Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford 3-0 Liverpool: Sóng thần kinh hoàng tại Vicarage Road nhấn chìm "Lữ đoàn đỏ"

Chủ Nhật 01/03/2020 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nào ai có thể ngờ một Liverpool thắng như chẻ tre, chỉ duy nhất một lần mất điểm trước MU tính đến trước vòng 28 đã phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải trên sân của đối thủ đang khốn khổ khốn nạn trong cuộc đua trụ hạng. Thậm chí thủ môn Alisson đã phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Vậy là giấc mơ về một mùa bóng bất khả chiến bại đã vỡ tan tành đúng vào thời điểm khó tin nhất.
Ghi bàn:  Ismaila Sarr (54', 60'); Deeney (72)

Liverpool đang là đội bóng mạnh nhất, toàn diện nhất Premier League. Bản thân Watford đã có trải nghiệm rõ ràng điều đó từ lượt đi. Hồi tháng 12 năm ngoái, Watford bị Liverpool đánh bại 2-0, dù họ gần như kéo cả đội hình lùi xuống bảo vệ khung thành tại Anfield.

Lối chơi tử thủ đã được chưng minh không phải cách để có thể ngăn cản bước tiến của Liverpool, đội bóng đã thắng tới 18 trận liên tiếp vừa qua tại Premier League. Nhưng đá sòng phẳng trước Liverpool đồng nghĩa với tự sát. Ngay cả những đại gia hùng mạnh như Man City hay Chelsea, Tottenham cũng đều gục ngã đau đớn khi lựa chọn cách chơi ăn miếng trả miếng với Lữ đoàn đỏ.
Trực tiếp Watford vs Liverpool vòng 28 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Watford vs Liverpool

Nạn nhân mới nhất của Liverpool là West Ham, đội đã dũng cảm đá pressing gần như khắp mặt sân, đồng thời áp dụng đúng đòn phản-phản-công trứ danh của HLV Juergen Klopp để chọc thủng lưới The Kop tới 2 lần. Nhưng kết cục cuối cùng vẫn không mấy khác biệt bởi Liverpool có quá nhiều ngôi sao đủ sức tạo ra khác biệt. Với những khoảnh khắc bừng sáng của Salah, Mane hay các đường chuyền như đặt của Alexander-Arnold, Lữ đoàn đỏ kịp thời đánh bại West Ham bằng tỷ số 3-2.

Đối thủ Watford sở hữu hàng công tệ nhất giải: 24 bàn sau 27 trận. Họ cũng chơi sân nhà rất kém: mới thắng vỏn vẹn 3 trận từ đầu mùa 2019/20 (thấp nhất giải, bằng với hai đội còn lại trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Norwich và West Ham). Và Watford rất biết cách… thua Liverpool. Cả 4 lần đối đầu gấn nhất, họ đều phơi áo trước The Kop, thủng lưới 15 lần và không ghi nổi bàn nào.
Doi hinh thi dau tran Watford vs Liverpool
Đội hình thi đấu trận Watford vs Liverpool

Mùa này, việc dự đoán đội hình xuất phát của Liverpool cũng dễ dàng không kém gì dự đoán kết quả trận đấu bởi đơn giản, HLV Klopp luôn trung thành tuyệt đối với chính sách một đội hình bất kể đối thủ là ai và lịch thi đấu sắp tới ra sao. Trước Watford, nhà cầm quân người Đức chỉ thay đổi 2 vị trí so với trận thắng West Ham. Cụ thể, Dejan Lovren thay Joel Gomez (chấn thương) ở vị trí trung vệ bên cạnh Van Dijk còn ở tuyến giữa Chamberlain thế chỗ Keita. Thực ra, do đội trưởng Henderson dính chấn thương nên Keita hay Chamberlain mới được ra sân chứ chẳng phải do chuyên môn họ quá tốt.

