Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford 1-2 Man City: Thắng nhẹ, nhà ĐKVĐ vững ngôi đầu

Thứ Ba 04/12/2018 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xoay tua đội hình, thi đấu ở nhịp độ vừa phải nên việc chỉ thắng sát nút trên sân khách cũng có thể xem là thành công lớn với thầy trò HLV Guardiola. Ngoài ra, cần lưu ý rằng phải đến cuối trận, Watford mới tìm được bàn danh dự và trước đó nếu như tận dụng cơ hội tốt hơn và thủ môn đối phương Ben Foster không chơi xuất sắc thì số bàn thắng của Man xanh không thể dừng lại ở mức 2.
Ghi bàn: Doucoure 85' - Leroy Sane 40'; Mahrez 51'
Vòng 15 được xem là phát súng mở màn cho chặng marathon mùa Đông, giai đoạn luôn có tiếng nói rất quan trọng ở bất kỳ cuộc đua nào trong mùa giải, từ vô địch, Top 4 cho tới xuống hạng. Trong 1 tháng với lịch thi đấu rất dày này (3 ngày/trận), yếu tố thể lực luôn cực kỳ quan trọng. Đội bóng nào xoay tua hợp lý, bảo đảm được thể lực cho các trụ cột và đội hình có chiều sâu thường chiếm ưu thế.

Đây đã là mùa bóng thứ 3 của Pep Guardiola ở Premier League. Bởi vậy, ông đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm đối phó với chặng marathon mùa Đông. Chính vì thế mà ở trận thắng Bournemouth cuối tuần trước, Pep đã bắt đầu xoay tua đội hình. Hôm đó Kyle Walker, John Stones, Fabian Delph, David Silva được nghỉ ngơi để hôm nay ở chuyến làm khách của Watford, tất cả họ ra sân đá chính. Đổi lại Sterling, ngôi sao người Anh chơi rất hay thời gian gần đây, được ngồi trên băng ghế dự bị tránh quá tải và Mahrez thay thế.
Man City
Trong lần được đá chinh thay Sterling, Mahrez đã chơi tốt khi kiến tạo bàn mở tỷ số cho Sane và trực tiếp ghi bàn còn lại
Nói về chiều sâu đội hình, Man xanh cũng vô đối ở Premier League. Pep có trong tay rất nhiều quân bài mà bất kỳ trụ cột nào chấn thương ông cũng có sự thay thế mà không có độ vênh lớn về trình độ, đẳng cấp. Ví dụ như Kevin De Bruyne. Ngôi sao người Bỉ nghỉ gần như giai đoạn 1 mùa giải. Nhưng chỗ trống của De Bruyne đã được Bernardo Silva lấp đầy. Benjamin Mendy chấn thương đã có Delph thay thế. Thậm chí vòng trước, khi Delph được cho nghỉ, tài năng trẻ Oleksandr Zinchenko cũng chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái. Đến cả khi “nhạc trưởng” David Silva ngồi dự bị, Iikay Guendogan cũng là lựa chọn rất ổn cho hàng tiền vệ.

Trong khi đó, đối thủ Watford không có được tâm lý thoải mái như thế. Bởi đội bóng này sa sút rõ rệt khi trước màn tiếp đón nhà ĐKVĐ Premier League, họ không thắng 4 vòng gần nhất (thua 3). Trong đó, Watford còn để thua cả những đội từng chìm trong khủng hoảng như Newcastle. Lối chơi của Watford phụ thuộc nhiều vào những pha tấn công biên. Cách chơi này khó gây khó dễ cho Man City bởi nhà ĐKVĐ Premier League cũng là chuyên gia đánh biên. Một bất lợi lớn nữa cho Watford đêm nay là họ sẽ vắng tiền vệ phòng ngự Etienne Capoue vì án treo giò.

Ngay cả trong cách tiếp cận trận đấu thì từ trận thắng Bournemoth vài ngày trước, HLV Guardiola có vẻ đã chỉ đạo các học trò thi đấu chậm, tấn công vừa phải chứ không tổ chức lên bóng ào ạt bởi trong bối cảnh này mà trận nào cũng thi đấu như vậy thì rất tốn sức. Cơ hội đầu tiên trong trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi đội trưởng Deeney tạo cơ hội cho Roberto Pereyra và tiền vệ này có pha dứt điểm về góc xa nhưng không trúng đích.
Gabriel Jesus tiep tuc co mot tran dau that vong
Gabriel Jesus tiếp tục có một trận đấu thất vọng dù kiến tạo cho Mahrez lập công
Ngay sau đó, đội khách suýt chút nữa mở tỷ số. Pereyra chuyền ngang ngớ ngẩn bên phần sân nhà, để cho Leroy Sane cướp được bóng rồi đề-pa như chiếc siêu xe lao vào vòng cấm địa Watford. Tiếc là ở tình huống đối mặt với Ben Foster, ý đồ tâng bóng qua người của Sane đã bị bắt bài. Thủ môn đã 35 tuổi mà từng có thời gian khoác áo M.U tiếp tục là tâm điểm của trận đấu khi chơi lăn xả để liên tiếp giải nguy cho cầu môn 
Watford song các cú dứt điểm của Kompany, Mahrez rồi Bernando Silva.

