Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lại "ăn tươi nuốt sống" con mồi ưa thích Watford

Thứ Tư 22/07/2020 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới triều đại Pep Guardiola, Man City hoàn toàn áp đảo trước Watford trong những lần đối đầu trực tiếp và vòng 37 Premier League mùa nà cũng chẳng phải ngoại lệ. Dù chẳng còn mục tiêu phấn đấu nào, Man xanh vẫn dễ dàng thắng đậm 4-0, trong đó Sterling lập một cú đúp.
Bàn thắng
Man City:
Sterling (31, 40); Foden (63); Laporte (66)

Trước trận đấu này, Pep Guardiola đã có 8 lần đối đầu với Watford trên cương vị HLV trưởng Man City và kết quả ông toàn thắng cả 8. Hơn nữa, điều khiến Watford đặc biệt trong mắt Guardiola nằm ở sự “cởi mở” của hàng thủ CLB này. Trong 8 thắng lợi đó, Man City ghi tới… 36 bàn thắng.
Trực tiếp Watford vs Man City - Xem Ngoại hạng Anh 20192020 hình ảnh
Watford vs Man City

Watford cũng đồng thời là đối thủ ưa thích của nhiều cầu thủ Man City. Kevin De Bruyne mới chạm trán CLB này 6 lần nhưng đã in dấu giày tới 9 bàn thắng (2 bàn thắng, 7 kiến tạo). Raheem Sterling cũng rất thích Watford (8 bàn và kiến tạo 2 lần chỉ sau 7 trận). Hay như Gabriel Jesus cũng chỉ mới có 4 trận đụng độ Watford nhưng đã 7 lần in dấu giày vào các bàn thắng (4 bàn, 3 kiến tạo).

Song vào lúc này, Watford đang bị dồn đến đường cùng khi hiện tại chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm. Để tạo động lực cho cuộc chiến trụ hạng, Watford vừa sa thải HLV Nigel Pearson và chiến lược gia vô danh Hayden Mullins tạm thời dẫn dắt đội.
Man City lại ăn tươi nuốt sống con mồi ưa thích Watford hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Man City

Tuy nhiên, vài năm gần đây tại Premier League thì những đội bóng mới trảm tướng luôn bất ngờ đá rất hay ở trận ra mắt thuyền trưởng mới, bất kể người đó có số má hoàn toàn vô danh. Nhưng Man City lại vừa trải qua thất bại trước Arsenal ở FA Cup nên rất khao khát chứng tỏ lại sức mạnh đích thực của mình.

So với trận thua Arsena ở bán kết FA Cup, HLV Guardiola đã thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Cancelo thay thế Mendy ở vị trí hậu vệ trái. Rodri lấy suất tiền vệ trụ của Gundogan trong khi đàn em Phil Foden được vào sân thể hiện mình thay cho lão tướng David Silva còn trên hàng công, Bernando Silva thế chỗ của Mahrez.
Man City lại ăn tươi nuốt sống con mồi ưa thích Watford hình ảnh 3
Watford hoàn toàn lép vế nhưng không dễ bị thủng lưới

Man City không mấy khó khăn chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện ở phút 11 khi Rodri tung ra cú sút trái phá từ ngoài vạch 16m50, bóng sượt qua chân Kabasele nhưng Ben Foster đã bay người đẹp mắt để cứu thua cho Watford.

