Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bremen 0-1 Bayern: Lewandowski ghi bàn duy nhất, "Hùm xám" chính thức vô địch Bundesliga 2019/20

Thứ Tư 17/06/2020 03:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, Bayern Munich đã về đích sớm 2 vòng. Dù không thể giành một thắng lợi tưng bừng như kỳ vọng song pha lập công duy nhất vào cuối hiệp 1 của sát thủ Lewandowski đủ giúp Bayern lần thứ 8 liên tiếp đoạt "Chiếc đĩa bạc" dành cho nhà vô địch Bundesliga.
Ghi bàn: Lewandowski (43)
Tổng hợp: Bremen 0-1 Bayern
video

Trước vòng 32 Bundesliga 2019/20, HLV Hansi Flick tuyên bố: "Chúng tôi muốn hoàn thành mùa giải tại Bremen. Đó là mục tiêu của Bayern. Chúng tôi đang có phong độ xuất sắc và sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng". Bayern hành quân đến sân của Bremen trong bối cảnh toàn thắng 10 trận thắng liên tiếp tại Bundesliga, điều họ chưa từng làm được kể từ mùa giải 2017/18.

Bremen vốn dĩ là con mồi ưa thích của Bayern: toàn thua 18 lần đối đầu gần đây với "Hùm xám" xứ Bavaria và không thể thắng Bayern suốt 12 năm qua. Lượt đi mùa này vào tháng 12 năm ngoái, Bremen thảm bại 1-6 tại Allianz Arena trong ngày Coutinho lập hat-trick còn Lewandowski có cú đúp. Chiến thắng đó cũng khởi đầu cho chuỗi 17 trận bất bại của Bayern tới lúc này (16 thắng).
Trực tiếp Bremen vs Bayern Munich - Xem Bundesliga 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Nếu như Bayern khát khao vô địch thì Bremen tử chiến vì suất trụ hạng. Đội bóng của HLV Florian Kohfeldt đứng áp chót trên BXH với 28 điểm, chỉ kém 3 điểm so với khu vực an toàn. Cơ hội sống sót vẫn còn nhiều với Bremen, đội bóng đã có 56 mùa giải chinh chiến tại Bundesliga, kỷ lục không CLB nào sánh được trong làng bóng đá Đức.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, ngăn chặn Bayern là nhiệm vụ bất khả thi cho bất kỳ đội bóng nào. Bayern đã ghi tới 92 bàn thắng, kỷ lục Bundesliga sau 31 vòng. Trong khi đó, đội chủ sân Weserstadion đã thủng lưới tới 64 lần, tệ thứ 2 giải đấu. Bremen còn có một điểm yếu khó hiểu là đá sân nhà tệ hơn sân khách.

Kể từ đầu mùa 2019/20, đội bóng của Florian Kohfeldt mới kiếm được 6 điểm trên sân nhà (thắng 1, hòa 3, thua 11) trong khi giành tới 22 điểm trên sân đối phương (thắng 6, hòa 4, thua 6). Còn chơi sân khách hay nhất Bundesliga mùa này không ai khác ngoài Bayern với 35 điểm sau 15 trận (thắng 11, hòa 2, thua 2).
Tran dau soi noi sau tieng coi khai cuoc
Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc

Trận này, Robert Lewandowski và Thomas Muller trở lại đội hình xuất phát sau khi hết án treo giò. "Mũi tên bạc" Alphonso Davies cũng xuất hiện bên cánh trái nơi hàng thủ thay cho Lucas Hernandez chơi không tốt cách đây vài ngày ở trận thắng Gladbach. Ngoài ra, Kingsley Coman cũng thế chỗ của Ivan Perisic trên hàng công.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bayern không giấu diếm tham vọng đè bẹp Werder Bremen để lên ngôi vô địch sớm 2 vòng. Cơ hội đầu tiên thuộc về "sát thủ" Lewandowski với một cú volley bị hậu vệ đối phương chặn đứng trước khung thành.

