Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Werder Bremen 2-4 Chelsea: Khép lại mùa hè bằng thắng lợi thót tim

Chủ Nhật 07/08/2016 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù chiến thắng không sát nút và lại trên sân khách nhưng với những gì đã xảy ra thì rõ ràng The Blues không có một trận đấu thuyết phục. Cần nhớ rằng, bàn thắng quyết định của họ đến vào phút thi đấu cuối cùng. Triết lý mang hơi hướng thực dụng của Conte chưa được vận hành một cách hoàn hảo khi Bremen có không ít cơ hội nguy hiểm, đặc biệt là các tình huống sút xa do tân binh Kante chưa chứng tỏ được nhiều.

 

Bremen đang chạy đà cho mùa giải mới rất đáng thất vọng. Sau hai lần hạ gục các đội bóng không tên tuổi, Bremen không giành thêm bất cứ chiến thắng nào ở 5 trận gần nhất (3 hòa, 2 bại). Quan trọng hơn, lối chơi nhạt nhòa và hàng công kém cỏi (chỉ ghi 3 bàn/5 trận) khiến đội bóng Đức dường như vẫn chưa sẵn sàng cho mùa bóng 2016/17. Trong khi đó, dù thất bại trước Real Madrid và Rapid Vienna, nhưng Chelsea đã lấy lại tự tin bằng 2 chiến thắng trước Liverpool, đặc biệt là Milan ở giải đấu giao hữu International Champions Cup 2016 trên đất Mỹ. Tinh thần thi đấu kỷ luật và đầy máu lửa là điều mà tân HLV Antonio Conte đã mang lại cho The Blues trong thắng lợi 3-1 trước Milan.

Ngày 16/8 tới, Chelsea sẽ ra quân ở giải Ngoại hạng Anh với cuộc đón tiếp West Ham trên sân nhà Stamford Bridge. Vì thế, hẳn The Blues quyết tâm giành kết quả tốt trong trận giao hữu cuối cùng của mùa hè: chạm trán chủ nhà Werder Bremen để khép lại giai đoạn chạy đà một cách vui vẻ cũng như thị uy trước mùa giải với các đối thủ cạnh tranh ngai vàng Premier League 2016/17. Mục tiêu đó được thể hiện ngay từ cách bố trí đội hình xuất phát khi HLV Conte tung ra sân lực lượng được xem là mạnh nhất của The Blues vào thời điểm này gồm đầy đủ những trụ cột quan trọng nhất đội mùa trước như thủ môn Courtois, bộ tứ vệ Cahill - Terry (trung vệ) - Ivanovic - Azpilicueta (hai cánh), tiền vệ phòng ngự Matic, bộ ba tiền vệ công Willian - Hazard - Oscar phía dưới trung phong cắm Diego Costa.

Werder Bremen 2-4 Chelsea Khep lai mua he bang thang loi thot tim hinh anh
Chelsea đã thắng với cách biệt 2 bàn nhưng không thuyết phục

 

Cái tên cuối cùng trong danh sách xuất phát không ai khác ngoài tân binh hàng khủng N'Golo Kante mà gần như chắc chắn sẽ là quân bài chủ chốt của The Blues mùa tới sau những gì thể hiện ở Leicester mùa trước, giúp tuyển thủ Pháp được nhìn nhận là tiền vệ phòng ngự hay nhất Ngoại hạng Anh. Đây là lần đầu tiên Kante đá chính trong đội hình Chelsea và tất cả đang nóng lóng chờ đợi xem máy ủi này đã hòa nhập đến thế nào ở CLB mới. Không cần phải khởi đầu quá sôi động và lấn lướt, Chelsea chỉ mất hơn 6 phút để có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ quả phạt góc, Oscar nhả bóng rất vừa tầm để Eden Hazard xử lý một nhịp trước khi tung ra cú sút uy lực ở sát vạch 16m50, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.