Watford dần tỏ ra lép vế mà chưa cần Man xanh phải tăng tốc. Nhưng phút 32, hàng thủ đội khách đã để xổng Troy Deeney và tiền đạo này bình tĩnh chọn điểm rơi nhằm tung ra cú dứt điểm chìm ở giữa vòng cấm song may là Ederson đã phản xạ tốt để từ chối bàn thắng của Watford. Tuy nhiên đến phút 40 thì đội bóng mạnh hơn, chơi tốt hơn từ đầu trận đã vươn lên dẫn trước. Từ chếch bên cánh phải theo hướng tấn công, Mahrez treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa và Sane ập vào khéo léo dùng ngực hất bóng vào lưới bởi cũng không còn giải pháp nào tốt hơn.

Có một thống kê đáng tham khảo là mùa này, Man City đã toàn thắng cả 18 trận trên mọi đấu trường mà họ là đội dẫn bàn trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ giải lao trên sân của Watford, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh bất ngờ tăng tốc, có lẽ nhằm mục đích ghi thêm bàn thắng định đoạt trận đấu và điều đó sớm trở thành hiện thực. Phút 51, trong một đợt phối hợp tấn công ăn ý bên cánh trái, Gabriel Jesus căng ngang thuận lợi vào trong cho Mahrez dứt điểm chân trái gọn gàng tung lưới Ben Foster.
Phai den cuoi tran, Watford moi ghi duoc ban danh du sau mot tinh huong lon xon
Phải đến cuối trận, Watford mới ghi được bàn danh dự sau một tình huống lộn xộn
Như vậy, Mahrez là cầu thủ thứ 5 của Man City ghi được từ 5 bàn trở lên ở Premier League mùa này. Với cách biệt an toàn đúng như mục tiêu đề ra sau hiệp 1, đội quân thiện chiến của Pep Guardiola bắt đầu chơi chậm lại nhằm dưỡng sức nhưng với chất lượng và đẳng cấp vượt trội, họ vẫn tỏ ra hoàn toàn trên cơ Watford. Phút 61, Mahrez có cơ hội lập cú đúp nhưng không đánh bại được Ben Foster. Phút 69, tiếp tục là Mahrez "lên sóng" nhưng lần này trong vai trò người kiến tạo cho Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil định thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật khi mà Ben Foster buộc phải lao ra nhằm làm hẹp góc sút song sau cùng, trái bóng đã đi chệch cột dọc.

Phút 75, lần hiếm hoi trong hiệp 2, Watford có màn đáp trả thích đáng khi Doucoure tung ra cú sút chìm từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Ederson bình tĩnh đổ người tóm gọn. Phút 82, một lần nữa Mahrez không tận dụng được cơ hội ghi bàn đến với mình nhưng cũng cần phải dành lời khen cho Ben Foster khi tiếp tục thi đấu xuất sắc. Kịch tính của trận đấu bất ngờ được đẩy lên cao ở phút 85 khi Watford rút ngắn tỷ số. Deulofeu  cướp được bóng trong chân Delph bên cánh phải theo hướng tấn công rồi căng ngang vào giữa vòng cấm. Sau vài nỗ lực dứt điểm liên tiếp, Doucoure đã đưa được bóng vào lưới ở cự ly vài mét.

Thế là những phút còn lại của trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi. Với khí thế ngút trời, Watford dồn cả đội hình lên phần sân Man City và ra sức tấn công. Tuy nhiên Man xanh bây giờ đâu có dễ sụp đổ vì mấy cái trò bình thường đó. Thậm chí đây cò là cơ hội để hàng thủ được tập dượt và quả thực, đội khách đã bảo vệ thành công cách biệt mong manh cho đến những giây cuối cùng. Duy trì được mạch thắng, Man City đã có thể kê cao gối ngủ khi vững vàng ở ngôi đầu, tạm gia tăng cách biệt với Liverpool xếp sau 5 điểm. Tuy nhiên, HLV Guardiola chẳng phải không cái để lo lắng sau trận đấu này, đăc biệt ở khâu dứt điểm và phong độ nghèo nàn của Gabriel Jesus khi mà Aguero vẫn chưa bình phục chấn thương và đội bóng cũng chẳng còn lựa chọn nào khác cho vị trí trung phong cắm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
WATFORD (4-2-2-2):
Ben Foster; Kiko Femenia, Craig Cathcart, Christian Kabasele, Jose Holebas; Abdoulaye Doucoure, Nathaniel Chalobah (Deulofeu 63'); Will Hughes (Domingos Quina 52'), Roberto Pereyra; Troy Deeney, Isaac Success (Gray 75').
MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Vincent Kompany, John Stones, Fabian Delph; Bernardo Silva, Fernandinho, David Silva (Gundogan 73'); Riyad Mahrez, Gabriel Jesus, Leroy Sane.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X