Tuy vậy, Klopp cũng quá hiểu với chiến lược không xoay tua lực lượng thì Liverpool không thể trận nào cũng "ge-gen presssing" máu lửa bởi đấu pháp sở trường của nhà cầm quân này làm tiêu tốn rất nhiều sức lực. Do đó, có nhiều trận, đội bóng vùng Merseyside thi đấu chậm rãi, chắc chắn và thiên về phòng ngự phản công nhằm dưỡng sức cho các cầu thủ.
Watford choi tot hon trong hiep 1 nhung khong the ghi duoc ban
Watford chơi tốt hơn trong hiệp 1 nhưng không thể ghi được bàn

Do đó không quá ngạc nhiên khi Liverpool tiếp cận trận đấu với Watford theo cách này. Họ cũng chẳng phải đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 10, Gerard Deulofeu - cựu cầu thủ Barca - sau vài nhịp xử lý đã tung ra cú cứa lòng trong kỹ thuật ở sát vạch 16m50, đưa bóng đi vọt xà khung thành của Liverpool trong gang tấc.

Phút 15, vẫn là Deulofeu cướp bóng trong chân Salah rồi thoát xuống bên cánh trái, trước khi thực hiện pha căng ngang. Doucoure băng lên thực hiện cú dứt điểm nhưng Van Dijk đã kịp che chắn cho khung thành của Alisson. Nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà Liverpool không có lấy nổi một tình huống uy hiếp nào ra trò trong khi khung thành Alisson liên tục rơi vào sóng gió. Bóng cũng 1 lần trúng vào cánh tay Lovren trong vùng cấm địa Liverpool nhưng do trung vệ này khép sát tay vào người nên trọng tài chẳng thể thổi còi.
Watford gap ton that lon khi Deulofeu, cau thu choi tich cuc va nang no tren hang cong, phai roi san o tren cang
Watford gặp tổn thất lớn khi Deulofeu, cầu thủ chơi tích cực và năng nổ trên hàng công, phải rời sân ở trên cáng

Tuy nhiên thật đáng tiếc cho Watford khi phút 37 cầu thủ chơi hay nhất đội từ đầu trận, Deulofeu đã phải rời sân ở trên cáng cùng mặt nạ thở oxi trên mặt sau một pha va chạm mạnh với Van Dijk. Sau khi Deulofeu rời sân, lối chơi của Watford cũng xuống theo và Liverpool mới là đội ép sân nhiều hơn trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 nhưng tỷ số 0-0 không bị suy xuyển.

Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, chút nữa đội trưởng Troy Deeney rất nỗ lực kiếm bàn thắng khi tung ra đến 2-3 cú dứt điểm liên tiếp nhưng hoặc bị Alisson cản phá, hoặc đi chệch khung thành trong gang tấc. Ngay đầu hiệp 2, Lovren chơi "lơ ngơ" giúp cho Ismailar Sarr thoát xuống tung cú sút căng quyết đoán nhưng không đủ khó để thắng Alisson.
Ismaila Sarr
Ismaila Sarr tỏa sáng với một cú đúp

Chính xác đến phút 53, Liverpool mới có cơ hội ăn bàn đầu tiên trong trận đấu khi Van Dijk rót bóng chuẩn mực vào khu vực 16m50 của Watford cho Robertson băng xuống dứt điểm nhưng không thắng được Ben Foster. Tuy nhiên ngay sau đó, mành lưới đội khách hùng mạnh đã phải rung lên. Xuất phát từ một pha ném biên, Deeney quá khôn ngoan vô hiệu hóa Lovren để cho Doucoure đón bóng thực hiện đường căng ngang để Ismaila Sarr ập vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Nhưng bất ngờ chưa dừng lại ở đây. Phút 60, có lẽ hàng thủ Liverpool quá tập trung vào việc quan sát xem trái bóng đã đi hết đường biên dọc hay chưa nên đã không kịp phản ứng khi Troy Deeney xuất sắc thực hiện pha chọc khe sắc lẹm cho Ismaila Sarr thoát xuống đối mặt với Alisson và cầu thủ này tâng bóng khéo léo mà lạnh lùng qua người thủ thành Brazil, nâng tỷ số lên 2-0.
Deeney tung don ket lieu, buoc Liverpool phai nhan that bai dau tien trong mua giai o Premier League 2019/20
Deeney tung đòn kết liễu, buộc Liverpool phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải ở Premier League 2019/20

Nhằm xoay chuyển tình thế, Klopp tung liên tiếp Lallana và Origi vào sân để cải thiện năng lực tấn công. Phút 66, chính Adam Lallana hãm bóng bằng ngực gọn gàng trước khi tung ra cú vuốt bóng bằng chân trái đầy kỹ thuật. Ben Foster đã bất lực song tiếc cho Liverpool, bóng lại dội cột dọc bật ra.