Phút thứ 9, Bremen bất ngờ có pha dàn xếp tấn công sắc nét nhưng pha lao vào dứt điểm cận thành của Selassie chỉ đưa bóng đi ra cạnh lưới. Đến phút 18, số 35 Eggestein của Bremen tung ra cú sút chìm từ khá xa và bóng bay chệch cầu môn. Những phút tiếp theo, trận đấu vẫn rất sôi nổi với ưu thế nghiêng về các vị khách tới từ xứ Bavaria.
Lewandowski mo ty so cho Bayern vao cuoi hiep 1
Lewandowski mở tỷ số cho Bayern vào cuối hiệp 1

Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 43, dưới cơn mưa tầm tã ở sân Weserstadion, Lewandowski thoát xuống khống chế gọn gàng đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương của Boateng rồi thực hiện cú dứt điểm hạ gục thủ thành Pavlenka. Đây là bàn thắng thứ 31 của sát thủ người Ba Lan ở Bundesliga mùa này, dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới".

Với lợi thế dẫn bàn trong tay, Bayern quá thoải mái bước vào hiệp 2 trong tình thế "lực bất tòng tâm" của Bremen. Phút 55, mành lưới của Bayern đã phải rung lên sau pha đánh gót điệu nghệ do Lewandowski thực hiện từ đường chuyền thuận lợi của Muller tuy nhiên trọng tài đã báo lỗi việt vị.
Tuy nhien trong ca hiep 2, cung chang co them ban thang nao duoc ghi
Tuy nhiên trong cả hiệp 2, cũng chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi

Phút 60, một lần nữa chân chuyền số 1 Bundesliga mang đến cơ hội ăn bàn mười mươi cho tay săn bàn số 1 giải đấu song thật đáng tiếc khi Lewandowski lại lao người đánh đầu chệch khung thành trong tư thế không bị ai kèm. Bayern trình diễn thứ bóng đá vượt trội hoàn toàn so với Bremen.

Tuy nhiên đến phút 79, đội khách chỉ còn 10 người trên sân sau khi hậu vệ "thế hệ Z" Alphonso Davies (sinh năm 2000) nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Veljkovic. Phút 81, Kingsley Coman đón bóng từ phần sân nhà và xử lý cực kỳ kỹ thuật trước khi tung ra pha kết thúc ở góc hẹp nhưng không thắng được thủ môn đội chủ nhà.
Bayern Munich chinh thuc vo dich Bundesliga 2019/20 som 2 vong dau
Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2019/20 sớm 2 vòng đấu

Được chơi hơn người và tình thế cũng đang nguy nan, Bremen buộc phải mạo hiểm dâng cao đội hình lên tấn công dữ dội trong những phút cuối song hàng thủ Bayern dưới sự chỉ huy của Boateng đã đứng vững vàng. Phút 90, Yuya Osako bật cao đánh đầu ngược cực hiểm nhưng "siêu thủ môn" Manuel Neuer đã phản xạ xuất thần để cứu nguy cho đội nhà.

Chung cuộc, Bayern thắng tối thiểu 1-0. Đây là kết quả không thật sự thuyết phục song điều quan trọng, nó đủ giúp thầy trò HLV Flick hoàn thành mục tiêu đề ra: vô địch Bundesliga sớm 2 vòng. Vậy là, Bayern đã duy trì được sự thống trị tuyệt đối của mình ở nước Đức với "Chiếc đĩa bạc" thứ 8 liên tiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


WERDER BREMEN (4-3-3):
Jiri Pavlenka; Theodor Gebre Selassie, Milos Veljkovic (Pizarro 89'), Niklas Moisander, Marco Friedl; Maximilian Eggestein, Kevin Vogt (Langkamp 46'), Davy Klaassen (Füllkrug 84'); Yuya Osaka, Milot Rashica (Sargent 62'), Leonardo Bittencourt (Bartels 62').

BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Jerome Boateng, David Alaba, Alphonso Davies; Joshua Kimmich, Leon Goretzka; Serge Gnabry (Lucas Hernandez 82'), Thomas Muller, Kingsley Coman; Robert Lewandowski.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X