Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhọc nhằn hạ gục Watford, Chelsea giữ vững ngôi đầu

Thứ Năm 02/12/2021 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Tuchel đã gặp vô vàn khó khăn trong chuyến làm khách của Watford thuộc vòng 14 Ngoại hạng Anh 2021/22 nhưng nhờ chất lượng nhân sự vượt trội cùng bản lĩnh cao cường mà Chelsea vẫn có được thắng lợi chung cuộc.

Kết quả chung cuộc Watford vs Chelsea (1-2)

Ghi bàn: Dennis (43) - Mount (29); Ziyech (72)

Nhậm chức HLV trưởng Chelsea vào tháng 1/2021, Thomas Tuchel đã làm được rất nhiều cho The Blues trong 10 tháng qua. Tuy nhiên, ông vẫn chưa được trải nghiệm một nét văn hoá từng gây sốc cho rất nhiều HLV nước ngoài. Đó là chặng đua marathon khắc nghiệt vào tháng 12. Cụ thể, Chelsea sẽ phải thi đấu tới 9 trận trong vòng 30 ngày tới.
Watford vs Chelsea
 
Hành trình thách thức tài năng và trình độ của Tuchel được khởi đầu bằng trận đấu với Watford, một đối thủ dễ. Cách đây không lâu, Watford đã gây được ấn tượng mạnh mẽ khi vùng lên đánh bại Man United tới ... 4-1, trực tiếp dẫn tới “cái chết” của Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, rốt cuộc thì thắng lợi huy hoàng đó hoá ra cũng chẳng nói lên nhiều điều.

Watford lập tức dễ dàng thua 2-4 trước Leicester ngay ở lượt tiếp theo. Đó là trận đấu mà đội bóng của Claudio Ranieri đã để đối thủ tung ra tới 20 pha dứt điểm. Mà Chelsea dạo gần đây đặc biệt thích dứt điểm. 4 trận trước đó, The Blues đã tung tới… 86 pha dứt điểm khi đụng độ 4 đối thủ gồm MU, Juventus, Leicester và Burnley. Như vậy, trung bình mỗi trận Chelsea đe dọa khung thành đối phương tới 21,5 lần trong khi từ đầu Premier League 2021/22, Watford chỉ có trung bình 11,3 pha dứt điểm/trận.

Đúng như tuyên bố đưa ra trước trận đấu, HLV Tuchel đã thực hiện xoay tua đội hình. Thực ra, với lực lượng rất có chiều sâu của Chelsea thì nhà cầm quân người Đức thừa tự tin làm điều đó, cộng thêm Watford cũng chỉ là thử thách vừa phải.
Danh sách xuất phát của Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Cụ thể so với trận hòa MU 1-1 cuối tuần vừa rồi, thì danh sách xuất phát của Chelsea trận này thay đến 6 vị trí trên sân. Trong đó hàng công được làm mới hoàn toàn song Romelu Lukaku vẫn chỉ ngồi dự bị dù ai cũng biết anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Một trung phong khác, Timo Werner cũng không được sử dụng. Thay vào đó, Kai Havertz được bố trí như một "số 9" ảo và hỗ trợ cho cầu thủ người Đức là Mason Mount cùng Pulisic.

Tại tuyến giữa, Saul Niguez có lần hiếm hoi được đá chính và "Quả bóng đồng 2021" Jorginho được nghỉ ngơi. Lão tướng Azpilicueta cũng được bố trí chạy cánh phải thay cho Reece James còn ở hàng thủ Christensen thế chỗ của gương mặt kỳ cựu Thiago Silva trong hệ thống phòng ngự 3 người bên cạnh Chalobah cùng Rudiger.

Tuy nhiên chính sự xáo trộn đội hình đã phần nào gây ra sự bất ổn khi Chelsea nhập cuộc khá chệch choạc và gần như không cầm nổi bóng trong những phút đầu. Thậm chí cầu môn đội khách còn vài lần bị chao đảo mà đáng kể nhất là tình huống Mendy phải tung người cản phá sau khi quả tạt của Femenia từ cánh phải đã trúng vào người Azpilicueta đang lao vào truy cản và vô tình trở thành cú dứt điểm.
Watford vs Chelsea
Trận đấu Watford vs Chelsea đã bị tạm dừng khoảng 30 phút do có CĐV gặp vấn đề về sức khỏe

Sau khoảng hơn 10 phút thi đấu, trận đấu được tạm dừng và cầu thủ hai bên bước vào phòng thay đồ do xảy ra sự việc có một CĐV trên khán đài gặp vấn đề về sức khỏe, cần phải được cấp cứu kịp thời. Còn nhớ hồi tháng 10 vừa rồi, trận đấu Newcastle vs Tottenham cũng bị gián đoạn bởi sự cố tương tự khi một CĐV bất tỉnh nhân sự và nhờ được phát hiện cùng xử trí nhanh mà không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Trận đấu được diễn ra trở lại sau gần 30 phút và tất nhiên mọi thứ đã ổn thỏa. Tình hình của Chelsea cũng chẳng khá khẩm hơn những phút đầu trận khi Watford vẫn thi đấu đầy khó chịu. Chính xác phải đến phút 19, đội khách mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi Mason Mount sút volley nửa đẩy đưa bóng dội trúng cột dọc bật ra.

