu hứng đầy thuận lợi cho Lacazette thoát xuống rất nhanh song Johnstone cũng kịp lao ra để giảm thiểu tối đa độ nguy hiểm trong pha dứt điểm của chân sút người Pháp. Từ đầu hiệp 2, chủ nhà West Brom chơi đầy nỗ lực trong khi các vị khách Arsenal đã chủ trương tập trung vào phòng ngự để vừa bảo vệ thành quả vừa giúp các trụ cột dưỡng sức.
Arsenal
Lacazette là cầu thủ đầu tiên của Arsenal ghi hơn 1 bàn/trận tại Premier League mùa này

Tuy vậy, Arsenal vẫn tìm được bàn thứ 3. Phút 61, Saka dẫn bóng vào khu vực 16m50 rồi tạt khó chịu vào trong. Semi Ajayi luống cuống phá bóng trúng cột dọc bật ra và cú đá bồi sau đó của Smith Rowe trúng vào chính trung vệ đội chủ nhà. Phải đến nỗ lực dứt điểm sau đó của Lacazette thì mành lưới West Brom mới phải rung lên.

Vài phút sau, tỷ số được nâng lên 4-0. Từ cánh trái, Tierney quăng chân tạt bóng uy lực và lại là Lacazette có mặt đúng lúc để dùng đầu gối làm tung nóc lưới West Brom ở cự ly chỉ khoảng 5m. Như vậy, Lacazette là cầu thủ đầu tiên của Arsenal lập cú đúp trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau khi phải nhận liên tiếp 2 bàn thua, chủ nhà West Brom gần như buông xuôi nên Arsenal chỉ cần "đi bộ" là cũng đủ để giữ vững thành quả. Phút 75, sau nỗ lực của Tierney bên cánh trái, Willian có cơ hội dứt điểm nhưng rốt cục lại biến thành pha kiến tạo cho Aubameyang suýt lập công nếu cú chạm bóng tiếp ứng nhạy cảm hơn chút ít.

Khoảng thời gian còn lại, Arsenal có thêm vài cơ hội ăn bàn nữa nhưng không thể chuyển hóa thành công. Dẫu sao kết quả thắng 4-0 là quá mỹ mãn với thầy trò Arteta bởi từ đầu mùa giải 2020/21, chưa bao giờ Arsenal thắng lớn đến thế ở Premier League. Đây còn là trận đầu tiên của năm mới 2021, báo hiệu một giai đoạn tươi sáng hơn nữa trong tương lai gần khi mà Arsenal đã thắng liên tiếp 3 trận gần đây để dần tịnh tiến lên nửa trên BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

WEST BROM (4-1-4-1):
Sam Johnstone; Darnell Furlong, Semi Ajayi, Dara O'Shea, Branislav Ivanovic (Bartley 66'); Romaine Sawyers; Matheus Pereira, Matt Phillips (Harper 81'), Conor Gallagher, Grady Diangana (Austin 46'); Callum Robinson.

ARSENAL (4-2-3-1): Bernd Leno; Hector Bellerin (Maitland-Niles 54'), Rob Holding, Pablo Mari, Kieran Tierney; Dani Ceballos, Granit Xhaka; Bukayo Saka (Willian 71'), Emile Smith Rowe (Willock 77'), Pierre-Emerick Aubameyang; Alexandre Lacazette.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X