Phút 22, Man City uy hiếp rất mạnh song lần lượt Sterling rồi Cancelo bất thành trong nỗ lực dứt điểm tìm kiếm bàn thắng của mình. Nhưng rồi, điều gì đến cũng phải đến. Phút 31, Sterling khống chế hoàn hảo đường tạt bóng của Kyle Walker từ cánh phải vào khu vực 16m50 rồi vung chân sút trái phá tung nóc lưới Ben Foster.
Trực tiếp bóng đá Watford 0-4 Man City (H2) Laporte lập công rồi rời sân hình ảnh 4
Phải sau 1/3 thời gian thi đấu, Man City mới tìm được bàn mở tỷ số nhờ công của Sterling

Có bàn dẫn trước, cuộc chơi càng trở nên đơn giản với Man City và bàn thứ 2 xuất hiện như lẽ tất yếu. Phút 39, Sterling bị Will Hughes phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trọng tài sau một thoáng lưỡng lự để chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Sterling là người thực hiện 11m và anh bị Ben Foster cản phá thành công tuy nhiên Sterling đã lao vào đón bóng bật ra để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Kevin De Bruyne đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 3 với cú dứt điểm cận thành ra ngoài sau một đợt triển khai tấn công bài bản. Ngay đầu hiệp 2, Gabriel Jesus có pha đối diện với thủ thành Foster nhưng không thể giành chiến thắng trong màn đấu tay đôi.
Trực tiếp bóng đá Watford 0-4 Man City (H2) Laporte lập công rồi rời sân hình ảnh 5
Sterling nâng tỷ số lên 2-0 sau một tình huống 11m

Giống như hiệp 1, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Watford và sức ép đều đặn được duy trì về khung thành Foster. Vì thế việc Man City ghi thêm bàn thắng rõ ràng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Phút 63, không lâu sau khi Foster xuất sắc từ chối cú đá phạt nguy hiểm của De Bruyne, Man City đã nâng tỷ số lên 3-0.

De Bruyne mở bóng sang cánh phải cho Sterling và sau vài nhịp xử lý, ngôi sao người Anh định lập hattrick nhưng không thắng được Ben Foster. Bóng bật ra và Phil Foden băng vào kịp thời, dễ dàng đệm lòng tung lưới trống ở cự ly gần. Không lâu sau đó, bàn thứ 4 đã đến với đương kim á quân Premier League.
Trực tiếp bóng đá Watford 0-4 Man City (H2) Laporte lập công rồi rời sân hình ảnh 6
Phil Foden dễ dàng ghi bàn thứ 3 cho Man xanh

Từ chấm đá phạt, De Bruyne nhồi bóng sâu vào khu vực 16m50 và trung vệ Laporte có mặt để thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc, không cho Foster một cơ hội cản phá nào. Càng thua Watford càng chán và nản nên phần lớn đội hình chỉ thi đấu cho xong chuyện chứ không còn chút danh dự hay động lực chiến đấu nào.

Dù quãng thời gian còn lại khá nhiều song Man City không thể ghi thêm bàn thắng cho đến hết trận và "đành" hài lòng với chiến thắng 4-0. Như vậy như mọi khi thầy trò Guardiola đã đứng dậy rất nhanh sau mỗi cú vấp chứ không có chuyện thua 2 trận liên tiếp.
Laporte an dinh chien thang 4-0
Laporte ấn định chiến thắng 4-0

Thất bại này đã đẩy Watford vào tình thế cực kỳ nguy hiểm. Aston Villa cùng Bournemouth phía sau chỉ kém 3 điểm nhưng bằng về chỉ số phụ. Do vậy, Watford hoàn toàn có nguy cơ rơi vào khu vực xuống hạng vào thời điểm kết thúc mùa giải.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

WATFORD XI (4-3-3):
Ben Foster; Adrian Mariappa, Christian Kabasele, Craig Dawson, Kiko Femenia; Tom Cleverley, Abdoulaye Doucoure (Chalobah 82'), Will Hughes; Ismaila Sarr, Troy Deeney (Welbeck 67'), Roberto Pereyra (Masina 87').

MANCHESTER CITY XI (4-3-3): Ederson; Kyle Walker (Zinchenko 64'), Eric Garcia, Aymeric Laporte (Stones 74'), Joao Cancelo; Kevin De Bruyne, Rodrigo, Phil Foden; Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Raheem Sterling (Mahrez 64').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X