Tỷ số mau chóng được nâng lên 2-0 khi kim đồng hồ chưa chỉ qua phút thứ 10. Từ một pha tấn công bên cánh trái có sự tham gia của Hazard, bóng được đưa vào trong và Diego Costa cùng Oscar có màn bật tường ăn ý trong sự truy cản hờ hững của hàng thủ đội chủ nhà.Chung cuộc, Oscar lạnh lùng hạ gục thủ môn Wiedwald bằng cú dứt điểm cơ bản. Dù đã liên tiếp ghi 2 bàn thắng trong vòng vài phút song Chelsea vẫn quyết định giữ phong thái vô cùng bình thản chứ không quá hưng phấn để ào ạt tấn công, một chuyện hết sức bình thường khi các đội bóng lớn vươn lên dẫn trước. Thật ra, đó mới chính là triết lý, bản sắc mang cốt cách Antonio Conte. Trong khi đó, Bremen rất nỗ lực tìm cách tấn công hòng kiếm bàn gỡ và họ đã có vài cơ hội nguy hiểm. Số 16 Junuzovic tung ra một cú sút xa trái phá, thắng được Courtois nhưng thất bại trước xà ngang.

Werder Bremen 2-4 Chelsea Khep lai mua he bang thang loi thot tim hinh anh 2
Hazard là cầu thủ chơi tốt nhất trên hàng công Chelsea trận này

 

Dĩ nhiên với sự vượt trội trên mọi phương diện, Chelsea không thiếu những pha uy hiếp dù chỉ giữ nhịp độ vừa phải. Phút 28, Diego Costa có pha xử lý khéo léo ít gặp trong vòng cấm nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh bị một hậu Bremen lăn xả cản phá. Vài phút sau, Ivanovic băng vào dứt điểm nhanh sau cú sút phạt khó chịu của chuyên gia Willian bên cánh phải và thủ môn Wiedwald đã phản xạ kịp thời cứu thua cho đội nhà. Tuy nhiên, đến phút 32 thì Werder Bremen đã gỡ lại được 1 bàn. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Matic phạm lỗi với Junuzovic trong vòng cấm. Lão tướng 37 tuổi Claudio Pizarro (từng khoác áo Bayern Munich và chính ... Chelsea) đã rất điềm tĩnh đánh lừa Courtois để làm tung lưới CLB cũ. Có một thông tin đáng chú ý là trong sự nghiệp của mình Pizarro đã có đến 3 giai đoạn khoác áoBremen (1999-2001, 2009-2012 và 2015 đến nay).

Có bàn gỡ, Werder Bremen chơi tự tin hơn hẳn và cố gắng gây sức ép mạnh lên khung thành Chelsea nhưng đây cũng là cơ hội tốt để Conte thử sức hệ thống và triết lý phòng ngự ông mới xây dựng ở đội bóng. Về cơ bản, tất cả được vận hành tốt nên đội bóng Đức hầu như không tiếp cận nổi vòng cấm địa và tiếp tục phải dùng bài sút xa. Số 16 Junuzovic đã có một pha nã rocket khác và bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 42, lần hiếm hoi bức tường chắn trước cầu môn Courtois bị khoan thủng song thủ quân John Terry đã lăn xả giải nguy, bằng không khả năng lớn Bremen đã có bàn gỡ. Tưởng như hiệp 1 sẽ dừng lại với kết quả 1-2 thì đúng vào những giây cuối cùng. Chelsea có bàn thứ 3. Trong một đợt tấn công nhanh, Hazard chuyền quá thuận lợi để Diego Costa một mình một ngựa băng xuống đối mặt với thủ thành đối phương và anh lạnh lùng dứt điểm chéo góc thành công.

Werder Bremen 2-4 Chelsea Khep lai mua he bang thang loi thot tim hinh anh 3
Kante đã thi đấu không tốt trong lần đầu đá chính ở Chelsea

 