Và rồi đến phút 29, khi mà Chelsea về cơ bản vẫn bế tắc và lạc nhịp thì bàn thắng lại bất ngờ đến với đội khách. Marcos Alonso không rơi vào thế việt vị băng xuống đón trái bóng được chuyền dài từ Rudiger bên cánh trái và bình tĩnh đưa vào trong cho Kai Havertz. Dù hoàn toàn có thể tung ra pha dứt điểm song cầu thủ người Đức tỉnh táo mớm cho Mason Mount ở vị trí thuận lợi hơn và tiền vệ này đã không phụ công đồng đội, đặt lòng quyết đoán tung lưới đội chủ nhà.
Mason Mount đưa Chelsea vươn lên dẫn bàn
Mason Mount đưa Chelsea vươn lên dẫn bàn

Vài phút sau, mành lưới Watford lại rung lên sau pha kết thúc của Kai Havertz nhưng lần này trọng tài đã báo lỗi việt vị. Thực ra, Chelsea chơi không hay hơn bao nhiêu sau bàn mở tỷ số và Watford thể hiện nỗ lực bền bỉ, miệt mài chiến đấu để vừa không bị thua thêm vừa tìm cơ hội lật ngược thế cờ.

Nhờ vậy mà trước khi hiệp 1 khép lại, Watford đã được hưởng "trái ngọt". Sissoko dũng mãnh cướp bóng trong chân Loftus-Cheek bên phần sân nhà và lập tức triển khai tấn công chớp nhoáng. Bóng được đẩy sang cho Emmanuel Dennis và trung phong này thực hiện vài động tác "múa may" nhằm làm mất sự tập trung của đối thủ rồi dứt điểm "xâu kim" Rudiger, bóng còn sượt qua chân trung vệ này nên Mendy đành bất lực.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Tuchel đã tiến hành điều chỉnh nhân sự khi Thiago Silva vào thay Saul Niguez, tiền vệ tiếp tục gây thất vọng khi được trao cơ hội. Chalobah được đẩy lên đá cặp với Loftus-Cheek ở giữa sân, để lại suất trung vệ cho người đàn anh mới vào sân.
Chủ nhà Watford gỡ hòa 1-1 vào cuối hiệp 1
Chủ nhà Watford gỡ hòa 1-1 vào cuối hiệp 1

Không phủ nhận, đội khách có chút khởi sắc so với hiệp 1, từ việc kiểm soát bóng cho đến triển khai tấn công nhưng chưa đủ sức nặng để hạ gục một Watford lại chơi hay đột biến. Phút 60, Hakim Ziyech được đưa vào sân thay cho Chalobah dính chấn thương nhưng đây cũng là giải pháp để tăng cường cho hàng công.

Chưa dừng lại ở đó, thêm một tiền đạo nữa được HLV Tuchel đưa vào sân và cái tên được lựa chọn là Romelu Lukaku. Rốt cục phải sau sự điều chỉnh này, Chelsea mới tìm được bàn thắng. Phút 72, Mason Mount căng ngang thuận lợi từ cánh trái và công việc còn lại của Ziyech là khá đơn giản. Như vậy, tuyển thủ Morocco đã trở thành cầu thủ thứ 16 của đội bóng thành London ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Lại bị dẫn bàn, Watford tiếp tục chiến đấu bền bỉ hòng gỡ hòa một lần nữa nhưng bất thành. Không những vậy, do phải chấp nhận dâng cao đội hình tấn công nên đội chủ nhà lộ rất nhiều khoảng trống nơi hậu phương cho các vị khách khai thác. Chẳng hạn phút 82, Ziyech thực hiện cú lắc đầu sau quả tạt bên cánh trái nhưng thủ môn Blachmann đã kịp phản xạ bắt gọn trái bóng trên vạch vôi.
Watford vs Chelsea
Ziyech ghi bàn thắng quý như vàng giúp Chelsea bảo vệ được ngôi đầu

Chiến thắng 2-1 được Chelsea giữ vững cho đến hết trận, qua đó tiếp tục đứng số 1 trên BXH Premier League 2021/22 trước sự bám đuổi ráo riết của hai đối thủ Man City cùng Liverpool ở phía sau. Cuối tuần này, thầy trò Tuchel tiếp tục phải thi đấu trên sân khách gặp đội bóng cùng thành phố hết sức đáng gờm, West Ham.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU WATFORD VS CHELSEA


WATFORD (4-1-4-1): Daniel Bachmann; Kiko Femenia, Craig Cathcart, William Troost-Ekong, Adam Masina (Danny Rose 13'); Imran Louza (Kucka 73'); Joao Pedro, Tom Cleverley (Ngakia 85'), Moussa Sissoko, Joshua King; Emmanuel Dennis.

CHELSEA (3-4-2-1): Edouard Mendy; Trevoh Chalobah (Hakim Ziyech 60'), Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta (Lukaku 69'), Ruben Loftus-Cheek, Saul Niguez (Thiago Silva 46'), Marcos Alonso; Christian Pulisic, Mason Mount; Kai Havertz.

Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 ngày hôm nay



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X