Song Liverpool tiếp tục bị nhấn chìm một cách khó tin tại Vicarage Road. Phút 72, Arnold (hậu vệ đã có 12 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League, chỉ thua mỗi Kevin De Bruyne của Man City với 16 pha kiến tạo) đã chuyền về bất cẩn, không khác gì đường "kiến tạo thứ 13" cho Ismaila Sarr. Cầu thủ này rất bình tĩnh xử lý khi trước mặt là Alisson và đẩy bóng nhẹ cho đội trưởng Troy Deeney dứt điểm đưa bóng vào khung thành trống.
Cuoi cung, Liverpool da phai nhan that bai dau tien trong mua gia, cham dut giac mong bat kha chien bai
Cuối cùng, Liverpool đã phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giả, chấm dứt giấc mộng "bất khả chiến bại"

Trên đà thăng hoa, Waford vẫn không ngừng triển khai tấn công chứ không thèm kéo đội hình xuống tổ chức phòng ngự bảo vệ thành quả. Phút 81, suýt chút nữa Ismaila Sarr lập hattrick khi băng xuống đón cú chọc khe của đồng đội và thêm một lần chạm trán trực diện Alisson nhưng cú đặt lòng đã đưa bóng đi chệch cột khung thành Liverpool.

Khoảng thời gian còn lại với tinh thần rệu rã trong khi đối thủ cực kỳ phấn khích, Liverpool đành bất lực trong việc tìm kiếm bàn danh dự chứ lật ngược thế cờ tất nhiên là chuyện không tưởng. Vậy là, vào thời điểm không một ai nghĩ đến, Liverpool đã phải nhận lấy thất bại đầu tiên trong mùa giải. Watford đã vinh dự trở thành đội bóng đầu tiên (chưa biết chừng còn là duy nhất) tại Ngoại hạng Anh hạ gục được Liverpool. Càng khó tin hơn khi nhờ chiến thắng này, Watford mới tạm thoát khỏi nhóm xuống hạng khi vươn lên thứ 17 trên BXH song chỉ hơn Bournemouth phía sau nhờ chỉ số phụ (cùng 27 điểm).
Thong so tran dau Watford 3-0 Liverpool
Thông số trận đấu Watford 3-0 Liverpool

Liverpool đã không thể thiết lập kỷ lục mới về số trận thắng liên tiếp ở Premier League (dừng lại ở con số 18, ngang bằng với Man City) đồng thời cũng không thể tái lập kỳ tích "có một không hai" của Arsenal ở mùa 2003/04: bất khả chiến bại cả mùa. Cũng may trận thua này chẳng ảnh hưởng gì đến chức vô địch Premier League 2019/20 đã chắc chắn nằm trong tay Liverpool bởi cách biệt với Man City là quá lớn. Có chăng nó chỉ khiến ngày đăng quang của thầy trò Klopp bị dời lại. Tuy vậy, "Lữ đoàn đỏ" cũng cần phải đứng dậy rất nhanh bởi phía trước họ là trận đấu vòng 5 FA Cup gặp Chelsea vào giữa tuần sau và trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Atletico Madrid trong bối cảnh họ đã thua 0-1 ở lượt đi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

WATFORD (4-2-3-1): Ben Foster; Kiko Femenia, Christian Kabasele, Craig Cathcart, Adam Masina; Will Hughes, Etienne Capoue; Ismaila Sarr (Pussetto 82'), Abdoulaye Doucoure (Chalobah 89'), Gerard Deulofeu (Roberto Pereyra 37'); Troy Deeney.

LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Dejan Lovren, Andrew Robertson; Alex Oxlade-Chamberlain (Origi 65'), Fabinho, Georginio Wijnaldum (Lallana 61'); Mohamed Salah, Roberto Firmino (Minamino 79'), Sadio Mane.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X