Có bàn gỡ, Werder Bremen chơi tự tin hơn hẳn và cố gắng gây sức ép mạnh lên khung thành Chelsea nhưng đây cũng là cơ hội tốt để Conte thử sức hệ thống và triết lý phòng ngự ông mới xây dựng ở đội bóng. Về cơ bản, tất cả được vận hành tốt nên đội bóng Đức hầu như không tiếp cận nổi vòng cấm địa và tiếp tục phải dùng bài sút xa. Số 16 Junuzovic đã có một pha nã rocket khác và bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 42, lần hiếm hoi bức tường chắn trước cầu môn Courtois bị khoan thủng song thủ quân John Terry đã lăn xả giải nguy, bằng không khả năng lớn Bremen đã có bàn gỡ. Tưởng như hiệp 1 sẽ dừng lại với kết quả 1-2 thì đúng vào những giây cuối cùng. Chelsea có bàn thứ 3. Trong một đợt tấn công nhanh, Hazard chuyền quá thuận lợi để Diego Costa một mình một ngựa băng xuống đối mặt với thủ thành đối phương và anh lạnh lùng dứt điểm chéo góc thành công.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Conte mới chỉ thay có một vị trí trên sân khi Cesc Fabregas thế chỗ của Matic ở trung tuyến. The Blues vẫn chơi vô cùng điềm đạm và chắc chắn nhưng tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường bằng các đường tấn công đơn giản mà tốc độ. Cục diện hoàn toàn do đội khách kiểm soát và điều chỉnh. Phút 56, Hazard dẫn bóng từ cánh trái xâm nhập vòng cấm địa rồi đẩy sang cho Diego Costa và sát thủ người TBN lại có pha xử lý khéo nhưng cú kết thúc cuối cùng của anh lại không trúng mục tiêu. Phút 60, Fabregas thực hiện pha kiến tạo cực đẹp, đặt Oscar vào tư thế không thể thuận lợi hơn để ghi bàn thứ 2 nhưng anh đã tỏ ra quá chần chừ, lừng khừng nên bỏ qua thời cơ lập công tốt nhất và khi anh ra chân thì thủ môn Bremen đã có thế để cản phá thành công.

Werder Bremen 2-4 Chelsea Khep lai mua he bang thang loi thot tim hinh anh 4
 

 

Đến phút 66, Werder Bremen lại gỡ được 1 bàn. Số 11 Lennart Thy có bóng ở cự ly hơn 25m và anh quyết định tung ra cú nã đại bác trái phá, khuất phục được Courtois. Sút xa thực sự là thứ vũ khí vô cùng nguy hiểm của Werder Bremen ở trận này nhưng cũng phải thấy tân binh Kante không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự từ xa khi để các cầu thủ đối phương tự do bắn phá. Dẫu sao cũng cần phải thông cảm cho cựu sao Leicester bởi đến cả những ngôi sao hàng đầu thế giới cũng phải cần thời gian hòa nhập khi đổi CLB, huống chi một gương mặt mới nổi như anh. Phút 77, John Terry bị đau sau một pha tranh chấp mạnh và phải mất vài phút, anh mới có thể đứng dậy. Ngay lập tức, anh được Conte rút ra khỏi sân phòng bất trắc.

Những phút cuối trận, Werder Bremen là đội máu lửa và quyết tâm hơn nhưng cố lắm cũng chỉ đủ sức kiếm thêm vài pha uy hiếp lên cầu môn Begovic. Trong khi đó, kịch bản tương tư hiệp 1 đã xảy ra. Khi mà trọng tài chuẩn bị nổi hồi còi kết thúc thì Chelsea đã có bàn ấn định tỷ số nhờ công của Pedro với pha cứa lòng quyết đoán sau một đợt tấn công do Fabregas khởi xướng. Rõ ràng dù đã hoàn thành mục tiêu đề ra ở trận giao hữu hè cuối cùng song Chelsea phiên bản Conte còn khá nhiều điểm cần phải hoàn thiện, đặc biệt ở khía cạnh phòng ngự vốn được xem là then chốt trong cách chơi. Tuy nhiên đổi lại, hàng công xem ra tương đối ổn mà chỉ cần dựa vào số cầu thủ cũ. Đặc biệt Eden Hazard đã cho thấy anh đang rất sẵn sàng tìm lại phong độ cao nhất mùa tới.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Werder Bremen:
Wiedwald - Sternberg, Moisander, Caldirola, Guwara - Bartels, Junuzovic, Fritz, Yatabare - Kruse, Pizarro.
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Kante, Matic, Willian, Eden Hazard, Oscar, Diego Costa.

► Xem thêm thông tin kết quả bóng đá Anh mới nhất.


Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X